Cáp Treo Dài Nhất Việt Nam Tính Đến Năm 2020, Gợi Ý Top 10 Cáp Treo Đẹp Nhất – cáp treo dài nhất việt nam

Ngắm nhìn những cáp treo hiện đại nhất Việt Nam Du lịch Việt Nam thường nối liền với hệ thống những cáp treo nổi tiếng tại các vùng du lịch trọng tâm như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, … Ở đâu có cáp treo ở đó du lịch phát triển mạnh và không ngừng, Cùng ngắm nhìn những cáp treo hiện đại nhất Việt Nam để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú từ trên cao

Bạn đang xem: cáp treo dài nhất việt nam

Ngắm nhìn những cáp treo hiện đại nhất Việt Nam

Du lịch Việt Nam thường nối liền với hệ thống những cáp treo nổi tiếng tại các vùng du lịch trọng tâm như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, … Ở đâu có cáp treo ở đó du lịch phát triển mạnh và không ngừng. Cùng ngắm nhìn những cáp treo hiện đại nhất Việt Nam để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú từ trên cao.

Bạn đang xem: Cáp treo dài nhất việt nam

CÁP TREO HÒN THƠM – PHÚ QUỐC

*

Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo 3 dây nối thị xã An Thới với đảo Hòn Thơm. Đây là hạng mục trước nhất và trọng yếu nhất trong quần thể vui chơi tiêu khiển biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Tập đoàn Sun Group đang xây dựng tại Nam đảo.

Cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899 ɱ, nối từ thị xã An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, mang đến cho du lịch Phú Quốc một sản phẩm mới lạ, quy mô và mới lạ. Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness chứng thực là Cáp treo dài nhất toàn cầu ngay trong ngày khai trương.

Hệ thống cáp treo có hai nhà ga, 6 trụ cáp, trong đó trụ lớn nhất T4 có chiều cao 174 ɱ. Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5 ɱ/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của khách tham quan từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Trên các cabin đều có Wi-Fi, hệ thống điện chiếu sáng ban tối.

Cáp treo Hòn Thơm vận hành êm ái, không bị rung lắc, không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường. Trường hợp thời tiết xấu, hệ thống sẽ tự động ngưng hoạt động và phát thông báo cho hành khách biết.

CÁP TREO NỮ HOÀNG – QUẢNG NINH

*

Cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục toàn cầu, Vòng quay Mặt trời cao 215m và Zen Garden mang tới cho khách tham quan không gian đậm chất Nhật trên đỉnh Ba Đèo.

Ngay tại lễ khai trương, đại diện Kỷ lục Toàn cầu – Guiness World Record đã trao chứng thực 2 kỷ lục Guiness cho cáp treo Nữ Hoàng gồm: Cabin có sức chứa lớn nhất toàn cầu, đạt 230 người/cabin và Cáp treo có trụ cáp cao nhất toàn cầu so với mặt đất, trụ cáp T1 cao 188,88m.

Cáp treo Nữ Hoàng được thực hiện với sự tư vấn, thiết kế của các hãng cáp treo nổi danh toàn cầu Doppelmayr (Áo) và Garaventa (Thụy Sỹ), có chiều dài 2,222 km, gồm 2 trụ cáp.

Không giống với các hệ thống cáp treo khác, cáp treo Nữ hoàng chỉ gồm 2 cabin, công suất vận tải khoảng 2.000 khách/н. Cáp treo Nữ hoàng đi qua cửa ngõ Vịnh Cửa Lục, nối liền từ bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo (Hòn Gai, tp Hạ Long), mở ra thời cơ ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ thú của di sản thiên nhiên toàn cầu Vịnh Hạ Long từ trên cao

Cùng với cáp treo Nữ hoàng, vòng quay Mặt trời cũng tạo nên tầm nhìn mở rộng cho khách tham quan ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ độ cao 215m so với mực nước biển. Vòng quay Mặt trời trên đỉnh núi Ba Đèo được thiết kế lắp đặt theo công nghệ hàng đầu từ Nhật Bản, với 64 cabin, tần suất 20 phút/vòng quay và công suất 1.200 khách/giờ. Những ánh đèn lung linh từ Vòng quay Mặt trời cùng với hệ thống chiếu sáng cầu Bãi Cháy sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt cho tp Hạ Long khi về đêm.

Lấy cảm xúc từ Vườn Okayama Korakuen nổi tiếng, Zen Garden được thiết kế bởi thiết kế sư nổi danh Bill Bensley với những cây hắc tùng và tùng La Hán hàng trăm năm tuổi được lựa chọn trên khắp nước Nhật, bởi bàn tay các nghệ nhân và Chuyên Viên chậu hoa Nhật Bản. Sự tinh tế, phức tạp trong từng cụ thể của Zen Garden mang tới trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan về không gian đậm chất Nhật trên đỉnh Ba Đèo.

CÁP TREO FANSIPAN – SAPA

*

Cáp treo Fansipan chính thức được mang vào hoạt động phục vụ khách du lịch vào tháng 2/2016 vừa rồi. Cáp treo Fansipan được cho rằng loại cáp treo ba dây hiện đại nhất trên toàn cầu hiện tại và lần trước nhất có mặt tại châu Á.

Vốn đầu tư ban đầu của cáp treo Fansipan dự kiến là trên 5000 tỷ đồng, toàn thể nguyên vật liệu đều phải vận tải từ dưới lên trên núi theo phương pháp thủ công, gặp rất nhiều khó khăn.

Cáp treo Fansipan được thừa nhận hai kỷ lục Guiness lúc khai trương: Cáp treo ba dây có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất toàn cầu. (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất toàn cầu. (6.292,5m)

CÁP TREO BÀ NÀ – ĐÀ NẲNG

*

Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được người Pháp phát hiện từ tháng 4/1901 và được ví như Sapa, Đà Lạt của miền Trung. Việc mang vào khai thác “hòn ngọc khí hậu” này trở thành một điểm du lịch lý tưởng được quan tâm từ những năm cuối của thập kỷ 20.

Ngoài tuyến cáp treo dài gần 1km từ đồi Vọng Nguyệt lên đỉnh Bà Nà đã được xây dựng từ năm 2000, từ tháng 3/2009, Bà Nà Hills đã mang vào khai thác tuyến cáp treo Bà Nà – Suối Mơ từ chân núi lên đồi Vọng Nguyệt được thừa nhận đạt hai kỷ lục Guinness toàn cầu: tuyến cáp treo một dây dài nhất toàn cầu (5.042,62m); và tuyến cáp có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất toàn cầu (1.291,81m)

Từ ca-bin lên đỉnh Bà Nà, lơ lửng giữa lưng chừng mây, khách tham quan thoải mái ngắm nhìn vẻ nguyên sơ, nguy nga của rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung cất cánh; có cảm tưởng phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa không gian rộng lớn như một bức tranh nhiều màu sắc giữa bốn bề mây phủ điệp trùng.

Với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng, cáp treo Bà Nà gồm 24 trụ, 94 cabin (6 cabin VIP), công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Khách tham quan chỉ mất 15 phút để đi từ chân núi lên đến khu du lịch sinh thái ở độ cao 1.487m so với mực nước biển.

Vừa qua, Đà Nẵng đã có chủ trương xây dựng thêm một tuyến cáp treo kỷ lục lên Bà Nà. Theo đó, tuyến cáp treo mới sẽ chạy song song và cách tuyến cáp hiện hữu khoảng 250m với chiều dài hơn 5,8km, trang bị cabin lớn có sức chở 10 khách/cabin. Công suất từ 1.500 – 1.600 khách/giờ. Tổng vốn đầu tư của công trình khoảng 30 triệu EURO, dự kiến hoàn thiện và mang vào sử dụng trong quý 1/2013.

CÁP TREO VINPEARL LAND – NHA TRANG

*

Với độ dài 3320m, Cáp treo Vinpearl Lannd được xây dựng là nhằm nối đất liền với đảo Hòn tre, nơi có tổ hợp du lịch tiêu khiển biển đảo đa năng Vinpearl Land.

Xem thêm: Top 5 Cách Giảm Nhiệt Độ Cpu Máy tính xách tay, Các Tiện Ích Phần Mềm Làm Mát Máy tính xách tay Khi Quá Nóng

Ngồi trong cabin từ độ cao lý tưởng của cáp treo, khách tham quan được ngắm nhìn toàn cảnh tp Nha Trang xinh tươi với những bờ biển uốn lượn ôm gọn lấy tp biển, cũng như được ngắm nhìn cảnh đẹp tựa thiên đường của Vịnh Nha Trang, 1 trong 30 vịnh biển nổi tiếng và đẹp nhất toàn cầu với những hướng nhìn mới lạ, mê hoặc.

Trước đó dự án tuyến cáp treo này đã gây nhiều tranh cãi về việc sẽ làm cản trở tàu, thuyền ra vào nhưng thực tiễn, từ khi đi vào hoạt động, cáp treo Vinpearl Land không xảy ra sự cố gì mà đã trở thành một thương hiệu – sản phẩm du lịch đặc biệt của Khu Du lịch & Tiêu khiển Vinpearl Land nói riêng và của tỉnh Khánh Hòa nói chung. Cùng với Tháp bà Ponarga, Khu bảo tồn sinh thái biển Hòn Mun, Cáp treo Vinpearl Land đã trở thành một trong những biểu tượng của – Khánh Hòa.

CÁP TREO NÚI YÊN TỬ – TIÊN CẢNH CHỐN THIỀN MÔN

*

Yên Tử là một địa chỉ du lịch hành hương nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Hành hương Yên Tử là một cuộc leo núi đầy thú vị. Tuy nhiên khách tham quan sẽ có cảm tưởng khác hơn nữa khi thực hiện cuộc hành trình bằng phương tiện cáp treo để ngắm nhìn rừng nguyên sinh Yên Tử từ trên cao.

Hệ thống cáp treo Yên Tử có 16 ca bin với công suất vận tải 700 khách/giờ. Cáp treo sẽ mang khách tham quan từ độ cao khoảng 50m lên độ cao 450m (so với mặt nước biển). Trước đó thời gian đi bộ trên đoạn đường này mất khoảng 2 giờ, nay đi bằng cáp treo chỉ mất 6 phút.Sau khoảng thời gian xuống ga cáp treo ở gần chùa Hoa Yên, bạn tiếp tục đi bộ đến chùa Một Mái để tiếp tục cuộc hành trình trên hệ thống cáp treo thứ hai. Hệ thống cáp treo nối chùa Một Mái với khu vực tượng An Kỳ Sinh chính là một công trình được nhiều người biết tới bởi những kỷ lục về sự hiện đại, tiến độ thi công, địa hình dốc đứng và độ cao. Tuyến cáp treo có tổng chiều dài 900m, gồm 36 ca bin, công suất vận tải khoảng 1.800 khách/giờ.

CÁP TREO CHÙA HƯƠNG

*

Chùa Hương là cách nói trong dân gian, trên thực tiễn chùa Hương hay Hương Sơn là cả một quần thể văn hóa – tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp.

Trước đó, khách tham quan muốn trảy hội Chùa Hương phải đi bộ, leo từ bến Thiên Trù lên động Hương Tích mất cả buổi thì nay, với hệ thống cáp treo hiện đại, khách tham quan chỉ mất 15 phút để lên tới chùa chính. Tổng chiều dài tuyến cáp treo là 1.218 ɱ, nối từ sau chùa Thiên Trù lên động Hương Tích. Toàn tuyến có 32 cabin 6 chỗ loại Omega III của Thuỵ Sĩ, công suất chuyên chở 1.500 hành khách/giờ. Từ Thiên Trù lên Hương Tích có ba ga, là ga Thiên Trù, ga Giải Oan và ga Hương Tích.

CÁP TREO THIỀN VIỆN TÂY THIÊN – TAM ĐẢO

*

Tây Thiên – Tam Đảo là một “địa linh” lớn của cả nước, nơi đây có vết tích Phật giáo từ rất sớm, có thể coi Tây Thiên là một trong những nơi có vết tích Phật giáo cổ nhất Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều đền, chùa linh thiêng như chùa Thượng, chùa Phù Nghì, chùa Thiên Ân, Thiền Viện Trúc lâm Tây Thiên, đền Cô, đền Cậu và nhất là hệ thống đền thờ Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu – Người có công lớn giúp vua Hùng Chiêu Vương thứ 7 giữ yên kinh đô Văn Lang, mở mang cương vực.

Tới Tây Thiên, khách tham quan không chỉ hành hương lễ Phật, lễ Mẫu mà còn tham quan và tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp, không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây như: Bãi đá Liền, suối Tối, thác Chòi Tre, thác Bạc, suối Vàng, suối Giải Oan…Đề cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phát huy những giá trị tiềm năng, thế mạnh của vùng đất – loài người Tây Thiên – Tam Đảo; chuyển hóa cơ cấu phát triển kinh tế của huyện Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng khu Trung tâm văn hoá lễ hội và dự án cáp treo Tây Thiên do Công ty tư vấn du học CPĐT Lạc Hồng làm nhà đầu tư.

Hệ thống Cáp treo gồm hai ga: ga đầu xuất phát từ Đền Cậu, và ga đến ở chân Đền Thượng và cũng là điểm khởi đầu tuyến du lịch Tam Đảo. Công nghệ và thiết bị cáp treo do hãng POMA (Cộng hoà Pháp) sản xuất và phân phối. Tổng mức đầu tư là 258 tỉ đồng và dự kiến hoàn thiện vào tháng 12 năm 2011.

Sau khoảng thời gian dự án này hoàn thiện, Tây Thiên sẽ trở thành một điạ chỉ du lịch tâm linh thu hút đông đảo Phật tử và khách tham quan thập phương. Tây Thiên sẽ là một địa chỉ hành hương nổi tiếng như là Yên Tử, như là Chùa Hương. Tây Thiên Tam Đảo sẽ trở thành một tổng hòa văn hóa Phật giáo với các dòng thừa Thiền-Tịnh-Mật đồng tu. Tây Thiên cũng sẽ là một miền đất Mẫu rực rỡ, xứng danh là quê hương của một tín ngưỡng dân gian bền chắc lâu đời.

CÁP TREO HỒ MÂY – VŨNG TÀU

*

Cáp Treo Hồ Mây Vũng Tàu (Hồ Mây Park) nằm trên đỉnh núi Lớn -Tp Vũng Tàu quy tụ đầy đủ các yếu tố làm ra khung cảnh mơ màng như tiên giới, làm mê hoặc, ngẩn ngơ bao khách tham quan gần xa. Nơi đây được ghi nhận vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam là hồ sinh thái trước nhất, lớn nhất và duy nhất trên đỉnh núi tại Việt Nam.

Là hệ thống cáp treo trước nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được du nhập từ châu Âu với công suất lớn nhất Việt Nam hiện tại, có thể vận tải 2.000 người/giờ. Cáp treo Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 500m, mang khách tham quan từ Nhà ga Cáp Treo số 1 lên đỉnh Núi Lớn, có độ cao 210 mét so với mực nước biển.

Với công suất vận tải lớn, cùng 30 cabin 8 chỗ ngồi, hành trình mang khách du lịch Cáp treo Vũng Tàu từ biển lên núi chỉ mất chưa đầy 10 phút. Cáp treo có hệ thống kẹp nhả hiện đại và các thiết bị điều khiển tự động, mang đến cảm tưởng thoải mái và an toàn cho khách tham quan khi lên xuống cabin.

Điều thú vị khi đi Cáp treo Vũng Tàu là bạn được dịp ngắm nhìn toàn cảnh tp và biển trời bát ngát. Phố phường với những đoạn đường thẳng tắp rợp bóng cây xanh, cùng tuyến đường ven biển uốn lượn mềm mại như dải lụa đào. Khu di tích Bạch Dinh trắng muốt nổi trội giữa rừng cây. Xa xa, tàu thuyền rong ruổi giữa biển khơi…

CÁP TREO TÀ CÚ – BÌNH THUẬN

*

Dự án cáp treo lên núi được mang vào sử dụng năm 2003 với hệ thống cáp treo hiện đại do Châu Âu sản xuất. Trạm ga cách đường đi bộ lên núi vài trăm mét, từ đó với tuyến cáp treo gồm 25-35 Cabin đóng-mở cửa tự động, mỗi Cabin chở được 06 người di chuyển trên đường cáp dài 1600m và cao 500m. Công suất tải khách lên xuống trong vòng 1 giờ có thể đến 1000 lượt khách, chỉ mất từ 7-10 phút để đến ga trên.

Khi ngồi Cabin cáp treo lên núi Tà Cú, khách tham quan có thể ngắm toàn cảnh của gần nửa phía núi. Bên dưới là thị xã Thuận Nam ôm trong lòng đoạn đường quốc lộ 1A với xe cộ tấp nập và những vườn thanh long trái chín đỏ được trồng thành từng hàng thẳng tắp. Xa xa là ngọn hải đăng Kê Gà in lên nền biển xanh biếc. Cabin mang khách nhẹ nhõm lướt trên những ngọn cây cổ thụ, có lúc xuyên qua những đám mây mờ còn ẩm lạnh hơi sương như giữa chốn bồng lai.

Hầu như các hệ thống cáp treo được đầu tư vốn lớn đến hàng nghìn tỉ đồng. Nhờ vậy, tầm tác động của các hệ thống cáp treo mang đến sự đổi thay lớn về kinh tế, du lịch và bản sắc văn hóa của vùng miền. Trong tương lai, Việt Nam sẽ còn rất nhiều hệ thống cáp treo to hơn và hiện đại hơn đang được đầu tư và sớm mang vào phục vụ khách tham quan


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài cáp treo dài nhất việt nam

Mercafevnusa/Cáp treo dài ……..nhất ở Việt Nam.

alt

  • Tác giả: Mercafevnusa.
  • Ngày đăng: 2021-01-04
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7538 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Cáp Treo Nào Dài Nhất Việt Nam? Góc Tò Mò Giải Đáp

  • Tác giả: goctomo.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7009 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Không chỉ dài nhất Việt Nam, cáp treo vượt biển dài 7.899,9 ɱ từ thị xã An Thới đến Hòn Rỏi, Hòn Dừa, ga cuối ở xã Hòn Thơm là tuyến cáp treo dài nhất trên toàn cầu.

Danh sách top 10 cáp treo dài nhất Việt Nam hiện tại

  • Tác giả: rockandbluescruise.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5692 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn có biết cáp treo nào dài nhất tại Việt Nam hiện tại không? Hãy cùng chúng tôi điểm danh 10 cáp treo dài nhất Việt Nam qua nội dung này nhé.

TOP 10 GA CÁP TREO DÀI NHẤT VIỆT NAM

  • Tác giả: www.dulichdalat.city
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 4667 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hiện tại, những tiềm năng du lịch, Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quảng Ninh… đều đang phát triển rất mạnh. Ngoài những dịch vụ vui chơi tiêu khiển, tham quan thuần túy còn phát triển thêm loại hình du lịch bằng cáp treo để khách tham quan có thể di chuyển nhanh và ngắm nhìn được vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú từ trên cao. tour đa lạt 1 ngày

Cáp treo dài nhất Việt Nam ?

  • Tác giả: bannenbiet.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 2876 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

9 tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam

  • Tác giả: kthn.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4660 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Những Tuyến Cáp Treo Dài Nhất Việt Nam Tính Đến Năm 2020

  • Tác giả: duan-sungroup.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3470 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Update Top những cáp treo dài nhất Việt Nam tính đến đầu năm 2020. Chắc rằng bạn sẽ thấy choáng ngợp với kỷ lục ấn tượng và trải nghiệm thú vị tại những

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí