Đồng Tháp Có Gì Chơi? TOP 25+ Địa Điểm Vui Chơi Hấp Dẫn – đồng tháp có gì chơi

Du Lịch ĐỒNG THÁP CÓ GÌ CHƠI? Review cụ thể 21+ điểm du lịch được nhìn nhận cao nhất, khu vui chơi tiêu khiển, du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng vị trí đầu tiên

Bạn đang xem: đồng tháp có gì chơi

Đồng Tháp có gì chơi?

Nếu bạn đang tìm một địa danh thỏa mãn đầy đủ các điều kiện: thiên nhiên trong lành, nhiều điểm du lịch có thể đi trong vòng 1 ngày, vô vàn đặc sản nổi tiếng mới mẻ thì đừng bỏ lỡ tên gọi Đồng Tháp.

Đến du lịch Đồng Tháp, không những được ngắm nhìn vẻ đẹp trù phú của những cánh đồng lúa chín vàng,  những nhánh sông quê xanh biếc, những dòng kênh hiền hòa hay mới mẻ với hồ sen ánh hồng rợp trời mà còn được thưởng thức các món ăn dân dã của người dân miền tây chất phác.

Vậy để trả lời cho thắc mắc Đồng Tháp có gì chơi? Mời độc giả tham khảo top những vị trí vui chơi Đồng Tháp vui nhộn và mê hoặc, được review nhận xét nhiều nhất hiện tại.

Đồng Tháp ở đâu?

Đồng Tháp thực ra là một tỉnh của khu vực miền Tây Nam Bộ, nằm cách Hồ Chí Minh tầm 144km về phía Tây Nam. Phía Bắc giáp với Lào, phía Nam giáp với Vĩnh Long và Cần Thơ. Phía Đông lại giáp với Long An, Tiền Giang và phía Nam giáp với An Giang.

đồng tháp có gì chơi

Vùng đất Đồng Tháp Mười ngày xưa nổi tiếng hoang vu với lắm bưng, trần, đìa, bàu, với bạt ngàn đưng, lác, năng, sen, súng và lau, sậy,..; là giang sơn của các loài động vật hoang dại như: rắn, rùa, chuột ếch, chim muông, cua, cá sấu. Ngày nay đến với Đồng Tháp, khách tham quan như trở về với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, và vô số những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp vùng.

Nên đi du lịch Đồng Tháp vào tháng mấy?

Sẽ rất lý thú nếu bạn đến Đồng Tháp vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 (từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch) trải nghiệm du lịch Đồng Tháp mùa nước nổi. Nếu muốn săn ảnh thì chúng ta nên đến Đồng Tháp vào mùa sen nở tháng 8 hay mùa cận tết nguyên đán để chụp hình làng hoa kiểng Sa Đéc và vườn quýt hồng Lai Vung.

Phương tiện di chuyển tại Đồng Tháp cho bạn mới đi du lịch lần đầu

  • Xe máy, xe ôm: Phương tiện tiết kiệm và chủ động trong hành trình của các bạn. Bạn có thể hỏi thuê tại lễ tân các khách sạn nơi bạn lưu trú.  Giá thường dao động tầm 120k – 150k/ngày.
  • Xe taxi: Có khá nhiều hãng taxi tại đây như Phú Vĩnh Long: 0277. 3869222, VinaSa: 0277.3.866.666; Mai Linh: 02773 68 68 68, Taxi Thanh Tùng: 0277.3.877.777…
  • Tàu thuyền: Thuộc các tỉnh miền Tây sông nước, Đồng Tháp cũng là nơi có nhiều kênh rạch. Do đó việc di chuyển bằng tàu thuyền là điều hết sức dễ hiểu. Khi đến tham quan một số khu di tích, hay đền thơ bạn tuyệt đối có thể chọn xuồng làm phương tiện cho mình.

Đồng Tháp có gì chơi? TOP 21 điểm du lịch Đồng Tháp mới nhất hiện tại

1. Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Đồng sen Tháp Mười, cách Tp Cao Lãnh chừng  35 km, cách TP HCM khoảng 150 km. Đường đến nơi đây cũng rất thuận tiện, không có nhiều phương tiện đông đúc thường thấy ở các khu du lịch. Nếu đi từ tp HCM đến đây bạn có thể theo hướng  về thị xã An Mỹ, qua cầu Mỹ An rẽ trái là đến.

đồng tháp có gì chơi

Với diện tích gần 20ha, không có xe cộ đông đúc, khói bụi, không có sự chen lấn, ồn ào thường thấy tại các điểm du lịch, đồng sen Tháp Mười yên bình, thân thiện đến lạ kỳ! Với diện tích rộng lớn nên khi đến đồng sen Tháp Mười khách tham quan sẽ có được những khoảng trống gian riêng tư mà không phải chen lấn hay tranh giành để có thể ngắm sen. Những cánh đồng sen xanh mát xen lẫn những đóa sen hồng lay nhẹ theo cơn gió làm say lòng khách tham quan.

đồng tháp có gì chơi

Đến khu du lịch  muốn di chuyển vào bên trong bạn phải di chuyển bằng xuồng. Chiếc xuồng trôi từ từ mang bạn vào trong, vừa đi bạn vừa có thể  ngắm phong cảnh cảnh hai bên ven sông và trải nghiệm các hoạt động thú vị, mới mẻ như hái sen, câu cá, làm nông dân…

Đồng sen trải dài típ tắp, mang đến cả một khoảng trời đơn sơ, an nhiên. Các bạn sẽ cảm thu được rõ vẻ đẹp của bông sen- quốc hồn quốc túy của quê hương mình. Gió mang hương sen ngan ngát như một thứ hương liệu thần kì giúp trí não thoải mái.

2. Khu Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng thuộc xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, là vùng đất điển hình của hệ sinh thái Đồng Tháp Mười, nước và đất bị nhiễm phèn nặng. Bằng sức lao động của loài người, Gáo Giồng đã trở thành rừng phòng hộ – là lá phổi xanh của vùng Đồng Tháp Mười, tạo đất sống của nhiều loài chim, cá và thực vật sinh sôi, nảy nở. Với diện tích 1.670ha, trong đó có 250ha rừng nguyên sinh với những bưng, trấp, lau sậy, sen, súng, cà na, gáo,… và sân chim hơn 36ha, phong phú về mẫu mã và nhất là loài nhan điển quý hiếm được mang vào sách đỏ.

đồng tháp có gì chơi

Đến đây, khách tham quan sẽ ngợp mắt trước sân chim rộng hơn 36ha cùng với rất nhiều loài chim cất cánh rợp cả một góc trời. Trên những vạt rừng rộng mênh mông, hàng chục loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: Trích mồng đỏ, Cồng Cộc, Le Le, Diệc, Vịt trời,…

Những ai đã từng đến khu du lịch Gáo Giồng đều có cảm nghĩ choáng ngợp khi được lạc vào xứ sở của loài chim. Đây là nơi sinh sống của 15 loài chim cùng hàng trăm các loại thủy sản. Các chú chim tạo dáng uyển chuyển, sải cánh lên rồi lại đáp xuống một cách lanh lẹ khách tham quan phải nhanh tay bấm máy chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Nhiều hơn hết vẫn là cò trắng với hàng chục nghìn con khiến rừng tràm này được xem là vườn cò lớn nhất hiện tại ở vùng Đồng Tháp Mười.

đồng tháp có gì chơi

Vào mùa nước nổi, trên các cánh đồng hàng nghìn cánh cò trắng cất cánh lượn trên nến tràm xanh tươi tạo thành một khung cảnh ngoạn mục. Còn các lung sen lại là nơi quy tụ hàng nghìn con Trích mồng đỏ về đây thư thả nhổ những cọng năng tươi non. Thỉnh thoảng cất tiếng gáy kèm theo những vũ điệu tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi rất thích hợp để tổ chức các trò chơi team building cho đoàn đông.

3. Chùa Kiến An Cung – ngôi chùa hơn 100 tuổi của người Hoa

Chùa Kiến An Cung hay thường hay gọi là chùa ông Quách có thời đại trên trăm năm tuổi tọa lạc ngay trung tâm Tp Sa Đéc, một trong những gợi ý tuyệt vời cho thắc mắc Đồng Tháp có gì chơi và thu hút đông đảo khách đến tham quan.

Chùa do nhóm nguời Hoa ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) định cư tại Sa Đéc xây dựng để thờ cúng tổ tiên và dạy dỗ con cháu, khởi công xây dựng từ năm Giáp Tý (1924) đến mùa thu Đinh Mậu (1927) thì làm lễ khánh thành.

đồng tháp có gì chơi

Đến với di tích này, bạn sẽ được ngắm nhìn một lối thiết kế mới mẻ, lộng lẫy và trang trọng. Chùa quay mặt ra rạch Cái Sơn, được xây theo kiểu chữ “Công” uy nghi, bề thế, gồm 3 gian, trong đó gian giữa rộng nhất là điện thờ. Toàn thể chùa không có kèo, chỉ có đòn tay ráp mộng lại chịu lực trên những cột gỗ tròn làm trụ.

Mái chùa lợp ngói dợn sóng rồng, trải nền cho những ngọn sóng cong vút lên cao, tạo mái ngói theo chữ “ngũ hành”. Sáu đầu ngọn sóng là sáu hoàng cung thu nhỏ. Mái ngói được làm rất công phu, gồm 3 lớp: mặt trên là ngói, mặt giữa là gạch, cuối cùng là ngói.

đồng tháp có gì chơi

Đến Kiến An Cung, khách tham quan có dịp trầm trồ, thán phục những tuyệt tác điêu khắc gỗ. Này là những bao lam trải dài bên dưới trần chùa, nối liền các cây cột. Toàn bộ đều do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân dân gian Trung Hoa sang thực hiện. Họ cũng dùng vật liệu trọng yếu như đá xanh làm ngạch cửa, lư hương… từ cố quốc mang sang. Đã qua lớp bụi thời gian gần cả trăm năm mà ngôi chùa trông vẫn bề thế và nét vẽ vẫn không phai mờ.

Xem thêm: Sóc Trăng Có Gì Chơi? 17+ Địa Điểm Du Lịch HOT Nhất

4. Chùa Phước Kiển

Chùa Phước Kiển nằm ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, được thành lập trước thời vua Thiệu Trị, lịch sử hơn 150 năm. Để đến chùa, bạn đi theo tuyến quốc lộ 80, qua chợ Nha Mân thì rẽ trái, đi đường ven sông, hỏi người dân về cây cầu gỗ để đến chùa Lá Sen hoặc chùa Phước Kiển.

đồng tháp có gì chơi

Chùa Phước Kiển hay thường hay gọi là Chùa Lá Sen. Nơi đây có các loại sen “vua” được nhập từ Amazon với kích thước cực lớn. Nó có thể để người có sức nặng tối đa 100kg – 150kg (Tùy thuộc kích thước sen lớn hay nhỏ). Chỉ riêng loại lá sen khổng lồ này đã làm ra một sức hút du lịch đáng kể cho du lịch Đồng Tháp.

Những hố bom ngày xưa được các sư thầy trong chùa dùng làm hồ sen. Vừa khỏa lấp được vết tích của chiến tranh vừa có chỗ để khách du lịch tham quan. Trong ao sen có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước Đông Nam Á.

đồng tháp có gì chơi

Ngoài loại sen có lá khổng lồ thì trong chùa Phước Kiển còn sở hữu nhiều “bảo vật” khác, nhất là 3 con rùa. Trong 3 con rùa này thì có 1 con 106 tuổi (nặng 15kg), 1 con 101 tuổi (nặng 13kg). Được gọi là những “cụ rùa”. Có một điều nhất là con rùa nhỏ tuổi nhất lại chỉ ngủ mùng và không khi nào chịu xuống nước. Cụ Rùa được nuôi từ lâu trong chùa, cũng chẳng biết cụ rùa bao nhiêu tuổi mà chỉ hiểu rằng nuôi từ năm 1948. Những cụ rùa ở đây có con hơn hết 100 năm tuổi.

5. Làng Hoa Kiểng Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, tràn trề tia nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Du lịch Đồng Tháp, đến với làng hoa Sa Đéc, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng ngoạn mục với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát mừi hương.

Tổng diện tích trồng hoa là hơn 500 ha, với trên 2.300 hộ dân, 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Nam.

đồng tháp có gì chơi

Dấu hiệu làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà ra công chăm sóc.

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu.

đồng tháp có gì chơi

Xứ này còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm tuổi đã ngót trăm năm, bên cạnh những loài cây rất đơn sơ thân thiện như: khế, cau, sung, si, mai… qua bàn tay tỉ mẫn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ.

Với bề dày kinh nghiệm lâu năm và tiến bộ khoa học kỹ thuật, hoa kiểng Sa Đéc giờ không chỉ có mặt ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn xuất khẩu đi các quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc… Vì vậy, nơi đây đã trở thành một địa danh thân thuộc với khách sành chơi hoa kiểng.

6. Làng Hoa Tân Quy Đông

Toạ lạc xã Tân Quy Đông, Tp Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, làng hoa kiểng Tân Quy Đông là vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ, phân phối hoa cho khắp các tỉnh trên cả nước. Được thừa nhận là làng nghề truyền thống sản xuất hoa kiểng năm 2007, với 275 ha diện tích trồng hoa, hơn 1.500 mẫu mã hoa kiểng được nông dân trồng tại làng hoa Tân Quy Đông.

Không giống như một số nơi khác, người dân Tân Quy Đông không trồng hoa trên mặt đất mà trồng trên những giàn, bên dưới là đất bùn được dẫn nước từ những kênh rạch gần đó vào. Đồng thời vận dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: mô hình trồng hoa cúc đồng tiền và hoa hồng trong nhà màn, mô hình trồng hoa hồng, cúc pico, cúc đồng tiền lùn cấy mô…

đồng tháp có gì chơi

 

Vào làng đâu cũng chỉ thấy hoa, cây kiểng đều tăm tắp đua nhau khoe sắc, từ hoa hồng, dạ yến thảo, cát tường đến những giàn cúc mâm xôi.

Không chỉ có hoa, nơi đây còn trồng các loại cây kiểng như mai, sung, si, khế, cau, quất… Qua tay các nghệ nhân lành nghề, những cây tưởng chừng rất đơn sơ và thân thuộc trở nên rất đẹp mắt, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

Ở vườn hoa này, dù bất kì tháng nào trong năm bạn cũng được ngắm thỏa thích cả một rừng hoa với đủ màu sắc, mừi hương. Đặc biệt nơi đây còn được xem là kho gen quý khi lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng với nhiều màu sắc từ hồng, phớt, vàng đến tím…

đồng tháp có gì chơi

Hoa kiểng không chỉ cho màu sắc, mừi hương mà còn dùng để trang trí nội thất, tạo khung cảnh cho công viên, đơn vị, công sở, công trình văn hoá, nhà ở. Vườn hoa Tân Quy Đông, một trong những điểm du lịch mê hoặc, chắc rằng sẽ làm thoả lòng khách tham quan khi đến với tỉnh Đồng Tháp sen hồng.

7. Khu di tích Xẻo Quýt

Đi xuồng ba lá xuyên qua con rạch nhỏ, 2 bên là vẻ đẹp hoang vu rừng rậm và những tiếng chim hót khiến ta yên lòng. Hay ao sen, đường phủ bóng mát đến những chú chim cò tìm mồi. Hơi thở thiên nhiên hòa lẫn bên trong khiến tất cả chúng ta ngỡ ngàng khi đến với khu di tích Xẻo Quýt.

Khu du lịch Xẻo Quýt nằm ở địa phận Cao Lãnh Đồng Tháp. Vẻ đẹp thiên nhiên miệt vườn rừng rậm là những điều thú vị tại Xẻo Quýt. Nơi đây còn được biết tới với việc là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. Với diện tích 50ha rừng với 20ha rừng tràm.

đồng tháp có gì chơi

Hiện Xẻo Quýt có 170 loài thực vật (với 158 loài hoang dại) và 12 loài cây thân gỗ, tuy không quý hiếm nhưng lại là giống cây thích ứng với điều kiện ngập nước. Hệ động vật có 200 loài hoang dại gồm 7 loài ếch nhái, 22 loài bò sát, 73 loài cá, 91 loài chim và 7 loài thú. Đặc biệt ở đây có 13 loài động vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam: trăn mốc, rắn hổ trâu, rùa hộp, chim sả mỏ rộng và loài rái cá thường…

Đặc biệt, về đêm khách tham quan có thể xuôi mái chèo trên sông đắm mình trong cảnh sắc êm đềm của thôn quê, lắng nghe những câu hò mượt mà của những cô gái Đồng Tháp, những bài ca tài tử ngọt ngào đậm chất Nam bộ…

đồng tháp có gì chơi

Một điểm thú vị khi đến Xẻo Quýt là khách tham quan sẽ được “Đi xuồng gỡ chài”, lắc lư trên xuồng ba lá men theo rừng tràm để đi gỡ chày bắt cá, tôm,… những sản phẩm thu được sẽ được người dân địa phương sơ chế thành những món đặc sản nổi tiếng như: cá trê chiên mắm xoài, ốc bưu hấp hèm…

Ngoài tham quan, nghỉ ngơi, khách tham quan còn tồn tại thể học cách đan lát các vật dụng trong nhà như giỏ đi chợ, kệ đựng sách báo… từ những cây bèo tây (lục bình) phơi khô.

8. Khu di tích Gò Tháp

Khu di tích Gò Tháp nằm trên địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cách huyện lỵ Tháp Mười khoảng 11 km về hướng Bắc, cách Tp Cao Lãnh về phía đông bắc 43 km (theo đường bộ và đường thủy). Nơi đây hiện còn quần thể di tích của Vương quốc Phù Nam cách đây hơn 1.500 năm; có di tích 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cùng với rất nhiều tầng văn hóa dân gian.

đồng tháp có gì chơi

Gò Tháp gồm nhiều gò nhỏ, thấp nằm trên một vùng đất pha cát, ở trung tâm khu vực Đồng Tháp Mười, có hệ thống kênh rạch chằng chịt, hệ sinh thái rừng tràm phát triển mạnh. Đặc biệt Gò Tháp là một trong 34 “di tích quốc gia đặc biệt” của Việt Nam, là 1 trong 2 di tích lịch sử và khảo cổ trọng yếu trong cả nước (Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long và di tích Gò Tháp – tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).

đồng tháp có gì chơi

Hằng năm, hai kì lễ hội truyền thống dân gian: vía Bà  Chúa Xứ (rằm tháng 3 âm lịch) và tưởng niệm hai vị người hùng dân tộc Thiên hộ Dương, Đốc binh Kiều (rằm tháng 11 âm lịch) đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách hàng hương về Gò Tháp để ngắm nhìn những thiết kế cổ của nền văn hoá Óc Eo, thưởng ngoạn sinh họat “học trò lễ”, “nhạc lễ”, “múa lân” và các hoạt động văn hoá văn nghệ khác.

9. Vườn Quốc Gia Tràm Chim

Một trong các điểm gợi ý Đồng Tháp có gì chơi  nổi trội là Vườn quốc gia Tràm Chim– khu Ramsar có tầm trọng yếu quốc tế, xếp thứ 2.000 trên toàn cầu và thứ 4 ở Việt Nam. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình cùng một bầu không khí trong lành, thông thoáng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

đồng tháp có gì chơi

Vườn quốc gia Tràm Chim nằm giữa các xã: Phú Đức, Phú Hiệp, Phú Thọ, Tân Công Sính, Phú Thành 𝓐 và thị xã Tràm Chim, huyện Tam Nông cách Tp Cao Lãnh 40km. Vườn quốc gia Tràm Chim có diện tích 7.313ha, là nơi các nhà khoa học tìm hiểu về “Vùng đất lành chim đậu” và bàn về môi trường, môi sinh. Nơi đây cũng là điểm hẹn cho khách tham quan thích trở về với thiên nhiên, cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú, phong phú và được xem là Đồng Tháp Mười thu nhỏ vì nó bao gồm đầy đủ hệ sinh thái của vùng đất ngập nước.

đồng tháp có gì chơi

Thực vật có khoảng 130 loài nổi trội nhất là sen, sung, lúa ma, cỏ ống, năng ống, mầm mốc…đồng thời nơi này cũng chính là nơi cư trú của hàng trăm loài động vật có xương sống, hàng chục loài cá và hơn 198 loài chim nước, chiếm khoảng ¼ số loài chim có ở Việt Nam . Trong số đó, có nhiều loài chim quý hiếm trên toàn cầu như: Ngang cánh trắng, Te vàng, Bồ Nông, Gà Đãy Java và nhất là Sếu đầu đỏ, chúng được xếp vào sách đỏ toàn cầu cần được bảo vệ vì đang có rủi ro tuyệt chủng.

Hàng năm, từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 05 năm sau là lúc đàn Sếu cất cánh về Tràm Chim cư trú. Đến đây, vào thời gian này khách tham quan sẽ có thời cơ tận mắt ngắm được loài chim là biểu tượng văn hoá vị trí đầu tiên trong tâm thức người Việt từ xa xưa.

Xem thêm: Thủ Đức Có Gì Chơi? 13+ Địa Điểm Vui Chơi Đẹp Nhất

10. Nhà cổ trăm tuổi Huỳnh Thủy Lê

Những ai yêu thích sự hoài cổ, muốn sống lại thời kỳ thịnh vượng, phú quý của một gia đình sang vị trí đầu tiên ở Sa Đéc lúc bấy giờ thì ngôi nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê chắc rằng là một vị trí lý tưởng. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là ngôi nhà cổ có thiết kế phối hợp giữa hai lối thiết kế Đông – Tây mới mẻ vị trí đầu tiên vùng Nam Bộ.

đồng tháp có gì chơi

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tọa lạc tại số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, ngay trung tâm Tp Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, nằm bên bờ sông Tiền thơ mộng. Ngôi nhà này được mọi người biết với tên gọi là Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, mang tên người cố chủ, ông Huỳnh Thuỷ Lê, một người Việt gốc Hoa sung túc vào những năm đầu thế kỷ 20.

Mái nhà mang hình thuyền của miền Tây sông nước, trong lúc vòm cửa lại thiết kế cong theo kiểu La Mã, chạm khắc các phù điêu hoa lá cây cỏ, chim muông của thế kỷ 17. Thiết kế phương Tây trổ tài rõ ở phần mặt tiền nhà, trần nhà, khung cửa sổ…, toàn bộ được trang trí bằng các phù điêu kiểu thời Phục hưng.

đồng tháp có gì chơi

Vòm cửa cong theo thiết kế La Mã. Phần thiết kế phương Đông được thấy qua những đường nét chạm khắc rất sắc sảo và được sơn son thếp vàng như hình chim muông, cây trái và các loại hoa như: trúc, mai, cúc, đào… Mặt ngoài ngôi nhà cổ có thiết kế phương Tây pha trộn kiểu Hoa.

Sau nhiều thăng trầm của lịch sử, cho đến nay, ngôi nhà vẫn còn được gìn giữ khá nguyên vẹn và trở thành biểu tượng cho một nền thiết kế mới mẻ hàng trăm năm trước. Khách tham quan muốn ngủ lại có thể đặt phòng trước. Mỗi phòng ở được 2 người và có phục vụ bữa sáng kèm bữa trưa.

11. Vườn quýt Lai Vung

Lai Vung nằm phía Nam tỉnh Đồng Tháp, cách Tp Sa Đéc chỉ hơn chục cây số về phía Tây. Từ TP Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1 qua cầu Mỹ Thuận đến tỉnh Vĩnh Long rồi tiếp tục đi trên quốc lộ 80 là tới địa phận huyện Lai Vung – nơi được mệnh danh là “vương quốc” quýt hồng. Quýt được trồng hầu hết ở 3 xã dọc bờ sông Hậu là xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành thuộc huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Hiện tại có hàng ngàn ha với hàng triệu gốc quýt hồng được trồng trên 3 xã này.

đồng tháp có gì chơi

Điều làm ra thương hiệu cho quýt hồng Lai Vung ngoài chất lượng ngon ngọt, đẹp mắt, là những năm gần đây các nhà vườn ở Lai Vung còn trồng quýt theo tiêu chuẩn VietGAP, hạn chế xịt thuốc bảo vệ thực vật, bón phân theo quy trình khiến cây trái ít bệnh, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học-Công nghệ) cấp giấy chứng thực nhãn hiệu độc quyền, khiến quýt hồng Lai Vung càng là trái cây đặc sản nổi tiếng rất được yêu thích.

đồng tháp có gì chơi

Quýt ở đây thường trồng xuôi theo các kênh rạch, bạn có thể ngồi xuồng tham quan vườn quýt vô cùng thú vị. Bạn đừng quên mua vài kí về làm quà cho người thân và gia đình. Đặc biệt, tại các điểm tham quan, ngoài việc được tham quan, chụp hình lưu niệm, thưởng thức quýt hồng, khách tham quan còn được thưởng thức đặc sản nổi tiếng nem Lai Vung, các món ăn đặc sản nổi tiếng miền Tây, nghe đờn ca tài tử…

Đến Lai Vung, khách tham quan như cảm thấy lạc vào khung cảnh của những mẩu chuyện cổ tích. Dạo quanh vườn quýt, khách không chỉ được hít thở không khí trong lành tươi mát, mà còn tồn tại thể tự tay hái, thưởng thức trái quýt đặc sản nổi tiếng vừa hái, một cảm nghĩ thoải mái ít khi có được.

12. Vườn quýt hồng Lan Anh

Vị trí tiếp theo trong danh sách Đồng Tháp có gì chơi không thể nào thiếu được vừơn quýt hồng Lan Anh. Tọa lạc tại 02/3 ấp Long Hưng 1, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, là vị trí tham quan vừơn quýt đựơc nhiều khách tham quan tìm đến ở Lai Vung. Đến với vừơn quýt Lan Đứa bạn không chỉ có khoảng thời gian thư giãn mà còn được hòa mình trong không gian yên tĩnh, thân thiện với thiên nhiên của miệt vườn, thoả thích chụp hình cùng những trái quýt hồng rực rỡ.

đồng tháp có gì chơi

Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn mới mẻ và ngon – bổ – rẻ, là những đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ như cháo gỏi gà, gỏi Ốc, cá Tai Tượng chiên xù, tôm càng xanh, … nhất là món bánh xèo vàng rộm vô cùng ngon nữa nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi một ngày cuối tuần được đến dạo chơi trong vườn trái cây rợp bóng mát, rồi đến khi đói lạ được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng đồng quê phải không nào.

Xem thêm: Các Đảo Ở Việt Nam Đẹp Nhất Phải Đi Ngay Mau lẹ

13. Khu di tích Cụ phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

Nếu có dịp về Ðồng Tháp, một địa chỉ về nguồn lịch sử bạn không thể không ghé thăm này là Khu di tích Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc dù tọa lạc tại trung tâm TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, phường 4), song bước vào bên trong không gian rất yên tĩnh, thanh bình. Đây là nơi để khách tham quan tìm đến viếng thăm với lòng tôn kính, tri ân một nhà Nho “yêu nước thương dân” – một tư cách thanh cao, đơn sơ mà vô cùng tôn quý suốt cuộc sống không ham danh lợi, luôn lo cho nước cho dân.

đồng tháp có gì chơi

Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được kết cấu thành 4 khu vực: khu vực lăng mộ, đền thờ và nhà trưng bày cuộc sống sự nghiệp của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; khu vực nhà sàn Bác Hồ và vườn ao cá; không gian văn hóa mô hình làng Hòa An xưa và khu vực tổ chức hội trò chơi dân gian, tiêu khiển.

đồng tháp có gì chơi

Với tổng diện tích hơn 9ha, tổng thể khu di tích là một phức hợp thiết kế hài hòa, mang đậm dấu ấn sinh thái văn hóa Đồng Tháp, nơi để nhân dân Đồng Tháp nói riêng và nhân dân cả nước về đây tề tựu nhân ngày lễ, hội giỗ cụ Phó bảng, dịp Tết gia truyền, ngày kỉ niệm, lễ lớn trong năm…

14. Khu du lịch văn hóa Phương Nam – Nam Phương Linh Từ

Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam tọa lạc tại xã Long Hưng 𝓐, Н.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Với diện tích lên đến 17 ha,  gồm 5 hạng mục chính: Nam phương Linh từ, Đặng tộc Nam phương Linh từ, nhà bảo tàng họ Đặng, nhà bảo tàng Nam bộ và dãy trường lang bao quanh (tượng trưng cho 5 châu).

đồng tháp có gì chơi

Ngoài ra, khu du lịch còn tồn tại các hạng mục sau:

+ Khu 4 hồ nuôi trồng thực vật và các loài thủy sinh mang ý nghĩa tượng trưng cho 4 biển.

+ Khuôn viên khu du lịch có 63 chậu mai vàng tượng trưng cho 63 tỉnh, thành của Việt Nam.

Tuy nhiên, còn tồn tại 54 loài hoa kiểng và cây xanh gợi nhớ về 54 dân tộc anh em của quốc gia ta.

Đặc biệt hơn, trong khu sân khu du lịch còn tồn tại sân đỗ máy cất cánh trực thăng và 2 bãi xe ô tô cùng sân hành lễ rộng đến 3 ha.

Công trình nổi trội nhất của khu du lịch là đền thờ Nam Phương Linh Từ, một công trình được xây dựng theo thiết kế nhà cổ – gỗ mới với phong thái nhà rường truyền thống Huế, mang đậm dấu ấn cung đình triều Nguyễn.

đồng tháp có gì chơi

Khu Du Lịch Phương Nam Lấp Vò còn được tổ chức kỷ lục Việt Nam thừa nhận với 2 lỷ lục là:

+ Một là đền thờ trước tiên thờ các vị danh nhân có công lớn trong quá trình khai mở, giữ gìn cương vực và làm rạng danh vùng đất phương Nam.

+ Hai là trong chính điện khu đền thờ còn tồn tại nhiều tượng đồng danh nhân, thậm chí có nhiêu pho tượng có kích thước lớn nhất về tiền nhân có công khai mở đất phương Nam.

đồng tháp có gì chơi

15. Chùa Long Quang

Chùa Long Quang thường hay gọi là Long Quang cổ tự tọa lạc tại số 155/6 khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Khởi đầu ngôi chùa là một am nhỏ được sư Võ Văn Quyền lập để tu hành cầu mong mọi sự tốt lành đến với dân làng. Trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi, năm 1966 chùa được xây dựng lại và mang tên “Long Quang Cổ Tự” hay thường hay gọi là Chùa Long Quang, với ý nghĩa là ánh sáng ấm áp mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người trong tình yêu của Đức Phật.

đồng tháp có gì chơi
Khuôn viên Chùa có diện tích khoảng 12.000 m2, bao gồm: cổng tam quan, chính điện, giảng đường, thất trụ trì, tháp cốt, trai đường…
Chùa Long Quang thuộc hệ phái “Thiền tông lâm tế” du nhập từ Trung Quốc sang, nhưng ngôi chùa không chỉ thờ Phật Tổ theo đúng hệ phái mà các tượng thờ ở đây rất phong phú, được trang trí theo phong thái Việt Nam. Điều đó trổ tài sự phối hợp hài hòa về tôn giáo tín ngưỡng của hai dân tộc Việt – Hoa cùng sinh sống trên vùng đất Cần Thơ.

đồng tháp có gì chơi

Đối tượng thờ chính của Chùa Long Quang là Phật Thích Ca, ngoài ra trong Chùa còn thờ Long Vương, Ngọc Hoàng, Chuẩn Đề, Địa Tạng, Giám Trai. Nhất là nhóm tượng 18 vị La Hán. Trên tay mỗi vị đều cầm một bửu bối khác nhau, tượng trưng cho phẩm hạnh, đức độ hoặc phương tiện mà các vị chứng quả. Các sinh vật cưỡi của các vị La Hán đều là thú dữ, nhưng ở tư thế nằm sát xuống đất với vẻ quy thuận tuyệt đối vị chủ nhân ngồi trên mình nó. Dù mỗi vị ngồi với mỗi tư thế khác nhau và con vật cũng phong phú về chủng loài như: hổ, nai, rồng, mèo, trâu, dê, báo… và cũng có nhiều tư thế khác nhau, nhưng cả vị chủ nhân và sinh vật đều được trổ tài một cách uyển chuyển, mềm mại trong từng tư thế, cử chỉ, nét mặt và ánh nhìn nhìn.

Hàng năm, Chùa tổ chức 3 kỳ lễ hội lớn: cúng Thượng Ngươn (tháng giêng), cúng Trung Ngươn (tháng 7), cúng Hạ Ngươn (tháng 10); cúng Phật Đản sanh vào tháng 4.

Trải qua gần 200 năm lịch sử thăng trầm, chùa không chỉ là nơi lưu giữ, nhiều bảo vật quý hiếm mà đang là chứng nhân lịch sử khi là nơi nuôi chứa cán bộ cách mạng hoạt động bí mật trong thời kỳ chống Mỹ và chống Pháp.

16. Chùa Cổ Bửu Lâm – ngôi chùa trên 200 tuổi

Chùa Bửu Lâm tọa lạc tại đường Anh Giác, phường 3, TP Mỹ Tho, còn tồn tại tục danh là chùa Tổ Cái Bèo, là ngôi chùa trước tiên ở vùng Đồng Tháp Mười, cũng là một trong những ngôi chùa trước tiên ở Nam bộ.

Kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của Phật giáo Việt Nam, trong thời kỳ chống Pháp, chùa Bửu Lâm đã trở thành trạm liên lạc, tiếp tế lương thực, hậu cần,… cho nghĩa quân. Thời kỳ chống Mỹ cứu nước, chùa tiếp tục nhiệm vụ hậu cần và là nơi nuôi giấu cán bộ chiến sĩ cách mạng.

đồng tháp có gì chơi

Đến chùa Bửu Lâm, khách tham quan tham quan đều được tiếp đón đon đả, được các tăng, ni, phật tử của chùa hướng dẫn vãn cảnh chùa, nghe giới thiệu lịch sử chùa, tận mắt nhìn cây xây trên 300 năm cạnh rạch Chùa,…

Bửu Lâm là một di tích thiết kế văn nghệ thuộc loại hình thiết kế tôn giáo được xây dựng gồm 03 phần: tiền đường, chánh điện và hậu tổ. Chùa thờ Phật theo Phật giáo Đại thừa thuộc dòng Lâm tế Chánh Tông.

Tuy nhiên, văn nghệ chạm khắc gỗ còn được trổ tài trên 12 tấm hoành phi nền là một tấm gỗ dày 20cm, trên chạm 2 đến 3 lớp với hoa văn được trổ tài công phu, sinh động, xung quanh chạm tứ linh, lưỡng long tranh châu… Này là những tác phẩm khắc chữ nổi rất mới mẻ, thực hiện bởi các đôi tay tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân điêu khắc cách đây trên 100 năm.

Chùa Bửu Lâm là ngôi chùa mới mẻ, có ý nghĩa to lớn về giá trị văn hóa, lịch sử, nơi có không gian mát mẻ, xứng đáng trở thành điểm dừng chân tham quan du lịch văn hóa tâm linh.

17. Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng bắc qua sông Hậu, nối liền Tp Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam. Cầu Vàm Cống cách bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu và sẽ thay thế cụm phà này khi cầu đi vào hoạt động.

đồng tháp có gì chơi

Cầu Vàm Cống rộng hơn 26 ɱ, là cây cầu huyết quản nối các tỉnh ở miền Tây. Cây cầu này mới thông xe trong tháng 5 vừa qua. Không chỉ có vị trí địa lý trọng yếu, cầu Vàm Cống còn ghi điểm với hội xê dịch nhờ không gian ảo diệu dưới chân cầu.

đồng tháp có gì chơi

Cây cầu được thiết kế dạng dây văng bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) với quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Bộ Giao thông Vận tải nhận xét công trình có ý nghĩa trọng yếu trong việc kết nối hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37.5m. Trụ tháp cao 143.9m. Đây cũng là cầu dây văng dầm thép có nhịp dài, hiện đại nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

18. Cù Lao Giêng Đồng Tháp

Cù lao Giêng, gồm 3 xã: Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân (Chợ Mới) thuộc tỉnh An Giang, nằm giữa sông Tiền, có lịch sử khai phá hơn 300 năm, nơi đây từ lâu được biết tới là một “Cù lao xanh” được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu thuận tiện, cây trái quanh năm.

Vùng đất mang đậm bản sắc văn hóa miệt vườn và văn hóa tín ngưỡng tâm linh của người Việt vùng sông nước Nam Bộ, rực rỡ với các công trình văn hóa tín ngưỡng khổng lồ, người dân thì hiền hòa, mến khách. Cù lao giêng là nơi đã ghi lại dấu son lịch sử của trào lưu cách mạng từ những năm 1930.

đồng tháp có gì chơi

Nằm riêng biệt giữa bốn bề sông nước, khách tham quan không khỏi ngạc nhiên và đầy thú vị bởi vùng đất nhỏ xíu này chứa đựng cả một quần thể di tích nhiều tôn giáo khác nhau. Du lịch Cù Lao Giêng, bạn còn được hòa mình vào không khí trong lành, tươi mát của “vương quốc xoài”, thưởng thức các món ăn vùng sông nước Miền Tây…

đồng tháp có gì chơi

Điều tạo thành nét mới mẻ cho văn hóa tín ngưỡng tôn giáo ở cù lao Giêng là sự tập trung dày đặc các nền tảng thờ tự, trong đó có nhiều tôn giáo khác nhau nhưng vẫn chung sống hòa hợp trên một cù lao nhỏ giữa bốn bề sông nước tạo thành những điểm tham quan du lịch mê hoặc.

Xem thêm: Du Lịch Qua Những Hình Ảnh Lung Linh Bậc Nhất Dưới Đáy Biển Đẹp Nhất Thế Giới

19. Văn Miếu Cao Lãnh

Văn miếu Cao Lãnh hiện tọa lạc tại phường 1, Tp Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Ban đầu, Văn Thánh Miếu Cao Lãnh (gọi tắt là “Văn Thánh Miếu”, hay “Văn Miếu”) được xây dựng tại thôn Mỹ Trà, tổng Phong Thạnh, huyện Kiến Phong, phủ Kiến Tường, tỉnh Định Tường (nay thuộc phường 3, Tp Cao Lãnh); từ ngày 4 tháng 6 (âm lịch) năm Đinh Tỵ (1857) đến ngày 28 tháng 10 (âm lịch) cùng năm thì hoàn tất. Người đề xướng và đứng ra xây cất là Tri phủ phủ Kiến Tường Hồ Trọng Đính.

Bên trong điện thờ chính, trên các cột có treo nhiều câu liễn, trung tâm là một bàn thờ to rộng. Trên bàn đặt các bài vị: Đức Khổng Tử ở giữa và tứ thánh (Tăng Tử, Nhan Hồi, Tử Tư và Mạnh Tử) ở hai bên. Ngoài ra, bên tả vưu và hữu vưu còn phối thờ các tiền hiền và hậu hiền, là những người có công khai mở xóm làng.

đồng tháp có gì chơi

Văn Thánh Miếu Cao Lãnh từng một công trình nhằm khuyến khích mọi người dân địa phương Đồng Tháp tham gia học tập, nâng cao trí thức, đồng thời khôi phục, bảo tồn những tinh túy của Nho học. Ai đã một lần đến thăm Văn Thánh miếu chắc không khỏi ngỡ ngàng vì nơi đây lại có một công trình văn hóa thờ đức Khổng Tử, có cách nay gần 150 năm.

20. Bảo Tàng Tỉnh Đồng Tháp

Bảo tàng Đồng Tháp nằm trên địa phận phường 4, Tp Cao Lãnh, nơi đây mỗi ngôi nhà, mỗi thước đất, mỗi hàng cây đều mang dấu vết lịch sử cách mạng trong hai thời kỳ tranh đấu giải phóng dân tộc của nhân dân Đồng Tháp. Đến tham quan Bảo tàng Đồng Tháp khách tham quan nhìn thấy những tòa nhà thiết kế kiểu Pháp. Đây là nơi có bề dầy lịch sử và truyền thống tranh đấu cách mạng, năm 1978 Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã quyết định chọn nơi đây để xây dựng đơn vị bảo tồn Bảo tàng tỉnh nhằm làm cho cụm di tích này trở thành nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ ngày hôm nay và mai sau.

đồng tháp có gì chơi

Bảo tàng Đồng Tháp là nơi để khách tham quan tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa, loài người Đồng Tháp trong cuộc sống, sinh hoạt cũng như trong trận đấu tranh giải phóng dân tộc. Nằm trong khuôn viên khoảng 11.000m², bảo tàng được chia làm 2 khu: Nhà trưng bày và khu ngoài trời.

Nơi đây còn lưu giữ nhiều di chỉ văn hóa Óc Eo của Vương quốc Phù Nam được khai quật tại Gò Tháp và nhiều cổ vật, hiện vật các loại, được nhân dân đóng góp, tặng bảo tàng giữ lại, trưng bày như: cổ vật gốm sứ có thời đại từ thế kỷ XI – XX, hòm tiền thời Gia Long thông bảo và Minh Mạng thông bảo.

21. Chợ chiếu Định Yên

Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp không chỉ được biết tới như là quê hương của những cánh đồng lúa mênh mông, những vườn cây trù phú, mà nơi đây đang là “cái nôi” của nghề dệt chiếu truyền thống nổi tiếng khắp nơi – làng chiếu Định Yên. Năm 2013, nghề dệt chiếu ở xã Định Yên, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp được thừa nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

đồng tháp có gì chơi

Làng chiếu Định Yên được tạo dựng cách đây hàng trăm năm, tập trung hầu hết ở 02 xã Định An và Định Yên, nhất là Định Yên – nơi mà 70% hộ dân theo nghề làm chiếu, tập trung ở các ấp: An Lợi 𝓐, An Lợi Ɓ, An Khương và An Bình. Qua bàn tay khéo léo của mình, hàng năm các hộ dân nơi đây đã sản xuất ra hàng triệu sản phẩm chiếu có hoa văn rực rỡ, mịn màng và bền chắc được thị trường trong và ngoài nước ưa thích.

đồng tháp có gì chơi

Chiếu Định Yên gồm có các loại chiếu trắng, chiếu in hình hoa văn, chiếu con cò, chiếu cưới trang trí lộng lẫy. Sản phẩm chiếu đủ loại, phong phú về màu sắc, hoa văn; từ chiếu trắng thường đến chiếu bông (vảy ốc, trà niên, con cờ…) với giá thành phải chăng, phù phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng.

đồng tháp có gì chơi

Với 21 gợi ý vị trí vui chơi ở trên có phần nào trả lời được thắc mắc Đồng Tháp có gì chơi của các bạn. Kỳ vọng sẽ là thông tin thiết yếu và cụ thể nhất giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với tour du lịch Đồng Tháp sắp tới. Chúc bạn có một hành trình vui vẻ và đầy thú vị!


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài đồng tháp có gì chơi

#009 – Top 10 điểm DU LỊCH đẹp nhất ĐỒNG THÁP

alt

  • Tác giả: Khám Phá Du Lịch
  • Ngày đăng: 2020-04-04
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4917 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: 009 – Top 10 điểm DU LỊCH đẹp nhất ĐỒNG THÁP
    1. Khu Di Tích Xẻo Quýt Đồng Tháp – Địa Điểm Lịch Sử Đồng Tháp
    2. Khu Du Lịch Sinh Thái Gáo Giồng Đồng Tháp – Vườn Cò Lớn Nhất Đồng Tháp
    3. Khu Du Lịch Sinh Thái Đồng Sen Tháp Mười – Du Lịch Sinh Thái Đồng Tháp.
    4. Vườn Quốc Gia Tràm Chim Đồng Tháp – Khám Phá Đồng Tháp.
    5. Làng Hoa Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp – Làng Hoa Lớn Nhất Đồng Tháp
    6. Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê Đồng Tháp – Địa Điểm Du Lịch Đồng Tháp
    7. Chùa Phước Kiển Đồng Tháp – Chùa Lá Sen Khổng Lồ Tại Đồng Tháp
    8. Vườn Quýt Lai Vung Đồng Tháp .
    9. Khu Du Lịch Phương Nam.
    10. Bảo Tàng Tỉnh Đồng Tháp.
    Fb: https://www.facebook.com/khamphadulich24h/
    Link dang ký kênh: https://www.youtube.com/channel/UC-Vo7LxvV0vZwncsrEY8hJg?view_as=subscriber%3Fsub_confirmation%3D1
    dulichdongthap checkindongthap camnangdulichdongthap

    Từ khóa:
    Du lịch Đồng Tháp – An Giang,
    Test-in Đồng Tháp,
    Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp,
    Giới thiệu du lịch Đồng Tháp,,
    Điểm du lịch Sa Đéc,
    Khu du lịch sinh thái Đồng sen Tháp Mười,
    Du lịch Đồng Tháp Mười,
    Du lịch Đồng Tháp VIETRAVEL,

7 điểm du lịch Đồng Tháp đẹp ‘hớp hồn’ khách tham quan

  • Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8128 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đồng Tháp hoang vu, mộc mạc, trong lành nhưng vẫn vô cùng quyến rũ. Cùng Vntrip tìm hiểu các điểm du lịch Đồng Tháp mê hoặc tại đây nhé

Đồng Tháp có gì chơi? Top 10 điểm du lịch Đồng Tháp mê hoặc nhất

  • Tác giả: nucuoimekong.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9419 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đồng Tháp có gì chơi? Đồng Tháp có gì vui? Kỳ vọng những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp sẽ hữu ích cho chuyến hành trình miền Tây của các bạn

Đồng Tháp Có Gì Chơi Gì Ở Đồng Tháp Có Gì Vui, Đồng Tháp Có Gì Chơi

  • Tác giả: saboten.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1161 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vùng đất Đồng Tháp từ lâu đã trở thành một điểm du lịch miền Tây vô cùng mê hoặc và thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, Vậy đi chơi Đồng Tháp có gì vui mà khách du lịch nào cũng đổ xô đến đây như vậy? Hãy cùng Viet Fun Travel làm một chuyến hành trình đến miền Tây và tìm hiểu nhé!Đồng Tháp là tỉnh du lịch hứa hẹn mang đến cho khách tham quan những giây phút vui chơi tuyệt vời1

Điểm danh 8 điểm du lịch Đồng Tháp nhất định phải đến một lần trong đời

  • Tác giả: www.traveloka.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7229 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Các điểm du lịch Đồng Tháp có gì mê hoặc? Nếu bạn đang phân vân trước thắc mắc này thì đọc ngay nội dung dưới đây của Traveloka nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp – Ăn gì, chơi gì ở xứ xở sen hồng?

  • Tác giả: dulichkhampha24.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9016 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Được mệnh danh là một trong những nơi đến mê hoặc đáng nhớ nhất của miền Tây. Hãy cùng đến với 10 kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp để biết nhiều hơn.

Du lịch Cao Lãnh (Đồng Tháp): Có gì chơi? Tham quan gì? Update 2020

  • Tác giả: tourdulichmientay.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1289 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Kinh nghiệm du lịch Cao Lãnh khách tham quan cần biết. Các điểm tham quan Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, khu du lịch Gáo Giồng, mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc,…

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí