Gõ ‘What doing you now’, Google dịch hiện ra ‘sai rồi ĐM, phải là What are you doing now’, vì sao? – bạn đang làm gì trên google dịch

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết kết quả dịch thuật các từ ngữ của dịch vụ Google dịch phần lớn do cộng đồng người dùng cùng hợp sức tạo thành.

Bạn đang xem: what doing you now google dịch

Gõ What doing you now, Google dịch hiện ra sai rồi ĐM, phải là What are you doing now, vì sao? - Ảnh 1.Kết quả dịch ‘ như tát nước vào mặt ’ của dịch vụ Google dịch – Ảnh : ĐỨC THIỆNTheo đó, bức ảnh chụp màn hình hiển thị dịch vụ Google dịch một câu tiếng Anh sang tiếng Việt. Câu tiếng Anh được nhập vào ( sai ngữ pháp ) là : ” What doing you now “. Tuy nhiên câu vấn đáp nguyên văn là : ” sai rồi ĐM, phải là ‘ What are you doing now ‘ ” .Cư dân mạng Nước Ta sau đó Viral nhanh gọn bức ảnh này với mục tiêu ” mua vui ” cho bằng hữu là chính. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng chê bai dịch vụ dịch thuật của Google ” quá tệ hại ” .

Kết quả dịch ‘ như tát nước vào mặt ’ của dịch vụ Google dịch – Ảnh : ĐỨC THIỆNTheo đó, bức ảnh chụp màn hình hiển thị dịch vụ Google dịch một câu tiếng Anh sang tiếng Việt. Câu tiếng Anh được nhập vào ( sai ngữ pháp ) là : ” What doing you now “. Tuy nhiên câu vấn đáp nguyên văn là : ” sai rồi ĐM, phải là ‘ What are you doing now ‘ ” .Cư dân mạng Nước Ta sau đó Viral nhanh gọn bức ảnh này với mục tiêu ” mua vui ” cho bằng hữu là chính. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng chê bai dịch vụ dịch thuật của Google ” quá tệ hại ” .

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết kết quả dịch thuật các từ ngữ của dịch vụ Google dịch phần lớn do cộng đồng người dùng cùng hợp sức tạo thành. 

Theo đó, Google có tính năng ” mở ” cho mọi người dùng tuyệt đối có thể góp phần vào việc dịch những từ, cụm từ, câu từ một ngôn từ này sang một ngôn từ khác. Kết quả dịch được nhiều người tán thành chấp thuận nhất sẽ trở thành hiệu quả chung cho tính năng Google dịch .Tuy nhiên trong trường hợp nêu trên, vì câu tiếng Anh nhập vào sai về ngữ pháp, và rất tuyệt đối có thể khan hiếm người nhập câu tiếng Anh sai nên hiệu quả dịch thuật sẽ không có người dùng góp phần vào .

Lợi dụng điều đó, một người dùng có ý đồ không tốt hoặc chỉ đơn giản muốn “chọc phá” có thể tạo kết quả dịch thuật mới (như kết quả nêu trên). Hoặc cũng có thể có người dùng có ý đồ ngay từ đầu đã cố ý tạo ra một câu tiếng Anh sai (chưa từng xuất hiện trong Google dịch) và tự tạo câu trả lời kết quả dịch rồi “đề xuất” lên Google. Kết quả ra như bức ảnh nêu trên.

Xem thêm: Tết đang về gần hơn khi nào hết với 5 mẫu áo dài cách tân yêu kiều từ các thương hiệu Việt

Đây không phải lần tiên phong Google dịch Open những tác dụng dịch thuật theo kiểu câu nhập một đường, lời dịch một nẻo như trên .Tương tự Google dịch, tính năng thông tin trên map của dịch vụ Google map ( Google Maps ) cũng từng nhiều lần bị người dùng Nước Ta phụ trợ ( hoặc biến hóa ) những khu vực không thiết yếu hoặc với tên không đúng, không tương thích …

Kết quả những vụ việc nêu trên là cộng đồng người dùng Việt bị thiệt thòi vì tính đúng đắn của các dịch vụ Google dịch hay Google bản đồ có thể bị lạm dụng, tác động tới việc tra cứu thông tin, dịch thuật của cả cộng đồng. Hơn nữa, uy tín chung của cộng đồng người dùng Việt Nam trên toàn cầu cũng sẽ bị nhận xét thấp do những vụ việc mang tính phá hoại như trên.

Hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, bản dịch câu tiếng Anh nêu trên đã được gỡ bỏ, thay vào này là một hiệu quả dịch đúng về nghĩa mặc dầu câu tiếng Anh nhập vào vẫn sai ngữ pháp như cũ .Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại, những dịch vụ của Google như dịch hay map sử dụng sức của chính người dùng để kiến thiết xây dựng nên độ năng suất cao của dịch vụ của họ, nhưng không vì vậy mà Google dễ dãi bỏ lỡ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong khâu kiểm chứng những tác dụng yêu cầu từ người dùng. ​Google dịch kiểu mắc... dịch ​Google dịch kiểu mắc… dịch TT – Phần Google Translate dịch từ tiếng Ukraine sang tiếng Nga của Google đã mắc lỗi ngớ ngẩn khi dịch “ người Nga ” thành “ kẻ xâm lăng ” và tên nhà ngoại giao số 1 Nga thành “ chú ngựa non buồn bã ”.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài bạn đang làm gì trên google dịch

Mục tiêu Giao Dịch của các bạn là gì? – Thế nào là CONSISTENCY? Có nên CHẠY THEO NGƯỜI KHÁC?

alt

  • Tác giả: Trading with Tuấng
  • Ngày đăng: 2022-06-01
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3864 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Hỏi Bạn Đang Làm Gì Dịch Ra Tiếng Anh Hằng Ngày Thông Dụng, Em Đang Làm Gì Vậy Dịch

  • Tác giả: calidas.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3689 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Học tiếng anh hằng ngàylà một yếu tố vô cũng trọng yếu và thiết yếu để cải tổ trình độ tiếng anh của các bạn , Nếu như bạn cứ học và không có thực hành thì mãi bạn cũng không thể nào tiến bộ

Google Dịch

  • Tác giả: translate.google.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3898 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Dịch vụ miễn phí của Google dịch nhanh các từ, cụm từ và website giữa tiếng Việt và hơn 100 từ ngữ khác.

Mẹo sử dụng Google dịch để dịch thông tin đúng đắn

  • Tác giả: www.thegioididong.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9166 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Google Translate là dụng cụ dịch từ ngữ cực kỳ hữu ích. Nội dung sẽ chia sẻ 5 cách sử dụng Google Translate một cách tốt nhất mà có thể bạn chưa biết.

Bạn Đang Làm Gì Dịch Ra Tiếng Anh Mới Nhất 2021, Google Dịch

  • Tác giả: duhocdongdu.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4528 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khớp với kết quả tìm kiếm: Xác minh các bản dịch

Bạn đang làm việc trong nhóm tiếp thị cho một khách hàng trực tuyến và thu được yêu cầu tạo một danh sách các chỉ báo năng suất chính (KPI) nhằm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiện

  • Tác giả: vutung.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3985 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Google dịch là gì? Gôogle dịch là ai? phương pháp để dịch từ ngữ thế nào?

  • Tác giả: baiviet.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2134 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Có phải bạn đang thắc mắc google dịch là ai? và google dịch là gì? nội dung này sẽ trả lời và hướng dẫn cách các bạn để dịch nghĩa từ ngữ trên toàn toàn cầu một cách tốt nhất. Google dịch là ai?: Google dịch là một sản phẩm của Google phân phối cho người tiêu dùng để có thể dịch nghĩa ( Translate ).

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí