Hồ Xuân Hương Đà Lạt | Review Lịch trình, Kinh Nghiệm, Chi Phí – đường hồ xuân hương đà lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là một biểu tượng của tp hoa quy tụ nhiều cảnh đẹp lãng mạn, trữ tình để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khách tham quan

Bạn đang xem: đường hồ xuân hương đà lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt làm say đắm biết bao nhà thơ, nhà văn từ bao nhiêu thế hệ. Đây là điểm du lịch được nhắc tới như một biểu tượng của tp hoa quy tụ nhiều cảnh đẹp lãng mạn, trữ tình để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khách tham quan. Hãy cùng MOTOGO tìm tòi và tìm hiểu nhé.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Kể về sự tích hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nếu bạn đang thắc mắc Đà Lạt có gì đẹp, đi đâu, chơi gì nhất định không thể bỏ qua hồ Xuân Hương. Đây là hồ nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm rộng tới 25ha với cảnh vật xung quanh bốn mùa tươi đẹp. Sự tích hồ Xuân Hương Đà Lạt được truyền tụng cho đến ngày nay với nhiều truyền lưu lý thú. Khoảng đất hồ ngày xưa là dãy đầm lầy bạt ngàn được công sứ Pháp dẫn nước từ suối Cam Ly và ngăn đập tạo hồ sau khoảng thời gian thấy tiềm năng về khung cảnh nơi đây.

Toàn cảnh hồ Xuân Hương Đà Lạt

Toàn cảnh hồ Xuân Hương Đà Lạt

Năm 1919, hồ được khởi công xây dựng và phải qua đến 5 năm chính quyền mới quyết định làm thêm một con đập để tách hồ lớn thành 2 hồ nhỏ hơn. Năm 1953, nhà báo Nguyễn Vỹ lúc đấy là Chủ tịch hội đồng xã Đà Lạt quyết định chuyển tên hồ thành hồ Xuân Hương – tên của nữ nhà thơ nổi tiếng vào đầu thế kỷ 19.

Vị trí hồ Xuân Hương Đà Lạt ở đâu

Hồ Xuân Hương Đà Lạt nằm đường nào

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt nằm ngay trung tâm tp. Nơi đây có vô vàn homestay Đà Lạt view đẹp miễn chê, tiện nghi đầy đủ cho bạn lựa chọn và rất nhiều quán ăn ngon, bổ, rẻ phục vụ khách tham quan. Bạn hãy tìm hiểu kinh nghiệm đặt phòng, khách sạn tại Đà Lạt để thu được dịch vụ tốt và giá ưu đãi nhất nhé

view hồ

Hướng dẫn đường đi đến hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt rộng bao nhiêu? Cho đến này đây là một trong những hồ nước lớn nhất Đà Lạt. Vị trí của hồ Xuân Hương có vị trí rất dễ tìm nằm ngay phường 1, tp Đà Lạt bao quanh là đường Trần Quốc Toản. Khách du lịch có thể đón taxi hoặc xe ôm để thuận tiện dạo chơi quanh hồ.

Quảng trường Lâm Viên ngay sát cạnh hồ Xuân Hương

Quảng trường Lâm Viên ngay sát cạnh hồ Xuân Hương

Cảnh đẹp hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt là “nàng thơ” trong lòng của biết bao nhà thơ, nhà văn với vẻ đẹp mơ mộng, yên bình hiếm thấy. Quang cảnh quanh hồ với vườn hoa, rừng thông và công viên đầy hoa lá tạo khung cảnh trong lành, thoáng mát.

Khi ánh hoàng hôn buông dần xuống hồ, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp mơ hồ, huyền bí với áng chiều rực rỡ in xuống mặt hồ phẳng lặng.

hoàng hôn bên hồ xuân hương

Một vẻ đẹp khác khi chiều tà

Nếu đã tới Đà Lạt mà không thoải mái dạo quanh khắp nẻo đường thì thật là uổng phí thanh xuân. Bạn hãy lựa chọn vị trí thuê xe máy tại Đà Lạt chất lượng để có cho mình một chiếc xe vừa giá thành phải chăng vừa chạy ngon lành. Tiếp đó hãy tận hưởng hết mùi vị ngọt ngào của hoa cỏ cùng không khí trong lành quanh hồ nhé. Đảm nói rằng lượn vòng quanh hồ Xuân Hương bằng xe máy sẽ khá chill và lý tưởng đó.

Những trải nghiệm thú vị khi đến hồ Xuân Hương

Đạp Vịt

Trải nghiệm đạp vịt ngay khu vực bến thuyền đoạn giữa Đinh Tiên Hoàng và Trần Quốc Toản rất thích hợp cho các cặp đôi. Ngân sách chỉ 30.000 đồng/giờ bạn có thể tha hồ du ngoạn và chụp hình phong cảnh tuyệt đẹp.

đạp vịt Hồ XUÂN hƯƠNG

4.2. Đi Xe Ngựa

Xe ngựa khởi đầu di chuyển từ bến du thuyền và đến vườn hoa tp Đà Lạt. Đây là dịp tốt bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh bên đường và những đoạn đường uốn lượn quanh hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Với giá chỉ khoảng 200.000 đồng/xe, một nhóm bạn 4 – 6 người có thể đi một vòng hồ ngắm cảnh sắc nơi đây.

4.3. Ăn vặt và uống cà phê ngắm nhìn hồ Xuân Hương

Đến hồ Xuân Hương trong tiết trời se se lạnh, tụ tập dưới tán thông già cạnh bếp lửa hồng ăn bánh tráng nướng, cốc sữa nóng là món quà rất Đà Lạt mang đến cho khách tham quan. Một số quán cà phê Đà Lạt đồ uống ngon, thiết kế độc lạ test in cực chất quanh hồ Xuân Hương như Thanh Thủy, Thủy Tạ hay Bích Câu rất đáng để bạn tham khảo.

Xem thêm bài biết: Chùa Linh Phước Đà Lạt | Ngắm nhìn bản sắc Á Đông

Đạp xe đạp đôi

Khí hậu mát mẻ là thời điểm tuyệt vời đạp xe trên những đoạn đường uốn lượn quanh hồ Xuân Hương.

Chụp hình khoảnh khắc rạng đông

Khoảnh khắc rạng đông là thời điểm đẹp nhất trên hồ Xuân Hương. Bạn có thể thấy rất nhiều bức ảnh cưới lãng mạn trên hồ với làn sương mỏng trong ánh rạng đông mỗi sáng nơi đây.

Cắm trại – Picnic cùng bạn thân

Quanh hồ Xuân Hương ở Đà Lạt có nhiều nhóm tổ chức picnic. Tại đây có nhiều khoảng đất trống bạn có thể mang vật dụng dã ngoại như lều trại, đồ ăn để cắm trại cùng bạn thân.

Ngắm pháo hoa

Hồ Xuân Hương là nơi thường xuyên có các chương trình bắn pháo hoa hay Festival hoa mới lạ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của khách tham quan thì những dịp lễ này rất đông thường dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ sẽ đắt hơn.

GÓC bình yên

Một góc rất bình yên của hồ Xuân Hương

Quán cafe gần hồ Xuân Hương Đà Lạt mới lạ, đẹp ngây ngất

An Cafe

An Café nằm trên con dốc đường Phan Đình Phùng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây có không gian yên tĩnh, tràn đầy cây xanh và đồ uống phong phú.

Thongdalat.space

Đến hồ Xuân Hương ở Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua quán thongdalat.space. Quán trang trí dựa vào ý tưởng từ khu nhà kính trồng hoa với không gian tràn đầy tia nắng và vô vàn giống cây được tô điểm khắp gian phòng.

Still Cà phê

Quán có mặt ở Đà Lạt khá lâu nhưng cho đến nay vẫn là không gian tuyệt vời cho thực khách đến tận tưởng một không khí Đà Lạt rất riêng với không gian xanh tuyệt đẹp. Ngoài ra, tại đây còn tồn tại nhiều cửa tiệm dễ thương làm theo phong thái Nhật Bản như tiệm bánh Totochan với đủ loại bánh mì, bánh ngọt đặc biệt thơm ngon hay tiệm tạp hóa Lem với những món quà lưu niệm xinh xinh khách tham quan có thể mua về làm quà.

Still Cà phê

Still Cà phê là điểm test in lý tưởng 

Windmill Coffee

Gợi ý tiếp theo cho danh sách các quán cà phê view đẹp, đồ uống ngon quanh khu vực hồ Xuân Hương phải nói đến Windmill Coffee. Nơi đây có không khí lãng mạn, nhẹ nhõm lấy màu xanh trắng là gam màu chủ đạo. Bạn có thể ngắm một Đà Lạt khác lạ về đêm từ trên cao tại quán.

Xuân Hương Garden Coffee

Xuân Hương Garden Coffee nằm ngay gần hồ. Thời điểm đẹp nhất tới quán và sáng sớm và buổi tối, bạn có thể nhìn ngắm sự khác biệt đầy lãng mạn của hồ Xuân Hương lúc giao ngày.

Xuân Hương Garden Coffee

Thiết kế mới lạ của Xuân Hương Garden Cafe 

Tiệm cà phê Hoa hồng

Một quán cà phê thật xinh nằm nép mình dưới những tán cây xanh mướt bên đường Yersin mang tên gọi cũng thơ mộng không kém – tiệm cà phê Hoa Hồng. Nơi đây mê hoặc thực khách bởi phương thức tô điểm rất tinh tế điểm nhấn là những bông hoa hồng. Tiệm là một ngôi nhà gỗ dễ thương tách biệt với ồn ào, tấp nập mà nhất định bạn phải ghé qua khi đến tp sương mù.

Quán ăn gần hồ Xuân Hương Đà Lạt

Quán ăn ngon gần hồ Xuân Hương

Một trong những quán ăn nổi tiếng ở hồ Xuân Hương là quán ăn Thủy Tạ được xây dựng từ lâu đời. Thiết kế kỳ lạ của quán khiến không khách tham quan nào có thể bỏ qua khi đến đây vì rất khó tìm được ra nơi có thiết kế tương tự.

nhà hàng thủy tạ

Quán ăn Thanh Thủy đối mặt đường Nguyễn Thái Học hay quán ăn Bích Câu gần hồ cũng là một nơi đến lý tưởng của khách tham quan trong tour du lịch Đà Lạt mộng mơ.

Quán cơm ngon gần hồ Xuân Hương

Một trong số những quán cơm ngon nhất quanh khu vực hồ Xuân Hương phải nói đến là quán ăn Kim Gia. Nơi đây nổi tiếng với phong thái thiết kế kiểu villa cổ thời Pháp vô cùng sang chảnh. Quán ăn phục vụ mọi bữa ăn trong ngày với mùi vị thân thiện, thân thương đượm mùi quê hương như cơm mẹ nấu. Tuy phong thái thiết kế như một quán ăn thượng hạng nhưng giá thành ở đây cũng không quá đắt so với chất lượng đồ ăn và thái độ phục vụ.

nhà hàng Kim Gia

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các quán cơm giá dân dã hơn như cơm gà Hải Phan Rang trên đường Trần Nhật Duật. Thực đơn tại đây chỉ có duy nhất cơm gà luộc nhưng giá rất dân dã chỉ khoảng 30.000 đồng là có một bữa ăn ngon với cơm, gà, nước canh và đồ ăn kèm.

Quán nướng ngon gần hồ Xuân Hương

Tiết trời se se lạnh phố núi rất thích hợp cho các món nướng, lẩu. Đến hồ Xuân Hương ở Đà Lạt mà quên thưởng thức các quán nướng trứ danh nơi đây chắc nịch là một thiếu sót lớn. Bạn có thể tham khảo quán Vị Cay trên đường Phan Đình Phùng, Chu Quán đường Phạm Ngũ Lão hay quán nướng ngói Cu Đức tại đường Nguyễn Lương Bằng.

MOTOGO

Nếu có thời cơ đến Quy Nhơn, chúng ta nên tham khảo nội dung: Thuê xe máy Quy Nhơn

Khách sạn gần hồ Xuân Hương Đà Lạt

Khách sạn dân dã 2, 3 sao

Khách sạn dân dã 2,3 sao thường được lựa chọn nhiều nhất vì giá thành tương đối phải chăng. Bạn có thể tham khảo khách sạn Thanh Thảo, Hotel Dalat Plaza hay khách sạn Ngọc Phát.

Khách sạn thượng hạng 4, 5 sao

Một số khách sạn thượng hạng 4, 5 sao nằm ngay trung tâm tp phù phù hợp với nhu cầu của khách tham quan như Hotel Mường Thanh Đà Lạt, Dalat Palace Hotel, khách sạn Kings Đà Lạt…

khách sạn Kings Đà Lạt

Khách sạn Kings Đà Lạt

Homestay

Quanh hồ Xuân Hương có khá nhiều homestay view đẹp, giá thành phải chăng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta nên book trước phòng tránh tình trạng hết phòng trong những tháng cao điểm du lịch.

homestay đà lạt

Homestay siêu độc – lạ tại Đà Lạt 

Xem thêm nội dung:  TOP 11 Homestay Đà Lạt đẹp sửng sốt độc lạ

Vị trí vui chơi khác gần hồ Xuân Hương Đà Lạt

Vườn Hoa Thành Phố

Vườn hoa tp là vị trí lý tưởng chụp hình cướ trong những năm gần đây. Đừng quên mua chuẩn bị máy ảnh du lịch và test in những bức ảnh thật đẹp cùng bạn thân nhé.

Quảng Trường Lâm Viên

Quảng Trường Lâm Viên là biểu tượng của Đà Lạt và cũng là địa chỉ sống ảo mới nhất hiện tại tại tp này.

Quảng Trường Lâm Viên

Công Viên Yersin

Công viên Yersin rất thích hợp cho hoạt động picnic, cắm trại. Cảnh vật nơi đây khá đẹp và có nhiều hoạt động lý thú.

Công Viên Bà Huyện Thanh Quan

Công viên ngay gần hồ Xuân Hương là nơi đến lý tưởng cho khách tham quan. Nơi đây có không gian rộng rãi và có nhiều quán ăn vặt ngon nhất Đà Lạt gần trung tâm cho có tín đồ ăn uống thưởng thức.

Xuân Hương Garden Cafe

Quán nằm trên đường Trần Quốc Toản là điểm test in mới nổi của thanh niên. Không chỉ có khung cảnh mát mắt đúng chất Đà Lạt, quán còn phục vụ nhiều món đồ uống tuyệt ngon cho thực khách.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cụ thể nhất  về kinh nghiệm đi hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Hi vọng những chia sẻ trên đây của MOTOGO sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch lí tưởng tới xứ sở xinh tươi này nhé.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài đường hồ xuân hương đà lạt

Buổi sáng bên Hồ Xuân Hương Đà Lạt – Đường rộng thênh thang | Lạ Đà Lạt – Ladalat | VAN У

alt

  • Tác giả: Lạ Đà Lạt
  • Ngày đăng: 2022-03-13
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3509 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chúc bạn có những phút giây thư gian và vui vẻ bên LạĐàLạt!
    Nếu muốn bạn có thể ủng hộ Lạ
    Qua PAYPAL:
    https://paypal.me/quocnguyencn?locale.x=vi_VN
    Qua ngân hàng:
    Vietcombank: NGUYEN VAN У – 0561000505757
    ——————-/————————-
    Kết nối với Lạ
    Fb cá nhân: https://www.facebook.com/vanyladalat
    IG: https://www.instagram.com/vanyladalat
    ———————————————-
    🔔NHẬN HỢP TÁC QUẢNG CÁO – VUI LÒNG LIÊN HỆ🔔
    ✉️ Tin nhắn hộp thư online: quocnguyencn@gmail.com
    ▶ Fanpage: https://www.facebook.com/fanladalat
    ——————-/————————-
    lạđàlạt ladalat đàlạt dalat

Hồ xuân hương đà lạt nằm đường nàσ? và các khách sạn gần đó

  • Tác giả: saigonmetromall.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8849 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Là vị trí làm say đắm biết bao tâm hồn nhà thơ, nhà văn từ bao thế hệ, hồ xuân hương đà lạt được nhắc tới như một biểu tượng của tp lãng mạn, trữ

Hồ Xuân Hương Đà Lạt nằm đường nàσ? và các khách sạn gần đó

  • Tác giả: dulichdalatbinhdan.net
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1194 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đến với Đà Lạt khách du lịch không thể bỏ qua điểm du lịch nổi tiếng mà đầy thơ mộng này là Hồ Xuân Hương. Vây hồ Xuân Hương Đà Lạt nằm ở đường nào và có những khách sạn, nhà nghỉ nào chúng ta nên dừng chân.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt – lịch sử và những dấu ấn đầy ấn tượng

  • Tác giả: bazantravel.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6405 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hình như không ai xa lạ với Hồ Xuân Hương – một trong những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt hiện diện trong mọi hành trình tìm tòi, du ngoạn của khách tham quan khi đặt chân đến tp sương mù…

Hồ Xuân Hương Đà Lạt, Địa Điểm Test-in Không Bao Giờ Cũ

  • Tác giả: www.klook.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9855 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đi Đà Lạt mà bỏ lỡ Hồ Xuân Hương là thiếu sót lớn lắm à nghen! Cùng tìm hiểu vì sao hồ Xuân Hương Đà Lạt lại nổi tiếng và thu hút đến vậy nhé.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt có những trải nghiệm thú vị nào

  • Tác giả: dalatmagazine.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 7886 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hồ Xuân Hương Đà Lạt lúc nào cũng là nơi đến được yêu thích nhất. Dù là ai đã đi qua nơi này đều nhớ mãi dáng vẻ xanh đẹp ấy

Khách sạn tại Đường Hồ Xuân Hương Đà Lạt

  • Tác giả: dulich24.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9676 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đặt phòng Khách sạn tại Đường Hồ Xuân Hương, Đà Lạt giá tốt, xem nhận xét xác thực khách sạn tại Đường Hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí