DANH LAM THẮNG CẢNH NINH BÌNH CÓ GÌ NỔI ĐẸP? – danh lam thắng cảnh ninh bình

Bạn đang xem: danh lam thắng cảnh ninh bình

Nhắc đến danh lam thắng cảnh Ninh Bình, nhiều người Việt Nam sẽ nhớ ngay tới những vị trí tham quan, du lịch nổi tiếng như Tam Cốc Bích Động, Hoa Lư, Tràng An, chùa Bái Đính,… Để nắm vững hơn Ninh Bình có gì đẹp thì cùng chúng tôi tìm tòi 10 khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Top 10 danh lam thắng cảnh Ninh Bình tuyệt đẹp

Tam Cốc- Bích Động- danh lam thắng cảnh Ninh Bình

Danh lam thắng cảnh Ninh Bình- Tam Cốc- Bích Động được biết tới với nhiều tên gọi khác như “Nam thiên đệ nhị động” hay “vịnh Hạ Long trên cạn”. Thời điểm tham quan khu du lịch này đẹp nhất là thừ tháng 5 đến tháng 6 vào mùa lúa chín, nắng vàng, ruộng lúa vàng đang trổ bông tạo thành hình ảnh đồng quê tuyệt đẹp.

danh lam thắng cảnh ninh bình tam cốc bích động

Tam Cốc- Bích Động Ninh Bình có gì? Nơi đây bao gồm Tam Cốc 3 hang và Bích Độn hang xanh. Tam Cốc là hệ thống 3 hang động Hang Cả- Hang Hai và Hang Ba nối liền nhau, được tạo thành nhờ sự bào mòn của sông Ngô Đồng chảy qua dãy núi đá vôi, vì vậy mà theo thời gian tạo thành tổ hợp ba hang này với chiều dài lớn nhất 127 ɱ.

Còn Bích Động là nơi khách tham quan ngắm nhìn tự nhiên kỳ ảo xung quanh hang động và có nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu đã tới khu du lịch sinh thái này thì bạn cũng không nên bỏ qua ngôi chùa Bích Động nằm lưng chừng ngọn núi xây dựng vào thời Hậu Lê. Chùa sở hữu lối thiết kế thượng cổ mới lạ, từ đây bạn sẽ ngắm nhìn toàn cảnh và tìm hiểu thêm về lịch sử ngôi chùa cổ kính này.

tam cốc bích động hoang sơ kỳ vĩ

Cố đô Hoa Lư- thắng cảnh Ninh Bình

Thắng cảnh Ninh Bình thì khó lòng mà bỏ sót cố đô Hoa Lư- nơi mang nhiều giá trị lịch sử quốc gia Việt Nam. Cách Hà Nội khoảng 100 km di chuyển, cố đô Hoa Lư toạ lạc tỉnh Ninh Bình là quần thể thiết kế mới lạ và rực rỡ. Không chỉ vậy nơi đây còn được tổ chức UNESCO thừa nhận là di sản thế giới- là một trong bốn vùng lõi quần thể Tràng An.

Cố đô Hoa Lư- thắng cảnh Ninh Bình

Tuy nhiên, cố đô Hoa Lư còn được nhà nước xếp vào di tích lịch sử Quốc gia cần được bảo tồn và gìn giữ. Với lịch sử tồn tại hơn 1000 năm, cố đô nước Việt Nam xưa đã trải qua bao nhiêu biến chuyển, thăng trầm của dân tộc, lưu trữ lại di tích chứng nhân lịch sử nhiều đời vua khác nhau. Đặt chân tới Hoa Lư, bất kỳ ai cũng như được trở về quốc gia thượng cổ tự ngàn đời trước.

Dù lịch sử và thời gian có khắc nghiệt thế nào nhưng Hoa Lưu vẫn lưu lại vết tích như hàng rào thành, đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành uy nghiêm. Mùa xuân là thời điểm tại cố đô Hoa Lư tổ chức nhiều lễ hội, thích hợp cho khách tham quan đến trải nghiệm và tham gia không khí đông đúc, sôi động nhiều màu sắc.

cố đô hoa lư thờ 2 vị vua

Cảnh đẹp ở Ninh Bình- Danh thắng Tràng An

Danh thắng Tràng An là cảnh đẹp ở Ninh Bình nổi trội với diện tích lên đến 2168 ha, cách trung tâm Tp Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam. Từ những ngày đầu khánh thành, danh thắng Tràng An đã trở thành vị trí “nơi mơ đến, chốn mong về” của nhiều khách tham quan quốc tế và trong nước. Nơi đây hàm chứa giá trị trọng yếu về khảo cổ, địa mạo, địa chất và thẩm mỹ của nhân loại.

danh thắng tràng an nhìn từ trên cao

Toàn cảnh khu danh thắng Tràng An mang những nét cảnh đẹp ở Ninh Bình rực rỡ như: núi non tráng lệ nguy nga, từng ngọn núi đủ kiểu kiểu dáng soi bóng xuống dòng mặt nước, dòng suối nhỏ uốn khúc nối hang động bí hiểm lại với nhau và thung lũng hoang vu đẹp đến ấn tượng. Tràng An là sự phối hợp của du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và lịch sử tạo thành trải nghiệm mới lạ.

Về với Tràng An, khách tham quan sẽ có thời dịp tìm hiểu gốc rễ ngân loại, tận hưởng sự tinh túy và thuần khiết nhất dưới bầu không khí trong lành. Hơn nữa là nhân loại Việt Nam thì không ai không tự hào trước dấu son lịch sử in đậm trong dáng sông, thế núi từ buổi đầu sơ khai dựng nước qua ba triều đại: vua Đinh, vua Lê, vua Lý.

Cảnh đẹp ở Ninh Bình- Danh thắng Tràng An

Chùa Bái Đính- địa danh du lịch của Ninh Bình

Chùa Bái Đính là một trong những địa danh du lịch của Ninh Bình nổi tiếng nằm trong quần thể Bái Đính- Tràng An nối liền vùng đất ba triều đại phong kiến hơn 1000 năm. Đây là quần thể chùa rộng lớn nằm trên núi Bái Đính thuộc xã Gia Sinh, Gia Viên và chỉ cách Hoa Lư khoảng 5 km di chuyển và trung tâm Tp Ninh Bình 12 km.

quần thể chùa lớn nhất đông nam á

Khuôn viên chùa lên đến 539 ha gồm 80 ha chùa mới và 27 ha chùa cổ, hàng năm vinh dự đón rất nhiều phật tử về hành hương. Về tổng thể chùa Bái Đính khổng lồ và cao lớn mang phong thái thiết kế chùa cổ Việt Nam với mái chùa chính 3 tầng 12 mái, mái ngói truyền thống hình mũi hài. Bậc thềm trang trí thêm hình ảnh rồng đá thời Lý, sân trước rộng thẳng tầm nhìn xuống giếng Ngọc.

Xung quanh hàng lang chùa là tượng các vị La Hán chạy dọc bao lấy toàn thể khuôn viên Bái Đính, phía bên trong chùa trồng nhiều cây xanh tạo quang cảnh thiên nhiên tươi mái. Toàn bộ tạo thành một ngôi chùa thanh tịnh, yên bình lý tưởng cho ai muốn tìm về chốn tâm linh thiêng liêng, quên đi bộn bề cuộc sống.

Chùa Bái Đính- địa danh du lịch của Ninh Bình

Hang Múa danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình

Nói đến danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình thì khách tham quan sẽ nhớ đến Hang Múa- một vị trí để nhân loại thử sức mềm dẻo của chính bản thân mình khi nỗ lực qua 486 lan can leo lên đỉnh. Hang Múa có vị trí tại dưới chân núi Múa nằm ở thôn Khê Đầu Hạ- Ninh Xuân, Hoa Lư. Ngay khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn đỉnh nũi nguy nga, sự thơ mộng từ cánh đồng lúa chín và ngọn tháp đầy huyền bí trên đỉnh.

Hang Múa danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình

Điểm gây ấn tượng của hang Múa là phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đường dẫn lên núi mô phỏng theo Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc. Từ đỉnh ngọn núi Múa, bạn sẽ ngắm nhìn toàn thể khu Tam Cốc- Bích động- địa danh du lịch của Ninh Bình mê hoặc khách du lịch. Đỉnh núi đặt tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đang khoảng cách nhìn xuống vùng đất cố đô của nước Việt Nam xưa.

Thắng cảnh Ninh Bình tại Vườn chim Thung Nham

Thắng cảnh Ninh Bình tại khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp vườn chim Thung Nham sẽ giúp gia đình bạn có một kỳ nghỉ thoải mái cùng thiên nhiên rộng lớn. Nằm trong quần thể Tràng An, vườn chim Thung Nam hay Thung Chim địa chỉ xã Ninh Hải, Hoa Lưu và vị trí gần với khu sinh thái Tam Cốc Bích Động. Diện tích hơn 334 ha, nơi đây có nhiều vị trí đẹp, thơ mộng và phong phú.

Thắng cảnh Ninh Bình tại Vườn chim Thung Nham

Sân vườn chim là nơi sinh sống và cư trú của nhiều loài chim như le le, chích chòe, vạc, cò,… nhất là phượng hoàng và hằng hạc nằm trong sách đỏ cần được bảo tồn. Dẫy núi đá vôi cùng đàn chim tung cánh cất cánh tạo thành không gian hiếm hoi, khiến nhân loại như lạc vào chốn tiên cảnh. Nếu đã tìm tòi sân vườn chim thì bạn cũng nên tham quan Hang Bụt, động Vái Trời nhiều măng nhũ đá lấp lánh.

thung nhan thu hút nhiều giống chim quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương cảnh đẹp ở Ninh Bình

Cảnh đẹp ở Ninh Bình nằm gọn trong vườn quốc gia Cúc Phương, không chỉ vậy nơi đây còn tiếp giáp 3 tỉnh thành Thanh Hóa- Hòa Bình- Ninh Bình. Cách Hà Nội khoảng 120 km về phía Tây Nam, khu sinh thái vườn quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ và lưu trữ nhiều loài thực- động vật phong phú của nước ta.

khám phá vườn quốc gia cúc phương

Thời điểm đẹp nhất trong năm đến tìm tòi Cúc Phương chính là mùa khô tháng 12 đến tháng 5, thời tiết mát mẻ thoải mái. Chúng ta nên tránh đến đây vào mùa mưa thường có muỗi, vắt tác động đến chuyến du lịch. Đặc biệt tháng 5 là mùa bướm rừng Cúc Phương, hàng triệu con khoe sắp ngợp trời tạo thành chốn thần tiên thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm.

Vườn quốc gia Cúc Phương cảnh đẹp ở Ninh Bình

Động Am Tiên Ninh Bình có gì?

Động Am Tiên là tuyệt tình cốc của Việt Nam với sông, núi, thiên nhiên rực rỡ, phong cảnh kì bí đậm chất kiếm hiệp. Nằm ở độ cao lên đến 500 ɱ so với mực nước biển, động Am Tiên quanh năm mát mẻ, hai bên đường vào phủ kín cây xanh cổ thụ khiến không gian càng trở nên hoang dại, nguy nga và uy nghi.

Động Am Tiên Ninh Bình có gì

Địa thế hiểm trở như vậy thì động Am Tiên Ninh Bình có gì? Phong cảnh nguy nga là vậy nhưng Am Tiên lại ám một màu huyền ví và u buồn, mang dấu ân tàn dư của một pháp trường xưa. Tương truyền trước đó Am Tiên là nơi vua Đinh nuôi thú hoang dã để cho kẻ tử hình vào. Trên núi còn tồn tại chùa Am Tiên lưu giữ ba bia đá cổ, chuông từ hàng trăm năm trước.

Động Am Tiên Ninh Bình có gì

Danh lam thắng cảnh Ninh Bình- Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là một trong những danh lam thắng cảnh Ninh Bình- nơi đến mê hoặc cho chuyến nghỉ dưỡng, du lịch cuối tuần. Thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình, đầm Vân Long chỉ cách trung tâm Tp Hà Nội khoảng 80 km và 2 tiếng di chuyển. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên vùng ngập mặn lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ với hệ sinh thái mới lạ và phong phú- nơi cư trí hệ động- thực vật quý hiếm.

Danh lam thắng cảnh Ninh Bình- Đầm Vân Long

Nơi đây được nhiều người ví như bức tranh phong thủy đơn sơ, tuyệt đẹp và bình yên nhờ non nước mây trời, hang động kì bí. Tạo dựng nhờ vào việc đắp đê sông Đáy, đầm Vân Long trở thành vùng nước mênh mông bao gồm đảo đá, hang động đầy lôi cuốn. Đi xuyên qua núi khách tham quan sẽ đến hang Cá nửa chìm nửa nổi, cao khoảng 8 ɱ thích hợp để ngắm nhìn đàn cò, voọc vào buổi chiều tà.

đầm vân long tuyệt tình cốc việt nam

Nhà thờ Phát Diệm địa danh du lịch của Ninh Bình

Địa danh du lịch của Ninh Bình- nhà thờ Phát Diệm hay nhà thờ Đá Phát Diệm là quần thể nhiều công trình trên khuôn viên rộng 22 ha thuộc trị trấn Phát Diện, Kim Sơn. Vào đầu thế kỉ XIX, nơi đây chủ là vùng đất bùn lầy cỏ sậy nhưng năm 1828 được khai phá bởi ông Nguyễn Công Trứ. Nhà thờ Phát Diệm là sự giao lưu giữa thiết kế Gothtic phương Tây và đình chùa phương Đông rất rực rỡ.

Nhà thờ Phát Diệm địa danh du lịch của Ninh Bình

Hầu như mọi thiết kế tại đây đều làm từ vật liệu đá từ chấn song, cột, tường cho đến nền nhà. Không sở hữu thiết kế cao chít vót, nhà thờ Phát Diệm mang phong thái phương vị đình, đền, chùa. Để giữ nguyên giá trị người Việt ấp ủ và làm gần hơn tín ngưỡng khác nhau, cha Trần Lục đã tái hiện lại truyền thống tốt đẹp tôn thờ Chúa bằng tâm thức nhân loại Việt.

nhà thờ đá phát diệm

Danh lam thắng cảnh Ninh Bình đều chứa đựng một ý nghĩa lịch sử lâu đời, giúp người con Việt Nam nhớ về một thời phong kiến và chiến tranh hào hùng của dân tộc. Mong 10 gợi ý địa danh du lịch của Ninh Bình sẽ giúp bạn có lựa chọn thích hợp cho chuyến du ngoạn sắp tới.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài danh lam thắng cảnh ninh bình

Du lịch Danh lam thắng cảnh Ninh bình,Chùa bái đính 2020

alt

  • Tác giả: Vũ Duy Vlogs
  • Ngày đăng: 2020-02-21
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1190 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: vuduyvlogs,chuabaidinh,dulichninhbinh
    Ninh Bình với nhiều cảnh đẹp non nước thơ mộng núi non nguy nga tráng lệ ,
    cuộc sống cần những trải nghiệm thử thách mới khiến nhân loại ta trưởng thành tự tin hơn
    Mọi người xin hãy like và đăng ký kênh ủng hộ cho mình nhé cảm ơn ạ
    https://www.youtube.com/channel/UCrrZDTNtSKb4EO0KG4i_1LQ

Top 10 Thắng cảnh ở Tỉnh Ninh Bình

  • Tác giả: www.tripadvisor.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2423 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thắng cảnh ở Cộng hòa Tỉnh Ninh Bình: Xem nhận xét và ảnh về thắng cảnh ở Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam trên Tripadvisor.

Top 10 điểm du lịch ở Ninh Bình nổi tiếng nhất

  • Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9238 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhắc đến Ninh Bình, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động… Giờ hãy cùng Vntrip.vn liệt kê

Văn – thuyết minh về 1 danh lam thắng cảnh của ninh bình

  • Tác giả: diendan.hocmai.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6716 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: 1 :khu di tích tâm linh chùa bái đính
    2: Tam bốc – bích động

Tổng quan về du lịch Ninh Bình

  • Tác giả: ninhbinh.gov.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1297 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ninh Bình nằm ở cực nam đồng bằng Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam, là vùng ranh giới của 3 khu vực địa lý: Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Phía Bắc giáp tỉnh Hà Nam; phía Đông giáp tỉnh Nam Định; phía Đông Nam giáp biển Đông; phía Tây, Tây Nam giáp tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa. Diện tích tự nhiên khoảng 1.386km2, dân số khoảng 952.000 người. Ninh Bình được biết tới là nơi có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và môi trường sinh thái tự nhiên rất có giá trị.

10 thắng cảnh phải đến khi du lịch Ninh Bình

  • Tác giả: pacificcross.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8686 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Du lịch Ninh Bình là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả những ai lựa chọn đến vị trí này. Top 10 địa danh sau đây sẽ mang đến cho bạn có một chuyến hành trình đáng nhớ.

Danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình – ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.

  • Tác giả: tuannguyentravel.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 2544 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngỡ ngàng trước vẻ dẹp của các danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình này sẽ giúp bạn có những thông tin có ích về vùng đất Ninh Bình vốn được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh kỳ thú cùng với hệ động thực vật phong phú phong phú. Hãy cùng Tuấn Nguyễn Travel để có thời dịp tìm tòi trải nghiệm thú vị nhất!

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí