Chùa Hoằng Pháp – Nơi chuyên tu niệm Phật – nam mô a di đà phật chùa hoằng pháp

Bạn đang xem: nam mô a di đà phật chùa hoằng pháp

Bước xuống xe, chúng tôi được những chiếc xe Honda ôm chờ đón khách vào chùa.  Thế là chúng tôi đã tới được chùa, đoạn cuối ngắn nhất của cuộc hành trình dài nửa vòng trái đất bằng phương tiện xe hai bánh, sau khoảng thời gian cất cánh qua Thái Bình Dương thuộc máy cất cánh Boing 747 và bằng chuyến xe bốn bánh của công ty tư vấn du học xe khách Saigon có máy lạnh và nhạc êm dịu không lời.

Chùa Hoằng Pháp không ẩn mình trong rừng sâu hay nằm trên đối núi tách biệt với toàn cầu náo nhiệt bên ngoài như một số ngôi chùa khác mà nằm ngay nơi thôn ấp, được bao phủ bởi nhà dân. Nghe người dân kể vào những ngày rằm, trăng sáng vằng vặc, âm vang tiếng hồng chung và tiếng niệm Phật Di Đà như thức tỉnh những ai còn hững hờ nơi cõi mê trong trần thế. Bao nhiêu người ở khắp miền quốc gia sau nhiều ngày sống trong stress và buồn phiền đã trở về để tự nuôi dưỡng, xem nơi đây như là một góc trời riêng mới của mình. 

Chùa Hoằng Pháp được sáng lập bởi Hòa thượng Ngộ Chân Tử (1901-1988) vào năm 1957 với sáu mẫu đất hoang vu nay được kiến tạo khang trang bởi các đồ đệ của ngài và thập phương Phật tử. Nơi đây là trung tâm hành trì pháp môn niệm Phật. Với một niệm Phật đường rộng lớn có sức chứa khoảng 1000 Phật tử và một toà nhà hai tầng lầu làm nơi lưu xá cho những người tham gia khoá tu.  Ngoài ra còn tồn tại trai đường đủ rộng cho một ngàn thực khách thọ trai cùng một lúc.  Chúng tôi đến đây nhằm đúng khoá tu Phật thất đầu năm 2006 và theo lời một vị sư trong chùa kể là đông đến 1000 người, thế nhưng lại không ồn ào náo nhiệt, cả không gian chỉ có âm vang tiếng niệm Phật Di Đà. 

Phật thất là một mô hình tổ chức tu học tương đối khá mới lạ ở Việt Nam.  Phật thất có nghĩa là một tập thể gồm nhiều người cùng tu tập niệm Phật trong thời gian bảy ngày bảy đêm tại chùa.  Đây là một mô hình tu Bát Quan Trai giới, kéo dài bảy ngày bảy đêm, thay vì một ngày một đêm.  Người cư sĩ tại gia nỗ lực tu tập giống như đời sống phạm hạnh của người tu sĩ xuất gia trong một tuần.  Tuy nhiên, theo hoà thượng Thích Tịnh Không, một pháp sư hoằng truyền pháp môn Niệm Phật nổi tiếng hiện tại trên toàn cầu cho biết mục đích của Phật thất là trong vòng 7 ngày tu niệm Phật, hành giả phải đạt được “nhất tâm bất loạn” như được nói đến trong kinh 𝓐 Di Ðà.  Ngài nói: “Công phu đến “nhất tâm bất loạn” thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ.  Công phu mức thượng gọi là “Lý nhất tâm bất loạn” có cùng một cảnh giới với mức “minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật” trong Tông Môn.  Kế này là “sự nhất tâm bất loạn”: đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương tự với bậc Tiểu thừa 𝓐 La Hán.  Mức thấp nhất gọi là “công phu thành phiến”.  Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng “công phu thành phiến” đích thật là ai cũng có thể đạt được. Trong vòng 24 giờ đồng hồ trong tâm chỉ có 𝓐 Di Ðà Phật, ngoài ra không  khởi lên một vọng niệm gì khác, đây gọi là “công phu thành phiến..”. 

Được biết biết khóa tu Phật thất trước tiên được tổ chức tại chùa Hoằng Pháp từ ngày 2-5 đến 9-5-1999 với số lượng 68 Phật tử tham gia. Tuy có nhiều khó khăn lúc ban đầu như sức ép từ thành hội không cho phép thu nhận Phật tử ngoài địa phương quận Hốc Môn và có ý quy kết việc tổ chức Phật Thất tại Hoằng Pháp mang lại nhiều bất lợi cho xã hội và do mô phỏng tổ chức của nước ngòai; Nhưng nhờ long thần hộ pháp, mọi trở ngại đều được hoá giải và cho đến nay chùa Hoằng Pháp đã tổ chức được toàn bộ 38 khoá tu.  Khóa tu hiện tại là khóa thứ 38 được tổ chức từ ngày 19-02-2006 đến 26-02-2006 với số lượng Phật tử tham khoảng 1000 vị. 

Do tổ chức chu đáo và kết quả với nhiều lợi lạc mang lại, nên số Phật tử từ mọi miền quốc gia đến tham gia ngày càng đông.  Kể từ năm 2001 đến nay, chùa tổ chức mỗi năm 6 khoá tu Phật thất, mỗi khoá kéo dài một tuần, suốt ngày đêm niệm Phật.  Số Phật tử tham gia mỗi khoá dao động từ 500 đến 1000 người. Các Phật tử muốn tham gia thường phải ghi danh trước từ hai tuần đến một tháng.  Chùa tổ chức ăn ở và tu học miễn phí cho các Phật tử tham gia khoá tu.  Dù vậy, chùa hoan hỷ nhận tiền cúng dường của Phật tử bốn phương, dù đến tu hay không tu để trang trải ngân sách tổ chức. 

Phật tử hay khách phương xa có thể đến tham quan hay tu thử trong các khoá tu.  Chúng tôi, ba người từ phương xa, không biết trước có khoá tu đang diễn tiến cũng được mời tham gia một ngày tu hoặc nếu không tham gia được cũng được nhà chùa mời dùng bữa ăn chay thanh đạm trong lặng im cùng với các khoá sinh.  Do tài tổ chức của ban tổ chức và do công năng tu tập của các hành gỉa mà giờ thọ trai với gần 1000 người diễn tiến trong lặng im.  Sau giờ thọ trai, các khoá sinh được tự do sinh hoạt cá nhân như giặt dũ quần áo hay ngủ trưa.  Riêng chúng tôi chọn một ghế đá dưới bóng mát tàng cây, ngồi nhìn sinh hoạt toàn cảnh xoay quang chùa và tự nghĩ làm sao mà thầy trụ trì và ban tổ chức có đủ tài chánh nuôi ăn ở miễn phí cho khoảng một nghìn người mỗi khoá.  Ngân sách tài chánh rất lớn để tổ chức cho 38 khoá tu như vậy và cho những khoá tu tiếp theo.  Đến hỏi một sư cô trong ban thủ quỹ thì sư cô cho biết “tất cả đều do Phật tử bốn phương hoan hỷ cúng dường.  Chùa không đòi hỏi người đến tu phải trả tiền mà chỉ mong người đến tu tinh tấn tu hành, nếu sau khi tu cảm nhận được an lạc thì hãy giúp người khác đến tu để được an lạc như mình được thừa hưởng từ khoá tu…”.  Rất trân trọng cảm tạ thầy trụ trì Thích Chân Tính và ban tổ chức khoá tu.

Khoá tu thứ nhất của năm 2006 đã hoàn tất và chùa đang nhận ghi danh khoá tu thứ hai của năm tức khoá tu thứ 39 sẽ được tổ chức từ ngày 16-04-2006 đến ngày 23-04-2006. Theo thông báo, toàn bộ Phật tử tại gia đều có thể tham gia, nhưng phải có đủ sức khoẻ, không bị bệnh truyền nhiễm, huyết áp cao, tai biến mạch máu não và bệnh đau thắt ngực.  Ban tổ chức cũng không nhận người già yếu, đi đứng khó khăn, lẩm cẩm, tai điếc.  Mỗi khoá tu hiện tại được chia làm ba cấp: (cấp 1) Tín tâm niệm Phật:  Kinh hành 15 phút và ngồi niệm Phật 15 phút (niệm ra tiếng). (cấp 2) Chuyên tâm niệm Phật: Ngồi niệm Phật 30 phút và đi kinh hành 15 phút (niệm thầm). (3) Nhất tâm niệm Phất:  Ngồi niệm Phật (niệm thầm) từ 1 giờ đến 2 giờ.  Thời khoá công phu bắt nguồn từ 3 giờ 30 phút sáng và chấm hết lúc 9 giờ 30 tối. 

Được biết mô hình Phật thất là do ý tưởng của quý thầy người Trung Quốc nhằm tạo điều kiện cho Phật tử tại gia đến chùa tu tập trong 7 ngày đêm để tinh tấn niệm Phật đạt đến chỗ nhất tâm bất loạn. Còn ở Việt Nam, sau khoảng thời gian thăm tổ chức Phật Giáo Phật Quang San ở Đài Loan năm 1998 về, thày trụ trì Thích Chân Tính đã tổ chức khoá Phật thất trước tiên vào ngày 2-5-1999 và có vẻ chùa Hoằng Pháp là nơi tổ chức mô hình Phật thất trước tiên ở Việt Nam. Thật ra, từ trước năm 1975, tuy không có khoá tu Phật thất một tuần, nhưng lại có khoá tu niệm Phật “Bá Nhật”, tức một trăm ngày niệm Phật, được tổ chức tại chùa Nhất Nguyên ở Bình Dương mỗi năm một khoá vào dịp trước ngày vía Phật 𝓐 Di Đà ba tháng.  Truyền thống tu tập này của chùa còn kéo dài cho đến ngày nay.

Theo thầy trụ trì cho biết mục đích của khoá tu là để giúp cho những Phật tử tại gia có điều kiện thuận tiện cắt bớt trần duyên, đến chùa tu tập hầu thúc liễm thân tâm, trau giồi giới đức, nhất tâm niệm Phật, chứng nghiệm sự an lạc trong giáo pháp của Phật.  Thày nói: 

“Ái bất trọng bất sinh Ta bà
Niệm bất nhất bất sinh Tịnh độ.”

Có nghĩa là, lời thầy trụ trì nói tiếp:  “nếu tất cả chúng ta không có tình cảm luyến ái thì tất cả chúng ta không sinh ở cõi Ta bà này. Vì tình cảm luyến ái này mà tất cả chúng ta phải sinh vào cuộc sống này luẩn quẩn hết làm người,đến làm thú trong dục giới không lúc nào nhàm chán. Và nếu tất cả chúng ta niệm Phật mà không chuyên tâm, nhất tâm bất loạn thì không thể sinh về cõi Phật được. Do đó cái tình cảm, cái luyến ái của gia đình thế gian là lối sống thân thuộc của nhân loại. Từ đó gây nên bao nghiệp chướng nặng nề, khiến bị đắm chìm trôi lăn mãi trong biển khổ luân phục sinh tử.

Người tu muốn chấm hết khổ lụy tái sinh thì phải lập chí mạnh bước ra khỏi mọi trói buộc hệ quả về năm thứ ham muốn. Phải biết tu tập xả ly, cắt đứt không luyến tiếc bất kể cái gì, gắng công tập buông bỏ mọi lo nghĩ, mọi bám víu quá nặng về vật dục, siêng năng tháo gỡ từng hồi, từng chút mọi đeo níu vào cái tình cảm ham thích dục lạc đó.

Do đó khóa tu Phật thất này là để tạo điều kiện cho quý vị tập cắt bớt trần duyên. Nếu quý vị chưa thể cắt được trọn vẹn, thì tập cắt 7 ngày. Như vậy khi đến đây, quý vị có còn nghĩ gì đến chuyện gia đình nữa hay không, cái đó đòi hỏi ở tâm tư của mỗi vị phải nhất định và nỗ lực buông hết, đừng có còn nghĩ gì hết…

Trong khóa tu Phật thất, pháp tu của tất cả chúng ta là niệm Phật. Trong lúc niệm Phật, thân tất cả chúng ta ngồi yên, miệng niệm Phật, ý tất cả chúng ta có chuyên chú vào câu niệm Phật, nhớ tưởng đến Phật thì tâm tất cả chúng ta không vọng tưởng điên đảo hay lăng xăng nghĩ nhớ điều xấu gì khác, vì nhờ câu niệm Phật thúc liễm tâm tất cả chúng ta lại. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở quý vị để mắt vào từng động tác đi đứng, ăn uống… trong mọi sinh hoạt, thì mới có thể thúc liễm được cả thân và tâm”.

Thấy nói tiếp: “Ta trôi nổi trong nội thức suy tư và đối tượng bên ngoài suốt tháng năm, bồng bềnh theo cơn vui buồn giận ghét. Tất cả chúng ta không tự cứu mình trước bằng cách phản tỉnh làm lắng sạch tâm ý thì đâu có ai làm cho mình được. Nên tất cả chúng ta cần phải trút bỏ lại mọi lo toan trần thế, tự hứa gom mình vào định hướng tu tập.

Tất cả chúng ta tu đến khi nào đạt được sự an vui thì mới về được cõi Cực lạc. Vì Tây phương Cực lạc được gọi là cõi Tịnh độ – Tịnh độ: độ là cõi, tịnh là thanh tịnh, Tịnh độ là cõi thanh tịnh – Tất cả chúng ta muốn về cõi Tịnh độ thì tất cả chúng ta phải thanh tịnh, còn tâm cứ bực tức, phiền não, buồn giận thì không về được Tịnh độ. Phật là thanh tịnh, thành ra ta cũng phải thanh tịnh thì việc đến với Phật không còn xa.

Nếu không quyết liệt lập chí, thì ta không về Cực lạc được. Do vậy tu Tịnh độ cũng phải lập nguyện thiết tha vô hạn như kẻ tha hương chí cốt muốn về yên nghỉ nơi cố hương. Nhưng vấn đề cần thiết nhất là phải tin sâu chắc, nguyện tha thiết mới thông cảm với Phật, mới có thể quyết định hiện đời ra khỏi Ta Bà sinh về Cực Lạc…” (xem các sách của thầy tại Thư Viện Hoa Sen:http://www.thuvienhoasen.org/ )

Khởi đi từ mái nhà tranh, đến nay chùa Hoằng Pháp đã tồn tại được gần nửa thế kỷ. Theo sử sách ghi lại tại chùa, khi còn tại thế hoà thượng khai sáng quanh năm ở túp lều tranh, vách đất, nhưng trong lòng luôn mang một hoài bão hoằng pháp lợi sinh. Dầu đến lúc gần lìa cõi tạm, ngài vẫn còn chưa thỏa nguyện bình sinh. Mỗi khi các đồ đệ xa gần về thăm là ngài cứ nhắc nhở: “Hãy tinh tấn tu hành, chuyên cần niệm Phật đừng để vọng niệm theo trần cảnh…”.  và ngày hôm nay gần một nghìn hành gỉa trong khoá tu 38 đang chuyên cần niệm Phật để nỗ lực thanh tịnh hoá tâm ý y theo lời dạy của thầy.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài nam mô α di đà phật chùa hoằng pháp

NIỆM PHẬT ĐẠI CHÚNG CHÙA HOĂNG PHÁP RẤT HAY

alt

  • Tác giả: Baby Life
  • Ngày đăng: 2017-03-22
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4119 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Subcribe free https://goo.gl/k4DWBe
    Baby Life Coka where sharing moments in the life of α little girl Coka. What baby toys, baby eating, where did baby go, like children playing with cooking beige baby, baby playing car, baby play sand, playing with dinosaur baby, baby playing with α washing machine, baby puzzle, learn english baby, baby game, baby weaning, baby milk, baby swim …

    Baby Life Coka là nơi chia sẽ những khoảnh khắc trong cuộc sống của em bé gái coka. baby chơi đồ chơi gì, baby ăn gì, em be đi đâu ví dụ như em be chơi với đồ nấu ăn cho bé, baby chơi xe ôtô, baby chơi cát, baby chơi vơi khủng long, baby chơi vói máy giặt, em bé xếp hình, em bé học tiếng anh, em bé chơi game, em bé tập ăn, em bé uống sữa, em bé tập bơi
    baby life coka channel has style like okbaby, bé bún, ellie and jared and unlike style ,Thơ Nguyễn, AnAn ToysReview TV, KN Channel BABY ALIVE, infobells, baby rhymes

Nhạc Niệm Phật 𝓐 Di Đà 6 Chữ Cực Hay Tại Chùa Hoằng Pháp, Niệm Phật 𝓐 Di Đà (Cùng Đại Chúng)

  • Tác giả: tamkyrt.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8447 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Xem các video về nhạc niệm phật quan thế âm bồ tát tại nhac, mbfamily

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật Chùa Hoằng Pháp, Top 20 Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật

  • Tác giả: padinno.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2700 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Duới đâу là ᴄáᴄ thông tin ᴠà kiến thứᴄ ᴠề ᴄhủ đề nam mô α di đà phật – ᴄhùa hoằng pháp haу nhất do ᴄhính taу đội ngũ ᴄhúng tôi biên ѕoạn ᴠà tổng hợp: 1, Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật – Hợp Ca (Phật Tử Chùa Hoằng Pháp

Máy Niệm Phật (Đài Niệm Phật) 20 Bài Loại To Chùa Hoằng Pháp

  • Tác giả: thachdau.mobi
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7255 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Duới đây là các thông tin và tri thức về đề tài nam mô α di đà phật mp3 chua hoang phap hay nhất do chính tay đội ngũ chúng tôi biên soạn và tổng hợp: 1, NIỆM NAM MÔ 𝓐 DI ĐÀ PHẬT – CHÙA HOẰNG PHÁP – CHÙA … Tác giả: mp3

Lời bài hát 𝓐 di đà phật

  • Tác giả: loicakhuc.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9087 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lời bài hát 𝓐 di đà phật hát bởi Chùa Hoằng Pháp

PHẬT PHÁP VIỆT NAM: ĐẠI LỄ VU LAN (CHÙA HOẰNG PHÁP)

  • Tác giả: taidj-phatphap.blogspot.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6913 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Chùa Hoằng Pháp: Lịch sử, thiết kế, review các hoạt động đáng tham gia

  • Tác giả: kenhhomestay.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9645 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đến Chùa Hoằng Pháp, nhất định bạn phải ngắm nhìn qua thiết kế của ngôi chùa. Nơi trải qua bao thăng trầm và biết bao biến động.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí