[Review] Du lịch Cô Tô tự túc, chi tiết từ A-Z – du lịch đảo cô tô tự túc

Bạn đang xem: du lịch đảo cô tô tự túc

Đảo Cô Tô là thiên đường du lịch biển đảo của vùng Đông Bắc Việt Nam với các bờ biển xanh trong, cát trắng cùng với phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh rừng nguyên sinh, hồ nước, cuộc sống bình di của người dân trên đảo. Không những vậy, Cô Tô đang là một trong những quần đảo tiền tiêu, vọng gác thiêng liêng của cương vực quốc gia mình. Cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cô Tô cực kì cụ thể được Vivu Halong chia sẻ trong nội dung này nhé! 

Đảo Cô Tô ở đâu

Đảo Cô Tô nằm về phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 60 hải lý. Đảo Cô Tô là một quần thể gồm có 50 hòn quần đảo nhỏ với TT là Đảo Cô Tô và Đảo Thanh Lân. Huyện đảo gồm có khu vực thị xã Cô Tô, xã Đồng Tiến và xã Thanh Lân .

Đảo Cô Tô sở hữu nhiều bờ biển đẹp, nước trong xanh là điểm du lịch cực kì mê hoặc vào các dịp hè. Ngoài ra, Cô Tô còn tồn tại những cánh rừng nguyên sinh trên địa hình rừng núi và các di tích lịch sử với vị trí vô cùng trọng yếu về quốc phòng, an ninh, đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tới thăm Cô Tô bạn sẽ tận thưởng cảnh sắc của một hòn quần đảo xinh tươi, những bờ biển trong xanh, khí hậu trong lành cùng sự tự hào khi đứng trên một địa phận thiêng liên, tự hào về Tổ quốc hình chữ Ş .
Bản đồ du lịch Đảo Cô Tô

Thời điểm đẹp nhất để tới Cô Tô

Thời gian cao điểm cho du lịch Cô Tô là vào các tháng hè từ tháng 5 cho tới tháng 8 nhưng không nhiều người biết rằng thời điểm Cô Tô đẹp nhất là vào thời kỳ tháng 9, cuối mùa hè. Vào thời điểm này, nước biển trong và xanh, nắng nhẹ. Thời gian tháng 9 khách du lịch thấp hơn bạn sẽ được tận hưởng sự thoải mái, vắng vẻ và tự do tìm tòi đảo.

Tùy vào plan mà bạn tuyệt đối có thể lựa chọn đi Cô Tô từ tháng 4 cho tới tháng 10. Nhưng nếu đi vào quá trình những tháng hè, những ngày cuối tuần bạn nhớ đặt khách sạn và những dịch vụ sớm để được dịch vụ như muốn, tránh bị hết phòng khách sạn .
Toàn cảnh thị trấn Cô Tô

Đi tới Cô Tô bằng phương tiện nào

Đi Cô Tô từ Hà Nội 

Từ Hà Nội để tới Cô Tô

  • Đi xe từ Hà Nội tới Tuần Châu / Hạ Long hoặc Cái Rồng (Vân Đồn)
  • Đi tàu cao tốc từ Tuần Châu / Hạ Long/ Cái Rồng tới Cô Tô

Xe Hà Nội tới Hạ Long

  • Lộ trình: cao tốc 5B Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long
  • Khoảng cách: 150km
  • Thời gian: 2 tiếng – 2,5 tiếng
  • Hãng xe: Hoàng Phú limousine, Xe Aloha, Hoàng Công, Hà Vy limousine
  • Giá vé: 180.000đ – 240.000đ/người/một chiều

Xe Hà Nội tới Cái Rồng (Vân Đồn)

  • Lộ trình: cao tốc 5B Hà Nội –– Hạ Long – Vân Đồn
  • Khoảng cách: 200km
  • Thời gian: 3 tiếng – 3,5 tiếng
  • Hãng xe: Vân Đồn Xanh, Cửa Ông Limousine, Xuân Trường limousine
  • Giá vé: 220.000đ – 260.000đ

Tàu cao tốc Tuần Châu – Cô Tô

  • Loại tàu: Tuần Châu Express (Tàu 2 thân hạn chế say sóng)
  • Thời gian: 2 tiếng
  • Giá vé: 390.000đ/khách/ một chiều

Tàu cao tốc Cái Rồng – Cô Tô

  • Loại tàu: Tuần Châu Express (Tàu 2 thân hạn chế say sóng) & tàu một thân vỏ compsite
  • Thời gian: 2 tiếng
  • Giá vé: 300.000đ/người/chiều (tàu VIP Tuần Châu Express), 200.000đ/người/chiều (tàu 1 thân vỏ composite)

> Đặt vé tàu cao tốc Tuần Châu Express đi Cô Tô: https://hydro.net.vn/tau-cao-toc-co-to/

Tàu cao tốc 2 thân Tuần Châu Express

Đi Cô Tô từ Sài Gòn

Từ Sài Gòn tới Cô Tô

  • Cất cánh từ Sài Gòn ra Vân Đồn (Quảng Ninh) ( 2 tiếng)
  • Đi tàu cao tốc từ Cái Rồng ra Cô Tô ( 1 tiếng)

Nếu bạn cất cánh ra trường cất cánh Nội Bài, bạn sẽ chuyển dời theo hướng dẫn đi từ TP.HN tới Cô Tô mình đã liệt kê ở trên nhé .
Hiện tại, để tàu cao tốc ra Cô Tô, bạn đã tuyệt đối có thể đi tàu cao tốc Tuần Châu Express từ Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu hoặc Cảng Hạ Long ( Bãi Cháy ) thay đi phải tới Cảng Cái Rồng ( Vân Đồn ), đi quãng đường xa hơn như trước kia .
Lịch trình chuyển dời của các bạn cho chương trình 2 ngày 1 đêm chơi ở Cô Tô tuyệt đối có thể triển khai

  • 06:00 sáng đi từ Hà Nội tới Hạ Long
  • 08:30 tới Cảng Tuần Châu lên tàu cao tốc đi Cô Tô
  • 11:00 tới Đảo Cô Tô, test in khách sạn, tìm tòi đảo, tắm biển
  • 14:00 ngày ngày tiếp theo đi tàu cao tốc từ Cô Tô về Tuần Châu
  • 16:00 bắt xe từ Tuần Châu về Hà Nội. 18:30 về tới Hà Nội

Các bãi tắm đẹp trên Đảo Cô Tô

Du lịch tới quần đảo Cô Tô, hòn quần đảo hoang vu và xinh tươi, thưởng thức tuyệt vời nhất là được đi dạo tắm biển thỏa thích trên những bãi tắm. Đảo Cô Tô lớn, Cô Tô con, Đảo Thanh Lân đều có những bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng, nước trong xanh, trải dài và đẹp hơn nhiều những bãi tắm trong đất liền .

Bờ biển Hồng Vàn

Bờ biển Hồng Vàn nằm ở phía đông, cách thị xã Cô Tô 6 km. Đây tuyệt đối có thể coi là bãi tắm đẹp nhất và dài nhất trên Đảo Cô Tô. Bãi tắm thoai thoải, nằm trải dài, cát trắng, nước trong xanh. Từ bãi tắm tuyệt đối có thể nhìn ra vùng biển rộng và quần đảo Thanh Lân, quần đảo Cô Tô con .
Trước đó, bãi Hồng Vàn khá nổi tiếng với nhiều nhà homestay, nhà gỗ nằm ngay trên bờ biển tạo ra một nơi nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời trên quần đảo Cô Tô. Tuy nhiên, những nhà gỗ và homestay sau này đã phải sơ tán vào phía trong để giữ nguyên cảnh sắc cho bãi tắm và ship hàng hành khách, người dân trên quần đảo .
Bãi biển Hồng Vàn Đảo Cô Tô

Bờ biển Vàn Chảy

Bờ biển Vàn Chảy có bãi cát dài thoai thoải, sạch sẽ và đẹp mắt. Bãi cách thị xã 6 km về phía nam. Bãi Vàn Chảy không có cát trắng như bãi Hồng Vàn nhưng đổi lại có sóng lớn, cao 2 ɱ – 3 ɱ. Bãi cát rộng tại đây rất tương thích với những hoạt động tiêu khiển team building, tổ chức triển khai gala .
Bãi biển Vàn Chảy Đảo Cô Tô

Bờ biển Tình Yêu

Bờ biển Tình Yêu của Cô Tô là bờ biển nằm sát thị xã, từ cầu cảng Cô Tô chạy dài về phía cuối quần đảo. Khu vực bãi gần thị xã do có nhiều tàu thuyền nên không sạch và đẹp như ở phía cuối. Chúng ta nên đi về phía cuối sẽ có khu vực bãi tắm đẹp hơn. Xuôi theo bãi có đường ven biển, đi dưới hàng dương mang tên Đoạn đường Tình Yêu được lát đá .
Bãi biển Tình Yêu Đảo Cô Tô

Bờ biển Vụng Tiên

Từ bãi Hồng Vàn bạn đi thẳng theo hướng bên phải, gần cuối bạn sẽ gặp bãi Vụng Tiên. Bãi Vụng Tiên có những dải đá nằm trên bãi cát chạy ra biển nhìn như những con rồng nhỏ uốn lượn .. Ở đây, dưới những làn nước cực trong, bạn sẽ nhìn rõ bãi cát và những dải đá dưới nước .
Bãi biển Vụng Tiên Cô Tô

Bờ biển trên đảo Cô Tô con

Cô Tô con là một hòn quần đảo nhỏ cách Cô Tô Lớn không xa, đứng từ bãi Hồng Vàn tuyệt đối có thể nhìn thấy cả bãi cát của Cô Tô Con. Bãi hành khách thường đến là bãi Nam, bãi còn sót lại ở đầu phía kia là Bãi Đông rất hoang vu nhưng tuyến đường dài gấp đôi bãi còn sót lại thế do vậy kinh phí đầu tư đi ra đó cũng gấp đôi .
Bờ biển trên Đảo Cô Tô con cực kỳ ấn tượng với làn nước trong xanh, bãi cát trắng tuyệt đối có thể nhìn rõ dưới đáy. Không chỉ như vậy, quần đảo Cô Tô con không có người ở, nếu đi vào dịp vắng khách bạn sẽ tận thưởng xúc cảm “ Chúa Đảo ”, một mình một cương vực trên quần đảo Cô Tô .
Bãi biển trên Đảo Cô Tô con

Bãi Vụng Ba Châu trên Đảo Thanh Lân

Nằm trên xã quần đảo Thanh Lân, quần đảo lớn của Cô Tô, bờ biển vụng Ba Châu cách TT xã Thanh Lân khoảng chừng 4 km. Bãi Vụng Ba Châu có bờ biển rộng và thoải, trải dài 1 km với bờ cát trắng vàng mịn, được bao chắn bởi mạng lưới hệ thống núi hai bên bờ tạo cho bờ biển có hình vòng cung .
Phía trên bờ biển là cánh rừng nguyên sinh, những rặng thanh mai xanh mướt hay những hàng rau muống biển mọc lan trên bãi cát, góp thêm phần tô điểm thêm vẻ đẹp hoang vu của vụng Ba Châu .
Bãi biển Vụng Ba Châu

Các điểm thăm quan trải nghiệm trên đảo Cô Tô

Bãi đá Móng Rồng (Bãi đá Cầu Mỵ)

Bãi đá Móng Rồng hay thường hay gọi là bãi đá Cầu Mỵ với diện tích quy hoạnh hơn 40 ha, dài khoảng chừng 2 km trải dài theo hướng Đông Bắc – Tây Nam của quần đảo Cô Tô. Bãi có những mũi đá nhô ra biển, một mạng lưới hệ thống những lớp đá trầm tích bị nước biển bào mòn qua hàng vạn năm .
Bãi đá có những hình thù xếp tầng như những cầu thang với sắc tố trầm tích của biển rất ấn tượng. Bãi đá Móng Rồng là nơi đón ánh rạng đông và hoàng hôn tuyệt đẹp trên quần đảo Cô Tô .
Bãi đá Móng Rồng

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô nằm ở phía Đông thị xã Cô Tô, có chính là 1 trong số hơn 30 “ con mắt biển đêm ” đóng vai trò trọng yếu và đang hoạt động tiêu khiển ở vùng lãnh hải Nước Ta. Trạm này được kiến thiết xây dựng trong khoảng chừng thời hạn từ cuối thế kỷ 19, có tầm sáng 118 ɱ so với mặt nước biển. Để trèo lên đỉnh Hải đăng, bạn sẽ theo 72 cầu thang xoáy .
Khi đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, khách du lịch tuyệt đối có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh quần đảo Cô Tô bình yên, xinh tươi .
Hải đăng Cô Tô

Chùa Trúc Lâm Cô Tô

Chùa Trúc Lâm Cô Tô được thiết kế xây dựng tại khu đồi Truyền hình, bên cạnh di tích lịch sử lịch sử vẻ vang đền thờ Đại Đội Ký Con. Chùa có diện tích quy hoạnh. 5 ha chia thành những khu vực : Cổng tam quan, lầu chuông, lầu khánh, tòa Tam Bảo, nhà thời thánh tổ, nhà tăng, nhà thời thánh mẫu, nhà khách, và khuôn viên cảnh sắc .
Chùa Trúc Lâm Cô Tô là dự án Bất Động Sản tâm linh trên quần đảo có vị trí trọng yếu, mang nhiều ý nghĩa, niềm tự hào nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc .
Chùa Trúc Lâm Cô Tô

Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con là một hòn quần đảo nhỏ, không có dân sinh sống mà chỉ có một trạm gác quân sự sách lược. Đảo chỉ cách Cô Tô lớn chừng 1 km, đi khoảng chừng 15 phút bằng tàu gỗ là tới. Giá thuê một thuyền là 600.000 – 800.000 đồng ( theo tuyến đi ). Trên quần đảo có 2 bờ biển rất đẹp là bãi Đông và bãi Nam, nước xanh trong veo tuyệt đối có thể nhìn thấy đáy .
Do không có dân cư sinh sống, lại cách xa quần đảo TT nên những bãi cát trên quần đảo Cô Tô con rất hoang vu .
Đảo Cô Tô con

Đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân là hòn quần đảo lớn có diện tích quy hoạnh rộng 27 km2, cách TT huyện đảo Cô Tô 4 km đường thủy. Một hòn quần đảo hoang vu không bị thúc đẩy tác động bởi du lịch. Trên quần đảo có nhiều bờ biển thơ mộng, nước xanh trong, cát trắng mịn êm như bãi Hải Quân, C6, bãi Vụng Ba Châu cùng mạng lưới hệ thống rừng nguyên sinh với nhiều loài thực vật phong phú và phong phú. Để tới Đảo Thanh Lân bạn cần đi tàu từ Cô Tô sang chừng 40 phút. Một khu vực rất là hoang vu và mê hoặc giành riêng cho những bạn thích mày mò, tới những khu vực mới lạ .
Đảo Thanh Lân

Đoạn đường Tình Yêu

Đoạn đường tình yêu cách TT thị xã Cô Tô khoảng chừng 100 ɱ là một đoạn đường có khung cảnh lãng mạn, được lát gạch đỏ hai bên là hàng dương cùng những loài cây trên quần đảo. Thật tuyệt vời khi bạn đạp xe hay đi dạo, nghe tiếng sóng vỗ bên bờ biển suốt dọc đoạn đường dài khoảng chừng 2 km. Đây cũng là một điểm check-in nổi tiếng khi bạn tới thăm Đảo Cô Tô .
Con đường Tình Yêu trên Đảo Cô Tô

Âu cảng – điểm test in mới

Nằm cách TT thị xã Cô Tô khoảng chừng 2 km ở phía Nam, một lối rẽ tới bãi đá Móng Rồng bên trái, đi theo bên phải bạn sẽ tới khu vực Âu cảng. Nơi được kiến thiết xây dựng để tàu thuyền vào tránh bão, cũng là một bến cảng nơi bạn tuyệt đối có thể lên tàu sang Thanh Lân. Âu cảng có cảnh sắc đẹp, giữa biển Cô Tô là điểm test in khá mê hoặc .
Đường từ thị xã ra Âu tàu khá đẹp, những chúng ta nên đạp xe ra đây nhé. Ngồi trên đê chắn sóng, ngắm nhìn đời sống và cảnh sắc Đảo Cô Tô hẳn bạn sẽ vô cùng thú vị .
Âu tàu Đảo Cô Tô

Phố đi bộ & Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Nằm ở TT thị xã Cô Tô, dài 205 ɱ, phố đi bộ là nơi hành khách tuyệt đối có thể tự do đi dạo, ngắm nhìn và thưởng thức quán ăn và tận thưởng không khí buổi tối náo nhiệt trên quần đảo Cô Tô .
Cách đó không xa là khu di tích lịch sử lịch sử dân tộc Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ về kí ức Bác Hồ tới thăm quần đảo. Đây cũng là nơi duy nhất Bác Hồ chấp thuận tán thành cho dựng tượng lúc Người còn sống .
Khu di tích Hồ Chí Minh Đảo Cô Tô

Các tuyến thăm quan trên Đảo Cô Tô

Tuyến 1: Thị xã Cô Tô – xã Đồng Tiến

Bãi đá Móng Rồng – Trung tâm hậu cần nghề cá – Chợ Cô Tô – Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh – Khu di tích Đồn Cao – Đoạn đường Tình Yêu – Hải đăng Cô Tô – Hồ Trường Xuân – Bãi tắm Hồng Vàn – Rừng nguyên sinh – Bãi Vàn Chảy

Xem thêm: subtleties

Tuyến 2: Thị xã Cô Tô – Đảo Cô Tô con

Tuyến 3: Thị xã Cô Tô – Đảo Thanh Lân: Thị xã Cô Tô – Đảo Thanh Lân – Bãi tắm Vụng Ba Châu – Nền tảng sơ chế sứa Mai  Công Đàm

Trung tâm thị trấn Cô Tô

Khách sạn trên Đảo Cô Tô

Khách sạn trên quần đảo Cô Tô gồm có những nhà nghỉ tầm trung, khách sạn 1 sao, 2 sao, 3 sao và 1 số ít homestay, khu nghỉ dưỡng dạng nhỏ. Nhìn chung, khách sạn ở Cô Tô có quy mô nhỏ tương thích với đặc tính mùa vụ của du lịch biển quần đảo Cô Tô .
Sau khoảng thời gian thăm dò thì mình thấy chất lượng dịch vụ khách sạn ở mức thấp hơn so với khách sạn trong đất liền. Vì nhiều lí do tương quan đến nhân viên, quản trị và tính mùa vụ nên những khách sạn ở mức gật đầu được thôi, bạn cũng tìm hiểu thêm trước khi đến du lịch Cô Tô nhé .
Các khách sạn phân tách nhiều nhất ở khu vực thị xã Cô Tô, còn sót lại nằm rải rác ở những khu vực bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy, bãi đá Móng Rồng, cầu cảng hay trong TT xã Đồng Tiến. Tầm giá khách sạn và homestay từ 300.000 đ – > 1.000.000 đ / phòng tùy thuộc vào thời gian thăm quan .
Có một điều vô cùng quan trọng là với những khách sạn 3 sao thì hầu hết khách sạn nào cũng có khu vực dành riêng cho đoàn tổ chức triển khai những buổi gala. Dịch Vụ Thương Mại tổ chức triển khai team building ở những bờ biển cũng tương đối phong phú và chuyên nghiệp nữa nhé .
Thế mới biết, Cô Tô là nơi đến tổ chức triển khai Gala có rất nhiều trung tâm tư vấn du học chăm sóc vào dịp hè hàng năm .

Khách sạn khu vực Trung tâm thị xã

Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô

  • Địa chỉ: Khu 4, Thị xã Cô Tô
  • Số lượng phòng: 69 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
  • Liên hệ: 0203 3887 555
  • Gía phòng: từ 700.000đ/đêm

Khách sạn Tuấn Vũ là khách sạn 3 sao lớn nhất tại Cô Tô với 69 phòng nghỉ. Phòng có diện tich rộng, view biển tại khu vực cầu cảng Cô Tô. Vị trí khách sạn ngay tại Trung tâm thị xã, chỉ vài phút đi xe điện từ Cảng tàu. Khách sạn có khu quán ăn quán ăn Tuấn Vũ ngay phía sau, sát bờ biển .
Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô

Khách sạn Golden Cô Tô

  • Địa chỉ: Khu 2, Thị xã Cô Tô
  • Số lượng phòng: 58 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
  • Liên hệ: 0203 350 7777
  • Gía phòng: từ 700.000đ/đêm

Khách sạn Golden Cô Tô tại khu vực TT thị xã, là khách sạn 3 sao với 58 phòng nghỉ, cách cầu cảng Cô Tô 500 ɱ. Khách sạn Golden Cô Tô không có view biển nhưng bù lại xung quanh khách sạn là khu vực trống nên khá thoáng và có view rộng .

Khách sạn Hoàng Trung  

  • Địa chỉ: Khu 3, Thị xã Cô Tô
  • Số lượng phòng: 58 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
  • Liên hệ: 0203 388 9686
  • Gía phòng: từ 750.000đ/đêm

Khách sạn Hoàng Trung Cô Tô với 58 phòng, có vị trí tại TT thị xã Cô Tô. Khách sạn có khu vực giếng trời rộng ở giữa nên toàn thể những phòng đều có hiên chạy thoáng nhìn ra phía ngoài, hành lang cửa số view ra thị xã và view biển. Khách sạn có quán ăn ship hàng gala tại tầng 1 và trên tầng thượng .
Khách sạn Hoàng Trung Cô Tô

Khách sạn Đông Á

  • Địa chỉ: Trường Xuân, Đồng Tiến, Cô Tô
  • Số lượng phòng: 57 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
  • Liên hệ: 3515.445
  • Gía phòng: từ 750.000đ/đêm

Khách sạn Đông Á là khách sạn 3 sao mới tại thị xã Cô Tô. Vị trí khách sạn không nằm ở khu vực TT thị xã mà tại khu Trường Xuân, Đồng Tiến cách thị xã 2 km, cảnh sắc xung quanh thông thoáng. Khách sạn được nhìn nhận là có nền tảng vật chất tốt, trang thiết bị phòng tốt hơn những khách sạn cũ trong thị xã .
Khách sạn Đông Á Cô Tô

Khách sạn Cô Tô Hotel Group

  • Địa chỉ: Khu 3, Thị xã Cô Tô
  • Số lượng phòng: 58 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
  • Liên hệ: 0395846444
  • Gía phòng: từ 650.000đ/đêm

Khách sạn Cô Tô Hotel Group với 58 phòng ngay tại thị xã Cô Tô, gần cầu cảng với những phòng view biển và thị xã. Khách sạn gần bờ biển tiện cho người mua tổ chức triển khai những buổi gala. Nội thất khách sạn được ốp gỗ trần, gam màu trầm tạo xúc cảm tráng lệ và quý phái khi vào .
Khách sạn Cô Tô Group

Khách sạn Hùng Phương

  • Địa chỉ: Khu 4, Thị xã Cô Tô (ngay gần cầu cảng)
  • Số lượng phòng: 40 phòng
  • Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao
  • Liên hệ: 0946329666
  • Gía phòng: từ 500.000đ/đêm

Khách sạn Hùng Phương là khách sạn 2 sao tại Cô Tô, có vị trí ngay gần cầu cảng, nằm sát bờ biển. Khách sạn có 40 phòng nghỉ khá rộng, view biển. Tuy nhiên, dãy phòng phía trong không có hành lang cửa số. Bù lại, vị trí ngay gần cầu cảng, sát biển nên có view đẹp. Tầng 2 khách sạn có quán café nhỏ nhìn ra biển khá đẹp .
Khách sạn Hùng Phương Cô Tô

Homestay khu bãi Hồng Vàn & Đồng Tiến

Coto Village Bungalow

  • Địa chỉ: Bờ biển Hồng Vàn
  • Số lượng phòng: 46 bungalow
  • Liên hệ: 0978781423
  • Gía phòng: từ 1.200.000đ/bungalow/đêm

Cô Tô Village là khu bungalow nằm ngay cạnh bờ biển Hồng Vàn. Vị trí khu nghỉ cách thị xã 5 km, là một nơi cực kỳ yên tĩnh và có cảnh sắc rất đẹp. Các bungalow đều có view biển, một khu vực biển yên tĩnh, nơi tránh trú bão của tàu bè trên quần đảo .
Cô Tô Village mang lại cho bạn sự tự do về khoảng trống tuy nhiên rất yên tĩnh và vắng vẻ. Nếu bạn tới đây thì nên rủ cả nhóm bạn đi cùng để tự do chill trong khoảng trống thông thoáng này .
Khu nghỉ dưỡng Cô Tô Village

Coto Life Bungalow

  • Địa chỉ: gần bờ biển Hồng Vàn, Đồng Tiến 
  • Liên hệ: 098 872 26 88
  • Gía phòng: từ 1.000.000đ/bungalow/đêm

Coto Life là khu resort nhỏ, nằm dưới tán rừng nguyên sinh trên quần đảo, view ra bãi Vụng Tiên, với phong thái thiết kế 100 % bungalow bằng gỗ và những vật tư tự nhiên tạo xúc cảm thân thiện với vạn vật thiên nhiên. Khu nghỉ Coto Life có 2 loại phòng là Wood Bungalow và Bamboo .
Trong Bungalow có những hành lang cửa số thoáng, vô cùng quan trọng phòng tắm có khoảng trống mở, rất thân thiện với vạn vật thiên nhiên .
Khu nghỉ Cô Tô life

 Cô Tô Center Homestay

  • Địa chỉ: Vũ Văn Hiếu, Đồng Tiến, Cô Tô
  • Số lượng phòng: 6 phòng
  • Villa với 3 căn tách biệt
  • Liên hệ: 0962 616 898
  • Gía phòng: từ 700.000/đêm

Homestay Cô Tô Center là homestay duy nhất trên quần đảo Cô Tô có phong thái thiết kế theo kiểu Villa văn minh với 03 căn riêng không liên quan gì đến nhau gồm phòng ngủ lớn, gồm có phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể, với không thiếu những dịch vụ ăn, nghỉ, cho thuê xe máy, ô tô điện, tư vấn những dịch vụ du lịch trên quần đảo. Homestay toạ lạc khu vực TT xã Đồng Tiến, cách thị xã 4 km .
Cô Tô Center có phong thái văn minh tương thích với những nhóm bạn trẻ và tổ ấm gia đình muốn có một nơi nghỉ ngơi tiện lợi và tiện lợi .
Cô Tô Center Homestay

Homestay khu bãi đá Móng Rồng

Cô Tô Jade Homestay & Bungalow

  • Địa chỉ: Khu 4, Thị xã Cô Tô (cạnh bãi đá Cầu Mỵ)
  • Số lượng phòng: 20 phòng
  • Liên hệ: 0962.620.583
  • Gía phòng: từ 700.000/đêm

Nhà Jade nằm giữa con dốc nhỏ cạnh ã đá ầ ỵ – nơi test in đón rạng đông đẹp nhất xứ Cô Tô. Các căn bungalow tại Jade Homestay được làm bằng gỗ mộc, từ homestay ra bãi đá chỉ mất 2 phút đi bộ. Bungalow là những căn nhà gỗ nhỏ xinh, không thiếu tiện lợi đạt tiêu chuẩn 3 sao .
Jade Homestay Cô Tô

Quán ăn trên Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô tại vùng biển ngoài khơi có độ mặn cao nên rất nổi tiếng với những loại món ăn hải sản ngon, tuyệt đối có thể kể tới Mực Cô Tô, ốc Móng tay, hải sâm, những loại sò, ốc biển, ghẹ … Hải sản Cô Tô cũng có mức giá chát hơn so với những loại món ăn hải sản được bán bên trong bờ .
Đến Cô Tô bạn tuyệt đối có thể ghé thăm những quán ăn quán ăn tại Thị xã, những quán ăn quán ăn Ship hàng BBQ tại những bờ biển hoặc những quán ăn quán ăn tại khách sạn bạn ở. Các món Ship hàng tận nơi hàng quán ăn hầu như là những loại món ăn hải sản biển Cô Tô, bạn cũng tuyệt đối có thể gọi những món về lợn, gà, bò … như ở trong đất liền nhé .
Quán ăn trên Đảo Cô Tô tập trung nâng cao hầu như ở khu vực thị xã, trên bãi tắm Tình Yêu ( khu vực bờ biển cạnh cầu cảng ). Quán ăn trên những bờ biển Hồng Vàn, Vàn Chảy Ship hàng BBQ, Gala, Quán ăn tại những khách sạn .
Bọn mình gợi ý 1 số ít quán ăn quán ăn để những bạn tìm hiểu thêm nhé

  • Quán ăn Úy Thanh, quán ăn lâu đời, nổi tiếng tại thị xã Cô Tô. Địa chỉ 33, đường Lê Qúy Đôn, Khu 3 Thị xã Cô Tô.
  • Quán ăn Sao Biển, gần cầu cảng
  • Quán ăn Ngọc Quỳnн (bờ biển Vàn Chảy) – 0914201580
  • Dãy quán dọc bãi biểи gần cầu cảng Cô Tô
  • Quán ăn Hải Âu: khu 3, Thị xã Cô Tô – 0918 848 890
  • Quán Cồ Nghĩa (ăn sáng), khu 3 Thị xã Cô Tô

Nhà hàng Úy Thanh lâu đời trên Đảo Cô Tô

Quán cafe, bar trên Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô chưa có nhiều lựa chọn về quán bar hay cafe như trong đất liền. Bạn có một vài lưa chọn về quán như sau

  • Toàn cầu chè: các loại chè, nước hoa quả khá phong phú. Ở Tp thì bạn thấy món chè khá bình thường vì ở đâu cũng có nhưng khi ra đảo, giữa trời nắng mà bạn tìm được một quán chè như vậy thì quả là có giá trị. Trong thị xã Cô Tô có khoảng 3 quán chè, quán Thế Giới Chè là ngon nhất còn sót lại thì mình nhận xét là bình thường.
  • Cafe có một vài quán rải rác quanh thị xã nhưng tất nhiên là quán không có gì rực rỡ.
  • Golden Pub: quán pub của chủ bên khách sạn Golden Cô Tô, không gian nhỏ phục vụ bia, các loại đồ uống, có DJ phục vụ
  • Santorini Bar & Cafe tại bờ biển Tình Yêu, bar trên bờ biển khá mới mẻ. Một bên là tiếng nhạc DJ, một bên là sóng biển, gió mát. Buổi chiều bạn cũng có thể ra đây ngồi cafe khá thú vị.

Santorini Bar trên bãi biển Tình Yêu Đảo Cô Tô

Lịch trình tour thăm đảo Cô Tô

Lịch trình tour 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Tuần Châu – Cô Tô – Hải Đăng Cô Tô – Bãi Biển Hồng Vàn

  • 06:00 Xuất hành từ Hà Nội đi Hạ Long
  • 08:45 Tới Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, chuẩn bị lên tàu Tuần Châu Express ra Đảo Cô Tô
  • 11:00 Đến Đảo Cô Tô, ăn trưa và nhận phòng khách sạn
  • 03:00 Thăm Hải Đăng Cô Tô sau đó tới bãi tắm Hồng Vàn, tắm biển, tham gia các trò chơi tiêu khiển và các trò chơi team building
  • 06:30 Thưởng thức bữa tối trên bờ biển, tổ chức các chương trình Gala
  • 08:30 Về trung tâm thị xã, đi chợ đêm, tự do vui chơi

Ngày 2: Bãi đá Móng Rồng – Chợ Cô Tô – Tuần Châu – Hà Nội

  • 06:30 Đón rạng đông trên bờ biển Tình Yêu
  • 07:30 Thăm bãi đá Móng Rồng (bãi đá Cầu Mỵ) sau đó tới khu vực Âu tàu mới chụp hình test in.
  • 09:00 Thăm chợ Cô Tô, mua hải sản về làm quà hoặc ngồi café ngắm biển Cô Tô, tự do tìm tòi thị xã Cô Tô
  • 11:30 Dùng bữa trưa tận nơi hàng trong thị xã
  • 13:30 Lên tàu cao tốc trở về Cảng Tuần Châu
  • 16:00 Về tới Cảng Tuần Châu, lên xe về Hà Nội
  • 18:30 Về tới Hà Nội

Bãi biển Đảo Cô Tô

Lịch trình tour 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Tuần Châu – Cô Tô – Hải Đăng Cô Tô – Bãi Biển Hồng Vàn

  • 06:00 Xuất hành từ Hà Nội đi Hạ Long
  • 08:45 Tới Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, chuẩn bị lên tàu Tuần Châu Express ra Đảo Cô Tô
  • 11:00 Đến Đảo Cô Tô, ăn trưa và nhận phòng khách sạn
  • 03:00 Thăm Hải Đăng Cô Tô sau đó tới bãi tắm Vàn Chảy, tắm biển, tham gia các trò chơi tiêu khiển và các trò chơi team building
  • 06:30 Thưởng thức bữa tối trên bờ biển, tổ chức các chương trình Gala
  • 08:30 Về trung tâm thị xã, đi chợ đêm, tự do vui chơi

Ngày 2:  Đảo Cô Tô con – Bờ biển Tình Yêu – Thị xã Cô Tô

  • 07:30 Tới bờ biển Hồng Vàn lên tàu ra đảo Cô Tô con
  • 08:00 Tự do  tìm tòi, tắm biển, vui chơi trên các bờ biển của Đảo Cô Tô con
  • 11:30 Ăn trưa trên Đảo Cô Tô con
  • 02:30 Tàu mang về bờ biển Hồng Vàn, nghỉ ngơi và vui chơi
  • 04:00 Trở về thị xã, tự do tìm tòi, đi dạo Đoạn đường Tình Yêu, bờ biển, cầu cảng, Nhà thờ Cô Tô
  • 07:00 Ăn tối tận nơi hàng trong thị xã

Ngày 3: Bãi đá Móng Rồng – Chợ Cô Tô – Tuần Châu – Hà Nội

  • 06:30 Đón rạng đông trên bờ biển Tình Yêu
  • 07:30 Thăm bãi đá Móng Rồng (bãi đá Cầu Mỵ) sau đó tới khu vực Âu tàu mới chụp hình test in.
  • 09:00 Thăm chợ Cô Tô, mua hải sản về làm quà hoặc ngồi café ngắm biển Cô Tô, tự do tìm tòi thị xã Cô Tô
  • 11:30 Dùng bữa trưa tận nơi hàng trong thị xã
  • 13:30 Lên tàu cao tốc trở về Cảng Tuần Châu
  • 16:00 Về tới Cảng Tuần Châu, lên xe về Hà Nội
  • 18:30 Về tới Hà Nội

Hoàng hôn trên Đảo Cô Tô

Ngân sách du lịch Cô Tô

Ngân sách đi lại

  • Xe limousine Hà Nội – Tuần Châu: 200.000 – 250.000đ/người/một chiều
  • Tàu cao tốc Tuần Châu Express: 390.000đ/người/một chiều
  • Xe điện/ Xe máy đi lại trên đảo: 250.000đ/người
  • Tàu ra Cô Tô con: 500.00đ – 700.000đ/thuyền

Ngân sách khách sạn

  • Khách sạn 3 sao: 350.000đ/người/đêm
  • Khách sạn 2 sao: 250.000đ/người/đêm
  • Bungalow: 500.000đ/người/đêm

Ngân sách ăn uống

Xem thêm: Ngắm một Hà Giang đẹp rực rỡ khi bước vào mùa hoa tam giác mạch

  • 150.000đ/người/1 bữa chính

Ngân sách vé thăm quan các điểm hầu như được miễn phí

Vậy, bạn sẽ ngân sách từ 2.000.000 đ – 2.500.000 đ / người cho chuyến thăm quan 2 ngày 1 đêm trên Đảo Cô Tô
Với những thông tin ra mắt về du lịch Đảo Cô Tô giành riêng cho những bạn đi tự cung tự túc trong nội dung này, Vivu Halong mong rằng bạn đã sở hữu đủ thông tin để lên plan cho chuyến du ngoạn chơi quần đảo hè này. Nếu bạn cần tư vấn hoặc sắp xếp tour đi Cô Tô, liên hệ với team bọn mình nhé !


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài du lịch đảo cô tô tự túc

Chọn HomeStay hay Khách sạn? Những vấn đề cần biết khi đi CÔ TÔ !

alt

  • Tác giả: Rau Muống Luộc
  • Ngày đăng: 2019-06-24
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8639 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đi Cô Tô nghĩa là bạn đã chọn cho mình niềm hân hoan được ngắm rạng đông trên quần đảo đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân, và hồi hộp chờ đến hoàng hôn để thấy tia nắng tắt dần trên đảo ngọc Cô Tô ra sao? Hơn thế, bạn còn được ngắm nhìn bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ – nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.

    Danh sách các khách sạn trên đảo Cô Tô (update tháng 3/2019)
    Mê mệt trước danh sách những homestay Cô Tô đẹp nhất
    Những bờ biển đẹp ở miền Bắc, gần Hà Nội cho chuyến du lịch mùa hè thêm rộn ràng
    Danh sách quán ăn ở đảo Cô Tô, chất lượng tuyệt vời, giá thành phải chăng
    banner
    Du lịch Cô Tô đã trở thành một lựa chọn tỉnh táo của nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, hay những gia đình cần không gian nghỉ ngơi thông thoáng. Sau đây là tất tần tật kinh nghiệm cho chuyến du ngoạn của các bạn tiết kiệm nhất.
    Đi Cô Tô nghĩa là bạn đã chọn cho mình niềm hân hoan được ngắm rạng đông trên quần đảo đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân, và hồi hộp chờ đến hoàng hôn để thấy tia nắng tắt dần trên đảo ngọc Cô Tô ra sao? Hơn thế, bạn còn được ngắm nhìn bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ – nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.

    Cô Tô – Quần đảo với vẻ đẹp đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân

    Để có một cái nhìn sắc nét hơn cho những ai muốn ghé thăm quần đảo xinh tươi này, PYS Travel xin được phân phối một vài thông tin hữu ích khi du lịch Cô Tô vào mùa hè 2019. Những kinh nghiệm du lịch Cô Tô này sẽ vô cùng có ích cho chuyến du ngoạn sắp tới của các bạn.

    Ι. Phương tiện đi lại:
    1. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội – Cô Tô: 1. Đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

    Để đến Cô Tô từ Hà Nội thì trước tiên bạn phải di chuyển đến cảng Cái Rồng. Nếu đi xe máy, 2 bạn có thể chủ động thời gian, có nhiều trải nghiệm và nhiều thời cơ được gần nhau hơn. Tuy nhiên đường đi khá xa nên lựa chọn này cũng tương đối nguy hiểm. Chưa kể là bạn sẽ phải mất thêm phí bốc xe lên tàu, lên cảng và cước xe.

    Các bạn cũng có thể chọn cách đi ô tô. Khi đi ô tô, 2 bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và trò chuyện cùng nhau hơn trong chuyến du ngoạn Cô Tô của mình.

    Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Bạn có thể đón xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Vé xe khoảng 100k – 120k. Sau đó, bạn xuống xe ở ngã ba Vân Đồn và bắt tiếp xe bus, taxi hoặc xe ôm để đến cảng nhé.

    Bạn cũng có thể bắt xe Limousine để đi thẳng từ Hà Nội đến Cái Rồng. Đây là loại xe 16 chỗ và sẽ đón khách mỗi ngày ở Kim Mã. Giá có đắt hơn xe khách 24 chỗ một tí, dao động từ 180k đến 280k.
    2. Tàu Cao Tốc tại Cảng Cái Rồng – Vân Đồn

    Tàu cập bến huyện đảo Cô Tô

    – Thời gian di chuyển: 90 phút

    – Giá vé: 250.000VNĐ/lượt.

    – Giờ tàu chạy

    + Vân Đồn – Cô Tô: Từ 6h sáng đến 16h30 chiều (Tùy vào các hãng xe khác nhau).

    + Cô Tô – Vân Đồn:Từ 5h30 sáng đến 16h30 chiều (Tùy vào các hãng xe khác nhau).
    Phương tiện phục vụ tham quan trên đảo bao gồm: Xe điện từ 7 đến 16 chỗ, xe ô tô từ 16 chỗ đến 29 chỗ, xe máy, xe đạp đôi, xe đạp đơn…

    Giá xe điện có sự chênh lệch lớn vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết bởi lượng khách tương đối đông, nhu cầu tăng cao. Trung bình, giá thuê xe điện 7 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói, đến toàn bộ các điểm tham quan. Nếu bạn muốn thuê xe 16 chỗ, giá sẽ tăng thêm khoảng từ 200 nghìn VNĐ – 400 nghìn VNĐ/ngày trọn gói.

    Giá thuê xe ô tô 16 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách một cách tối đa, bạn có thể thuê xe máy với giá 200 nghìn VNĐ/ngày (tự túc đổ xăng). Hoặc xe đạp đôi với giá 30 – 50k/tiếng.
    Ước mong của các bạn là gì? Đã khi nào bạn thích đi du lịch, thích đc ăn những món ăn ngon và lạ? Bạn có nghĩ rằng 1 ngày nào đó mình sẽ đi thật xa để tìm tòi những điều mới mẻ?
    Tôi và các bạn hay cùng nhau hoàn thiện Giấc Mơ tìm tòi ẩm thực và thiên nhiên quốc gia Việt Nam xinh tươi.

    Nhớ đăng ký kênh để xem thêm nhiều vlog về du lịch và ăn uống các vùng miền nhé!

    Cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ kênh, chúc các bạn 1 ngày vui vẻ!

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ 𝓐

  • Tác giả: ticotravel.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1849 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cùng Tico Travel tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ tại quần đảo xinh tươi này với những kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc tiên tiến nhất

  • Tác giả: lamsachdoda.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5398 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Kinh nghiệm đi du lịch đảo cô Tô tự túc “Tiết Kiệm” cụ thể & đầy đủ nhất

  • Tác giả: havanatravel.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8257 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Kinh nghiệm đi du lịch đảo cô Tô tự túc “Tiết Kiệm” nhất cho người mới đi. Hướng dẫn đầy đủ nhất để có 1 chuyến du lịch Cô Tô trọn vẹn và tiết kiệm nhất.

Du lịch Cô Tô tự túc Chỉ 2 triệu rưỡi tới đảo đẹp

  • Tác giả: dulichcanhdieu.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3563 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Du lịch Cô Tô tự túc chỉ 2 triệu rưỡi tới đảo đẹp khách tham quan được ngắm cảnh đẹp hoang vu với hoàng hôn tím và rạng đông rực rỡ, tận hưởng làn nước mát Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô CHO NGƯỜI MỚI từ 𝓐

  • Tác giả: dulichtoday.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1254 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc, các vị trí nên đi trên đảo và dự tính ra ngân sách rõ ràng. Và gợi ý các tour du lịch đảo Cô Tô 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc giá tốt

  • Tác giả: www.doisongphapluat.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1454 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thời gian đẹp nhất để du lịch Cô Tô là mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9. Một lịch trình khoảng 3 ngày cuối tuần với ngân sách tầm 1.500.000 – 1.800.000 đồng/người..

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí