Điểm cực Đông đón bình minh cực đỉnh – nơi đón bình minh sớm nhất việt nam

Mũi Đôi Nha Trang là điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc. Đây vừa là nơi đón rạng đông sớm nhất Việt Nam, vừa là vị trí có nhiều hoạt động lý thú

Bạn đang xem: nơi đón bình minh sớm nhất việt nam

Có vị trí địa lý đặc biệt, Mũi Đôi Nha Trang không đơn thuần chỉ là một điểm du lịch thú vị, mà còn được xem như là hành trình đánh thức năng lực còn che giấu của chính bản thân mình. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem những thử thách gì đang chờ đợi tất cả chúng ta khi đặt chân đến Mũi Đôi Khánh Hòa nhé!

1. Mũi Đôi Nha Trang ở đâu?

Mũi Đôi Nha Trang hay mũi Bà Dầu nằm ở bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong, Vạn Thành, Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nơi đây có hai tảng đá lớn vươn mình ra biển, hướng về phía Đông nên người dân địa phương gán cho nó tên gọi Mũi Đôi. So với những ai thích thú đi phượt thì Mũi Đôi chính là vị trí nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

Mũi Đôi mùa nào trong năm cũng có nét đẹp riêng nhưng thời điểm đẹp nhất có vẻ là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm. Trong khoảng thời gian đó, thời tiết ở Mũi Đôi khá thoải mái, ít mưa nên rất thích hợp để cắm trại, đi phượt hay trekking. Nếu bạn đang tìm hiểu nên đi du lịch Nha Trang tháng mấy thì hãy đến Nha Trang vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 và đừng quên ghé thăm Mũi Đôi – cực Đông của Tổ quốc nhé!

Mũi-Đôi-Nha-Trang

2. Hướng dẫn cách đi đến Mũi Đôi Nha Trang

2.1. Di chuyển đến Tp Nha Trang

  • Tàu hỏa: Khách tham quan mua vé tàu hỏa để đến ga Nha Trang hoặc ga Tuy Hòa. Tốt nhất, khách du lịch nên di chuyển đến ga Tuy Hòa vì quãng đường từ ga Tuy Hòa đến Mũi Đôi gần hơn nhiều so với ga Nha Trang.
  • Máy cất cánh: Từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều có đường cất cánh thẳng đến sân cất cánh Tuy Hòa. Khách tham quan nên tranh thủ săn vé giá tốt để tiết kiệm ngân sách.
  • Xe khách: Ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh hiện tại có khá nhiều nhà xe đi tới Nha Trang. Khách tham quan sẽ dừng chân ở thị xã Vạn Giã và tiếp tục di chuyển đến Mũi Đôi.
  • Xe máy: Với những ai thích thú đi phượt thì đây chính là phương tiện thích thống nhất. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bản thân có đủ sức khỏe và các tuyệt kỹ thiết yếu để chuyến hành trình được an toàn, thuận tiện nhất nhé!

Mũi-Đôi-Nha-Trang

2.2. Từ Tp Nha Trang đến Mũi Đôi

Trước tiên, khách du lịch cần di chuyển đến Đầm Môn. Từ ga Tuy Hòa đến Đầm Môn khoảng 60km, còn từ ga Nha Trang đến Đầm Môn là khoảng 135km. Khách tham quan có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc bắt taxi để đến đây.

Từ Đầm Môn, khách du lịch tiếp tục di chuyển đến Mũi Đôi Nha Trang bằng thuyền hoặc đi bộ. Tuy nhiên, khách du lịch nên lựa chọn đi bộ vì ở đây có khá nhiều đá ngầm sắc nhọn có thể làm nứt thuyền và có rất ít người nhận chở khách bằng thuyền đến Mũi Đôi. Hơn nữa, ngân sách để di chuyển bằng thuyền cũng rất đắt, khoảng 1.200.000 – 2.000.000 VNĐ/chuyến.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

Ngoài những phương tiện phía trên, khách du lịch cũng có thể thuê xe du lịch Nha Trang nếu bản thân không có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc. Sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch cũng là cách giúp khách du lịch tiết kiệm sức lực trong suốt cuộc hành trình.

3. Trải nghiệm “độc nhất” chỉ có tại Mũi Đôi Nha Trang

Là điểm cực Đông trên đất liền, nơi đón rạng đông trước nhất của Việt Nam, Mũi Đôi Nha Trang thiết đãi khách du lịch bằng nhiều trải nghiệm cùng các hoạt động mê hoặc và thú vị. Cũng chính vì thế, Mũi Đôi là một điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua khi đến với Tp biển xinh tươi.

  • Trekking từ Đầm Môn đến Mũi Đôi

Quãng đường trekking từ Đầm Môn đến Mũi Đôi Khánh Hòa dài khoảng 8km. Khách tham quan sẽ trải qua nhiều thử thách như lội suối, băng rừng, vượt triền cát mênh mông và lách mình qua các cung đường chật hẹp. Mặc dù quãng đường di chuyển tương đối khó khăn, nhưng đây lại chính là thời cơ để bạn có thể tập luyện và tìm hiểu hạn chế bản thân. Dọc đường sẽ có một bến cảng để khách du lịch dừng chân, nghỉ ngơi, uống nước. Ở đó nổi tiếng với nước dừa rất ngon và ngọt, nên hãy gọi một trái để thưởng thức nhé!

Mũi-Đôi-Nha-Trang

  • Đón rạng đông sớm nhất tại Việt Nam

Đến Mũi Đôi – cực Đông trên đất liền mà không đón rạng đông thì quả là đáng tiếc. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên một mỏm đá cao, lắng nghe bản tình ca của hải dương và chờ đợi để tận hưởng những tia nắng ấm màu đỏ ửng trước nhất trong ngày trên vùng đất hình chữ Ş thân thương.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

  • Cắm trại ngủ trên bờ biển

Ở đây hầu hết không có hàng ăn, quán nước nào cả. Do đó, nếu đi du lịch Mũi Đôi, khách du lịch hãy tìm một điểm gần hang đá nào đó để cắm trại ngủ qua đêm. Nên chuẩn bị trước thức ăn và dụng cụ đốt lửa trại để tổ chức một buổi tiệc nướng ngay trên bờ biển. Chắc rằng đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mang đến cảm tưởng bình yên và thoải mái mà bạn rất khó có thể tìm thấy trong cuộc sống thường ngày.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

  • Tắm biển

Đến Mũi Đôi Nha Trang khách du lịch có thể dừng chân và tắm biển ở Bãi Na. Ngoài ra, còn tồn tại nhiều bãi tắm Nha Trang tuyệt đẹp và mê hoặc khác, khách du lịch nên tham khảo và lựa chọn các bãi tắm phù phù hợp với lịch trình và sở thích cá nhân.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

4. Ăn gì khi đến Mũi Đôi Nha Trang?

Mũi Đôi cực Đông Việt Nam là điểm du lịch còn tương đối hoang vu nên rất khó để tìm thấy một quán ăn. Do đó, trên đường tới Mũi Đôi Nha Trang, khách du lịch nên dừng chân ở khu vực Đầm Môn, ghé vào một hàng quán ven đường và thưởng thức một số món ăn cũng như chuẩn bị trước lương thực để sinh tồn khi đến Mũi Đôi.

Ở Đầm Môn, khách du lịch có thể lựa chọn các món sơ chế từ hải sản hoặc đặt cơm tận nhà của người dẫn đường. Giá thành ở đây rất hợp lý nên bạn đừng quá lo ngại mà hãy tranh thủ lấp đầy chiếc bụng đói của mình nhé! Tham khảo thêm danh sách các món ăn ngon của Tp biển để không phải chần chờ rằng đến Nha Trang ăn gì nhé!

Mũi-Đôi-Nha-Trang

5. Lưu ý khi đến Mũi Đôi Nha Trang

Những đồ đạc nên mang theo khi đến Mũi Đôi Nha Trang:

  • Lều cắm trại nghỉ qua đêm
  • Đồ y tế như thuốc đau đầu, đau bụng, bông băng, thuốc đỏ, ₵ sủi,…
  • Đồ ăn sẵn như mì gói, đồ hộp, xúc xích,… socola và đường
  • Đèn pin, bật lửa, củi mồi, chiếu cách nhiệt
  • Đặc biệt, cần chuẩn bị đầy đủ nước (khoảng 2 – 3 lít/người) đảm bảo đủ sử dụng trong cả chuyến hành trình
  • Máy ảnh, smartphone, sạc dự trữ, túi chống nước
  • Đồ bơi, đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm
  • Áo mưa bộ, mũ, khẩu trang, kính râm, găng tay, giày thể thao

Mũi-Đôi-Nha-Trang

Du lịch tự túc ở Mũi Đôi thường phù phù hợp với những người trẻ, đủ sức khỏe và chỉ diễn ra trong khoảng 1 –  2 ngày. Nên nếu khách du lịch có ý định đến đây ngắm rạng đông thì nên đi thật sớm hoặc cắm trại qua đêm.

Thêm nữa, dịch vụ khách sạn, homestay ở Mũi Đôi chưa phát triển nên rất khó để tìm được nơi lưu trú tốt. Vì vậy, khách du lịch có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở khu vực trung tâm Tp, vừa phối hợp tham quan, vui chơi ở các vị trí du lịch Nha Trang đơn giản, vừa thuận tiện để di chuyển đến Mũi Đôi. Lựa chọn thích thống nhất là nghỉ dưỡng ở hệ thống khách sạn/resort thuộc Vinpearl Nha Trang.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

Vinpearl Nha Trang có hệ thống khách sạn và resort đều nằm ở những trí đắc địa, rất thuận tiện để khách du lịch phối hợp du lịch ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó có Mũi Đôi. Đặt phòng Vinpearl Nha Trang, khách du lịch sẽ có thời cơ trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn đẳng cấp 5 sao ở phòng nghỉ tráng lệ, tầm nhìn tuyệt đẹp với đầy đủ tiện ích nội khu, dịch vụ đi kèm, cùng phong thái phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo.

Mũi-Đôi-Nha-Trang

Mũi Đôi Nha Trang là một trong những điểm du lịch lý thú, đáng để trải nghiệm khi đến Khánh Hòa, nhất là so với những phượt thủ chính hiệu. Đừng quên lựa chọn nơi lưu trú uy tín như các khách sạn/resort của Vinpearl Nha Trang để có những phút giây thư giãn, vui vẻ và lưu lại nhiều ấn tượng khó quên khi đi du lịch Nha Trang nhé!

Bạn còn tồn tại thể săn thêm voucher, combo, tour du lịch Nha Trang tiết kiệm ngân sách cho chuyến hành trình thêm trọn vẹn. Chúc hành trình của các bạn luôn thuận tiện, may mắn và có những kỷ niệm tuyệt vời với Tp biển xinh tươi của tỉnh Khánh Hòa!

Đặc biệt, Vinpearl đang vận dụng chương trình hội viên Pearl Club với các ưu đãi có 1-0-2 dành riêng cho chủ thẻ và người thân:

  • Miễn phí 02 đêm nghỉ tại khách sạn/resort trên toàn hệ thống
  • Giảm thêm tới 10% GIÁ PHÒNG, 5% giá tour và trải nghiệm
  • Giảm tới 50% so với dịch vụ ẩm thực và phí sân cỏ
  • Miễn phí mở thẻ, không phí duy trì thẻ

>>> Vì số lượng thẻ Pearl Club có hạn nên bạn hãy nhanh tay TÌM HIỂU VÀ ĐĂNG KÝ MỞ THẺ NGAY để tận hưởng những đặc quyền nghỉ dưỡng thượng lưu tại hệ sinh thái Vinpearl.

Xem thêm: 


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài nơi đón rạng đông sớm nhất việt nam

Mũi Điện nơi đón rạng đông sớm nhất ở Việt Nam

alt

  • Tác giả: hải quan tv
  • Ngày đăng: 2021-08-22
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9405 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn sẽ thấy ánh rạng đông sớm nhất ở Việt Nam nếu bạn ở đây buổi sáng

Lý giải chuẩn xác Cực Đông Việt Nam nằm ở đâu?

  • Tác giả: bitour.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8325 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Được ghi dấu chân trên tại bốn điểm cực thiên liêng trên đất liền của Việt Nam là mong ước của nhiều người, nhất là những bạn trẻ thích thú tìm hiểu. Cực Đông Việt Nam – Nơi đón ánh rạng đông trước nhất của tổ quốc được nhiều tín đồ du lịch bụi

Khám Phá Nơi Đón Bình Minh Sớm Nhất Việt Nam Tại Hải Đăng Đại Lãnh

  • Tác giả: yellowcabpizza.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8139 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và trong lành của thiên nhiên vào mỗi buổi sớm mai đã trở thành thú vui thanh lịch của nhiều người khi đi du lịch, Nếu cũng bị mê hoặc bởi thứ ánh sáng lung linh và thơ mộng đó, khách du lịch đừng bỏ lỡ các vị trí thưởng ngoạn ánh rạng đông đẹp nhất Việt Nam dưới đây

Khám Phá Nơi Đón Bình Minh Sớm Nhất Việt Nam, Nơi Bình Minh Tới Sớm Nhất Việt Nam

  • Tác giả: angiangtourism.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4521 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong những chuyến du lịch của mình, việc dậy sớm để đón rạng đông quả thật rất đáng nhớ, Vì vậy ngày càng có nhiều người tìm đến Hải đăng Đại Lãnh – Mũi Điện – nơi đón rạng đông sớm nhất Việt Nam để trải nghiệm khoảnh khắc tuyệt vời ấy!ANHTHU

Nơi Đón Bình Minh Sớm Nhất Việt Nam, Phượt Mũi Đại Lãnh

  • Tác giả: erosy.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7773 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong những chuyến du lịch của mình, việc dậy sớm để đón rạng đông quả thật rất đáng nhớ, Vì vậy ngày càng có nhiều người tìm đến Hải đăng Đại Lãnh – Mũi Điện – nơi đón rạng đông sớm nhất Việt Nam để trải nghiệm khoảnh khắc tuyệt vời ấy!ANHTHU

Săn rạng đông tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam

  • Tác giả: baomoi.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1777 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mũi Đôi không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà đang là nơi đón ánh rạng đông sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ Ş.

Nơi đón ánh rạng đông trước nhất ở Việt Nam

  • Tác giả: vnexpress.net
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4415 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Rời Hội An, “Dọc ngang đất nước” sẽ cùng bạn Minh Huy đến thăm phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ nhất của Phú Yên – mũi Đại Lãnh (điểm cực Đông – nơi đón tia nắng trước nhất của Việt Nam) và Gành Đá Đĩa – nơi được sánh ngang với danh thắng The Giant’s Causeway ở Ireland. – VnExpress

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí