Ghé phố bích họa Phùng Hưng check in 1001 tấm hình siêu đẹp – phố phùng hưng hà nội

Phố bích họa Phùng Hưng là nơi đến giành cho những tâm hồn yêu văn nghệ, hãy ghé Phùng Hưng vào một ngày nắng sớm nhé.

Bạn đang xem: phố phùng hưng hà nội

Bạn là người yêu thích chụp hình và có niềm thích thú với những khung hình đầy màu sắc thì phố bích Họa Phùng Hưng chính là vị trí lý tưởng. Đường phố này có rất nhiều bức tranh văn nghệ sẽ là một background test in cực kỳ đắt giá cho bạn đấy nhé. 

1. Phố bích họa Phùng Hưng ở đâu?

Phố Phùng Hưng được kéo dài từ phố Phan Đình Phùng sang tới phố Hàng Bông, ngày xưa phố là dãy hào chạy dọc bên ngoài hàng rào phía Đông kinh thành Thăng Long đời Nguyễn. Không nhiều người biết rằng, phố Phùng Hưng trước kia là chợ xe máy trước nhất ở Hà Nội.

Phố bích họa Phùng Hưng chính thức được khai bút vào những ngày xuân năm 2018 với sự miệt mài và tỉ mỉ của các nghệ sĩ Hàn Việt. Tác phẩm mà họ tạo ra là 17 tác phẩm tranh vẽ hội họa hiện đại lên trên tổng số 127 vòm cầu cổ nhằm tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, văn nghệ và cộng đồng.

pho bich hoa Phung Hung 1

Ảnh: @mymyaries

Các bức tranh được vẽ  trên nền gỗ bằng sơn Pu và golden acrylics, sau đó ốp cứng vào các mái vòm ở phố bích họa này tái hiện lại về một miền Hà Nội thân thương. Các bức tranh vừa có nét hiện đại vừa có truyền thống lưu giữ lại vẻ đẹp văn hóa của Hà Thành.

Đề tài của bức tranh thường tái hiện lại: những gian hàng bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ… Cho tới ngày hôm nay, Phùng Hưng đã trở thành người bạn thân thuộc cho những ai muốn đắm chìm vào một tí xưa của Hà Nội và đồng thời là điểm du lịch thân thuộc với khách tham quan.

pho bich hoa Phung Hung 2

Ảnh: @ι.am.daisy__

2. Hướng dẫn di chuyển đến phố bích họa Phùng Hưng

Ở ngay trung tâm Tp nên sẽ khá thuận tiện để di chuyển đến phố bích họa Phùng Hưng. Nếu lấy điểm mốc từ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn sẽ đi đến phố Phùng Hưng như sau:

Từ Lăng Bác đi ra theo hướng Hoàng Văn Thụ, đi thẳng rẽ trái vào đường Hoàng Diệu, đi thẳng thêm 400m quẹo phải vào đường Phan Đình Phùng. Từ Phan Đình Phùng, bạn chạy thêm 1,5km sau đó quẹo phải Lý Nam Đế chạy thẳng thêm 200m quẹo trái vào Lê Văn Linh, đi chừng 30m nhìn tay trái sẽ thấy bảng chỉ vào phố bích họa Phùng Hưng.

Ngoài ra, các tuyến xe bus mang số: 01, 14CT, 18, 22A, 36CT là các tuyến đi phố Phùng Hưng.

pho bich hoa Phung Hung 3

Ảnh: @quynhgaaa

3. Đi phố tranh bích họa Phùng Hưng vào thời điểm nào?

Không chỉ riêng phố Phùng Hưng mà toàn bộ các đường phố Bích Họa đương nhiên đông đúc và náo nhiệt nhất vào những ngày xuân, nhưng thường thì những ngày này sẽ rất đông. Bạn sẽ phải chen chút để chụp hình.

Ngày thường, chúng ta nên đi vào những ngày nắng nhẹ, nên tận dụng các bản tin dự đoán thời tiết nhé vì trời nắng gắt không tốt cho da chút nào. Nếu có thể hãy chọn mùa thu hoặc vào rằm tháng tám, lúc này phố sẽ có rất nhiều đèn lồng sắc màu rất thích hợp để chụp hình.

pho bich hoa Phung Hung 4

Ảnh: @mymyaries

Phùng Hưng cũng thích hợp cho tâm hồn những ai yêu chủ nghĩa lãng mạn, bạn có thể ghé thăm vào những buổi chiều tà, mặc dù chụp hình sẽ không đẹp như ban ngày nhưng bạn sẽ cảm nhận sắc nét nhất hơi thở của những ngày xưa yếu dấu toát ra từ những tác phẩm sinh động này.

4. Đến phố bích họa Phùng Hưng có gì thú vị?

Khi ghé tham qua phố bích họa, có các hoạt động tiêu biểu cho bạn như sau:

 Test in với nhiều khung hình khác nhau

Phố bích họa Phùng Hưng có rất nhiều những bức tranh văn nghệ đầy vẻ đẹp cổ kính. Từng hàng đèn lồng treo lơ lửng trên cao càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn cho bức tranh này.

pho bich hoa Phung Hung 5

Ảnh: @untral.nguyen

Có nhiều khung cảnh mà bạn có thể chọn khi muốn check-in tại đây: những gánh hàng rong thân thuộc trên các nẻo phố, tàu điện leng keng, ông đồ trên phố, những đoàn tàu Bắc Nam, các ngôi nhà theo thiết kế xưa, những đoạn đường hoa sữa, những chiếc xe máy du nhập đời đầu…

Phố bích họa Phùng Hưng còn được gọi vui là “con phố 360 độ”, bạn chỉ cần ăn vận thật xinh xắn là được, vì chụp góc nào cũng đẹp cả. Nhớ dẫn theo một phó nhái thật có tâm để sở hữu được bộ ảnh xịn xò nhất có thể nhé. Bạn có thể xem thêm 4 Phố sách Hà Nội – vị trí checkin gây sốt hiện tại.

pho bich hoa Phung Hung 6

Ảnh: @_t.и.{d}.t_

Đi bộ và tưởng niệm về một vùng Hà Nội trong kí ức

Đi bộ theo đoạn đường và thả lỏng bản thân một cách triệt để, đắm chìm vào những bức ảnh mặc dù được vẽ ở năm 2018 nhưng lại mang dáng vẻ của những năm 1975, những năm tháng mà thủ đô chưa hiện đại như giờ đây nhưng cái chất cũ xưa đó rất khiến những ai nhìn ngắm phải hoài niệm một tí về cuộc sống.

Chính nhờ không khí mang phần lãng mạn này mà đây cũng là vị trí được các cặp đôi bình chọn tốt cho việc hẹn hò đấy.

pho bich hoa Phung Hung 7

Ảnh: @momostagram1809

Là một đường phố nổi tiếng vì những góc xưa vì thế Phùng Hưng cũng được chính quyền trưng dụng cho việc tổ chức các buổi triển lãm ngoài trời và nhất là các triển lãm, sự kiện về lịch sử.

Gần đây nhất là chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” kỉ niệm ngày giải phóng thủ đô qua chiến dịch vang danh một thời – Điện Biên Phủ. Ghé thăm phố vào thời điểm này bạn sẽ nhìn ngắm các lá cờ đỏ tung cất cánh, từng tốp học viên được giáo viên kể lại về lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Tham gia các trò chơi giao lưu cộng đồng

Vào dịp cuối tuần, ở đây thường hay tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ cổ kính, các trò chơi nhân dân như dung dăng dung dẻ, ô ăn quan, nhảy lò cò, nhảy sập, kéo co, oẳn tù tì nhảy dây,… do các nhóm bạn trẻ và các bé được nhà trường tổ chức.

Nếu bạn là một người trẻ có muốn được gặp mặt thêm nhiều người và hiểu rằng thêm nhiều thứ hay ho thì phố bích họa Phùng Hưng là giành cho bạn.

pho bich hoa Phung Hung 8

Ảnh: @chichi44259

Chơi những trò chơi dân gian này giữa một khung cảnh Hà Nội xưa làm cho bao kí ức ùa về trong lòng những người con đã đủ lớn và đồng thời cho các bạn nhỏ có thời dịp trải nghiệm các hoạt động của cha ông ngày xưa.

Sắm sửa các món đồ xinh xắn tại phố

Ngay phía đối mặt với dãy tường bích họa là cả một dãy những cửa tiệm thanh mảnh, xinh yêu chuyên bán quà lưu niệm. Bạn có thể mua các câu đối chữ, các món quà điêu khắc các khung cảnh Hà Nội xưa cũ, những bức ảnh, đồ chơi như móc khóa, gấu bông, đồ điêu khắc,…sẽ có ti mỉ những món đồ xinh tươi cho bạn lựa chọn.

pho bich hoa Phung Hung 9

Ảnh: @hanoinay

Chiều tới, khi mặt trời đã cất bớt ánh sáng rực mà nhường lại cho đường phố Hà Thành một tí xám, một tí nhung nhớ của buổi chiều. Khung cảnh đầy hoài niệm và thơ mộng của phố bích họa Phùng Hưng chắc cú sẽ làm nao lòng dù là ai trong thấy.

5. Vị trí tham quan, ăn uống gần phố bích họa Phùng Hưng

Điểm tham quan:

Vị trí
Khoảng cách

Khu phố cổ Hà Nội
1,2 km

Cầu Long Biên
1,3 km

Điện Kính Thiên
1,9 km

Chùa Trấn Quốc
2,3 km

Hoàng thành Thăng Long
2,5 km

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
2,7 km

Hồ Tây
4,9 km

 

pho bich hoa Phung Hung 10

Ảnh: @xx12anh00

Điểm ăn uống:

  • Luk Chew Hong Kong – Cha Chaan Teng – 183 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bánh đa trộn – 6 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hàng Kiếm, Hà Nội
  • Mỳ đùi gà tẩm sốt – 42 Phùng Hưng, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Ngan cháy tỏi, bún ngan Thủy – sồ 51 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mỳ gà tần – số 12C Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Lý Quốc Sư – 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, hà Nội

pho bich hoa Phung Hung 11

Ảnh: @woodyphan

Phố bích họa Phùng Hưng là nơi dừng chân cho những tâm hồn yêu văn nghệ, bạn hãy dành ngày cuối tuần dạo chơi đường phố này để thu về những bức hình thật xinh xắn cũng như có thời gian riêng cho bản thân thật thư giãn nhé. Phùng Hưng hẹn gặp bạn một ngày không xa! Hà Nội còn rất nhiều vị trí test in mê hoặc khác, bạn có thể tham khảo:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của các bạn: @cindymarukochan


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài phố phùng hưng hà nội

Đền thờ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng tại Đường Lâm Sơn Tây #hnp

alt

  • Tác giả: Hà Nội Phố
  • Ngày đăng: 2021-04-24
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8148 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hà Nội Phố: Đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng được lập ở nhiều nơi trên quốc gia Việt Nam, nhưng ngôi đền ở Đường Lâm thị xã Sơn Tây TP Hà Nội có quy mô lớn nhất, thiết kế mới lạ nhất, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa nhất đìnhthờphùnghưng phùnghưng làngcổđườnglâm hanoi
    Địa chỉ: Đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng thôn Cam Lâm xã Đường Lâm Sơn Tây Hà Nội
    Kính chào quý vị và các bạn, tôi là Duy, một người con đất Thái Bình quê lúa, có thời dịp học tập và sinh sống tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Xuất phát từ tình yêu chân tình với Hà Nội – nơi Duy đã coi là quê hương thứ hai của mình, Duy lập kênh youtube này trước tiên là để lưu giữ lại những tìm tòi và trải nghiệm của chính bản thân mình, sau là để chia sẻ với quý đồng bào về sự đổi thay từng ngày của thủ đô.
    ——————
    Kênh youtube “Hà Nội Phố” là toàn thể tâm huyết và nỗ lực của Duy sau nhiều năm ấp ủ và phấn đấu. Những ngày đầu làm video, Duy chỉ nghĩ đơn giản mình làm mọi thứ hoàn toàn tự nhiên với những gì mình có, từ toàn cầu quan của riêng mình. Chỉ đến khi kênh được cộng đồng quan tâm nhiều hơn, thu được nhiều phản hồi, Duy mới nhận thấy mình có nhiều thiếu sót, để phục vụ cộng đồng không phải chỉ nhiệt huyết là đủ, mà còn cần trang bị thêm rất nhiều tri thức và tuyệt kỹ. Duy đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân. Duy xin chân tình cảm ơn sự quan tâm, phản hồi từ quý vị và toàn thể cộng đồng.
    —————–
    ĐĂNG KÝ KÊNH HÀ NỘI PHỐ MIỄN PHÍ TẠI: https://goo.gl/c3C67k
    Fanpage Hà Nội Phố: http://bit.ly/2tefK9P
    Liên hệ với Duy theo số smartphone: 0936 639 777 (Zalo, Viber, Whatsapp)
    ————–
    DANH SÁCH PHÁT :
    Ẩm thực đường phố Hà Nội: http://bit.ly/2sQ0PyD
    Người Hà Nội: http://bit.ly/2te8kin
    Đi chợ – Market: http://bit.ly/2uiCI06
    Phố Cổ Hà Nội: http://bit.ly/2uiLaMw
    ————–
    MỖI LIKE, SHARE, ĐĂNG KÝ KÊNH (SUBSCRIBE) CỦA QUÝ VỊ ĐỘNG LÀ ĐỘNG LỰC VÔ CÙNG LỚN LAO CHO KÊNH. “HÀ NỘI PHỐ” XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰ QUAN TÂM CỦA QUÝ VỊ VÀ TOÀN THỂ CỘNG ĐỒNG.
    hnp

Phố Phùng Hưng Hà Nội Ở Đâu,Giá Trị,Vẻ Đẹp 2021, Phố Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội

  • Tác giả: saigonmachinco.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4830 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phố Phùng Hưng dài hơn 1200 mét, từ ngã ba Hàng Cót – Hàng Lược đến phố Hàng Bông, ở phía Đông kinh thành Thăng Long, Phố chạy song song với đường xe lửa trên tường thành cũ, giữa ga Long Biên ở đầu cầu với ga Hàng Cỏ (ga Hà Nội)

Phố phùng hưng hà nội

  • Tác giả: maritimehotel.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4119 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phố bích họa Phùng Hưng là điểm tham quan Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi không gian sống ảo cực chất, Nếu có thời dịp thăm thú Hà thành thì hãy thử ghé đến đây và tìm tòi nhiều hơn về vị trí thú vị này

Phố Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội

  • Tác giả: tinbds.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3888 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phố Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội: bản đồ vị trí, các dự án, phường quận huyện thị xã Tp trực thuộc. Smartphone UBND, hình ảnh về…

phố phùng hưng hà nội

  • Tác giả: luhanhvietnam.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7421 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tin tức Blog du lịch Lữ Hành Việt Nam, cẩm nang kinh nghiệm lữ hành, cẩm nang khách sạn, cẩm nang vé máy cất cánh

Tìm tòi phố bích họa Phùng Hưng trong ngày đầu khai trương

  • Tác giả: www.vietnamplus.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7797 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Sau nhiều ngày mong đợi, cuối cùng phố bích họa Phùng Hưng đã chính thức được khai trương phục vụ khách tham quan Thủ đô trong dịp Tết đến Xuân về.

Phố Phùng Hưng

  • Tác giả: www.360.hncity.org
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2226 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Phố dài: 1250m. Hướng: bắc-nam. Đoạn trên có 2 nhánh rẽ từ phố Phan Đình Phùng và Hàng Lược, đoạn dưới đi qua phố Hàng Vải, Cửa Đông, Đường Thành, Bát Đàn, (…)

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí