Du lịch Nha Trang – Kinh nghiệm toàn tập từ A đến Z – nha trang là miền nào

Du lịch Nha Trang có gì, cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc đầy đủ và cụ thể trong nội dung này bạn nhé.

Bạn đang xem: nha trang là miền nào

Được thừa nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất toàn cầu với tp êm đềm nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”.

“Hòn ngọc của biển Đông” này có một sức lôi cuốn đặc biệt so với khách du lịch tứ phương. Để hiểu rõ hơn và có thêm thông tin hữu ích cho hành trình du lịch Nha Trang của các bạn, cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây nhé.

1. Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?

Nằm ở khu vực nam Miền Trung, Nha Trang cũng có những đặc trưng về điều kiện tự nhiên của miền Duyên Hải Nam Trung Bộ. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không thất thường như miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt.

Trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian thích hợp nhất để du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian thích thống nhất để du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Những bãi biển du lịch cũng trở nên sầm uất hơn bởi tháng 8 là mùa cao điểm cho các chuyến du lịch biển (Ảnh: Sưu tầm)

Những bờ biển du lịch cũng trở nên sầm uất hơn bởi tháng 8 là mùa cao điểm cho các chuyến du lịch biển (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng chính vì vậy, trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích thống nhất để có những chuyến du ngoạn du lịch Nha Trang thú vị. Nhưng bạn cũng nên lưu ý vào khoảng thời gian này, các khách sạn Nha Trang thường xuyên trong tình trạng cháy phòng, nên bạn hãy đặt phòng trước khi tới đây để tránh mất thời gian đi tìm phòng khách sạn.

2. Đến Nha Trang bằng phương tiện gì?

Để đến Nha Trang bạn có thể di chuyển theo nhiều cách khác nhau, tùy vào túi tiền, quỹ thời gian cũng như sở thích của mỗi người. Có 3 phương tiện thông dụng gồm:

Máy cất cánh

Hiện tại, các hãng cất cánh như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều có chuyến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để đến sân cất cánh Cam Ranh.

Bạn có thể đặt mua vé trực tuyến thông qua các hãng hàng không này, sau đó đến sân cất cánh Cam Ranh rồi về trung tâm tp Nha Trang. Tất nhiên là đừng quên các hãng cất cánh luôn có nhiều đợt khuyến mãi vé cất cánh như “triệu vé 0đ” của Vietjet,… Cũng chính vì vậy, săn giá vé tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản ngân sách đáng kể khi di chuyển bằng phương tiện này đến Nha Trang nhé. Bạn có thể xem và đặt vé rẻ tại đây.

Tàu hỏa

Cũng có các trạm di chuyển từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay từ Đà Nẵng vào Nha Trang với tầm giá vé vào khoảng (250.000 – 400.000đ/lượt đi). Bạn có thể book vé tại các hãng tàu để được trợ giúp đặt vé, khoang ngồi cho chuyến du ngoạn đến phố biển Nha Trang.

Xe khách

Có rất nhiều chuyến xe khách đi Nha Trang, bạn có thể lên mạng tìm trước và đặt mua online, hoặc đến trực tiếp bến xe tại các phòng vé để tìm mua.

3. Di chuyển tại Nha Trang như vậy nào?

Nếu đây là lần trước nhất bạn đến vịnh biển xinh tươi này thì việc chuẩn bị cho mình một bản đồ tp Nha Trang trong túi sẽ vô cùng thích hợp để bạn không để bị lạc khi di chuyển nhé.

Đi taxi

Ngoài ra, có rất nhiều hãng taxi cho bạn lựa chọn với tầm giá dao động từ sân cất cánh Cam Ranh về trung tâm tp khoảng 250.000 – 350.000 đồng/lượt vì quãng đường từ sân cất cánh về trung tâm hơn 35km. Bạn hãy lưu bảng giá hãng taxi bên dưới vào kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình để tiện cho việc tìm kiếm.

Các hãng taxi cần phải có khi du lịch Nha Trang (Ảnh: ST)

Các hãng taxi tại Nha Trang

Các hãng taxi tại Nha Trang

Xe bus

Các tuyến bus tại Nha Trang với giá vé từ 5.000đ/lượt cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu chuyến du ngoạn của các bạn có mức kinh phí hạn hẹp hơn.

Thuê xe máy Nha Trang

Dưới đây là danh sách một vài công ty tư vấn du học cho thuê xe máy tại Nha Trang, các bạn có thể lưu lại để liên hệ khi thiết yếu.

Thuê xe máy ở Nha Trang (Anh Cường)

  • Hotline: 0906 54 54 02
  • Thời gian làm việc: 6:30 – 21:00
  • Địa chỉ: 8A Lý Tự Trọng -TP. Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa.

Thuê xe máy Lệ Oanh

  • Smartphone: 0905 153 800
  • Địa chỉ: 14A Mạc Đĩnh Chi, Nha Trang
  • Giá thuê: xe số giá từ 80.000 VND – 120.000 VND/xe/ngày; xe tay ga giá từ 100.000 VND – 150.000 VND/xe/ngày

Trung tâm tư vấn du học San Hô Việt

  • Địa chỉ: 30/15 Hoàng Hoa Thám, Ρ.Lộc Thọ, Nha Trang
  • Smartphone: 0903 354 470 – 0902 354 470
  • Giá thuê: Xe số giá từ 60.000 VND/ xe/ngày; xe tay ga giá từ 100.000 VND/xe/ngày

Di chuyển bằng cano, tàu 

Các điểm du lịch ở Nha Trang đa số là biển, vì vậy ngoài những phương tiện kể trên thì bạn còn cần cần đến cano và tàu để đi ra đảo. Nếu đi ít người bạn có thể đi ghép với các đoàn khác để tiết kiệm ngân sách. Trái lại nếu đi đông thì có thể thuê riêng tàu hoặc cano đi cho thoải mái. Thông thường giá vé tàu, cano đi các đảo ở Nha Trang thường dao động trong khoảng từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

4. Đi Nha Trang cần chuẩn bị những gì?

Để tránh tình trạng quên đồ, thiếu đồ trong chuyến du lịch thì cách tốt nhất là bạn hãy lên cho mình một danh sách những đồ cần mang theo khi đi du lịch Nha Trang. Các vật dụng bạn cần chuẩn bị cho mình như:

Tiền và giấy tờ tùy thân

Bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều tiền mặt nhưng cần đem  theo thẻ ATM để có thể sử dụng cho việc thanh toán.
Ngoài ra, cần mang theo giấy tờ tùy thân thiết yếu như: CMND hoặc thẻ CCCD để lên máy cất cánh, tàu xe hoặc làm  thủ tục khách sạn, thuê xe máy, ô tô,…Bằng lái xe, thẻ nhà báo, hộ chiếu là những thứ bạn có thể mang theo dự phòng CMND bị mất thì có thể sử dụng thay thế.

Trang phục

Nha Trang là tp biển vì vậy du lịch Nha Trang sẽ không thể thiếu những bộ quần áo mát mẻ giành cho mùa hè như: quần sooc, áo thun, váy, bikini, mũ cói, dép sandal,…Tùy vào chuyến du ngoạn của mình dài hay ngắn mà bạn có thể chuẩn bị những bộ quần áo phù thống nhất.

Nếu có thể bạn hãy lên plan trang phục cho từng ngày, ngày 1 mặc gì, ngày 2 mặc gì,…Điều đó giúp bạn không phải mang theo quá nhiều đồ không dùng tới.

Mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân

Mặc dù các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều chuẩn bị sẵn cho bạn những món đồ cá nhân cơ bản như: khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm,…Tuy nhiên những thứ đó có thể không phù phù hợp với cơ địa của các bạn. Cách tốt nhất là hãy chiết vật dụng của mình ra các lọ chiết mỹ phẩm nhỏ gọn để mang theo.

Mang theo mỹ phẩm, kem chống nắng để làn da luôn tươi tắn và khỏe mạnh trong suốt chuyến du ngoạn bạn nhé.

Sạc dự trữ, máy ảnh,…

Sạc dự trữ sẽ giúp bạn thoải mái chụp hình trong suốt cả ngày dài mà không lo smartphone hết pin. Vì vậy hãy sạc căng pin dự trữ và mang theo trong chuyến du lịch Nha Trang của mình. Nếu có máy ảnh thì bạn cũng đừng lãng quên ở nhà nhé.

5. Các điểm du lịch ở Nha Trang không nên bỏ lỡ

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang sẽ điểm danh qua một vài cảnh đẹp ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm tp này.

Tọa lạc trên bờ của một trong 29 vịnh biển đẹp nhất toàn cầu, Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường vui chơi tiêu khiển đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, nơi đây được Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi tiêu khiển mê hoặc nhất Việt Nam.

Khu vui chơi vinpearl land Nha Trang (Ảnh: Sưu Tầm)

Khu vui chơi vinpearl land Nha Trang (Ảnh: Sưu Tầm)

Sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất toàn cầu với hàm trăm trò chơi cảm nhận mạnh thách thức sự mạo hiểm và sự phiêu lưu của khách tham quan như đu quay nhào lộn xoay 360 độ liên tục, đu quay dây văng với những vòng quay lộng gió, Vinpearl Land Nha Trang là một trong các điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng mà chúng ta nên ghé thăm trước nhất.

Tham gia hàng trăm trò chơi thú vị, cảm giác mạnh tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia hàng trăm trò chơi thú vị, cảm nhận mạnh tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Không những thế, Vinpearl Land Nha Trang còn tồn tại công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm hoi trên toàn cầu. Nơi bạn được hòa mình vào những đường trượt khác nhau như Kamikaze, hố đen vũ trụ… và nhất là máng trượt Boomerang tận hưởng cảm nhận hồi hộp như rơi tự do từ độ cao 21m.

Công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm có trên thế giới tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm hoi trên toàn cầu tại Vinpearl Land Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, các cụm điểm phố sắm sửa, khu ẩm thực, không gian trò chơi trong nhà cũng là những trải nghiệm thú vị cho mùa hè của các bạn khi lựa chọn Vinpearl Land là điểm dừng chân của mình.

Bảng giá vé tham quan Vinpearl Land Nha TrangBảng giá vé tham quan Vinpearl Land Nha Trang

Lựa chọn ngay khách sạn tại Vinpearl Land là điểm dừng chân của mình nhé:

Viện là nơi lưu giữ nhiều mẫu mã vật nhất Việt Nam. Được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng, đến năm 1952 thì được giao lại cho Viêt Nam quản lý. Với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 sinh vật biển và rất nhiều mẫu mã sinh vât sống khác.

Với hàng nghìn mẫu sinh vật biển (Ảnh: Sưu tầm)

Với hàng nghìn mẫu sinh vật biển (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ lưu giữa nhiều mẫu vật mà đây còn nhiều sinh vật sống đa dạng và phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ lưu giữa nhiều mẫu mã vật mà đây còn nhiều sinh vật sống phong phú và phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Viện được chia làm 3 khu riêng biêt gồm: Khu trưng bày mẫu vật, khu sinh vật sống và khu rạn nhân tạo. Tính đến hiện tại, viện đã có hơn 80 năm hoạt động và đã đóng góp rất nhiều cho nghề thủy sản trong và ngoài nước.

Để thuận tiện hơn cho việc tham quan, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn gần Viện Hải dương học để có thể tiết kiệm được thời gian đi lại.

Chợ Đầm

Sở dĩ có tên lạ như vậy là do, vùng đất được chọn để xây khu chợ này trước kia là một cái đầm lớn. Ngày nay, khu chợ này được xem như một trung tâm thương mại của người dân trong khu vực. Ở đây bọn bán rất nhiều các loại mặt hàng như giày dép, quần áo, vật dụng sinh hoạt, thực phẩm…

Chợ Đầm nổi tiếng ở Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Đầm nổi tiếng ở Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Những mặt hàng trong chợ khá đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Những mặt hàng trong chợ khá phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

So với khách tham quan tới du lịch tại Nha Trang thì khu chợ này cũng là một trong những vị trí nên ghé qua khi tới Nha Trang. Một phần là có thể tìm hiểu, thăm quan chợ. Phần còn sót lại là đến với mục đích mua quà cho người thân của mình.

Tháp Bà Ponagar

Nếu lựa chọn du lịch lịch sử – văn hóa, bạn không thể lãng quên đánh dấu Tháp Bà Ponagar vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỉ XIII thời kì Hindu Giáo, đây là một trong những quần thể thiết kế thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam.

Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao khoảng 50 mét so với mực nước biển. Ở cửa sông Cái, cách trung tâm tp Nha Trang khoảng 3km về phía Bắc.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang – quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Bà Ponagar Nha Trang – quần thể thiết kế văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Để tham quan Ponagar khách tham quan nên ghé thăm vào tháng 3 âm lịch (từ ngày 21 đến ngày 23). Đây là thời điểm diễn ra lễ hội Tháp Bà với nhiều hoạt động phong phú, phong phú nhằm giới thiệu, tôn vinh những nét đẹp của văn hóa Chăm Pa và cũng được xếp là một trong 16 lễ hội tầm cỡ Quốc gia.

Quần thể kiến trúc độc đáo của Tháp Bà Ponagar Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Quần thể thiết kế mới mẻ của Tháp Bà Ponagar Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Tháp Bà Ponagar Nha Trang tháng 3 âm lịch để tham gia nhiều hoạt động phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Tháp Bà Ponagar Nha Trang tháng 3 âm lịch để tham gia nhiều hoạt động phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Những đường nét thiết kế mới mẻ cùng không gian văn hóa đậm đà bản sắc Chăm Pa, Tháp Bà Ponagar hứa hẹn là nơi đến mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình.

Vì nằm ngay tại trung tâm nên bạn có thể lựa chọn những khách sạn này để nghỉ ngơi rất tiện đi lại:

Bờ biển, vịnh biển Nha Trang

Vịnh biển Nha Trang rộng khoảng 500km2, khá kín gió, không có sóng lớn. Được tạo dựng do đường nước dòng sông Cái đổ ra. Vịnh Nha Trang tạo dựng giữa hai bờ biển hình trăng khuyết, cát trắng mịn màng trải dài 6,7km.

Những bãi biển xanh gợn sóng cùng bờ cát trắng mịn màng tại vịnh biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Những bờ biển xanh gợn sóng cùng bờ cát trắng mịn màng tại vịnh biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nói về du lịch Nha Trang, tất cả chúng ta không thể quên một số hoạt động trên biển sôi động như: kéo dù, đi mô tô nước, hay lặn biển ngắm san hô. Đặc biệt, với bộ môn thể thao lặn biển bạn sẽ thỏa sức chìm mình vào toàn cầu của hàng trăm loài sinh vật biển phong phú, phong phú màu sắc dưới dòng nước biển xanh trong của vịnh biển xinh tươi này.

Vịnh Cam Ranh

Được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Cũng chính vì thế, lượng người du lịch tới đây hằng năm là rất động. Đi từ tp Nha Trang về phía Nam chừng 60km là bạn đã đặt chân tới vịnh Cam Ranh.Vịnh này sở hữu khá nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau. Khi tới Vịnh Cam Ranh bạn có thể đi thăm những quần đảo xinh tươi như Bình Ba, Bình Hưng…

Một Note nhỏ nếu bạn muốn tới Bình Ba này là bạn không nên dẫn người nước ngoài vào đảo. Vì đảo này là một đảo quân sự và có quy định không cho phép người nước ngoài vào du lịch trên đảo.

Vịnh biển tuyệt đẹp - Cam Ranh (Ảnh ST)

Vịnh biển tuyệt đẹp – Cam Ranh (Ảnh ST)

Một số khách sạn nổi trội tại Cam Ranh như:

Các quần đảo đẹp mê hồn

Quần thể hòn chồng Nha Trang là một trong những điểm thu hút nhiều sự yêu thích của khách tham quan gần xa bởi vẻ đẹp tự nhiên. Được tạo dựng từ những lớp đá nằm xếp chồng lên nhau., nơi đây được xem là sự giao thoa hoàn hảo của trời và đất.

Hòn Chồng một trong những cảnh đẹp độc đáo tại phố biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Chồng một trong những cảnh đẹp mới mẻ tại phố biển Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Xuất xứ của bãi Chồng có vẻ được tạo dựng từ sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Từ Bãi Đá cùng mẩu chuyện về chàng trai nghề biển lén ngắm nhìn các cô tiên nữ đã tạo thành những khung cảnh tuyệt đẹp có tên là Hòn Chồng Hòn Vợ hay Bãi Tiên, đều là những thắng cảnh đầy thi vị mà khách tham quan có thể mang vàokinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Đặt phòng Khách sạn gần Hòn Chồng và Bãi Tiên, khách tham quan còn tồn tại thể dạo bộ trên những cung đường thủy tuyệt đẹp vào sáng sớm hay hoàng hôn để cảm nhận đầy đủ từng đường nét quyến rũ, duyên dáng của khung cảnh nơi đây.

Hòn Tằm

Hòn Tằm là một quần đảo vô cùng xinh tươi của Nha Trang. Hiện này, quần đảo này đã được xây dựng trở thành khu nghỉ dưỡng thượng hạng phục vụ khách du lịch. Không khác gì với Vinpearl Land được xây dựng trên Hòn Tre. Resort trên Hòn Tằm cũng được xây lên với mục đích phục vụ khách tham quan nhưng những khách hàng hướng tới của resort này là những người có mức thu nhập cao.

Khi tới nghỉ mát ở resort này bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ thượng hạng nhất. Nơi đây luôn mang lại sự tráng lệ , tiện nghi và thoải mát nhất cho khách tham quan khi có dịp ghé thăm Hòn Tằm.

Khu resort cao cấp tại hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Khu resort thượng hạng tại hòn Tằm (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hòn Tằm ở Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hòn Tằm ở Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Mun

Nhắc đến những quần đảo đẹp và thơ mộng ở Nha Trang chắc nịch phải kể tới Hòn Mun. Khách tham quan tới thăm nơi đây không chỉ bởi vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái cho nơi này. Mà nó còn mê hoặc khách tham quan bởi sự phong phú về hệ sinh thái nơi đây. Vùng biển nơi đây được ghi nhận là nơi sở hữu sự phong phú sinh vật biển vị trí đầu tiên của Việt Nam.

Đến đây, không những bạn được thỏa mái đắm mình trong dòng nước mát, mà đây đang là thời cơ để bạn có thể ngắm nhìn những rạn san hô với đủ hình dạng, màu sắc dễ nhìn.

Nước biển trong xanh ở Hòn Mun (Ảnh ST)

Nước biển trong xanh ở Hòn Mun (Ảnh ST)

Lặn ngắm san hô ở Hòn Mun (Ảnh ST)

Lặn ngắm san hô ở Hòn Mun (Ảnh ST)

Hòn Tre

Hòn Tre là một quần đảo có diện tích khá lớn ở Nha Trang. Trước khi được nghe đến là một quần đảo du lịch, Hòn Tre là nơi tập trung tránh trú bão của những tàu đánh cá, cũng chính vì thế nhiều người cho rằng đảo phải có tên là “Hòn Che” mới đúng. Ngày nay, với diện tích khá lớn, cùng với việc sở hữu những cảnh đẹp mà hiếm nơi nào có được .

Hòn Tre Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Tre Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây đã trở thành một nơi đến thu hút rất đông khách du lịch tới thăm quan, nghỉ dưỡng với những khách sạn gần Hòn Tre view đẹp, nhìn ra biển. Mặc dù hàng năm đều tiếp đón rất đông khách tham quan tới thăm quan nhưng đảo này khồng hề mất đi vẻ đẹp tự nhiên, hoang vu vốn có của nó.

Hòn Ông

Đảo Hòn Ông hay còn tồn tại tên gọi khác là đảo Cá Voi. Quần đảo này có diện tích lên tới 40.000ha. Nhưng đến nay mới chỉ có 2ha được mang vào sử dụng để xây dựng một khu nghỉ dưỡng. Toàn thể diện tích còn sót lại là núi và những rừng cây quanh năm xanh tốt. Khi du lịch trên đảo, mọi hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi của các bạn sẽ ở tại resort Whale Island vì trên đảo chỉ có duy nhất một resort, không có nhà dân, không có hàng quán. Mọi vấn đề về vui chơi, ăn uống bạn sẽ phải nhờ vào resort này.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hòn Ông trong xanh vời vợi (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hòn Ông trong xanh vời vợi (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba có tên gọi khác là “Đảo Tôm Hùm” mang vẻ đẹp hoang vu và trữ tình. Cùng bờ biển trong xanh cát trắng, đây là đia điểm du lịch lý tưởng mê hoặc khách du lich ghé thăm. Quần đảo chưa khai thác du lịch nhiều nên còn giữ được khá nhiều cảnh đẹp tự nhiên. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên căng lều cắm trai tại bãi chướng để ngắm vẻ đep mộng mơ của hoàng hồn và rạng đông nơi đây nhé.

Bình Ba mang vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: @vanphan8910)

Bình Ba mang vẻ đẹp hoang vu (Ảnh: @vanphan8910)

(Ảnh: @phuongquynh_np)

Ngoài ra, người dân trên đảo rất hiền từ và thân thiện, khi đến đây bạn sẽ được tiếp xúc với cuộc sống trên những bè cá nổi, thưởng thức đặc sản nổi tiếng “Tôm Hùm”.

Một điều Note nữa là do nghề du lịch chưa được đẩy mạnh phát triển nên các khách sạn tại đảo Bình Ba cũng không có nhiều. Bạn cần tìm và đặt phòng trước cho mình nếu có ý định ngủ lại ở đảo. Bạn có thể xem và đặt ngay các khách san này:

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng hay còn được người dân nơi đây gọi với tên gọi trìu mến là Hòn Tý, Hòn Chút. Đảo Bình Hưng sở hữu một vẻ đẹp hoang vu với những bờ biển có những dải cát dài trắng mịn. Bờ biển ở đây khá thoải bạn có thể đi hàng chục met mà nước vẫn chỉ tới ngang ngực.

Không những thế bạn còn tồn tại thể ngắm nhìn được những tảng san hô ngay dưới chân của mình. Một điều đặc biệt mà bạn có thể đơn giản nhận thấy này là bờ biển ở đây có rất nhiều những tảng đá lớn với đủ những hình thù, màu sắc, nhấp nhô trên mặt nước.

Đảo Bình Hưng (Ảnh:@tr.lhuong)

Đảo Bình Hưng (Ảnh:@tr.lhuong)

Vùng biển tuyệt đẹp ở Bình Hưng (Ảnh: @thaingthaomy)

Vùng biển tuyệt đẹp ở Bình Hưng (Ảnh: @thaingthaomy)

Đảo Yến

Có vẻ tên gọi cũng đã hỗ trợ bạn phần nào đoán ra được điều đặc biệt của quần đảo này. Đảo Yến là nơi cư trú của rất nhiều chim yến. Nơi đây là vị trí khai thác tổ yến lớn nhất của nước ta. Vì giá trị kinh tế của tổ yến rất cao, cũng chính vì thể việc quản lý, bảo vệ đảo khá trọng yếu và mọi hoạt động diễn ra ở đây đều nằm dưới quyền quản lý của công ty tư vấn du học TNHH Nhà Nước Một Thành Viên Yến Sào Khánh Hòa.

Bạn không thể tự ý lên đảo này, nếu bạn muốn bạn phải đi theo những tour được đặt sẵn và những tour này phải được sự chấp thuận của công ty tư vấn du học quản lý đảo.

(Ảnh: @truonghuutay)

(Ảnh: @truonghuutay)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn là một quần đảo được cấu thành từ 3 đảo nhỏ, có diện tích khác nhau, được nối liền bởi những dải cát dài rắng mịn. Đến du lịch Nha Trang với đảo Điệp Sơn bạn sẽ như được lạc vào trốn thiên đường giữa mênh mông biển khơi. Không những thế bạn có thể thỏa sức dạo chơi trên những dải cát trắng mịn, cảm nhận lúc đó như bạn đang được đi dạo giữa đại dương mênh mông, hơi sợ nhưng cũng rất thú vị đấy . Ở đảo lớn nhất cũng có một ngôi làng nhỏ. Mọi người ở đây sinh sống đa số dựa vào nghề đánh bắt thủy hải sản. Bạn có thể lựa

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Dải cát dài trắng mịn ở Điệp Sơn (Ảnh: @lemoniro)

Dải cát dài trắng mịn ở Điệp Sơn (Ảnh: @lemoniro)

Đảo Robinson

Khi đến thăm quần đảo này, bạn sẽ như lạc vào một toàn cầu khác nơi mọi thứ còn rất nguyên sơ, mộc mạc. Nơi này rất thích hợp cho những ai muốn tìm một trốn bình yên, vắng lặng để có thể tạm quên đi những vất vả, mệt mỏi thường ngày. Đảo có diện tích khá nhỏ. Nên rất ít người dân sinh sống. Mọi thứ ở đây chỉ dừng ở mức vừa đủ. Không có nhiều nhà cửa, hàng quán, dịch vụ. Nhưng cũng chính vì điều đó, nơi đây đã mê hoặc được rất nhiều khách tham quan ghé thăm hằng năm.

Đảo Robinson (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Robinson (Ảnh: Sưu tầm)

Những ngôi chùa nổi tiếng

Chùa Long Sơn

Địa chỉ: số 22 đường 23 tháng 10, tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Đây là 1 trong những ngôi chùa lớn nhất ở Nha Trang, và cũng là ngôi chùa có tuổi đời hơn 100 năm. Chùa còn tồn tại tên gọi khác là “Chùa Phật Trắng” nổi tiếng với pho tượng: Kim Ngân Phật Tổ, đã được sách kỷ lục Guinness Việt Nam thừa nhận là pho tượng lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Không gian chùa rộng dãi thoáng mát, hòa trộn giữa các pho tượng là khung cảnh thiên nhiên cây cối xanh mát.

Pho tượng trắng khổng lồ tại chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Pho tượng trắng khổng lồ tại chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian thoáng đãng với nhiều cây xanh bao phủ (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian thông thoáng với nhiều cây xanh bao phủ (Ảnh: Sưu tầm)

Từ ngôi chùa chính, nếu bạn muốn lên pho tượng to nhất thì bạn sẽ phải đi lên 133 bậc tam cấp. Ở độ cao này, bạn tuyệt đối có thể ngắm toàn cảnh tp Nha Trang xinh tươi, toàn bộ đều thu gọn khi nhìn từ đây.

Chùa ốc Từ Vân

Đến du lịch Nha Trang nếu có thời cơ nhất định bạn phải ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng này. Ngôi chùa này không những là nơi đến tâm linh tín ngưỡng của những người dân trong vùng. Mà đây còn được xem như một địa danh du lịch mê hoặc với khách du lịch. Điều đặc biệt cũng là điều mê hoặc khách du lịch khi tới đây có vẻ là hai công trình là tháp Bảo Tích và 18 tầng địa ngục.

Tháp Bảo Tích là một tòa tháp được tạo lên từ những vỏ sò, vỏ ốc, san hô do chính những nhà sư trong chùa xây dựng. Ở 18 tầng địa ngục, sẽ có những trải nghiệm khá rùng rợn, nhưng cùng với này là những bài học răn dạy của đức phật khuyên bảo nhân loại không nên làm điều sai trái.

Du lịch Nha Trang tới thăm chùa Ốc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Nha Trang tới thăm chùa Ốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Ốc Từ Vân (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Ốc Từ Vân (Ảnh: Sưu tầm)

6. Các món ăn mê hoặc không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang

Nổi tiếng là tp du lịch biển sôi động cùng hàng trăm cảnh đẹp ở Nha Trang hút hồn khách tham quan, Nha Trang còn níu kéo những người bạn của mình bởi nguồn ẩm thực hết sức phong phú và phong phú. Thông tin này của kinh nghiệm du lịch Nha Trang sẽ rất hữu ích cho các tín đồ ăn uống, muốn tìm hiểu những “sơn hào hải vị” tại những nơi mình bước qua.

Bún chả cá – Bún sứa

Trong cẩm nang kinh nghiệm đi du lịch ở Nha Trang này, bún chả cá hay bún sứa là món trước nhất được lựa chọn khi đến Nha Trang. Bởi lẽ, khác với bún chả cá ở những điểm du lịch khác, bún chả cá Nha Trang có sợi bún thanh mảnh, hơi dai. Chả cá được làm từ cá thu, cá mối, cá cờ tươi rói. Nước dùng trong veo để khách tham quan có thể nhìn được xương heo, đầu cá tươi.

Bún chả cá – đặc sản Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bún chả cá – đặc sản nổi tiếng Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Khác với bún chả cá, bún sứa Nha Trang có mùi vị đậm đà, không phải dễ tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Một bát bún sứa với nước dùng trong veo, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với từng miếng sứa trắng đục, giòn ăn kèm với hành tươi, chả cá luộc, ớt và rau thơm. Toàn bộ đều được hòa trộn một cách hoàn hảo khiến bạn không thể nào quên được mùi vị đậm đà, mát lạnh mà bát bún sứa Nha Trang mang lại.

Bún sứa nằm trong danh sách những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bún sứa nằm trong danh sách những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Một số vị trí thưởng thức Bún chả cá – bún sứa ngon tại Nha Trang

– Quán bún lá Ninh Hòa số 2 Lãn Ông

– Quán bún cá Nguyên Loan 123 Ngô Gia Tự

– Quán bún lá Cây Bàng Ninh Hòa số 6 đường Hàn Thuyên

– Quán bún cá Đức B8 Phan Bội Châu

– Quán bún cá 87 Yersin

– Quán bún cá ở 23A Yết Kiêu

– Bún cá số 988 Thanh Minh 1 – Diên Lạc – Diên Khánh (giáp ranh với Diên Phước)

– Bún sứa Dốc Lếch, ngã tư Yersin – Bà Triệu

Gỏi sứa – Gỏi cá mai

Nhắc đến gỏi có vẻ các loại phụ gia như rau sống, nước mắm, chanh, ớt, bánh tráng nướng, đậu phộng, chuối chát, khế là những thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, tại Nha Trang VNTRIP.VN xin giới thiệu món gỏi cá mai vô cùng đặc biệt. Nếu ăn, ắt hẳn bạn không thể quên mùi vị đậm đà của gỏi khi kết phù hợp với nước dùng được làm từ chính thịt và xương của loại cá mai thơm ngon này.

Gỏi cá mai, sự kết hợp hoàn hảo của một món ăn gia truyền (Ảnh: Sưu tầm)

Gỏi cá mai, sự phối hợp hoàn hảo của một món ăn gia truyền (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài gỏi sứa đậm vị, mê hoặc thì gỏi cá mai chính là đặc sản nổi tiếng Nha Trang sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi tính công phu của nó.

Địa chỉ ăn Gỏi cá mai – Gỏi sứa ngon ở Nha Trang

Gỏi cá Hà Ra ở địa chỉ 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước, tp Nha Trang. Nổi tiếng nhất Nha Trang từ xưa đến nay.

Nhum nướng

Mùa nhum sinh sản đa số từ tháng 3 đến hết tháng 7 âm lịch, vào cuối mùa nhum thường rất chắc thịt được người ta lặn theo các gềnh đá, dùng móc sắt giật khẽ rồi nhặt bỏ vô bao.

Nhum nướng được chế biến với nhiều loại khác nhau để du khách có thể tự do lựa chọn sao cho hợp khẩu vị (Ảnh: Sưu tầm)

Nhum nướng được sơ chế với nhiều loại khác nhau để khách tham quan có thể tự do lựa chọn sao cho hợp khẩu vị (Ảnh: Sưu tầm)

Nhum bắt về dùng dao chặt đôi, cắt bỏ túi dạ dày, lấy thanh trẻ nhỏ nạo thịt ra khỏi vỏ. Thịt nhum thường kết thành 6 hoặc 7 múi như múi cam, màu trắng hồng được người dân vùng biển rất thít bởi vị béo, mềm, dễ ăn của nó.

Nổi tiếng ở Nha Trang không có gì bằng Nhum nước mỡ hành, nhum nướng chính thịt, vị nhum đậm đà bởi gia vị cùng một ít hành rễ rửa sạch, thái nhỏ. Nhum nướng không khó để tìm ở các vùng biển khác của Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi vùng miền sẽ có một mùi vị đặc trưng riêng không giống đâu. Vì vậy, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nếu có dịp đến thăm tp Nha Trang xinh tươi.

Thưởng thức nhum nướng tại một số quán hải sản nổi tiếng tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Thưởng thức nhum nướng tại một số quán hải sản nổi tiếng tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Quán hải sản nổi tiếng tại Nha Trang

– Quán hải sản số 6 Ngô Sỹ Liên

– Quán Hoa Biển ngay bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú

– Quán Gió Biển ngay bùng binh phía Bắc cầu Trần Phú

– Quán cá nướng 𝓐 Thành 33 Trịnh Phong (chuyên cá tươi nướng)

– Quá Bờ Kè tại 42B Cù Lao Trung (phía Bắc cầu Trần Phú)

– Quán Cầu mới trong bãi dài

– Quán 50 Đống Đa

– Quán Cát Trắng 32 Nhị Hà

– Quán Dương trên đường Ngô Thời Nhiệm với Lê Đại Hành

Bánh căn

Ngoài nhum nướng, bún sứa, gỏi cá mai thì Bánh căn cũng là món chúng ta nên ghim vào cẩm nang du lịch Nha Trang “Toàn Tập” của mình. Giữa muôn vàn loài sơn hào hải vị tại Nha Trang thì bánh căn được xem là món ăn giản dị nhưng khiến người thưởng thức phải lưu luyến, khó quên bởi tính đơn sơ, chất phác, mộc mạc vốn có của nó.

Bánh căn món ăn phổ biển mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh căn món ăn phổ biển mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh căn thường được ăn với mỡ hành mới ngon, nhưng tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bánh căn sẽ có bánh căn hẹ, bánh căn trứng, thịt bò hay mực,…

(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh căn Nha Trang có vị ngậm ngùi của bột gạo, vị béo của trứng, vị mằn mặn của mắm nêm và xíu mại hay xoài chặt nhỏ. Mang đến cho người ăn cảm nhận như được thưởng thức 10 mùi vị thơm ngon của nhiều món ăn ngon trong cùng một món.

Hãy ghim vào kinh nghiệm du lịch Nha Trang địa chỉ các quán bánh căn ngon dưới đây:

– Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ ( ngã 3 Hoàng Văn Thụ và Lê Thành Phương)

  • Giờ mở cửa: Từ 6h00 – 9h00 α.ɱ
  • Giá từ 18.000 – 25.000 đồng

– Bánh căn cô Tư – đối mặt với Tháp Bà phía dưới chân cầu Xóm Bóng

  • Giờ mở cửa: 10h00 α.ɱ – 21h00 ρ.ɱ

– Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát)

  • Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00

– Bánh căn đường 2 – 4

  • Giờ mở cửa: 18h00 – 23h00

Cẩm nang đi du lịch Nha Trang của bạn đã sở hữu món ăn gì mà mọi người chưa biết? Hãy chia sẻ dưới nội dung này hoặc fanpage của VNTRIP.VN để khách tham quan biết nhiều hơn về Nha Trang tươi đẹp nhé.

7. Những khách sạn tốt tại Nha Trang

Để tận hưởng đầy đủ một chuyến du lịch lý tưởng, không gian nghỉ ngơi, lưu trú cũng là yếu tố tất yếu không thể thiếu trong hành trình tìm hiểu vùng đất mới của các bạn. Vậy đi Nha Trang ngủ ở đâu, các khách sạn Nha Trang giá tốt nào sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn, cùng tham khảo một vài tên gọi dưới đây nhé.

8. Quán cafe đẹp ở Nha Trang

Lam Cafe

  • Địa chỉ: 105B Nguyễn Thị Minh Khai, Phước Hòa, Tp. Nha Trang

Tọa lạc ngay trung tâm tp Nha Trang, Lam Cafe là một trong những công trình được Hội KTS Việt Nam trao giải “Kiến trúc xanh Việt Nam 2012”. Điểm mới mẻ của quán cafe này chính là thiết kế mở với hệ thống lam thông gió mới mẻ phục vụ cho mục đích lấy sáng cũng như dẫn dắt luồng không khí tự nhiên vào không gian bên trong. Ở mỗi vị trí khác nhau, ánh sáng tự nhiên và gió lại mang lại một cảm nhận mới lạ, thêm phần thi vị cho ly cà phê nơi đây.

Ánh sáng lung linh của Lam cafe vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Ánh sáng lung linh của Lam cafe vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Let It Be Cafe

  • Địa chỉ: 118 Bạch Đằng, Nha Trang

Tên gọi của quán cũng mang nhiều ý nghĩa, như “Let it be: Cứ để kệ nó đi”, như đây là tên một bài hát nổi tiếng, đồng thời là tên album cuối cùng của ban nhạc The Beatles. Nếu bạn yêu thích các bản Ballad nhẹ nhõm, hãy đến Let it be để vừa nhâm nhi tách cafe vừa đắm chìm trong nhạc điệu nhạc ưa thích của mình.

Không gian quán Let it be (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian quán Let it be (Ảnh: Sưu tầm)

Kin Cafe

  • Địa chỉ: Tổ Dân Phố 9, Hùng Vương,Diên Khánh, Khánh Hoà

Ấn tượng trước nhất khi du lịch Nha Trang, đặt chân tới quán là thiết kế mới mẻ của Kin cafe. Mái lá dừa và gỗ là những vật liệu không xa lạ gì ở những vùng quê, nhưng điều nhất là ở đây những vật liệu tự nhiên đơn giản này đã làm ra một không gian đầy văn nghệ. Không gian bên dưới mái hoàn toàn mở, một bên nhìn ra sông Cái, một bên là khoảng sân vườn xanh mát được điểm xuyết nhẹ nhõm, tạo thành một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa dễ thương.

Kin cafe với không gian kiến trúc độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Kin cafe với không gian thiết kế mới mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có thế, chọn bất kỳ một góc ngồi nào trong quán cũng có thể cảm thu được không khí mát mẻ nhờ mái lá dừa và gió từ sông mang lại. Bàn ghế ở đây cũng được làm bằng gỗ rất mộc mạc. Mọi thứ đều mang cho ta một cảm nhận yên bình, thân thiện với thiên nhiên…

Cafe Hòn Kiến

  • Địa chỉ: Số 56 Đống Đa, Nha Trang

Cafe Hòn Kiến mang cái hồn của biển bởi hai bên tường được ốp toàn bằng vỏ ốc, đều tăm tắp rất phức tạp, ở phía tường bên kia lại là những người nổi tiếng và những ngọn đèn với ánh màu vừa phải. Những gam màu vàng, đỏ sẫm quyện vào nhau, và điểm nhấn ở những góc nhỏ, kín đáo là lọ hoa cúc trắng, cúc vàng, hàng dây leo cùng những chậu hoa đặc trưng của miền Trung.
Nơi mang cái hồn của biển – cafe Hòn Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi mang cái hồn của biển – cafe Hòn Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

9. Mua quà ở Nha Trang

Yến sào Nha Trang

Yến sào là một trong những đặc sản nổi tiếng nổi tiếng của phố biển Nha Trang và là nơi có trữ lượng lớn và chất lượng tốt nhất Việt Nam. Trong dịp du lịch Nha Trang, khách tham quan có thể chọn mua yến sào để làm quà dành tặng người thân yêu trong nhà.

Các loại yến sào Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Các loại yến sào Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Yến sào Nha Trang bao gồm nhiều loại như: huyết yến, hồng yến và bạch yến; vì vậy khách tham quan có thể chọn mua từng loại khác nhau tùy vào nhu cầu. Với yến sào Nha Trang, khách tham quan có thể sơ chế thành nhiều món ăn ngon, giàu dưỡng chất và bồi bổ sức khỏe như cháo yến sào, súp yến, chè yến sào,…

Nem chua Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa là đặc sản nổi tiếng nem chua của tp Nha Trang, có nguồn gốc từ thị xã Ninh Hòa. Nem chua Ninh Hòa không chỉ khiến khách tham quan du lịch Nha Trang mê mẩn mà đang là món quà đặc sản nổi tiếng được đông đảo khách tham quan mua làm quà sau chuyến du ngoạn.

Nem chua Ninh Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Nem chua Ninh Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi, đa số gồm cá mối, cá nhồng và một số loại cá khác, được lấy thịt tách xương và trộn cùng các gia vị thân thuộc.

Từng miếng chả cá dai dai, mềm mịn và thơm lừng khi được rán hoặc ăn kèm bún, gỏi hẳn sẽ làm bạn ngất ngây, mê mẩn khi thưởng thức cùng gia đình hay đồng bọn đấy!

Chả cá Nha Trang thơm lừng (Ảnh: Sưu tầm)

Chả cá Nha Trang thơm lừng (Ảnh: Sưu tầm)

Quà lưu niệm

Trong dịp du lịch Nha Trang, khách tham quan dạo quanh những khu chợ, trung tâm thương mại hoặc những cửa tiệm lưu niệm hẳn sẽ chọn mua được một vài món quà lưu niệm xinh xắn, mới mẻ và sáng tạo.

Những món quà lưu niệm ở Nha Trang có nhiều loại, phong phú và phong phú về mẫu mã, màu sắc. Trong số đó, bạn có thể chọn mua đồ trang sức (vòng đá, chuỗi hạt, dây chuyền ngọc trai, hoa tai,…), các loại hoa làm từ vỏ ốc, những chiếc chuông gió từ vỏ đồi mồi, vỏ ngọc trai hoặc các sản phẩm mỹ nghệ thủ công từ các loại ốc và một số loại quà lưu niệm rực rỡ khác.

(Ảnh: Sưu tầm)

10. Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang 

Để có một chuyến du ngoạn hoàn hảo nhất thì một lịch trình đầy đủ và cụ thể là không thể thiếu. Dưới đây là một số lịch trình lý tưởng cho chuyến du lịch Nha Trang mà bạn có thể tham khảo:

Lịch trình du lịch Nha Trang 5 ngày 4 đêm

  • Ngày 1: Tham quan tp Nha Trang
  • Ngày 2: Tìm tòi Vinpearl Land
  • Ngày 3: Nha Trang – tìm hiểu 4 đảo Địa Trung Hải của Việt Nam
  • Ngày 4: Nha Trang – Thác Yangbay – Thăm quan tp Nha Trang về đêm và thưởng thức ẩm thực
  • Ngày 5: Tham quan Chùa Long Sơn – Thác Bà Po Nagar – Chợ Đầm mua đồ về làm quà

Lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

  • Ngày 1: Xuất hành đến Nha Trang – Hòn Mun – Hòn Một – Hòn Tằm – Viện hải dương học
  • Ngày 2: Đảo Điệp Sơn – Dốc Lết
  • Ngày 3: Tham quan tp Nha Trang – Dạo biển Nha Trang – Tháp Bà Ponagar – Chùa Long Sơn – Hòn Chồng – Chợ Đầm.

Lịch trình du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Xuất hành đến Nha Trang – Tháp Bà Ponagar – Hòn Chồng
  • Ngày 2: Vinpearl Land Nha Trang
  • Ngày 3: Dạo biển Nha Trang – Chùa Long Sơn – Chợ Đầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lịch trình: 

  • Ngày 1: Nha Trang – Vinwonders Nha Trang
  • Ngày 2: Hòn Mun – Làng Chài – Bãi Tranh – Ăn tối và ngắm hoàng hôn trên biển
  • Ngày 3: Vườn Nho – Đồng Cừu Suối Tiên – Đảo Bình Hưng

Trên đây là một vài thông tin thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua trong cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị tại vịnh biển xinh tươi này.

Xem thêm nội dung:

Vì sao Nha Trang thu hút khách du lịch?

Là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất toàn cầu, Nha Trang “hút hồn” khách tham quan bởi khí hậu ôn hòa, ẩm thực phong phú và nhất là những địa chỉ nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nằm liền kề ngay trước biển xanh, cát trắng.

Ăn gì ngon nhất ở Nha Trang?

Trước nhất phải nhắc đến Hải Sản, ở Nha Trang bạn không lúc nào lo đói cái bụng bởi hải sản ở đây cực kỳ tươi ngon lại sẵn có. Ngoài ra còn tồn tại bún chả cá, nem nướng… Bạn xem thêm bài này nhé: https://www.vntrip.vn/cam-nang/gi-o-nha-trang-3558

Nên đi Nha Trang vào thời gian nào đẹp nhất?

Mùa khô ở Nha Trang thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, tháng 8 dương lịch. Còn mùa mưa bắt nguồn từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Trong số đó, các tháng 2, 3 và 4 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Nha Trang.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài nha trang là miền nào

Phân tách 63 tỉnh tp theo 3 miền Bắc Trung Nam || ĐỊA LÍ NEW

alt

  • Tác giả: ĐỊA LÍ NEW
  • Ngày đăng: 2021-11-26
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8865 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lãnh thổ Việt Nam trải dài từ Bắc xuống Nam, từ hơn ba trăm năm nay đã tạo ra 3 miền địa lý là Bắc Bộ, Trung Bộ, và Nam Bộ. Đây là kết quả của quá trình Nam tiến kéo dài suốt một ngàn năm trong lịch sử Việt Nam.Cách gọi Bắc Bộ, Trung Bộ, và Nam Bộ có từ những năm 1945; trước đó ba miền được gọi là Bắc Kỳ, Trung Kỳ, và Nam Kỳ. Hiện tại toàn lãnh thổ Việt Nam được tổ chức thành 63 nhà cung cấp hành chính cấp tỉnh, được xếp vào 3 miền , Miền Bắc. Miền Trung, miền Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được ranh giới phân tách và danh sách các tỉnh theo 3 miền của nước ta, video ngày ngày hôm nay mình xin trình bày sự phân tách các vùng các tỉnh theo 3 miền, Bắc, Trung, Nam mời toàn bộ các bạn cùng xem hết video nhé.
    DIALINEW

Nha trang thuộc miền nào -Cụ thể về nha trang ……………..

  • Tác giả: khuongthinhpool.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3588 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nha trang thuộc miền nào. Tp Nha Trang nằm ở khu vực phía Nam miền Trung, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Ngụ tại cửa ngõ Nam Trung Bộ và Tây

Nha Trang thuộc tỉnh nào, ở miền nào? Đến Nha Trang bằng cách nào??

  • Tác giả: cattour.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9776 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nha Trang là một điểm du lịch đẹp và thu hút nhiều khách tham quan không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Nhưng liệu bạn đã biết Nha Trang thuộc tỉnh nào, ở miền nào của Việt Nam và cách đến Nha Trang như vậy nào chưa?

Nha Trang Ở Miền Nào ? Thuộc Miền Nào? Nên Đi Đâu? Nha Trang Thuộc Tỉnh Nào

  • Tác giả: boxdulich.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9193 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiều ngườι thắ¢ mắ¢ Nha trang ở đâu? thuộ¢ tỉnh nàσ? thuộ¢ miềи nàσ? nên đi đâu? Bàι viết ngày hôm nay https://chiasebaiviet, com/ sẽ giảι đáρ điều này

Nha Trang thuộc tỉnh nào, ở miền nào? Đến Nha Trang bằng cách nào??

  • Tác giả: review.vnhomestay.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3767 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nếu chưa bạn hãy đọc ngay nội dung này của Cattour để nắm được những thông tin hữu ích này trước chuyến du lịch đến Nha Trang nhé.Ι. Nha Trang thuộc tỉnh nào? Hiện tại, Nha Trang là một tp ven biển trực thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

Nha Trang ở đâu, có gì đáng tìm hiểu, trải nghiệm?

  • Tác giả: vinpearl.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3719 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nha Trang ở đâu? Giới thiệu tất tần tật về vị trí địa lý, cách di chuyển và các điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang.

Nha Trang ở miền nào?

  • Tác giả: luathoangphi.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8152 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tp Nha Trang có diện tích tự nhiên là 251 km² và dân số là 535.000 người. Vậy Nha Trang ở miền nào?

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí