Quảng Trị thuộc miền nào? – quảng trị thuộc miền nào

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng vớι quyết tâm cao trong đổi mới chính sách, cải tổ mạnh mẽ môi trường đầu tư, sẵn sàng hợp tác, trợ giúp và tạo

Bạn đang xem: quảng trị thuộc miền nào

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng vớι quyết tâm cao trong đổi mới chính sách, cải tổ mạnh mẽ môi trường đầu tư, sẵn sàng hợp tác, trợ giúp và tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất về thủ tục đầu tư cũng như ứng dụng các ưu đãi đầu tư ở mức cao nhất, kịp thời nắm bắt, xử lý những khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư, Quảng Trị trong thời gian tới sẽ trở thành nơi đến lý tưởng cho nhà đầu tư trong nướ¢ và quố¢ tế. Vậy Quảng Trị thuộc miền nào?

Vị trí địa lý tỉnh Quảng Trị

Phía Bắc của Quảng Trị giáp tỉnh Quảng Bình, phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Tây giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, phía Đông giáp biển Đông. Trung tâm hành chính của tỉnh là Tp Đông Hà nằm cách 598 km về phía Nam thủ đô Hà Nội và 1.112 km về phía Bắc Tp Hồ Chí Minh. Nơi đây có sông Bến Hải – cầu Hiền Lương, giới tuyến chia cắt hai miền Nam – Bắc Việt Nam trong suốt 20 năm (1954 – 1975).

Địa hình phong phú bao gồm núi, đồi, đồng bằng, cồn cát và bờ biển đuổi theo hướng Tây bắc – Đông nam và trùng với phương của đường bờ biển. Sự trùng hợp này được thấy rõ trên dường phân thủy giữa Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Ở Quảng Bình, các đỉnh cao nhất đều nằm ở giữa đường biên giới Việt Lào nhưng ở Quảng Trị, các đỉnh cao lại nằm sâu trong lãnh thổ nước ta. Các sông lớn như Sêbănghiên, Sêpôn… đều bắt nguồn từ Việt Nam chảy qua Lào. Tuy nhiên nếu xem xét địa hình ở quy mô nhỏ hơn, từng dãy núi, từng dải đồi thì địa hình lại có hướng song song với các thung lũng sông lớn như Cam Lộ, Thạch Hãn, Bến Hải…

Bạn đang xem: Quảng Trị thuộc miền nào?

Tính phân bậc của địa hình từ Tây sang Đông trổ tài khá rõ ràng. Nếu ở phía Tây của đường phân thủy địa hình nghiêng khá thoải, bị phân cắt yếu thì ở phía Đông đường phân thủy chuyển nhanh từ núi trung bình xuống đồng bằng. Đồng bằng hẹp, kết cấu bởi phù sa ở giữa lại thấp và là nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc – Nam.

Quảng Trị thuộc miền nào?

Quảng Trị là tỉnh ven biển thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, kéo dài từ 16018’ -17010’ độ vĩ Bắc và 106032’-107024’ độ kinh Đông

Quảng Trị có bao nhiêu huyện?

Hiện tại, theo địa giới hành chính thì tại tỉnh Quảng Trị có 1 Tp thuộc tỉnh, 1 thị xã và 8 huyện. Này là:

Tp Đông Hà

Thị xã Quảng Trị

Huyện Cam Lộ

Huyền Cồn Cỏ

Huyện Đa Krông

Huyện Gio Linh

Huyện Hải Lăng

Huyện Hướng Hóa

Huyện Triệu Phong

Huyện Vĩnh Linh

Quảng Trị có những điểm du lịch nào?

Quảng Trị nằm trên dải đất miền Trung, là nỏi có nhiều điểm đáng để tìm hiểu mà không phải ai cũng biết. Nhiều nơi tại Quảng Trị có phong cảnh tự nhiên, chưa được khai phá nhiều, loài người mộc mạc và nhiều điểm di tích gắn với những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Sau đây là 15 vị trí tham quan, du lịch tại Quảng Trị:

– Làng cổ Bích La:

Làng cổ Bích La với 500 tuổi thuộc xã Triệu Đông, huyện Triệu La nổi tiếng là một vùng đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây là quê hương của rất nhiều nhân tài của nước ta từ thời xưa tới nay mà trong đó tiêu biểu nhất phải kể tới đồng chí Lê Duẩn.

– Chợ phiên Cam Lộ:

Chợ phiên Cam Lộ nằm ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, sát bên bờ sông Hiếu. Đây là khu chợ có tuổi đời 5 thế kỉ và từ thế kỉ 16 thì nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm giao thương sầm uất nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Chợ chỉ họp 6 phiên một tháng vào các ngày mùng 3, 8, 13, 18, 23, 28 Âm lịch.

– Bờ biển Cửa Tùng:

Biển Cửa Tùng thuộc địa phận xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Bạn phải xuất phát từ Tp Đông Hà, đi theo quốc lộ 1A rồi theo tỉnh lộ 70 để tới xã Vĩnh Quang là sẽ được người dân nơi đây chỉ cho đường đến Cửa Tùng.

– Đảo Cồn Cỏ:

Từ Cửa Tùng, bạn đi về phía Tây sẽ thấy một quần đảo xinh tươi hiện lên giữa biển Vĩnh Linh, đó chính là đảo Cồn Cỏ. Quần đảo này nằm ở độ cao từ 5-30m so với mực nước biển và chỉ cách đất liền chưa đến 30km. Đây là một quần đảo gắn với những sự kiện lịch sử của nước nhà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

– Địa đạo Vịnh Mốc:

Cách biển Cửa Tùng 7 km về phía Bắc chính là địa đạo Vĩnh Mốc, địa danh gắn với những kí ức lịch sử oanh liệt của dân tộc ta. Địa đạo Vịnh Mốc được xây dưng năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m. Kết cấu của khu địa đạo này bao gồm 3 tầng dùng cho các mục đích khác nhau của quân và dân ta trong kháng chiến.

– Thành cổ Quảng Trị:

Nằm ở phường 2, thị xã Quảng Trị và cách Quốc lộ 1A 2km về phía Đông là khu vực thành cổ Quảng Trị. Thành cổ này có chu vi gần 2km, chiều cao khoảng 4m và đã từng phải hứng chịu tàn phá nặng nề của khối bom đạn khổng lồ trong chiến tranh.

– Thánh địa La Vang:

Thuộc xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, thánh địa La Vang là trung tâm Thánh mẫu của giáo hội Đạo thiên chúa Việt Nam. Tên gọi La Vang bắt nguồn từ một mẩu chuyện rất thú vị, đó chính là việc đạo Đạo thiên chúa bị chống lại dưới thời vua Cảnh thịnh, nhà Tây Sơn nên dân Đạo thiên chúa ở Quảng Trị đã xê dịch lên đây để tránh bị trừng trị, do đặc tính hẻo lánh của vùng đất này mà người dân giao tiếp với nhau bằng việc “la lớn” lên và tiếng la ấy luôn vang ra xa.

– Cầu Hiền Lương và sông Bến Hải:

Sông Bến Hải bắt nguồn dòng chảy từ dãy Trường Sơn đến biển Cửa Tùng khoảng 100km. Đây là dòng sông tiêu biểu nhất nối liền với vùng đất Quảng Trị

– Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn:

Nằm trên đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, cách Đông Hà 38km về phía Bắc là nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Bởi vùng đất Quảng Trị là một trong những nơi bị bom đạn dội xuống nhiều nhất nên tại nơi đây, rất nhiều người con yêu nước của dân tộc ta đã ngã xuống.

– Khe Sanh:

Nằm trên Quốc lộ 9, thuộc huyện Hướng Hóa, cách Đông Hà 63km về phía Tây chính là Khe Sanh, một vị trí được nhắc tên nhiều vô cùng trong các bài học lịch sử do tầm trọng yếu của nó so với trận chiến tranh.

– Cửa khẩu Lao Bảo:

Cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, là một cửa khẩu trọng yếu của Việt Nam – Lào. Đây là một trong những khu kinh tế – thương mại vô cùng quan trọng của hai nước và cũng là một trong những khu vực được cho rằng sầm uất nhất Quảng Trị.

– Sông Đakrông:

Sông Đakrông khởi đầu dòng chảy từ dãy Trường Sơn rồi phù hợp với sông Rào Quán chảy xuôi theo Đường 9 sau đó xuôi về Ba Lòng và cuối cùng là đổ ra Cửa Việt.

– Cầu treo Đakrông:

Cầu treo Đakrông được sự trợ giúp xây dựng của Cuba để trở thành một vị trí trung tâm của khu thắng cảnh Đakrông.

Núi Talung, núi Klu:

Nằm hai bên đường 9 và đường 14, hai dãy núi Ta lung, Klu đứng sừng sững tạo ra một khung cảnh khá nguy nga.

– Bản Vân Kiều:

Cách cầu treo không quá 1km là bản dân tộc Vân Kiều với hai bản Xa Lăng và Klu cư trú.

Trên đây là nội dung nội dung Quảng Trị thuộc miền nào? Cảm ơn Quý khách hàng hàng đã quan tâm theo dõi nội dung của chúng tôi.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài quảng trị thuộc miền nào

Con Xin Ở Lại Nơi Này – Phạm Phương Thảo

alt

  • Tác giả: Phạm Phương Thảo
  • Ngày đăng: 2019-07-22
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7922 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thơ: Nguyễn Văn Á – Ngô Bá Lục
    Nhạc: Hà Chương
    ➥Đây là kênh Youtube chính thức của ca sĩ Phạm Phương Thảo.
    ➥Đừng quên đăng ký kênh để update những sản phẩm tiên tiến nhất nhé!
    ➥Đăng ký theo dõi kênh miễn phí tại: https://bit.ly/2VjHWp7
    ─────────────────────
    ➥Kết nối with Phạm Phương Thảo:
    ● Fb: https://fb.com/thao.phamphuong.79677
    ● Fanpage: https://fb.com/
    ─────────────────────
    © Bản quyền thuộc về Phạm Phương Thảo & Hồng Ân Entertainment
    © Copyright by Phạm Phương Thảo & Hồng Ân Entertainment
    ☞ Do not Reup
    phamphuongthao phuongthao

Quảng Trị thuộc miền nào, ở đâu, có bao nhiêu huyện ?

  • Tác giả: bestreal.asia
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1705 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Quảng Trị thuộc miền nào, ở đâu, có bao nhiêu huyện, có bao nhiêu cửa khẩu, có sân cất cánh không, có đặc sản nổi tiếng gì, cách hà nội bao nhiêu km, giáp tỉnh nào phía lào ✅

Các tỉnh thuộc ba miền Bắc, Trung, Nam

  • Tác giả: du-lich-viet-nam.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3809 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Theo địa lý tự nhiên Việt Nam được chia thành 3 miền, bao gồm 63 tỉnh Tp với các tỉnh thuộc 3 miền được chia như sau: Miền Bắc được chia thành 3 vùng

Quảng Bình thuộc miền nào, có bao nhiêu huyện, Tp, thị xã

  • Tác giả: ngheandata.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5151 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Quảng Bình thuộc miền nào? Tỉnh Quảng Bình là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Bắc Trung Bộ, Việt Nam với 6 huyện, 1 Tp và 1 thị xã

Các tỉnh miền Trung, các thỉnh thuộc Miền trung Việt Nam

  • Tác giả: hanoietoco.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7596 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Miền Trung gồm các tỉnh nào, Các tỉnh thuộc miền trung Việt Nam. Miền Trung gồm 18 tỉnh và 1 Tp trực thuộc Trung Ương là Đà Nẵng

Tổng quan về Quảng Trị

  • Tác giả: songoaivu.quangtri.gov.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5612 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tổng quan về Quảng Trị – Giới thiệu – http://songoaivu.quangtri.gov.vn/vi/about/Tong-quan-ve-Quang-Tri.html

Quảng Trị ở đâu? thuộ¢ miềи nàσ? có bao nhiêu huyện?

  • Tác giả: chiasebaiviet.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5946 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiều ngườι thắ¢ mắ¢ Quảng Trị ở đâu? thuộ¢ miềи nàσ? có bao nhiêu huyện? Bàι viết ngày hôm nay https://chiasebaiviet.com sẽ giảι đáᴘ điều này.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí