Review Tham Quan Làng Sen quê Bác Hồ Nghệ An ở đâu,giá vé,ăn gì 2022 – nhà bác hồ ở nghệ an

Làng Sen Phương thức Tp Vinh khoảng 16km, làng Sen (Kim Liên) thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là quê nội của Bác. Đây là 1 trong 4 di tích

Bạn đang xem: nhà bác hồ ở nghệ an

Làng Sen Phương thức Tp Vinh khoảng 16km, làng Sen (Kim Liên) thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là quê nội của Bác. Đây là 1 trong 4 di tích trọng yếu hàng đầu toàn nước và cũng là niềm tự hào của những người dân xứ Nghệ.

Nghệ An – vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi sinh ra rất nhiều bậc kì tài trong lịch sử. Du lịch Nghệ An thường được nhắc đến nhiều với những địa danh, danh lam thắng cảnh như: Cửa Lò, hang Thẩm Ôn, hồ Thành, khu lưu niệm Phan Bội Châu… nhưng có vẻ nổi trội nhất là làng Sen – quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Làng Sen quê Bác ở đâu?

Xứng danh vùng đất “địa linh nhân kiệt”, Nghệ An là nơi sinh biết bao nhiêu bậc hiền tài có đóng góp to to cho non sông, nước nhà. Trong số đó có người lãnh tụ vĩ đại kính yêu của dân tộc Việt Nam, đây là chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Vị trí: Phương thức tp Vinh chừng 16km, làng Sen thuộc địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là quê gốc của Bác. 

Làng Sen quê Bác còn tồn tại tên gọi khác là gì? Mọi người còn nghe đến nơi này với tên gọi khác là làng Kim Liên. Cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tên khai sinh của Bác) đã ghi dấu tuổi thơ của tớ tại ngôi làng Sen, trước khi ra đi tìm đường giúp nước và trở thành người thay đổi vận mệnh cho dân tộc.

Làng sen quê Bác

Hiện tại, làng Sen quê Bác được xem như di tích lịch sử, niềm tự hào của những người dân xứ Nghệ. Gần nửa thế kỷ trôi qua, có biết bao nhiêu đoàn hành khách trong và ngoài nước tìm về làng Sen với lòng thành kính và tri ân tinh xảo. 

Thời gian thích hợp để đến làng Sen

Bạn cũng có thể đến làng Sen vào bất kể thời hạn nào trong năm, tuy vậy thời gian thích thống nhất này là vào tháng năm. Đây là dịp mà những đầm sen nở rộ, tỏa mừi hương ngát, mang lại một xúc cảm thoải mái xua tan đi cái oi bức, ngột ngạt của nắng gió khắc nghiệt miền Trung.

Tham Quan Làng Sen quê Bác Hồ Nghệ An

Di chuyển đến làng Sen như vậy nào?

Di chuyển đến Nghệ An rất đơn giản, bạn cũng có thể đơn giản dịch chuyển bằng những phương tiện khác nhau. Từ Thành Phố Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều có những chuyến cất cánh thẳng đến tp Vinh. Bạn cũng có thể dịch chuyển bằng tàu hỏa xuống ga Vinh hay đi bằng xe khách và xe máy. Từ tp Vinh, đi theo đường 49 đến cây số 13 rẽ vào đoạn đường đất đỏ rợp bóng bạch đàn và những hàng phi lao xanh ngắt là đến làng Sen.

Giá vé và giá thành tham quan Làng Sen Quê Bác

Làng Sen Quê Bác là điểm tham quan di tích lịch sử, tìm hiểu về vị cha chung của dân tộc. Tại đây không thu phí vào cổng nhưng bạn phải mất 100.000 đồng/1 người sẽ được hướng dẫn viên du lịch du lịch hướng dẫn. Họ sẽ khai quát lại đây đủ nguồn gốc và quá trình sinh hoạt của Bác và người thân Bác một phương thức đầy đủ nhất.

làng sen quê bác

Vào thăm nhà Bác ở làng Sen

Đầu làng có một hồ sen to, đi qua hồ sen là giếng Cốc. Nơi đây, thuở còn thơ ấu, Bác thường ra lấy nước, câu cá và vui chơi cùng bè bạn trong làng.

Sau lũy tre rợp bóng xanh mát là ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh đơn sơ, giản dị của hộ gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Bác Hồ. Sau khoảng thời gian đậu Phó bảng tại khoa thi hội năm Tân Sửu 1901, cụ Nguyễn Sinh Sắc cùng những con rời làng Chùa (Hoàng Trù) về sống tại làng Sen quê nội. Ngôi nhà này là do người dân làng Sen dùng quỹ công dựng lên mừng cụ đậu Phó bảng mang lại vinh dự cho cả làng.

Ngôi nhà Bác tại Làng Sen

Trước nhà có 2 sân nhỏ và 1 thửa vườn được vây quanh bằng hàng rào râm bụt. Kế bên nhà là nhà ngang dùng làm bếp. Hai gian phía ngoài là nơi đặt bàn thờ và tiếp khách. Gian thứ ba là nơi ở của bà Nguyễn Thị Thanh – người chị cả của Bác. Hai gian còn sót lại là nơi nghỉ và sinh hoạt của hộ gia đình.

Gian thứ năm chỉ kê vỏn vẹn 1 bộ phản cũng là nơi nghỉ ngơi của ông Nguyễn Sinh Khiêm và Nguyễn Sinh Cung (Bác Hồ).

Nơi nghỉ ngơi của Bác và anh trai

Dù đỗ đạt cao nhưng những vật dụng trong nhà vẫn hết sức giản dị như bao căn nhà ở chốn thôn quê khác: tấm phản gỗ, chõng tre, chum sành đựng nước, chạn bát tre,… Phần nhiều những đồ vật này đều do dân làng tặng, những kỷ vật này vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay.

Bác đã gắn bó với ngôi nhà này trong những năm tháng ở tuổi thiếu niên từ cuối năm 1901 đến giữa những năm 1906. Ngôi nhà đã nhìn thấy quá trình học tập, trưởng thành của Bác; là nơi ghi dấu những xúc cảm trước tiên về lòng yêu nước và những nhận thức thời cuộc của Người.

Sau 50 năm xa phương thức quê nhà, bôn ba đi tìm đường giúp nước cho dân tộc, làm phương thức mạng mang nước nhà thoát khỏi kẻ thống trị của Thực dân Pháp, Người đã trở về làng Sen 2 lần vào năm 1957 và năm 1961.

bac ve tham lai lang sen nam 1957 e1505298474970

Bạn cũng có thể thăm những ngôi quán ăn xóm thân thiết với hộ gia đình Bác thời kỳ đó như lò rèn Cố Điền, nhà cụ cử Vương Thúc Quý, nhà cụ đồ nho, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm – ông nội của Bác,…

Phần mộ cụ bà Hoàng Thị Loan – làng Sen

Ở làng Sen xưa có phần mộ của cụ Hoàng Thị Loan – thân mẫu của Bác. Năm 1942, ông Nguyễn Sinh Khiêm (anh ruột của Bác) đã mang hài cốt cụ bà chôn cất tại núi Động Tranh, phương thức làng Sen 5km. Từ chân núi leo lên khoảng 300 bậc đá là phần mộ của cụ bà (người dân Nghệ An đã xây lại phần mộ vào năm 1985). Phần mái che được xây bằng bê tông phương thức điệu như hình chiếc khung cửi – thuở sinh thời thân mẫu của Bác vẫn dệt cửi để nuôi con.

Phần mộ của cụ bà Hoàng Thị Loan

Về tham quan khu di tích làng Sen quê Bác, bạn sẽ cảm nhận thấy được một phương thức đầy đủ về làng quê Việt Nam xưa đồng thời nhìn thấy những kỷ vật hết sức thiêng liêng gắn bó một thời của Bác – người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Hãy nhờ rằng đặt trước Khách sạn ở Nghệ An cho mỗi chuyến hành trình nhé!

Ăn gì khi đến làng Sen quê Bác? 

Nghệ An đâu riêng gì nổi tiếng với những cảnh xinh, di tích lịch sử thiêng liêng, mà ở đó còn tồn tại nền ẩm thực vô cùng phong phú. Những món ăn đặc sản nổi tiếng Nghệ An chúng ta nên thưởng thức nếu có dịp tới đây là:

Làng sen quê Bác

  • Miến lươn Nghệ An: Đây là món ăn giành được nhiều tình cảm từ thực khách nhất. Miến lươn Nghệ An có vị cay đặc trưng, mùi thơm, ngọt béo từ lươn, cùng sợi bún dai dai, mềm mềm, ăn cuốn vô cùng.
  • Súp lươn Nghệ An: Súp lươn Nghệ An là món ăn mới lạ, từng được CNN review là một trong 7 món ăn sáng ngon nhất toàn cầu. Khi ăn súp lươn, bạn cũng có thể chọn giữa bánh mì hoặc bánh mướt để ăn kèm.
  • Bánh mướt Diễn Châu: Loại bánh này hình như ngoài khá giống với bánh cuốn ngoài Thành Phố Hà Nội, nhưng không có nhân. Một đĩa bánh mướt Diễn Châu hoàn chỉnh sẽ gồm có hành phi thơm, bát nước chấm chanh ớt, và một tí rau sống ăn kèm. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại khiến người ta nhớ mãi.
  • Bánh đa Đô Lương: Nếu có dịp du lịch Nghệ An, bạn nhớ mua bánh đa Đô Lương mùa về làm quà nhé! Bánh đa ở đây được làm từ bột gạo, tỏi, tiêu và những gia vị khác. Bánh giòn, có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với những món ăn khác cũng rất hợp.

Mực nháy nướng Cửa Lò

Đến nghệ an mà chưa từng dùng thử món này thì quả thật lãng phí cho cả chuyến hành trình. Những con mực còn tươi ngon và sạch sẽ sẽ sơ chế, mang đến cho hành khách thưởng thức. Mực tươi mà được nướng lên than hồng, vừa thơm vừa giòn vừa ngọt. Món ăn này rất ngon nếu kết họp thêm muối tiêu chanh.

Mực nháy nướng Cửa Lò

Cháo lươn Vinh đặc sản nổi tiếng Nghệ An

Cháo lươn Nghệ An nổi tiếng là nhờ dùng toàn nguyên liệu sạch. Lươn được chọn làm phải to mập béo, vàng óng ánh. Sau đó phải được chính đầu bếp xứ nghệ nấu mới đúng mùi vị có một mùi vị nghệ an. Chất lượng của món cháo lươn sẽ phải đảm bảo, miếng thịt lươn vừa mềm, vừa ngọt mà vẫn giữ được độ dai và vừa. Vật liệu cháo củng không nên quá nhão cộng thêm nước làm lươn tạo ra một bát cháo thực sự nổi biệt và mê hoặc.

Cháo lươn Vinh đặc sản Nghệ An

Tương Nam Đàn đặc sản nổi tiếng Nghệ An

Tương Nam Đàn được làm với nguyên liệu được làm trọn vẹn từ thiên nhiên. Toàn bộ nguyên liệu như: đậu nành, nếp, muối không Iốt và nước. Khâu lựa chọn cực kỳ trọng yếu, hạt đậu nành phải hạt đều, chắc mẩy. Khi sơ chế phải rang chín sẽ để nguội, sau đó say vỡ đôi, vỡ ba chứ không được xay nát, sảy bỏ vỏ.

Tiếp tục cho vào nồi nấu hơn 24h rồi cho vào chum ủ. Chất lượng của tương khi đạt tiêu chuẩn tương ngon, tương ngọt: là tương được nắng, làm bằng mốc nếp thơm, nhiều đỗ. Màu của tương không có màu nâu như tương bần, mà có màu vàng óng sánh như mật ong.

Tương Nam Đàn đặc sản Nghệ An

Cháo Canh đặc sản nổi tiếng Nghệ An

Cháo Canh là món ăn dân dã được làm từ bột mỳ, sau thời điểm nhào thật nhuyễn sẽ cán thành bột. Sau đó cắt thành những sợi nhỏ tròn được kết phù hợp với nước hầm xương ngon.

Cháo Canh đặc sản Nghệ An

Bánh đa xúc hến đặc sản nổi tiếng Nghệ An

Bánh đa xúc hến là món ăn truyền thống toàn miền trung bộ. Nguyên vật liệu hến lấy được từ sông Lam, sau thời điểm tách vỏ, xào cùng hạnh mỡ béo ngậy và thơm lừng. Ăn kèm cùng những chiếc bánh đa Đô Lương giòn tan là tuyệt nhất.

Bánh đa xúc hến đặc sản Nghệ An

Ở đâu khi đi tham quan du lịch Làng Sen quê Bác

Tại Nghệ An đang được chính quyền đầu tư rất nhiều để phát triển hệ thống du lịch. Tạo trường hợp để tất cả chúng ta hành khách từ khắp nơi đến đây tìm hiểu về nơi ở vị lảnh tụ cao quý nhất của tất cả chúng ta. Vì thế khi bạn đi tham quan du lịch ở Làng Sen quê Bác bạn trọn vẹn dể dàng tìm thấy một chổ nghỉ ngơi lý tưởng ở tp Vinh. Để yên tâm về giá thành, bạn lên những app về khách sạn chọn trước cho mình một chổ ở phù họp nhất. Chúc cho bạn có chuyến tham vui vẻ bên người thân và hộ gia đình.

Lưu ý

Đi tham quan Làng Sen quê Bác là một điểm di tích tôn nghiêm. Tất cả chúng ta nhớ ăn mặc cho lịch sự chu đáo. Vì khí hậu ở Nghệ An khá nóng, do vậy bạn nhớ mang theo nón mủ ô dù. Cảnh giác hơn nữa nhớ mang theo dụng vụ y tế vệ sinh, phòng khi trái gió trượt ngã có việc mà dùng.

Chuyên Mục: Review Nghệ An

Nguồn Blog Review Du Lịch: https://bietthungoctrai.vn/ Về thăm Làng Sen quê Bác Hồ ở Nghệ An


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài nhà bác hồ ở nghệ an

Nghẹn ngào xúc cảm khi nghe thuyết minh về quê Bác

alt

  • Tác giả: Nam Cánh Cam
  • Ngày đăng: 2020-07-23
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5510 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khu di tích lịch sử Kim Liên là khu di tích tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thuộc vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, cách tp Vinh khoảng 15 km theo tỉnh lộ 49. Hiện tại, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam mang vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

    Là địa danh nối liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An; nơi Hồ Chí Minh đã sống những năm 1901 – 1906 ở quê nội làng Kim Liên; khu mộ bà Hoàng Thị Loan (mẹ Chủ tịch Hồ Chí Minh); núi Chung và nhiều di tích khác đã nối liền với tuổi thơ của Hồ Chí Minh. Khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam thừa nhận là một trong những khu du lịch trung tâm quốc gia và là một trong bốn khu di tích trọng yếu hàng đầu về cuộc sống và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Hai bài thuyết minh trên đây là của HDV được thuyết minh tại làng Sen quê nội và làng Hoàng Trù quê ngoại Bác Hồ.
    Quebac Langsen Langhoangtru

Ảnh: Gian nhà đơn sơ Bác Hồ ở thời niên thiếu từ năm 1901-1906

  • Tác giả: vov.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3396 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Làng sen quê Bác, khu di tích lịch sử mê hoặc khách du lịch khi đến Nghệ An

  • Tác giả: banghuuviet.net
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5096 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Làng Sen quê Bác ở Nghệ An chính là quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một làng quê thơm ngát ngào ngạt hương sen của vùng đất miền

Làng Sen ❤️ vè Nghệ An thăm mái nhà ❤️ tranh quê Bác[VIDEO]

  • Tác giả: dulichkhatvongviet.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4437 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đến với Nghệ An ✅ hãy đến quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh ✅ Ngôi nhà tranh nơi Bác ở thời thơ ấu ✅ Thời gian nào ✅ Đến quê Bác Hành trình đi như nào

Quê Bác Hồ ở đâu? Quê ngoại, quê nội của Bác Hồ ở đâu?

  • Tác giả: meta.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1410 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Quê Bác Hồ ở đâu? Quê ngoại, quê nội của Bác Hồ ở đâu? Để biết quê Bác Hồ ở đâu, hãy theo dõi nội dung này của chúng tôi bạn nhé.

Đến thăm căn nhà Bác Hồ ở Nghệ An thuở thiếu thời

  • Tác giả: tohuubang.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3854 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hãy cùng chúng tôi ghé thăm căn nhà Bác Hồ ở Nghệ An để cảm nhận sự giản dị, mộc mạc, khiêm nhường của vị chủ tịch được đồng bào dân tộc Việt Nam và cả thế

  • Tác giả: tapchicongsan.org.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1819 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí