Điểm Danh Top 15 Món Ăn Nổi Tiếng Thế Giới Của Việt Nam – món ăn nổi tiếng việt nam

Việt Nam luôn được nhắc đến với nền ẩm thực phong phú và phong phú về mùi vị mới mẻ. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn nổi tiếng nhất nhé!

Bạn đang xem: món ăn nổi tiếng việt nam

Việt Nam luôn được nhắc đến với một nền ẩm thực phong phú và vô cùng phong phú về mùi vị mới mẻ trong từng món ăn. Danh tiếng đó đã được lan truyền ra khắp nơi trên toàn cầu. Ngày hôm nay hãy cùng Mâm Cơm Việt dạo quanh một vòng quốc gia để tìm hiểu các món ăn nổi tiếng nhất toàn cầu của Việt Nam nhé!

Văn Hoá Ẩm Thực Việt Nam Đa Dạng Phong Phú Như Thế Nào?

Ẩm thực của mỗi một vùng miền ở Việt Nam đều mang một hương sắc đặc biệt khác nhau, rõ ràng và cụ thể như:

  • Ẩm thực miền Bắc: Thường mang mùi vị thanh đạm nhẹ nhõm, không quá cay như miền Trung cũng không quá ngọt như miền Nam, này là một sự hài hoà về mùi vị. Tuy vậy nhưng cách trình bày món ăn lại vô cùng dễ nhìn tạo ra một nền văn hoá ẩm thực vô cùng tinh tế.

  • Ẩm thực miền Trung: Là sự dung hòa của hai phong thái văn hoá ẩm thực cung đình và ẩm thực đường phố.

  • Ẩm thực miền Nam: Trái lại với 2 miền Bắc và Trung, ẩm thực miền Nam lại có xu thế đơn giản hơn trong cách sơ chế và các món ăn thường sẽ thiên về ngọt và béo hơn, đồng thời gia vị cũng đậm đà hơn.

Dù mùi vị món ăn của các vùng miền có phần khác nhau nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hoá của dân tộc trong từng món ăn.

Ẩm Thực Truyền Thống Việt Nam Đa Dạng Như Thế Nào?

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và phong phú với với hình thức khác nhau như:

  • Ẩm thực đường phố

  • Ẩm thực ngày Tết

  • Ẩm thực Trung Hoa ở Việt Nam

  • Ẩm thực Nhật Bản ở Việt Nam

  • Ẩm thực Hàn Quốc ở Việt Nam

Đặc Trưng Về Ẩm Thực Việt Nam

Đa số các món ăn Việt Nam được sơ chế từ rau, củ, quả do đó sẽ ít chứa dầu mỡ hơn so với các món ăn Trung Hoa và Âu, Mỹ. Một điều đặc biệt trong khâu sơ chế ở các món ăn Việt là sử dụng nước mắm để nêm nên mùi vị có phần mới mẻ hơn.

Danh Sách Các Món Ăn Nổi Tiếng Thế Giới Của Việt Nam

Hiện thời hãy cùng mamcomviet.com tìm hiểu các món ăn nổi tiếng trên toàn cầu của Việt Nam nhé!

Phở – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được xem là “Quốc hồn, Quốc túy” của nền ẩm thực Việt Nam. Phở được CNN (Cable News Network – Mạng Tin tức Truyền hình cáp tại Hoa Kỳ) xếp vào danh sách 50 món ăn ngon nhất toàn cầu và lọt top những món ăn nên thử một lần trong đời.

Món Ăn Nổi Tiếng

Như vậy thôi cũng đủ thấy được sự đặc biệt của món ăn nổi tiếng này trên bản đồ ẩm thực toàn cầu!

Bánh Mì

– Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Một món ăn nổi tiếng mà tôi dám chắc rằng ai ai cũng từng từng ăn một lần trong đời bởi sự dân dã và đặc biệt của nó. Ngon – bổ – rẻ chính là 3 ưu thế đặc trưng khi nói đến bánh mì trong ẩm thực đường phố Việt Nam.

Món Ăn Nổi Tiếng

Sự phát triển theo thời gian bánh mì Việt Nam được truyền thông quốc tế nhiều lần vinh danh, rõ ràng và cụ thể năm 2014 bánh mì Việt Nam được Huffington Post bình chọn nằm trong Top 20 món ăn đường phố ngon nhất toàn cầu. Quả không ngoại lệ khi có những vị khách nước ngoài cho rằng: “Bánh mì Việt Nam ngon nhất trên đời”.

Bánh Xèo – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Bánh xèo Việt Nam – niềm tự hào ẩm thực dân tộc, đã từng được vinh danh ở lễ hội dân gian tại Mỹ năm 2007. Bánh xèo là một món ăn truyền thống lâu đời, thân thuộc với mỗi tất cả chúng ta và dần trở thành một tên gọi đặc biệt được nhắc đến mỗi khi các vị khách nước đến Việt Nam.

Món Ăn Nổi Tiếng

Bánh xèo cũng được đổi khác với nhiều hơn vị khác nhau, những đặc trưng bởi lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm cùng bên trong là phân nhân đậm vị thơm phức với thịt heo, giá đỗ, tôm tép. Món ăn nổi tiếng này sẽ được ăn kèm với rất nhiều loại rau sống cùng nước chấm chua ngọt mê hoặc.

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng ở vùng Nam Bộ nhưng hiện tại đã có mặt ở khắp mọi miền quốc gia và mỗi nơi lại mang một mùi vị thơm ngon đặc trưng.

Gỏi cuốn – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Gỏi cuốn hình như đã trở thành món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Đay là một món ăn nhẹ làm từ thịt heo (Có thể dung lỗ tai heo), tôm, bún tươi, dưa leo, rau thơm và một số nguyên liệu khác. 

Món Ăn Nổi Tiếng

Toàn bộ được cuốn lại bởi một lớp bánh tráng gạo mỏng, tạo thành một chiếc bánh tráng cuốn với hình thù đẹp mắt lại rất ngon miệng, ăn hoài mà không cảm nhận ngấy. Có vẻ vì điều này mà bánh tráng cuốn được xem là món nổi tiếng ở Việt Nam.

Món này thường dùng kèm với nước nước mắm hoặc tương hột với vị mặn mặn ngọt ngọt, có thể rắc thêm đậu phộng giã nhỏ để tăng thêm vị béo cho món ăn. 

Bún Chả – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Bún chả – món ăn nổi tiếng của Việt Nam, là món ăn không thể thiếu mỗi khi đến Hà Nội. Bún chả không chỉ là món ăn thơm ngon, đặc trưng và được người Việt ưa thích mà món bún này cũng còn làm mê mẩn nhiều khách du lịch nước ngoài mỗi khi đến Việt Nam.

Món Ăn Nổi Tiếng

Mùi vị mặn mặn, ngọt ngọt của bún chả phối hợp cùng vị đu đủ ngâm chua chua cũng từng đủ làm cho món ăn nổi tiếng này chinh phục biết bao vị khách dù cho khó tính đến mấy.

Cơm Tấm Sài Gòn – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Món đặc sản nổi tiếng mài ai ai cũng nghĩ đến mỗi khi có dịp đến Sài Gòn có vẻ là cơm tấm. Món ăn nổi tiếng này đã góp phần tạo ra đặc sản nổi tiếng nơi đây. Món ăn này vô cùng ngon miệng và mê hoặc luôn mang lại sự ưng ý mỗi khi thực khách ghé thăm. 

Món Ăn Nổi Tiếng

Món ăn nổi tiếng này thông dụng đến nỗi ở Sài Gòn người dân có thể ăn món này từ bữa sáng cho đến bữa tối, đâu đâu cũng thấy bán. Thông dụng nhất ở đây là cơm tấm sườn nướng, ngoài ra còn tồn tại các loại khác nữa như cơm tấm gà quay, cơm tấm sườn bì chả…

Nem Rán – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Năm 2015, hãng tin CNN (Mỹ) đã thông báo một kết quả bình chọn của danh sách 10 món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích toàn cầu thì Việt Nam đã vinh dự lọt top danh sách này với món nem rán. 

Món Ăn Nổi Tiếng

Món ăn nổi tiếng này nổi trội với màu sắc vàng óng mê hoặc, bao bên ngoài là lớp vỏ giòn tan cùng bên trong là lớp nhân thơm ngọt của thịt và các loại rau gia vị. Chưa dừng lại ở đó, điều thu hút ở món ăn nổi tiếng này này là nước chấm – một loại nước sốt thơm ngon để có thể cảm nhận hết mùi vị thơm ngon hoàn hảo của món ăn nổi tiếng này.

Bún Bò Huế 8 – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Món ăn nổi tiếng, đặc sản nổi tiếng của miền Trung – bún bò Huế, được mệnh danh là 1 trong 50 món ăn ngon nhất toàn cầu do kênh thông tin uy tín CNN bình chọn vào năm 2011. Được đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain phải thốt lên rằng: “Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới”. Câu nói này đã được phát trên sóng kênh thông tin uy tín của toàn cầu CNN đã hỗ trợ Bún bò Huế được nhiều người nghe đến hơn trên toàn cầu.

Món Ăn Nổi Tiếng

Bánh Cuốn – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Bánh cuốn – món ăn vang danh khắp 3 miền, với sự phong phú mùi vị ở mỗi vùng miền đã làm cho món bánh cuốn này mê hoặc biết bao khách du lịch. Khi thưởng thức bánh cuốn khách du lịch sẽ cảm thu được mùi vị rất riêng của món bánh này. 

Món Ăn Nổi Tiếng

Bánh cuốn có 2 loại có nhân và không nhân. Với loại có nhân, nhân bánh thường được làm từ tôm, thịt và mộc nhĩ chặt nhỏ. Với lớp vỏ bánh trắng trong, dẻo thơm mùi từ gạo ăn kèm cùng giò lụa, chả quế, các loại rau thơm, dưa chua ngột và hành phi.

Và đương nhiên không thể thiếu được nước chấm, đây có thể được gọi là linh hồn của món ăn, làm cho xiêu lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Cá Kho – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và phong phú với những món ăn mê hoặc rực rỡ trong đó có món cá kho, một món ăn dân dã và cũng là món tủ của nhiều bà nội trợ. Tuy cá kho chỉ là món ăn đồng quê dân dã nhưng với mùi vị Khách du lịch Tây thường kháo nhau nếu muốn trở thành ngư đồng quê ấy đã tạo ra một món ăn nổi tiếng đại diện cho nền ẩm thực Việt Nam.

Món Ăn Nổi Tiếng

Cá được kho trong nồi đất để có thể giữ nguyên mùi vị dân dã của món ăn. Cá kho lên với màu sắc mê hoặc, thơm nồng mùi cá đồng mà không còn chút vị tanh nào, thịt cá mềm nhưng không bỡ hoà cùng mùi thơm của tiêu tạo ra một mùi vị vô cùng đậm đà khó các thực khách khó quên khi đã thưởng món ăn nổi tiếng này.

Bánh khọt

Một trong những món ăn nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đi du lịch này là bánh khọt. Trong đại hội ẩm thực toàn toàn cầu, món bánh này đã lọt vào danh sách top 35 món ăn được toàn cầu “thèm thuồng”.

Món Ăn Nổi Tiếng

Tuy được mệnh danh là món ăn nổi tiếng nhưng bánh khọt lại được xếp trong hàng những món ăn dân dã với các nguyên liệu làm bánh không phức tạp. Bánh khọt cũng được làm từ bột gạo với phần nhân được làm từ đậu xanh phối hợp cùng các loại hải sản như: tôm, sò điệp, chả cá, thịt băm…  tuỳ thuộc vào nguyên liệu của từng vùng.

Bánh khọt khá thân thuộc với mọi người, vỏ bánh giòn tan được làm từ nước cốt dừa và bột gạo kết cùng phần nhân thơm ngọt ăn kèm cùng với chấm thơm và các loại rau thơm. Khách du lịch đến với Việt Nam, nhất là các vùng ven biển đều rất ưa thích món bánh thơm ngon này.

Bún Riêu – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Chuyên tranh du lịch của kênh thông tin uy tín CNN (Mỹ) đã giới thiệu danh sách các món ăn ngon nhất làm từ gạo, một trong những món ăn Việt Nam được nhắc đến này là bún riêu.

Món Ăn Nổi Tiếng

Bún riêu là một món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt Nam. Với phần nước dùng có vị ngọt thanh, chả rêu hấp béo ngậy phối hợp cùng huyết, đậu hủ, bắp chuối bào và các loại rau thơm toàn bộ tạo ra một hương rất mê hoặc thu hút thực khách.

 Món ăn nổi tiếng này đã chinh phục hầu như các vị khách từ trong nước đến ngoài nước và một lần nữa được vinh danh là một trong những món ăn mê hoặc nhất Châu Á năm 2013 được CNN bình chọn.

Cao Lầu – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Cao lầu – tên thường gọi của một món mì ở Quảng Nam, được xem là đặc sản nổi tiếng của Hội An. Điểm rực rỡ ở món mì này là các sợi mì màu vàng tươi to như bánh phở nhưng lại rất mềm và dai khi ăn vào sẽ không thấy ngán. 

Món Ăn Nổi Tiếng

Một bát cao lầu sẽ gồm những sợi mì vàng óng phối hợp cùng thịt heo ram mặn mặn ngọt ngọt, tôm và các loại rau cải, giá đỗ. Và cuối cùng là phần nước dùng thơm vị hồi đặc trưng tạo ra sức hút khó cưỡng từ món ngon này.

Mì Quảng – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Lại thêm một món ăn nổi tiếng của miền Trung nữa là mì Quảng – một món ăn thân thuộc của các tín đồ ẩm thực. Có vẻ đây là món ăn đặc sản nổi tiếng mang đậm mùi vị truyền thống gây thương nhớ biết bao thực khách nếu đã từng thử món này.

Món Ăn Nổi Tiếng

Cũng có vẻ do sự mê hoặc đặc biệt của món ăn này mà nhiều quán ăn mì Quảng đã mọc ra khắp các tỉnh thành góp phần vào việc tuyên truyền ẩm thực vùng đất Quảng Nam. Trong tháng 6 năm 2013, Mì Quảng đã chính thức được thừa nhận là 1 trong 12 món ngon đạt giá trị ẩm thực Châu Á mang về cho nền ẩm thực Việt Nam 1 niềm tự hào.

Chuối Nếp Nướng – Món Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Chuối nếp nướng – một món ăn nổi tiếng của người miền Tây Nam Bộ. Đồng thời đây cũng là món được mệnh danh “Món ăn đường phố ngon nhất thế giới” trong năm 2013 tại lễ hội ẩm thực đường phố (WSFC).

Món Ăn Nổi Tiếng

Với mùi vị mê hoặc, mới mẻ của riêng mình, món chuối nếp nướng đã chinh phục thực khách bởi sự dân dã và thanh tao từ màu sắc đến mùi thơm, sự mềm dẻo, béo ngọt của xôi nếp. Thật khó để quên được mùi vị mới mẻ này cho những ai đã từng một lần thử món chuối nếp nướng,

Trên đây chỉ là một phần ít những món ăn nổi trội trong số các món ăn Việt Nam nổi tiếng toàn cầu mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Nếu có thời dịp bạn hãy một lần thưởng thức những món ăn nổi tiếng Việt Nam này nhé!


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài món ăn nổi tiếng việt nam

Vn Masterchef Us Season 4 Tự Hào Món Ăn Việt 𝒱 𝓐 NhacCuaTui

alt

  • Tác giả: Dang Khuong Nguyen Pham
  • Ngày đăng: 2018-10-27
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1103 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

20 món ăn ngon nhất Việt Nam được báo Tây ví như “hương vị thiên đường”

  • Tác giả: www.24h.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 5122 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Việt Nam luôn nằm trong top những thiên đường ẩm thực của toàn cầu. Chuyên trang du lịch The Culture Trip đã mang ra danh sách 20 món ăn đáng thử nhất Việt Nam.

8 món ngon Việt Nam nổi tiếng trên toàn cầu

  • Tác giả: amthucvietnam365.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9000 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Những món ngon ở Việt Nam đánh thức vị giác cực tốt từ những món ăn vô cùng mộc mạc, dân dã nhất bạn sẽ nhớ mãi không quên mùi vị chỉ vớ

Top 36 món ăn truyền thống Việt Nam ngon và nổi tiếng nhất

  • Tác giả: ththanhtru.vinhphuc.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2296 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cổng thông tin điện tử, Sở giáo dục và Huấn luyện Vĩnh Phúc

50 món ăn đặc sản nổi tiếng nổi tiếng Việt Nam

  • Tác giả: vnexpress.net
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1180 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong danh sách món ăn đặc sản nổi tiếng nổi tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam thừa nhận, có tên lợn cắp nách 6 món Lai Châu, bún cá rô đồng Nam bộ, chả mực Quảng Ninh, don Quảng Ngãi… bên cạnh phở Hà Nội, cơm tấm Sài Gòn.> 12 món ăn Việt được thừa nhận giá trị ẩm thực châu Á – VnExpress

Top 36 món ăn truyền thống Việt Nam ngon và nổi tiếng nhất

  • Tác giả: toplist.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1694 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ẩm thực Việt Nam là một trong những nền ẩm thực rực rỡ của khu vực Đông Á, ngày càng được quốc tế đánh giá mắc. Bún chả được nhiều nhà phê bình ẩm thực danh tiếng lựa chọn, phở được yêu thích tại Nhật Bản, bánh mì mở cửa hiệu ở Hàn Quốc, món ăn đường phố Việt Nam góp mặt trong chương trình Street Food của Netflix… Điều này cho thấy nền ẩm thực Việt Nam rất phong phú, mới lạ, thu hút những người “sành ăn” trên toàn toàn cầu. Hãy cùng Toplist đón đọc Top những món ăn truyền thống Việt Nam ngon và nổi tiếng nhất nhé.: Phở, Bún, Bánh cuốn, Bánh khọt, Gà nướng KonPlông, Bánh mì, Cơm tấm, Hủ tiếu Mỹ Tho, Bánh chưng/bánh tét, Bánh xèo, Gà Tiên Yên, Cao lầu, Phở chua, Nem rán/giò lụa, Cơm cháy, Bánh bèo, Yến sào Khánh Hòa, Bánh căn, Lẩu thả, Bánh canh Trảng Bàng, Gỏi cuốn, Chả mực Hạ Long, Bánh đa cua, Súp lươn, Cơm hến, Mì Quảng, Bún chả cá Quy Nhơn, Chả cá, Lợn “cắp nách” 6 món, Dê núi Trường Yên 6 món, Chắt chắt, Bánh khoái Huế, Cá bống sông Trà, Bánh tráng cuốn thịt lợn 2 đầu da, Thịt trâu khô, Bê thui Cầu Mống,

Top Những Món Ăn Việt Nam Nổi Tiếng Thế Giới Khiến Bạn Phát Thèm

  • Tác giả: www.cet.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1466 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cũng chính bởi mùi vị thơm ngon, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, những món ăn Việt Nam nối tiếng đã và đang dần nhất định vị trí của mình trong nền ẩm thực toàn cầu.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí