Ở Tây Nguyên Gồm Những Tỉnh Nào, Tây Nguyên Thuộc Vùng Nào – tây nguyên gồm những tỉnh nào

Vùng Tây Nguyên, một thời gọi là Cao nguyên Trung phần Việt Nam, là khu vực với địa hình cao nguyên bao gồm nhiều tỉnh, xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ đầu xuống cuối gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, Tây Nguyên là một trong 3 tiểu vùng của miền TrungTây Nguyên có bao nhiêu tỉnh?Tây Nguyên gồm 5 tỉnh, xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ bắc xuống nam gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng với diện tích tự nhiên là 54

Bạn đang xem: tây nguyên gồm những tỉnh nào

Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh?

Vùng Tây Nguyên, một thời gọi là Cao nguyên Trung phần Việt Nam, là khu vực với địa hình cao nguyên bao gồm nhiều tỉnh, xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ đầu xuống cuối gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên là một trong 3 tiểu vùng của miền Trung

Tây Nguyên gồm 5 tỉnh, xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ bắc xuống nam gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng với diện tích tự nhiên là 54.474 km2 chiếm 16,8% diện tích tự nhiên cả nước.

Bạn đang xem: Tây nguyên gồm những tỉnh nào

Tây Nguyên là vùng cao nguyên, phía bắc giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, phía nam giáp các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, phía tây giáp với các tỉnh Attapeu (Lào) và Ratanakiri và Mondulkiri (Campuchia). Trong lúc Kon Tum có biên giới phía tây giáp với cả Lào và Campuchia, thì Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông chỉ có chung đường biên giới với Campuchia. Còn Lâm Đồng không có đường biên giới quốc tế.

Thực chất, Tây Nguyên không phải là một cao nguyên duy nhất mà là một loạt cao nguyên liền kề. Này là các cao nguyên Kon Tum cao khoảng 500 ɱ, cao nguyên Kon Plông, cao nguyên Kon Hà Nừng, Plâyku cao khoảng 800 ɱ, cao nguyên Ɱ’Drăk cao khoảng 500 ɱ, cao nguyên Buôn Ma Thuột cao khoảng 500 ɱ, Mơ Nông cao khoảng 800-1000 ɱ, cao nguyên Lâm Viên cao khoảng 1500 ɱ và cao nguyên Di Linh cao khoảng 900-1000 ɱ. Toàn bộ các cao nguyên này đều được bao phủ về phía Đông bởi những dãy núi và khối núi cao (chính là Trường Sơn Nam).

Thực chất, Tây Nguyên không phải là một cao nguyên duy nhất mà là một loạt cao nguyên liền kề. Này là các cao nguyên Kon Tum cao khoảng 500 ɱ, cao nguyên Kon Plông, cao nguyên Kon Hà Nừng, Plâyku cao khoảng 800 ɱ, cao nguyên Ɱ’Drăk cao khoảng 500 ɱ, cao nguyên Buôn Ma Thuột cao khoảng 500 ɱ, Mơ Nông cao khoảng 800-1000 ɱ, cao nguyên Lâm Viên cao khoảng 1500 ɱ và cao nguyên Di Linh cao khoảng 900-1000 ɱ. Toàn bộ các cao nguyên này đều được bao phủ về phía Đông bởi những dãy núi và khối núi cao (chính là Trường Sơn Nam).

Tây Nguyên lại có thể chia thành ba tiểu vùng địa hình đồng thời là ba tiểu vùng khí hậu, gồm Bắc Tây Nguyên (tương ứng với các tỉnh Kon Tum và Gia Lai, trước là một tỉnh), Trung Tây Nguyên (tương ứng với các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông), Nam Tây Nguyên (tương ứng với tỉnh Lâm Đồng). Trung Tây Nguyên có độ cao thấp hơn và nền nhiệt độ cao hơn hai tiểu vùng phía Bắc và Nam.

Với dấu hiệu thổ nhưỡng đất đỏ bazan ở độ cao khoảng 500 ɱ đến 600 ɱ so với mặt biển, Tây Nguyên rất phù phù hợp với những cây lâu năm như cà phê, ca cao, hồ tiêu, dâu tằm. Cây điều và cây cao su cũng đang được phát triển tại đây. Cà phê là cây lâu năm trọng yếu số một ở Tây Nguyên. Tây Nguyên cũng là vùng trồng cao su lớn thứ hai sau Đông Nam Bộ. Và đang tiến hành khai thác Bô xít. Tây Nguyên cũng là khu vực ở Việt Nam còn nhiều diện tích rừng với thảm sinh vật phong phú, trữ lượng khoáng sản phong phú hầu như chưa khai thác và tiềm năng du lịch lớn, Tây nguyên có thể coi là mái nhà của miền trung, có tính năng phòng hộ rất lớn. Tuy nhiên, nạn phá rừng, tiêu diệt tài nguyên thiên nhiên và khai thác lâm sản bừa bãi chưa ngăn chận được tại đây có thể dẫn theo rủi ro làm nghèo kiệt rừng và thay đổi môi trường sinh thái.

Bản đồ du lịch Tây Nguyên Việt Nam tiên tiến nhất

*

Như là một món đồ không thể thiếu trong túi cẩm nang đi du lịch, bản đồ du lịch Tây Nguyên Việt Nam từ lâu đã được xem như là một “kim chỉ nam” dẫn đường chỉ lối cho những ai muốn tìm kiếm một chuyến du ngoạn thú vị tại vùng đất đầy mộng mơ và xinh tươi này. Khác hoàn toàn với những gì người ta từng hiểu về vùng đất Tây Nguyên, nội dung này rất sẵn lòng chia sẻ cho các bạn những hành trình tìm tòi đầy thú vị mà nội dung sẽ rất khác so với những mẩu chuyện bạn từng được nghe hay đọc trên sách báo.

Tây Nguyên và những điều chưa kể

Đến Tây Nguyên vào những ngày tháng 1, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt vời của đất trời. Những cánh rừng cao su vươn mình thay áo mới, những chiếc lá ngả màu vàng úa, rồi sang đỏ rực rỡ và rồi lại xanh ngát nhẹ nhõm. 

Nhắc đến Tây Nguyên, người ta nghĩ đến vùng đất đỏ bazan với những vườn café trù phú, những cây hồ tiêu mang giá trị kinh tế hay những buôn làng ẩn khuất sau vẻ phóng khoáng cửa núi rừng.

Nhắc đến Tây Nguyên, người ta nghĩ đến vùng đất đỏ bazan với những vườn café trù phú, những cây hồ tiêu mang giá trị kinh tế hay những buôn làng ẩn khuất sau vẻ phóng khoáng cửa núi rừng.

Nhưng giữa những dòng thác nguy nga trắng xóa, giữa những đàn voi rừng hoang dại lại có những phố núi đang trở mình từng ngày để đổi thay để hòa mình vào nhịp sống hiện đại.

Tây Nguyên – Vùng đất đầy nắng gió

Những tưởng cái nắng, cái gió ở Tây Nguyên khiến nơi đây trở nên khắc nghiệt, thế nhưng không, thiên nhiên ban tặng cho nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, nắng Tây Nguyên chẳng gay gắt và cháy bỏng như duyên hải miền Trung. Đất đỏ bazan là đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên, thuận tiện cho tạo dựng những vườn cao su, những vườn chè và hồ tiêu mang giá trị kinh tế lớn.
Đến Tây Nguyên vào những ngày tháng 1, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt vời của đất trời. Những cánh rừng cao su vươn mình thay áo mới, những chiếc lá ngả màu vàng úa, rồi sang đỏ rực rỡ và rồi lại xanh ngát nhẹ nhõm.
Tây Nguyên được nhắc đến như một bản trường ca DamSan bất tử, về những nhân loại mạnh mẽ, không chịu khuất phục thiên nhiên. Tây Nguyên mang trong mình một nét hoang vu nhưng kỳ vĩ, nhân loại Tây Nguyên phóng khoáng và có điều gì đó huyền bí hấp dẫn đến lạ kì.

Xem thêm:

Nhịp sống nơi đây không ồn ã như các tp lớn, không huyên náo, rì rào bởi tiếng sóng biển ngày đêm vỗ bờ. Nơi đây chỉ có tiếng động của đại ngàn, của thác nước trắng xóa, của những chú voi Bản Đôn gầm gừ giữa núi rừng. Hay là tiếng cồng tiếng chiêng – đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên mang âm hưởng quá khứ vọng về đến hiện tại.
Nhịp sống nơi đây thật chậm như cách người ta thưởng thức ly cà phê Ban Mê, không xô bồ cũng không gấp gáp trong từng nhịp thở. Một Tây Nguyên không trẻ cũng chẳng già, một Tây nguyên mang lại sự bình yên, thư thả và thoải mái.
Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tiếp xúc với nhiều tác phẩm viết về miền đất đỏ Tây Nguyên cũng phần nào cảm thu được hình ảnh những người con của núi rừng nguy nga.
Này là những nhân loại sống hết lòng vì gia đình, sống nghĩa tình với làng xóm, trí não kiên cường hiên ngang trong Rừng xà nu của Nguyễn Trung Thành. Là những nhân loại mạnh mẽ, hào sảng, ý chí quật cường, không chịu khuất phục khó khăn trong sử thi DamSan.
Loài người Tây Nguyên ngày hôm nay vẫn giữ cho mình những ý chí của người xưa, nhưng họ phóng khoáng hơn, chất phác hơn và vô cùng hào sảng. Trong ánh nhìn người Tây Nguyên luôn ánh lên sự rạng rỡ, họ hiếu khách, họ chân tình và đang ngày đêm giữ lửa cho những văn hóa truyền thống của cha ông.
Hẳn tất cả chúng ta chẳng còn xa lạ với Н’Hen Nie, cô hoa hậu với mái tóc ngắn cá tính và làn da ngăm được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Cô – người con gái sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tây Nguyên gian lao, cô mang sứ mệnh cao thượng truyền xúc cảm cho bao người và muốn thay đổi vùng đất nơi cô sinh ra. Н’Hen chính là một trong rất nhiều nhân loại của Tây Nguyên, giản dị, chân tình và tình nghĩa chính là những nét đẹp vô cùng cao quý.
Đến Tây Nguyên, ngoài thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đặc trưng vùng cao nguyên đất đỏ, hãy thử thăm thú những cảnh sắc thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Đến Đăk Nông ngắm dòng Sêrepok lúc hiền hòa, lúc dữ dội, hơn hết là thác Gia Long với dáng vẻ hoang vu hay thác Dray Nur tựa hàng rào thành khổng lồ khi xuân về xanh thẳm. Cùng cưỡi những chú voi khổng lồ ở Bản Đôn, hay ngắm hồ Lak thơ mộng, những cánh rừng nguyên sinh trù phú ở DakLak.
Đừng quên ghé Gia Lai ngắm Biển Hồ mênh mông, hay những con suối đẹp như mơ đi vào lòng người những miền thương nhớ. Và nhất định phải đến cao nguyên Lâm Đồng để du lịch Đà Lạt, tp ngàn hoa với những cảnh sắc tuyệt đẹp giữa những ngút ngàn của núi rừng Tây Nguyên.
Sự phong phú, phong phú của nền văn hóa nơi đây khiến khách du lịch bị hấp dẫn và ấn tượng với sử thi Tây Nguyên, những Lễ hội truyền thống tiêu biểu cho đời sống văn hóa. Hay văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên phản ánh những giá trị văn hóa kết nối lịch sử, lễ hội đua voi hay thiết kế nhà Rông mới lạ… toàn bộ đều tạo thành một bức tranh đầy màu sắc cho văn hóa Tây Nguyên.

Xem thêm:

Có ai đó đã nói: “Hạnh phúc không phải là đích đến mà là chặng đường ta cùng đi”. Hãy thử mình đặt chân lên vùng đất cao nguyên đất đỏ, hòa mình vào sự kì vĩ, hoang vu của núi của rừng, hòa vào những vũ điệu cồng chiêng bất tử để thấy một Tây Nguyên đáng trân trọng và thật chân tình.

Những tưởng cái nắng, cái gió ở Tây Nguyên khiến nơi đây trở nên khắc nghiệt, thế nhưng không, thiên nhiên ban tặng cho nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, nắng Tây Nguyên chẳng gay gắt và cháy bỏng như duyên hải miền Trung. Đất đỏ bazan là đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên, thuận tiện cho tạo dựng những vườn cao su, những vườn chè và hồ tiêu mang giá trị kinh tế lớn.Đến Tây Nguyên vào những ngày tháng 1, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt vời của đất trời. Những cánh rừng cao su vươn mình thay áo mới, những chiếc lá ngả màu vàng úa, rồi sang đỏ rực rỡ và rồi lại xanh ngát nhẹ nhõm.Tây Nguyên được nhắc đến như một bản trường ca DamSan bất tử, về những nhân loại mạnh mẽ, không chịu khuất phục thiên nhiên. Tây Nguyên mang trong mình một nét hoang vu nhưng kỳ vĩ, nhân loại Tây Nguyên phóng khoáng và có điều gì đó huyền bí hấp dẫn đến lạ kì.Xem thêm: Cuộc Giải Cứu Thần Kỳ – Toàn Cảnh Các Cậu Bé Thái Nhịp sống nơi đây không ồn ã như các tp lớn, không huyên náo, rì rào bởi tiếng sóng biển ngày đêm vỗ bờ. Nơi đây chỉ có tiếng động của đại ngàn, của thác nước trắng xóa, của những chú voi Bản Đôn gầm gừ giữa núi rừng. Hay là tiếng cồng tiếng chiêng – đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên mang âm hưởng quá khứ vọng về đến hiện tại.Nhịp sống nơi đây thật chậm như cách người ta thưởng thức ly cà phê Ban Mê, không xô bồ cũng không gấp gáp trong từng nhịp thở. Một Tây Nguyên không trẻ cũng chẳng già, một Tây nguyên mang lại sự bình yên, thư thả và thoải mái.Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tiếp xúc với nhiều tác phẩm viết về miền đất đỏ Tây Nguyên cũng phần nào cảm thu được hình ảnh những người con của núi rừng nguy nga.Này là những nhân loại sống hết lòng vì gia đình, sống nghĩa tình với làng xóm, trí não kiên cường hiên ngang trong Rừng xà nu của Nguyễn Trung Thành. Là những nhân loại mạnh mẽ, hào sảng, ý chí quật cường, không chịu khuất phục khó khăn trong sử thi DamSan.Loài người Tây Nguyên ngày hôm nay vẫn giữ cho mình những ý chí của người xưa, nhưng họ phóng khoáng hơn, chất phác hơn và vô cùng hào sảng. Trong ánh nhìn người Tây Nguyên luôn ánh lên sự rạng rỡ, họ hiếu khách, họ chân tình và đang ngày đêm giữ lửa cho những văn hóa truyền thống của cha ông.Hẳn tất cả chúng ta chẳng còn xa lạ với Н’Hen Nie, cô hoa hậu với mái tóc ngắn cá tính và làn da ngăm được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Cô – người con gái sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tây Nguyên gian lao, cô mang sứ mệnh cao thượng truyền xúc cảm cho bao người và muốn thay đổi vùng đất nơi cô sinh ra. Н’Hen chính là một trong rất nhiều nhân loại của Tây Nguyên, giản dị, chân tình và tình nghĩa chính là những nét đẹp vô cùng cao quý.Đến Tây Nguyên, ngoài thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đặc trưng vùng cao nguyên đất đỏ, hãy thử thăm thú những cảnh sắc thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Đến Đăk Nông ngắm dòng Sêrepok lúc hiền hòa, lúc dữ dội, hơn hết là thác Gia Long với dáng vẻ hoang vu hay thác Dray Nur tựa hàng rào thành khổng lồ khi xuân về xanh thẳm. Cùng cưỡi những chú voi khổng lồ ở Bản Đôn, hay ngắm hồ Lak thơ mộng, những cánh rừng nguyên sinh trù phú ở DakLak.Đừng quên ghé Gia Lai ngắm Biển Hồ mênh mông, hay những con suối đẹp như mơ đi vào lòng người những miền thương nhớ. Và nhất định phải đến cao nguyên Lâm Đồng để du lịch Đà Lạt, tp ngàn hoa với những cảnh sắc tuyệt đẹp giữa những ngút ngàn của núi rừng Tây Nguyên.Sự phong phú, phong phú của nền văn hóa nơi đây khiến khách du lịch bị hấp dẫn và ấn tượng với sử thi Tây Nguyên, những Lễ hội truyền thống tiêu biểu cho đời sống văn hóa. Hay văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên phản ánh những giá trị văn hóa kết nối lịch sử, lễ hội đua voi hay thiết kế nhà Rông mới lạ… toàn bộ đều tạo thành một bức tranh đầy màu sắc cho văn hóa Tây Nguyên.Xem thêm: Ảnh Đẹp Biển Đà Nẵng – 10 Bãi Biển Đà Nẵng Đẹp Say Lòng Khách Du Lịch Có ai đó đã nói: “Hạnh phúc không phải là đích đến mà là chặng đường ta cùng đi”. Hãy thử mình đặt chân lên vùng đất cao nguyên đất đỏ, hòa mình vào sự kì vĩ, hoang vu của núi của rừng, hòa vào những vũ điệu cồng chiêng bất tử để thấy một Tây Nguyên đáng trân trọng và thật chân tình.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài tây nguyên gồm những tỉnh nào

Lịch sử Người địa phương tây nguyên (Montagnards)

alt

  • Tác giả: BHRM Montagnards.
  • Ngày đăng: 2020-02-07
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1427 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: kính chào quý vị và các bạn. tin Build Human Rights for Montagnards-Pơdơ̆ng Rơngai Ană Čư̆ Čan tổng hợp update 24/4 về hiện tình hình tổng hợp. Các bạn nhớ bấm Subcribes để nhận nhiều tin tiên tiến nhất. Cám ơn quý vị và các bạn.
    Thưa quý vị và các bạn, các thông tin được chúng tôi tổng hợp có chọn lọc từ nhiều nguồn tin khác nhau, có tin trong và ngoài nước.Các nhận xét, comment đều dựa trên quan niệm cá nhân, chúng tôi không cố ý công kích, nhạo báng bất kỳ cá nhân hay tổ chức, đảng phái nào. Do đó, Chúng tôi không chịu bất kể trách nhiệm nào liên quan đến comment của khán giả trên mỗi video chúng tôi đăng tải lên hệ thống của Youtube.
    Chân tình cảm ơn quý vị
    Pơdơ̆ngRơngaiAnăČư̆Čan

Ở Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh thành?

  • Tác giả: www.vietfuntravel.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4644 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tây Nguyên là một vùng đất rộng lớn có vẻ đẹp hoang vu với những cánh rừng rậm bạt ngàn, những ngọn núi cao nguy nga… Không những thế, Tây Nguyên đang là vùng đất với nền văn hóa các dân tộc đầy huyền bí đang chờ đón khách du lịch đến tìm tòi. Nói về vùng đất Tây

Khu vực Tây Nguyên bao gồm những tỉnh nào?

  • Tác giả: baomoi.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 7069 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tây Nguyên không phải là vùng đất chỉ có nắng và gió, tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên nguy nga, rừng nguyên sinh hoang vu và sự phong phú văn hóa của 47 dân tộc anh em.

Khu Vực Tây Nguyên Gồm Những Tỉnh Nào ? Khám Phá Vẻ Đẹp Của Tây Nguyên Việt Nam

  • Tác giả: angiangtourism.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6229 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: CafeLand – Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1194/QĐ-TTg duyệt Quy hoạch xây dựng Vùng Tây Nguyên đến năm 2030, Theo đồ án quy hoạch xây dựng, Vùng Tây Nguyên có tổng diện tích 54

Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh? Tìm tòi vẻ đẹp của Tây Nguyên Việt Nam

  • Tác giả: cattour.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2238 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tên gọi Tây Nguyên chắc cú không còn quá xa lạ so với người dân Việt Nam vì vẻ đẹp của Tây Nguyên được nhắc đến rất nhiều thông qua các tác phẩm văn nghệ, các bài hát đi cùng năm tháng. Tây Nguyên gần đây cũng được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho chuyến du lịch tìm tòi của mình.

Tây Nguyên Gồm Những Tỉnh Nào, Bản Đồ Tây Nguyên Cập Nhật Mới Nhất

  • Tác giả: vietnamyounglions.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6973 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tây Nguyên là một vùng đất rộng lớn có vẻ đẹp hoang vu với những cánh rừng rậm bạt ngàn, những ngọn núi cao nguy nga… Không những thế, Tây Nguyên đang là vùng đất với nền văn hóa các dân tộc đầy huyền bí đang chờ đón khách du lịch đến tìm tòi, Nói về vùng đất Tây Nguyên thì bạn đã biết ở Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh thành? Tây Nguyên ở vùng nào của nước ta? Ngày hôm nay, Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến các bạn đôi nét về vùng đất Tây Nguyên nguy nga, trù phú

Tây Nguyên bao gồm những tỉnh nào sau đây? 𝓐. Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Thuận….

  • Tác giả: hamchoi.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6811 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tây Nguyên bao gồm những tỉnh nào sau đây?

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí