.bản đồ tự nhiên thế giới – bản đồ tự nhiên thế giới

… điểm) – 10 0Đ 𝓐 – 200Đ Ɓ – 00 – 200N Tuần Tiết :8 GIÁO ÁN ĐỊA (18 -19 ) – 10 0B – 10 0B 1, 0 điểm 1, 0 điểm 1, 0 điểm 2,0 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 1, 0 điểm 0,5 điểm 0,5 điểm 1, 0 điểm 1, 0… lệ 1: 250 000 nghĩa là: 1cm đồ tương ứng với

Bạn đang xem: bản đồ tự nhiên thế giới

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (1.28 MB, 130 trang )

Trường THCS …….

GV: …………

2.Xác minh bài cũ:(3p)

– Trình bày cấu trúc của lớp Vỏ Trái Đất?

3. Tìm hiểu bài mới.(1p)

gv treo lược đồ các nước trên toàn cầu và gọi học viên lên bảng chỉ trên lược đồ các đại dương

và các lục địa trên trái đất? sau khoảng thời gian học viên trả lời giáo viên nhận xét và để tìm hiểu rõ ràng về

vị trí , diện tích thì nội dung bài thực hanh hơm nay cơ trò cùng tìm hiểu.

Hoạt động của GV – HS

Nội dung chính

* Hoạt động 1: (13p) Bài 1: nhóɱ 1

1. Bài 1:

– Yêu cầu HS xem xét H28 (SGK) cho

biết:

– Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở nửa

cầu Bắc ? (diện tích lục địa: 39,4%, diện

tích đại dương: 60,6 %)

– Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở nửa + Nửa cầu Bắc:

cầu Nam? ( diện tích lục địa: 19,0%, diện – Diện tích lục địa: 39,4%

tích đại dương: 81%)

– Diện tích đại dương: 60,6 %

– HS xác nhận trên bản đồ các lục địa và

đại dương ?

+ Nửa cầu Nam:

=>Tạo dựng Năng lực : Tự học, giải – Diện tích lục địa: 19,0%

quyết vấn đề, tính tốn, hợp tác, tư duy, – Diện tích đại dương: 81,0%

năng lực đọc hiểu văn bản.

* Hoạt động 2: Bài 2: (13p) nhóɱ 2

2. Bài 2:

– Xem xét bản đồ toàn cầu HS xem xét + Có 6 lục địa trên Toàn cầu.

bảng (SGK) tr34 cho biết Có bao nhiêu – Lục địa á – Âu

lục địa trên toàn cầu?(6 lục địa )

– Lục địa Phi

? Lục địa có diện tích nhỏ nhất? Lục địa – Lục địa Bắc Mĩ

có diện tích lớn nhất ? (Lục địa Ôxtrâylia. – Lục địa Nam Mĩ

Á – Âu (Cầu Bắc).

– Lục địa Nam Cực

– Các lục địa nằm ở nửa cầu Bắc và nửa – Lục địa Ôxtrâylia.

cầu Nam? ( Lục địa Phi.)

+ Lục địa có Ş nhỏ nhất: Lục địa

Ơxtrâylia (cầu nam)

+ Lục địa có Ş lớn nhất: á – Âu (Cầu

Bắc).

– Lục địa nằm ở cầu Bắc: á – Âu, Bắc Mĩ.

– Lục địa nằm cả cầu Bắc và Nam: Lục

=>Tạo dựng Năng lực : Tự học, giải địa Phi.

quyết vấn đề, tính toán, hợp tác, tư duy, – Lục địa nằm ở cầu Nam: Nam Mĩ,

năng lực đọc hiểu văn bản.

Ôxtrâylia, Nam Cực.

Hoạt động 3: Bài 3: (10p) nhóɱ 3

3. Bài 3:

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 37

Trường THCS …….

GV: Yêu cầu HS xem xét bảng (SGK)

tr35 nêu diện tích mặt phẳng trái đất là

510triệu km2 thì diện tích mặt phẳng các đại

dương chiếm bao nhiêu % tức là bao

nhiêu km vuông? (Chiếm 71% mặt phẳng trái

đất tức là 361 triệu km2)

– Có mấy đại dương lớn trên toàn cầu?

đại dương nào nào có diện tích nhỏ nhất?

Đại dương nào có diện tích lớn nhất?

+ Có 4 đại dương:

– Thái Bình Dương

– Đại Tây Dương

– Ấn Độ Dương

– Bắc Băng Dương

– Bắc Băng Dương có diện tích nhỏ nhất:

13,1 triệu km2

– Thái Bình Dương có diện tích lớn nhất:

179,6 tr km

=>Tạo dựng Năng lực : Tự học, giải

quyết vấn đề, tính tốn, hợp tác, tư duy,

năng lực đọc hiểu văn bản.

GV: …………

+ Có 4 đại dương:

– Thái Bình Dương

– Đại Tây Dương

– Ấn Độ Dương

– Bắc Băng Dương

– Bắc Băng Dương có diện tích nhỏ

nhất: 13,1 triệu km2

– Thái Bình Dương có diện tích lớn nhất:

179,6 tr km

4.Củng cố (3’)

Giáo viên hệ thống nội dung bài học

Thắc mắc xác minh mức độ nhận thức

Câu 1 Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở nửa cầu Bắc?(MD1)

Câu 2 Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở nửa cầu Nam ?(MD1)

Câu 3 Lục địa có diện tích nhỏ nhất? Lục địa có diện tích lớn nhất?(MD2)

Câu 4 cho biết sự phân bố của các lục địa và đại dương trên mặt phẳng trái đất?(MD3)

Câu 5. Việt nam thuộc lục địa nào? năm ở nữa cầu nào?(MD3)

4.3. Dặn dò

Đọc bài tham khảo thêm. Đọc trước bài 12

IV . Rút kinh nghiệm:

……………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………..

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 38

Trường THCS …….

GV: …………

Tuần 14

Tiết : 13

Ngày soạn : /11/2016

Ngày dạy : /11/2016

ÔN TẬP CH ƯƠNG Ι

Ι. Mục tiêu

1. Tri thức.

– Nhằm củng cố thêm phần tri thức cơ bản cho HS.

– Hướng HS vào những phân tri thức trọng tâm của chương Ι để cho HS có tri thức vững

chắc .

2. Kĩ thuật.

– Đọc biều đồ, lược đồ, tranh ảnh.

– Sử dụng mơ hình Trái Đất (Quả trái đất).

3. Thái độ

– Giúp các em hiểu biết thêm về thực tiễn

4.Nội dung trọng tâm.

– Trái đất

II.Phương tiên thiết bị sử dụng, phương pháp.

1. Giáo viên :

– Quả trái đất, bản đồ tự nhiên toàn cầu

2. Học viên :

– Sách giáo khoa .

3.Phương pháp:

– Sử dụng phương tiện dạy học trực quan, đàm thoại , tình huống, động não, thuyết trình,

giảng giải, theo nhóm nhỏ.

5.Định hướng phát triển năng lực

– Năng lực chung: Tự học, khắc phục vấn đề, tính tốn, hợp tác, tư duy, năng lực đọc hiểu

văn bản

– Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng số liệu

thống kê, sử dụng hình vẽ

III.Tiến trình dạy học.

1. Ổn định lớp(1p)

2. Xác minh bài cũ(3p)

Em hãy phân biệt sự khác nhau bình nguyên và cao nguyên?

3. Bài mới:

Tìm hiểu (1p) Như tất cả chúng ta đã học trái đất là hành tinh duy nhất có sự sống trên trái đất để

nắm chắc hơn về hình dạng ,vị trí, chuyển động và cấu trúc của nó thì hơm nay cơ trò ta ơn tập

lại chương

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 39

Trường THCS …….

Hoạt động của GV – HS

*Hoạt động 1: (20p) Nói lại kiến

thức phần Trái Đất.

Phương pháp:

– Sử dụng phương tiện dạy học

trực quan, đàm thoại , tình huống, động

não, thuyết trình, giảng giải, theo nhóm

nhỏ.

Năng lực : Tự học, khắc phục vấn đề,

tính tốn, hợp tác, tư duy, năng lực đọc

hiểu văn bản, tổng hợp theo lãnh thổ, sử

dụng bản đồ, sử dụng số liệu thống kê,

sử dụng hình vẽ

Bài 1: Vị trí, hình dạng và kích thước

của trái đất.

?Trình bày dấu hiệu, kích thước, hình

dạng của Trái đất.

GV: …………

Nội dung chính

Ι. Trái đất

– Trái Đất có dạng hình cầu.

– Có 9 hành tinh trong hệ Mặt Trời.

– 360 kinh tuyến.

– 181 vĩ tuyến.

– Vẽ bản đồ là triệu chứng mặt cong hình cầu

của Trái Đất lên mặt phẳng của giấy.

– Có nhiều phương pháp chiếu đồ.

– Tỉ lệ thước: 1cm = 10 km

– Tỉ lệ số: 1:100 000 = 100.000 cm = 1km

– Đo khoảng cách.

– Phương hướng: Tây, Bắc, Đông, Nam

20o Ƭ

10o Ɓ

– Phân loại kí hiệu:

𝓐: Kí hiệu điểm.

Ɓ: Kí hiệu đường.

₵: Kí hiệu diện tích.

– Các dụng kí hiệu:

α. Kí hiệu hình học.

ɓ. Kí hiệu chữ

ͼ. Kí hiệu tượng hình.

Bài 3: Tỉ lệ bản đồ.

?Bản đồ là gì? Tỉ lệ bản đồ là gì? Có

mấy loại tỉ lệ bản đồ?

Bài 4: Phương hướng trên bản đồ, kinh

độ, vĩ độ và toạ độ địa lý.

?Nêu cách xác nhận phương hướng trên

– Chuyển động tự quay quanh trục của

bản đồ?

Trái Đất

Bài 5: Kí hiệu bản đồ. Cách triệu chứng – Trái đất quay quanh một trục tưởng tượng

nối liền 2 cực và nghiêng trên mặt phẳng

địa hình trên bản đồ.

quỹ đạo 66033/ .

?Có bao nhiêu loại kí hiệu?Nêu đặc – Hướng tự quay: từ Tây sang Đông .

– Thời gian tự quay một vòng quanh trục là

điểm mỗi loại?

24h (một ngày đêm).

– Chia mặt phẳng Trái Đất ra 24 giờ khu vực.

– Khu vực có kinh tuyến gốc đi qua là khu

Bài 6: Thực hành.

vực giờ gốc (GMT), giờ phía đông sớm

Bài 7: Sự vận động tự quay quanh trục hơn phía tây.

– Hệ quả hiện tượng tự quay quanh trục

của Trái Đất và các hệ quả.

?Nêu dấu hiệu vận động tự quay quanh Trái đất

+ Hiện tượng ngày đêm

trục của Trái đất?

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 40

Trường THCS …….

Bài 8: Sự chuyển động của Trái Đất

quanh mặt trời.

?Nêu dấu hiệu vận động quay quanh

Mặt Trời của Trái đất?

Bài 9: Hiện tượng ngày đêm dài ngắn

theo mùa.

Bài 10: Cấu trúc bên trong của Trái Đất.

?Trái đất cấu trúc gồm bao nhiêu bộ

phận?Nêu dấu hiệu từng phòng ban?

Bài 11: Thực hành.

?Nêu tên các lục địa, các châu lục và

các đại dương trên Trái Đất?

*Hoạt động 2: (20p) Nói lại kiến

thức phần Các thành phần tự nhiên

của Trái Đất

Phương pháp:

– Sử dụng phương tiện dạy học

trực quan, đàm thoại , tình huống, động

não, thuyết trình, giảng giải, theo nhóm

nhỏ.

Năng lực : Tự học, khắc phục vấn đề,

tính tốn, hợp tác, tư duy, năng lực đọc

hiểu văn bảntổng hợp theo lãnh thổ, sử

dụng bản đồ, sử dụng số liệu thống kê,

sử dụng hình vẽ

GV: …………

+ Sự lệch hướng chuyển động của các vật

thể

– Chuyển động của Trái Đất quanh Mặt

Trời:

+ Trái Đất chuyển động một vòng quanh

Mặt Trời theo một quỹ đạo có hình elip gần

tròn

+ Hướng tự quay: từ Tây sang Đơng

+ Thời gian Trái Đất một vòng quanh Mặt

Trời là 365 ngày 6 giờ

+ Khi chuyển động xung quanh Mặt Trời

trục Trái Đất lúc nào cũng giữ nguyên độ

nghiêng và hướng nghiêng

– Hệ quả hiện tượng quay quanh Mặt

Trời của Trái đất

+ Hiện tượng các mùa trên Trái Đất

+ Hiện tượng ngày và đêm dài ngắn theo

mùa, theo vĩ độ

– Cấu trúc của Trái Đất

+ Vỏ

+ Trung Gian

+ Lõi

– Các lục địa.

– Các châu lục.

– Các đại dương.

– Nội lực: Là những lực sinh ra từ bên

trong.

– Ngoại lực: là lực sinh ra từ bên ngoài.

– Núi lửa: Nội lực.

– Động đất: Nội lực.

Bài 12: Thúc đẩy của nội lực và ngoại * Núi:

lực trong việc tạo dựng địa hình bề – Núi già: + Đỉnh tròn.

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 41

Trường THCS …….

GV: …………

mặt Trái Đất.

+ Sườn thoải.

?Thế nào là nội lực, ngoại lực?Thúc đẩy

+ Thung lũng nông.

của nội lực và ngoại lực đến địa hình bề – Núi trẻ: + Đỉnh nhọn.

mặt Trái đất?

+ Sườn dốc

+ thung lũng sâu.

* Bình nguyên, cao nguyên, đồi

4. Bảng ma trận và hệ thống thắc mắc củng cố

4.1 Bảng ma trận xác minh các mức độ nhận thức .

Nội dung

Nhận ra

Thông hiểu

Vận

dụng

Vận

dụng

cao

– Nói lại tri thức phần Trái ? Trình bày đặc xác nhận

Đất.

điểm, kích thước, được

?Bản đồ là gì? Tỉ lệ bản đồ là hình dạng của Trái phương

gì? Có mấy loại tỉ lệ bản đồ?. đất.

hưởng

?Nêu cách xác nhận phương

trên bản

hướng trên bản đồ?

đồ và

?Có bao nhiêu loại kí hiệu?

tính

Nêu dấu hiệu mỗi loại?

được tỉ

?Nêu dấu hiệu vận động tự

lệ bản đồ

quay quanh trục của Trái đất?

ÔN TẬP

?Nêu dấu hiệu vận động quay

chương Ι

quanh Mặt Trời của Trái đất?

?Trái đất cấu trúc gồm bao

nhiêu phòng ban?Nêu dấu hiệu

từng phòng ban?

?Nêu tên các lục địa, các châu

lục và các đại dương trên Trái

Đất?

?Thế nào là nội lực, ngoại

lực?Thúc đẩy của nội lực và

ngoại lực đến địa hình mặt phẳng

Trái đất?

4.2. Thắc mắc và bài tập củng cố dặn dò

Câu 1 Trình bày dấu hiệu, kích thước, hình dạng của Trái đất.

Câu 2 Bản đồ là gì? Tỉ lệ bản đồ là gì? Có mấy loại tỉ lệ bản đồ? cho học viên làm bài tập

tính tỉ lệ bản đồ(sgk)

Câu 3 Nêu cách xác nhận phương hướng trên bản đồ?

Câu 4 Có bao nhiêu loại kí hiệu?Nêu dấu hiệu mỗi loại?

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 42

Trường THCS …….

GV: …………

Câu 5 Nêu dấu hiệu vận động tự quay quanh trục của Trái đất?

Câu 6 Nêu dấu hiệu vận động quay quanh Mặt Trời của Trái đất?

4.3. Dặn dò

– Về nhà ơn tập.

– học bài đọc bài mới (Thúc đẩy của nôi lực và ngoại lưc trong việc tạo dựng mặt phẳng trái

đất) sau học.

Tuần 14

Tiết : 14

Ngày soạn : /11/2016

Ngày dạy : /11/2016

Chương II: CÁC THÀNH PHẦN TỰ NHIÊN CỦA TRÁI ĐẤT

Tiết 14. Bài 12

TÁC ĐỘNG CỦA NỘI LỰC VÀ NGOẠI LỰC TRONG VIỆC HÌNH THÀNH ĐỊA HÌNH

BỀ MẶT TRÁI ĐẤT

Ι. Mục tiêu

1. Tri thức:

– HS hiểu nguyên nhân của việc tạo dựng địa hình trên mặt phẳng trái đất là do thúc đẩy

của nội lực và ngoại lực.

– Hai lực này có ln có thúc đẩy đối lập nhau.

– Hiểu được nguyên nhân sinh ra và tác hại của hiện tượng núi lửa và động đất.

– Cấu trúc của ngọn núi lửa.

2. Kĩ thuật

– Xem xét tranh ảnh.

* Kĩ thuật sống cần giáo dục học viên là tư duy, giao tiếp, quản lý bản thân.

3. Thái độ

– Giúp các em hiểu biết thêm về lực Từ

4.Nội dung trọng tâm.

– Tác dụng của nội lực và ngoại lực. (mục 1)

5. Định hướng phát triển năng lực

– Năng lực chung: Tự học, khắc phục vấn đề, tính tốn, hợp tác, tư duy, năng lực đọc hiểu

văn bản

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 43

Trường THCS …….

GV: …………

– Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng số liệu

thống kê, sử dụng hình vẽ

II.Phương tiên thiết bị sử dụng, phương pháp.

1.Giáo viên : Tranh núi lửa

2. Học viên : – Sách giáo khoa .

3.Phương pháp. Sử dụng phương tiện dạy học trực quan, đàm thoại , tình huống, động

não, thuyết trình, giảng giải, theo nhóm nhỏ.

III.Tiến trình dạy học.

1. Ổn định lớp(1p)

2. Xác minh bài cũ (3p)

Thu vở một số học viên chấm lấy điểm

3. Bài mới:

Tìm hiểu:(1p) Địa hình mặt phẳng trái đất rất phức tạp này là kết quả của sự thúc đẩy lâu dài và liên tục của hai

lực đối nghịch nhau ngoại lực và nội lực thúc đẩy của hai lục này như thé nào cô trò cùng tìm hiểu nội dung bài.

Hoạt động của GV – HS

* Hoạt động 1: (20p) Tìm hiểu tác

dụng của nội lực và ngoại lực

GV: Yêu cầu HS đọc tri thức (SGK)

cho biết:

– Nguyên nhân nào sinh ra sự khác biệt

của địa hình mặt phẳng trái đất ?(Nội lực,

ngoại lực)

-Thế nào là nội lực? (Là lực sinh ra ở

bên trong Trái Đất, có thúc đẩy ném ép

vào các lớp đá, làm cho chúng uốn nếp,

đứt gãy hoặc đẩy vật chất nóng chảy ở

dưới sâu ngồi mặt đất thành hiện

tượng núi lửa hoặc động đất. )

– Ngoại lực la gi`? (Là lực sinh ra từ

bên ngoài, trên mặt phẳng Trái Đất, chủ

yếu là 2 {q} trình: Phong hố các loại

đá và xâm thực (Nước chảy, gió).

=>Hình thànhNăng lực : Tự học, giải

quyết vấn đề, hợp tác, tư duy, năng lực

đọc hiểu văn bản. Tư duy tổng hợp theo

lãnh thổ, sử dụng tranh ảnh, sử dụng

hình vẽ

Nội dung chính

1. Tác dụng của nội lực và ngoại lực.

* Hoạt động 2: (16p) Tìm hiểu Núi

lửa và động đất.

2. Núi lửa và động đất.

GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

+ Nội lực.

– Là lực sinh ra ở bên trong Trái Đất

+ Ngoại lực.

– Là lực sinh ra từ bên ngoài, trên mặt phẳng Trái

Đất.

+ Thúc đẩy của nội lưc và ngoại lực:

– Nội lực và ngoại lực là hai lực đối nghịch

nhau nhưng xảy ra đồng thời và tạo thành địa

hình mặt phẳng Trái Đất.

– Thúc đẩy của nội lực thường làm cho mặt phẳng

Trái Đất gồ ghề, còn thúc đẩy của ngoại lực

lại thiên về san bằng, hạ thấp địa hình.

– Do thúc đẩy của nội, ngoại lực nên địa hình

mặt phẳng Trái Đất có nơi cao, thấp, có nơi bằng

phẳng, có nơi gồ ghề.

Page 44

Trường THCS …….

GV: Yêu cầu HS đọc tri thức trong

(SGK) cho biết và Hình 31,32,33(SGK).

– Núi lửa là gì. (Là hình thức phun trào

mác ma dưới sâu lên mặt đất)

– Thế nào là núi lửa đang phun trào và

núi lửa đã tắt? (Núi lửa đang phun hoặc

mới phun là núi lửa đang hoạt động.

Núi lửa ngừng phun đã lâu là núi lửa

tắt.)

? Động đất là thế nào? (Là hiện tượng

tự nhiên xảy ra đột ngột từ trong lòng

đất, ở dưới sâu, làm cho các lớp đá

rung chuyển dữ dội)

– Những thiệt hại do động đất gây ra?

(Người, nhà cửa, đường sá, cầu cống,

Cơng trình xây dựng, của cải.)

– Người ta làm gì để đo được những trấn

động của động đất?

=>Hình thànhNăng lực : Tự học, giải

quyết vấn đề, hợp tác, tư duy, năng lực

đọc hiểu văn bản. Tư duy tổng hợp theo

lãnh thổ, sử dụng tranh ảnh, sử dụng

hình vẽ

GV: …………

+ Núi lửa.

– Là hình thức phun trào mác ma dưới sâu lên

mặt đất.

– Mác ma: Là nhứng vật chất nóng chảy, nằm

ở dưới sâu, trong vỏ Trái Đất, nơi có nhiêt độ

trên 10000C.

+ Động đất.

– Là hiện tượng tự nhiên xảy ra đột ngột từ

một điểm sâu trong lòng đất, làm cho các lớp

đá gần mặt đất rung chuyển .

+ Tác hại của động đất và núi lửa:

– Người.

– Nhà cửa.

– Đường sá.

– Cầu cống.

– Cơng trình xây dựng.

– Của cải.

4.Củng cố (4’)

Giáo viên hệ thống nội dung bài học

Thắc mắc xác minh mức độ nhận thức

Câu 1: Vì sao nói: Nội lực và ngoại lực là 2 lực đối lực nhau?(MĐ 2)

Câu 2: Nguyên nhân nào sinh ra sự khác biệt của địa hình mặt phẳng trái đất?(MĐ 2)

Câu 3: Loài người đã làm gì dể giảm các thiệt hại do động đất gây nên?(MĐ 3)

Câu 4: Thế nào là núi lửa đang phun trào và núi lửa đã tắt?(MĐ 1)

4.2. Dặn dò(1p)

– Học và trả lời thắc mắc ở SGK.

– Đọc trước Bài 13, đọc bài tham khảo thêm. (SGK)

IV . Rút kinh nghiệm:

……………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………..

——————————————GIÁO ÁN ĐỊA 6 (18-19)

Page 45


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài bản đồ tự nhiên toàn cầu

Sriracha—α documentary by Griffin Hammond

alt

  • Tác giả: Griffin Hammond
  • Ngày đăng: 2016-04-18
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7162 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: The origin story of an iconic hot sauce, finally revealed. Watch the trailer: https://youtu.be/grrO-uh-pxI

    “Gorgeously shot—profile of the entire Sriracha sensation” (SF Chronicle)
    “Sriracha gets the cult documentary it deserves” (Quartz)
    “People will never tire of the epic story of Sriracha” (New York Magazine)

    Sriracha has earned α cult following, but the story of this spicy sauce is α mystery to most fans. Dedicated to Sriracha lovers, this fast-paced documentary travels around the globe to reveal its origin and the man behind the iconic “rooster sauce.”

    Winner: “Best Short Film” (NYC Food Film Festival)
    Winner: “Best Short Documentary” (DisOrient Asian American Film Festival)

    And watch the free director’s commentary: https://www.youtube.com/watch?v=tXOAx58LBDo

Bản đồ Tự nhiên Toàn cầu

  • Tác giả: www.bando.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5572 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Tìm trên bản đồ tự nhiên toàn cầu vị trí Châu Đại Dương và Châu Nam Cực?

  • Tác giả: tech12h.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3007 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

BẢN ĐỒ THẾ GIỚI VÀ 6 CHÂU LỤC & BIẾN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG BĐS MỚI NHẤT

  • Tác giả: danhkhoireal.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5499 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Sách – Tập bản đồ toàn cầu và các châu lục

  • Tác giả: vnibooks.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4588 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mua Sách – Tập bản đồ toàn cầu và các châu lục ngay tại VniBooks với giá ưu đãi lên tới 30%. Ship hàng nhanh toàn quốc. Đặt ngay

Bản đồ Thế Giới Khổ Lớn và các Châu Lục năm 2022

  • Tác giả: bandovietnam.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6328 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bản đồ Thế Giới hay bản đồ trái Đất giúp bạn tra cứu thông tin về vị trí tiếp giáp, ranh giới, địa hình, điều kiện tự nhiên của tập hợp các nước trên toàn cầu và các châu lục.

Bản đồ Thế Giới 3D Khổ Lớn Full HD tiên tiến nhất năm 2022

  • Tác giả: www.invert.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7070 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bản đồ toàn cầu Full HD hay bản đồ toàn cầu 3D dùng để treo tường bằng Tiếng anh và Tiếng Việt. Tìm hiểu bandothegioi các nước Châu Lục ngay

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí