Hồ Lớn Nhất Đông Nam Á Ở Đâu, Hồ Nước Ngọt Nào Lớn Nhất Đông Nam Á – hồ nước ngọt lớn nhất đông nam á

Biển Hồ Campuchia (Tonale Sap) hiện tại chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, Đây là một hệ thống phối hợp giữahồvàsôngcó tầm trọng yếu to lớn so với xứ sở chùa Tháp

Bạn đang xem: hồ nước ngọt lớn nhất đông nam á

Biển Hồ Campuchia (Tonale Sap) hiện tại chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một hệ thống phối hợp giữahồvàsôngcó tầm trọng yếu to lớn so với xứ sở chùa Tháp. Hãy cùng Vntrip.vn tìm tòi điểm du lịch Campuchia thú vị này ngay nhé.

Bạn đang xem: Hồ lớn nhất đông nam á

*

Giới thiệu về Biển hồ Campuchia

Tonlé Sap hay Biển hồ Campuchia là một hệ thống phối hợp giữa hồ và sông có tầm trọng yếu to lớn so với Campuchia. Hồ này được tạo dựng khoảng 5500 năm trước Công Nguyên do sự va chạm của tiểu lục địa Ấn Độ với châu Á.

*

Biển hồ Campuchia cũng chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO thừa nhận là khu dự trữ sinh quyển toàn cầu năm 1997. Tonlé Sap có nghĩa là “sông nước ngọt lớn” nhưng thông thường được dịch là “Hồ Lớn” trong các từ ngữ khác. Còn “Biển Hồ” là cách gọi của người Việt chỉ quy mô rộng lớn của hồ nước này.

*

Vào mùa khô (từ tháng 11 cho đến tháng 5), độ sâu của hồ chỉ tầm 1m và diện tích khoảng 2.700 km2. Nhưng đến khi vào mùa nước nổi từ tháng 6 tới tháng 10, dòng sông Tonle Sap quay ngược dòng chảy, mang nước sông Mêkong vào làm cho lượng nước của hồ dâng lên đáng kể và diện tích biển hồ Campuchia lên tới 16.000 km2, có nơi sâu đến 9m, làm ngập lụt các cánh đồng và cánh rừng lân cận.

*

Biển hồ Campuchia ở đâu

Biển hồ Campuchia thuộc địa phận tỉnh Siêm Riệp (Sieam Reap) và cách trung tâm tp khoảng 25km. Vì vậy khách tham quan có thể đơn giản đi du lịch Biển Hồ Campuchia chỉ trong một buổi chiều, mất khoảng 30 phút đi ô tô.

*

Người dân sống trên Biển hồ

Biển Hồ ở Campuchia là nơi tập trung cộng đồng người Việt và người Chăm sinh sống trong các ngôi nhà bè nổi.Cuộc sống lênh đênh trên sông nước, khi ghé nơi đây khách tham quan sẽ thấy cuộc sống của họ khá vất vả, khó khăn.Người dân hầu hết sống trông chờ vào đánh bắt thủy sản với dụng cụ thô sơ và buôn bán trên những chiếc thuyềnchỉ đủ để nuôi sống họ một cách tạm bợ.

*

Từ khoảng nửa đầu thế kỷ XX, người Việt Nam đã di cư đến đây. Theo Hội Việt kiều Campuchia, hiện có trên 1.500 hộ dân gốc người Việt ở Biển hồ Campuchia đang sinh sống tại các làng nổi bên hồ. Những người này sống hầu hết bằng nghề chài lưới, đánh bắt cá trên Biển Hồ. Hầu như bà con có nguyên quán thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang… Đời cha ông theo sông Cửu Long ngược lên Biển Hồ đánh cá mưu sinh rồi ở đây lập gia đình sinh con sống qua ngày cho đến nay.

*

Người dân sống trên những nhà bè nổi trên mặt nước, khi nước lên họ theo dòng nước để di chuyển vào sát bờ gần với thị xã Siem Reap, khi nước rút họ cũng theo con nước di chuyển ra xa, có khi tới 2km. Cuộc sống của họ cũng tập trung theo kiểu làng xã tạo thành một làng nổi rất thu hút khách tham quan nước ngoài bởi nét văn hóa mới lạ nơi đây.

*

Theo hướng dẫn viên du lịch du lịch cho biết, người dân sống trên Biển Hồ ở Campuchia nghèo tiền, nghèo tri thức nhưng rất “giàu con”. Nhà nào ít thì cũng đẻ từ 4 đến 5 đứa, có nhà nhiều thì sinh tận 10, 15 người con.

*

Biển hồ Campuchia có gì

Biển hồ Campuchia là nơi sinh trưởng lý tưởng của nhiều lòai cá nước ngọt. Hồ Tonle Sap là một trong những hồ nước ngọt có hệ sinh thái phong phú và có sản lượng cá lớn nhất toàn cầu, nuôi sống 3 triệu người và phân phối 75% sản lượng cá nước ngọt và 60% lượng chất đạm cho người dân Campuchia.

Xem thêm:Hook Trong Âm Nhạc Là Gì – 4 Thuật Ngữ Âm Nhạc Chắc Chắn Bạn Chưa Biết

*

Tầm trọng yếu của Tonle Sap không chỉ là ở Campuchia mà còn rất trọng yếu so với hạ lưu sông Mekong (Đồng Bằng Sông Cửu Long). Nhờ Hồ Tonle Sap, lượng nước sông Cửu Long ở Đồng bằng sông Cửu Long được điều tiết vào mùa mưa giúp hạn chế lũ lụt. Ngoài ra,hồ cũng chính là nguồn cấp bổ sung 50% lượng nước cho Sông Cửu Long vào mùa khô.

*

Khi đến đây, ấn tượng trước hết so với mỗi khách tham quan chính là không gian yên bình, nhẹ nhõm. Những ngôi nhà bè nổi nằm san sát nhau, có cả trường học, nhà thờ, chùa chiền,… Một số ngôi làng chài nổi tiếng thu hút nhiều khách tham quan ghé thăm khi du lịch Biển Hồ Campuchia là Chong Khneas, Kampong Phluk, Kampong Khleang, Prek Toal,…

*

Trải nghiệm khi đi du lịch Biển hồ Campuchia

Hiện tại dịch vụ tại Biển Hồ đang từng bước phát triển, các tổ chức nhân đạo quyên góp tiền xây dựng trường học và nhà thờ, chùa chiền. Có một số nhà tổ chức dịch vụ du lịch sinh thái quy mô nhỏ, với các đặc sản nổi tiếng tươi sống phục vụ giữa lòng Biển Hồ.

Ngồi thuyền ngắm cảnh

Ngồi thuyền ngắm cảnh là một trong các trải nghiệm thú vị khi du lịch Biển Hồ Campuchia.Khách tham quan sẽ được ngồi thuyền trên mặt hồ yên ả, tận hưởng những cơn gió mát mẻ và ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của người địa phương.

*

Khách tham quan sẽ phải giật mình khi nhìn thấy cảnh tượng một chú trăn khổng lồ đang quấn quanh người dân trên một số chiếc thuyền chạy ngay cạnh họ. Đây là một điều không hề hiếm gặp và cực kỳ ấn tượng, thú vị trong chuyến du ngoạn. Tour dạo quanh Biển Hồ còn mang khách du lịch đến quán ăn nổi trên hồ ngắm cảnh vàthưởng thức những trái dừa mát lạnh.

*

Tham quan các làng chài

Trong những căn nhà nổi đơn sơ nằm san sát nhau, người dân địa phương sẽ sống và sinh hoạt tại đây. Tuy không hiện đại, khang trang như đất liền nhưng trên Biển Hồ cũng từng có trường học, trạm y tế, chùa chiền… Bạn có thể tìm hiểu cuộc sống người dân khi đến tham quan một số làng chài nổi tiếng nhưChong Khneas, Kampong Phluk, Kampong Khleang,…

*

Tham quan rừng Đước

Khách tham quan sẽ được ngồi thuyền gỗ đi dạo quanh khu rừng Đước nổi tiếng này. Rừng cây xanh mướt bao quanh những ngôi làng chài là một nơi đến không thể bỏ qua khi tham quan Biển hồ.

*

Tìm tòi khu bảo tồn chim Prek Toal

Là một điểm tham quan thú vị ở Siêm Riệp, khu bảo tồn chim Prek Toal nằm phía Tây Bắc của Biển Hồ Campuchia. Nơi đây tồn tạinhiều loài chim quý đang có rủi ro tuyệt chủng như cò trắng sữa, bồ nông chân xám, đại bang đầu xám,… Ngoài ra, bạn cònđược leo lên đài xem xét cao tít để tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên rộng lớn nơi đây.

*

Trải nghiệm du lịch Biển Hồ Campuchia bằng Homestay

Biển Hồ ở Campuchia chưa phát triển nhiều về dịch vụ du lịch, do địa thế ở trên nước chứ không phải đất liền nên tại đây bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ “Homestay địa phương”. Homestay địa phương chính làdu khách có thể nghỉ ngơi tận nhà của người dân địa phương.Đây sẽ là thời dịp tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống sông nước êm đềm, hòa mình vào đời sống dân giã cùng người bản xứ.

*

Ăn gì ở Biển hồ Campuchia

Sau thời điểm đã đi tham quan thì bạn đừngquên thưởng thức những nét văn hóa đặc trưng trong ẩm thực tại Biển Hồ nhé. Những món ăn mê hoặc được sơ chế từ cá biển hồ Campuchia được đánh bắt tươi ngon sẽ làm cho khách tham quan có một bữa ăn thật đáng nhớ.

Xem thêm: Cách Lấy Lại Instagram Khi Mật Số Điện Thoại Và Thư điện tử Hoặc Số Điện Thoại

*

Món khô cá lóc Biển hồ Campuchia chính là một đặc sản nổi tiếng nổi tiếng được nhiều khách tham quan yêu thích.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài hồ nước ngọt lớn nhất đông nam á

Top 10 hồ nước ngọt lớn nhất nước việt nam

alt

  • Tác giả: Thien Tran
  • Ngày đăng: 2020-06-14
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5997 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Top 10 largest natural, artificial freshwater lakes in Vietnam
    The following lakes can be natural lakes formed by humans or man-made artificial lakes for water storage and hydropower generation.
    10. Hoan Kiem Lake (Hanoi)
    Hoan Kiem Lake or Hoan Kiem Lake is α freshwater lake located in the heart of Hanoi capital, associated with the legend of King Le Loi returning the sword to the Golden Turtle in the 15th century.
    Between
    9. Ho Xuan Huong (Lam Dong)
    Xuan Huong Lake is α beautiful lake located in the heart of Da Lat city, Lam Dong province. Surrounding the lake are pine forests, lawns, flower gardens. This is α favorite tourist destination when visiting Dalat.
    8. Ho To Nung (Gia Lai)
    To Nung Lake is α freshwater lake located northwest of Pleiku city, Gia Lai province, about 7km from the city center, located on α flat plateau about 500m above sea level.
    7. Ho Lak
    Lak lake is the largest natural freshwater lake in Dak Lak province. Around the lake there are large mountains covered with primeval forests, historic structures such as the palace of Emperor Bao Dai, the long houses of the ʍ’Nong people.
    6. Ho Lac lake (Binh Thuan)
    Bien Lac Lake is located in Gia An commune, Tanh Linh district, Binh Thuan province, about 100 km northwest of Phan Thiet. Road to the lake is bumpy and quite far from residential areas. Therefore, this is the place that attracts the adventurers.
    5. West Lake (Hanoi)
    West Lake, also known as Mu Suong, Tay Ho, is the largest lake in Hanoi capital. Coming to West Lake at any time, you can discover the unique beauty features, relax with fresh air and cool water.
    4..Ha Be Lake (Bac Can)
    Ba Be Lake is located in Ba Be National Park, in Nam Mau Commune, Ba Be District, Bac Kan Province, Ba Be Lake is in the 20 largest natural lakes of the world, formed more than 200 million years ago. This is the largest natural freshwater lake in Vietnam.
    3 Thac Ba Lake (Yen Bai)
    Thac Ba Lake is the source of water for Thac Ba hydroelectric plant. In addition, Thac Ba Lake is also known as an attractive tourist destination, with beautiful and attractive landscapes
    2. Ho Dau Tieng.
    Dau Tieng Lake is one of the artificial lakes, which is not only an important source of water in the basin but also possesses the beauty of blue water, becoming an attractive tourist destination for many visitors.
    1. Ho Tri An (Dong Nai)
    Tri An Lake is an artificial lake located on Dong Nai River, located in Dong Nai Province. The lake is α water reservoir for the operation of Tri An hydroelectric plant. Tri Tri Lake has α charming beauty of water, trees and small islands.
    Photos and Videos are free to use under the license of:
    www.pexels.com
    www.pixabay.com
    Footage courtesy of Videvo, hosted by Videvo.net
    The video may contain content that contains copyright based on FairUse fair use law http: //fairuse.stanford.edu/overview / …
    Some of the material used in the video belongs to respectable owners. All issues related to copyright, please contact:
    Thư điện tử: lamchanthien.boy2000@gmail.com

Top 10 Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Đông Nam Á Ở Đâu, Đó Là Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Ở Đông Nam Á

  • Tác giả: hoianuong.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8056 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất của Đông Nam Á, cũng là khu dự trữ sinh quyển trọng yếu trên toàn cầu, Cùng tìm hiểu về Biển Hồ lớn nhất của du lịch Campuchia này nhé!Giới thiệu Biển hồ Tonle SapTonle Sap hay còn được biết tới là biển hồ Campuchia, là hệ thống thủy lợi được phối hợp giữa sông và hồ

Có gì đẹp ở hồ Toba Indonesia – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á?

  • Tác giả: luhanhvietnam.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5606 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hồ Toba Indonesia là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, được tạo dựng sau một vụ phun trào núi lửa cách đây hàng chục nghìn năm. Nơi đây có phong cảnh đẹp, thơ mộng với nhiều trải nghiệm du lịch thú vị.

Du ngoạn Biển Hồ Campuchia – Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á

  • Tác giả: datviettour.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8780 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Biển Hồ Campuchia – được biết tới là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một hệ thống sông có sự phối hợp giữa hồ và sông, là nguồn phân phối nước trọng yếu to lớn so với người dân Campuchia. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm tòi ngay vị trí thú vị này nhé!

TOP 10 Hồ Nước Ngọt Lớn và Trong Đẹp Nhất Đông Nam Á Năm 2022

  • Tác giả: naototnhat.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4982 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

5 hồ nước ngọt đẹp nhất Đông Nam Á, Việt Nam cũng góp mặt

  • Tác giả: bestie.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8970 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh non nước lãng mạn, đặc biệt có rất nhiều hồ và kênh rạch. Vậy bạn có biết hồ nào ở nước ta được dân du lịch say mê gọi tên trong top những hồ quyến rũ vị trí đầu tiên Đông Nam Á không?

Tìm tòi Biển hồ Campuchia – Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á

  • Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 2138 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Biển Hồ Campuchia (Tonale Sap) hiện tại chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Cùng Vntrip.vn tìm tòi vị trí này nhé.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí