Văn khấn rằm tháng 7 🏵️❤️5+ bài cúng tại nhà, Công ty chuẩn nhất 2022 – Quà Tặng Cao Cấp – bài văn khấn răm tháng 7

Những vấn đề cần lưu ý về lễ Vu Lan báo hiếu.🏵️❤️Top 5+ bài văn khấn cúng thần linh, gia tiên,chúng sinh và cúng phóng sinh Rằm tháng 7 chuẩn nhất 🏵️❤️Bài văn khấn cúng thần linh,gia tiên, chúng sinh lễ Vu Lan, rằm tháng 7

Bạn đang xem: bài văn khấn răm tháng 7

Ý nghĩa Cúng rằm tháng 7 âm lịch và vu lan hiếu hạnh

Cúng rằm tháng 7 âm lịch là một truyền thống tốt đẹp của người Việt, trổ tài tính nhân văn, lòng hiếu thảo hướng về ông bà tổ tiên. Theo tục lệ, ngày rằm tháng 7 cũng là lễ Vu Lan báo hiếu nên sẽ được tổ chức gộp chung. Lễ Vu Lan báo hiếu 2022 sẽ rơi vào Thứ 6, ngày 12 tháng 8 theo dương lịch.

Vào ngày này, các gia đình sẽ tổ chức cúng lễ Vu Lan báo hiếu, cúng Rằm tháng 7. Những người con xa gia đình nếu có điều kiện sẽ trở về sum vầy, sum vầy. Thông thường, lễ cúng rằm tháng 7 sẽ bao gồm các lễ như: cúng Phật, cúng Thần linh, cúng Gia tiên, cúng thí thực cô hồn và phóng sinh. Những nghi lễ này nhằm giãi bày lòng mang ơn, kính trọng với ông bà, tổ tiên và những người đã khuất. Đồng thời, hướng nhân loại đến điều thiện, tránh cái ác, bố thí thực tích phúc đức cho ngày đại xá vong nhân.

Tranh chữ Cha Mẹ do Golden Gift Việt Nam chế tạo là món quà ý nghĩa ngày lễ vu lan năm nay

Cúng Rằm tháng 7 hay lễ Vu Lan rất trọng yếu trong tâm thức của người Việt. Do đó, chuẩn bị cho sự kiện là điều được nhiều người tiến hành chu đáo thật tâm. Những bài văn khấn cũng được soạn sẵn từ trước với hi vọng sẽ có nghi lễ cúng diễn ra thuận lợi, đúng phong tục.

Cúng rằm tháng bảy chuẩn bị những gì?

Rằm tháng bảy hông chỉ là một ngày rằm như thông thường mà đây đang là ngày lễ để con cháu báo đáp công ơn của đấng sinh thành, giãi bày lòng thành kính với ông bà tổ tiên.. Vì vậy, thông thường, trong dịp rằm tháng bảy, các gia đình thường làm mâm cúng tươm tất hơn bình thường với mâm cúng mặn nhiều món.

Tuy nhiên, tháng bảy Âm lịch còn được gọi là “tháng cô hồn”. Người xưa cho rằng, 15 ngày đầu tháng 7 Âm lịch sẽ là thời điểm mà Diêm Vương cho mở Quỷ Môn Quan để các vong hồn được về dương thế. Các linh hồn đói khát, trơ trọi sẽ được thọ hưởng những lễ vật mà người dân cúng tế. Do đó, vào dịp rằm tháng bảy, người Việt Nam thường thực hiện cả lễ cúng chúng sinh, giúp các vong linh sớm siêu thoát.

Mâm lễ cúng rằm tháng 7 bên cạnh lễ cúng thần linh, ông bà tổ tiên thì còn cần cả một mâm cúng chúng sinh. Theo tìm hiểu của Golden Gift Việt Nam thì các lễ cúng được chuẩn bị như sau:

Cúng Phật chuẩn bị mâm cỗ chay

Cúng thần linh, ông bà tổ tiên thì chuẩn bị mâm cỗ mặn.

Cúng chúng sinh thì chuẩn bị các thứ kẹo bánh, cháo trắng, gạo muối, hoa quả theo mùa như Bim bim, bánh gạo, kẹo, thạch, bỏng ngô, bỏng gạo… , 12 bát con cháo trắng nấu loãng. Ngoài ra, bạn còn cần chuẩn bị thêm một số lễ vật như: quần áo chúng sinh bằng giấy, tiền vàng, nước lọc, 3 nén hương và 2 ngọn nến nhỏ, 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối trắng, 12 cục đường thẻ.

Về thời gian cúng thì gia đình nên nên cúng Phật, thần linh, ông bà tổ tiên vào buổi sáng, cúng chúng sinh vào buổi chiều, tối. Theo tư tưởng dân gian xưa, đây là khoảng thời gian các vong linh trên đường trở về địa ngục, thời gian buổi chiều tối cũng là lúc dương khí yếu đi, cô hồn mới có thể thọ lộc.

Khi thực hiện lễ cúng thần linh, ông bà tổ tiên, người làm lễ nên đọc bài văn khấn thần linh rằm tháng bảy để trổ tài thật tâm của gia đình.

Những bài văn khấn rằm tháng 7 tận nhà và ngoài trời

Thông thường, lễ cúng Vu Lan có thể diễn ra tại chùa, tận nhà riêng hoặc cả hai nơi tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Tuy nhiên, theo các sư thầy, cúng lễ Vu Lan nên được thực hiện ở chùa trước rồi mới làm ở nhà.

Nếu cúng lễ Vu Lan tận nhà, tổ chức vào đúng ngày Rằm tháng 7 là tốt nhất, hoặc trong khoảng từ ngày 10/7 đến trước ngày 15/7 âm lịch.

vu lan báo hiếu, lễ vu lan nên làm gì, vu lan nên tặng quà gì

Với lễ cúng Phật, gia đình cần sắp một mâm cơm chay hoặc một ngâm ngũ quả để cúng Phật rồi thụ lộc tận nhà. Khi cúng, tốt nhất là đọc một khóa kinh Vu Lan báo hiếu để hiểu rõ về ý nghĩa và nguồn gốc của ngày này, hồi hướng công đức cho người thân trong quá khứ được siêu sinh. Kinh Vu Lan khá dài nhưng thuộc thể thơ song thất lục bát nên đọc khá nhanh.

Bài văn khấn số 1: Bài cúng thần linh 

Bài văn khấn cúng thần linh được đọc vào lúc bạn chuẩn bị cúng thần linh. Golden Gift Việt Nam gợi ý cho bạn bài cúng thần linh theo Văn khấn gia truyền Việt Nam (NXB Văn hóa Thông tin)

Nam mô 𝓐 Di Đà Phật (3 lần)
Con lạy chín phương trời, mười phương chư phật, chư phật mười phương.
Con kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.
Ngày hôm nay là ngày Rằm tháng Bảy…….
Tín chủ chúng con là…..
Ngụ tại…….
Thật tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.
Chúng con thật tâm kính mới ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.
Chúng con thật tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và toàn bộ các vị thần linh thống trị trong khu vực này.
Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, xét soi chứng giám.
Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù trợ, thần linh các đấng chở che, công đức to lớn nay không biết lấy gì đền báo.
Do vậy kính dâng lễ bạc, giãi tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thụ. Phù trợ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn mạnh khỏe, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.
Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!
Nam mô 𝓐 Di Đà Phật (3 lần).

Bài khấn số 2: Văn cúng gia tiên 

Văn khấn cúng gia tiên được đọc khi bạn chuẩn bị mâm cỗ cúng gia tiên,. Đây là bài Văn cúng gia tiên theo Tập văn cúng gia tiên của NXB Hồng Đức mà Golden Gift Việt Nam tìm hiểu

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật! (3 lần)
Kính lạy đức Bản gia Đông trù tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Kính lạy chư vị Tổ tiên
Kính lạy chư vị Hương linh nội, ngoại.
Ngày hôm nay là ngày rằm tháng bảy năm …. (Âm lịch)
Tín chủ con là…. cùng toàn gia quyến.
Nhân tiết Trung nguyên động lòng nhớ tới công đức rộng lớn của Tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã sinh thành ra chúng con, dạy dỗ chúng con nên người.
Quả là đức cù lao khôn báo, công trời biển khó đền.
Trước linh toạ cúi xin lượng trên thương xót. Linh thiêng giáng lâm chứng giám tấm lòng thành, thụ hưởng lễ vật cùng với kim ngân minh y. Phù trợ độ trì cho con con, cháu cháu được đắc tài, đắc lộc, mọi việc hanh thông, sở cầu như ý, gia đạo hưng long.
Tín chủ lại mời: các vị vong linh y thảo phụ mộc, phảng phất trên đất này, nhân lễ Vu Lan cùng về hâm hưởng.
Kính mong chư vị chấp lễ chấp bái, chấp kêu, chấp cầu.
Đồng lai giám cách.
Kính cẩn dâng lời.
Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật! (3 lần)

Bài số 3: Văn khấn chúng sinh Rằm tháng Bảy 

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho gia tiên, người Việt còn tồn tại lễ cúng bố thí cho các cô hồn hay thường hay gọi là cúng chúng sinh. Văn khấn chúng sinh Rằm tháng Bảy theo Văn khấn gia truyền Việt Nam (NXB Văn hóa Thông tin) bạn có thể tham khảo như sau:

Nam mô 𝓐 Di Đà Phật (3 lần).
Con lạy chín phương trời, mười phương chư phật, chư phật mười phương.
Con lạy Đức Phật Di Đà
Con lạy Bồ Tát Quan Âm.
Con lạy Táo Phủ Thần quân Chinh thần.
Tiết tháng 7 sắp thu phân
Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà
Âm ti mở cửa ngục ra
Vong linh không cửa không nhà
Đại Thánh Khảo giáo – 𝓐 Nan Đà Tôn giả
Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương
Gốc cây xó chợ đầu đường
Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang
Quanh năm đói rét cơ hàn
Không manh áo mỏng – che làn heo may
Cô hồn năm bắc đông tây
Trẻ già trai gái về đây hợp đoàn
Nay nghe tín chủ thỉnh mời
Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau
Cơm canh cháo nẻ trầu cau
Tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh
Gạo muối quả thực hoa đăng
Mang theo một tí để dành ngày mai
Phù trợ tín chủ lộc tài
An khang thịnh vượng hòa hài gia trung
Nhớ ngày xá tội vong nhân
Lại về tín chủ thật tâm thỉnh mời
Hiện thời nhận hưởng xong rồi
Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần
Tín chủ thiêu hóa kim ngân
Cùng với quần áo đã được phân tách
Kính cáo Tôn thần
Minh chứng công đức
Cho tín chủ con
Tên là:………………………………
Vợ/Chồng:…………………………
Con trai:……………………………
Con gái:…………………………….
Ngụ tại:……………………………..

Bài văn khấn cúng phóng sinh

Lưu ý, phóng sinh chim, cá, tôm, cua…, trong danh sách các loài được cho phép phóng sinh. Việc phóng sinh này tùy thuộc vào tín tâm và điều kiện của mỗi gia đình, không bắt buộc.

Chúng sanh nay có từng ấy
Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn
Các ngươi trước lòng trần tục lắm
Nên đời nay đắm chìm sông mê
Tối tăm chẳng biết làm lành
Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân
Do vì đời trước ác tâm
Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng
Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng
Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh
Do vì ghen ghét, tham sân
Do vì lợi dưỡng hại người làm vui
Do vì gây oán chuốc thù
Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng
Do vì chia cách, giam giữ
Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình
Cầu xin Phật lực từ bi
Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương
Nay nhờ Tăng chúng hộ trì
Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau
Hoặc sanh lên các cõi trời
Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành
Hoặc sanh lên được làm người
Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..
Chúng sanh Quy y Phật
Chúng sanh Quy y Pháp
Chúng sanh Quy y Tăng….
Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

Một số lưu khi làm lễ cúng rằm tháng 7 nên biết

Để lễ cúng rằm thàng 7 được diễn ra trang trọng, thành kính, đúng phong tục, chúng ta nên lưu ý một số điểm mà Golden Gift Việt Nam gợi ý sau:

Về thời gian cúng thì so với mâm cúng Phật, thần linh và gia tiên, chúng ta nên cúng vào ban ngày, còn cúng chúng sinh nên cúng vào thời gian chạng vạng tối. Bởi lúc đó dương khí yếu, chúng sinh mới có thể thụ đồ ăn bạn cúng.

Về nơi cúng rằm tháng 7 thì mâm cúng Phật, thần linh và gia tiên phải được cúng trong nhà, còn cúng chúng sinh thì cúng ngoài trời, trước cửa nhà hoặc có thể thực hiện ở chùa.

Việc cúng cô hồn phải được hoàn tất vào ngày 15/7 Âm lịch. Nếu thực hiện cúng chúng sinh ở nhà thì khi tung gạo, muối chúng ta nên đứng trong nhà và tung từ trong ra ngoài, tuyệt đối không được tung trái lại bởi theo tư tưởng dân gian thì hành động này sẽ rước các vong hồn vất vưởng vào nhà. Lễ cúng cô hồn là không cúng xôi, gà, heo, chỉ cúng cô hồn bằng các món ăn chay.

Với những gia đình thờ Phật thì mâm cúng Phật được đặt ở vị trí cao nhất rồi mới đến mâm cúng thần linh và cuối cùng là gia tiên.

Với việc khấn khi thực hiện lễ cúng thì chúng ta nên ghi rõ tên người nhận (khi cúng gia tiên) lên các vật dụng bằng giấy, đồng thời khi cúng nên đọc văn khấn thần linh thổ địa rồi sau đó đọc to rõ tên hương hồn người nhận. Bởi thời điểm này có nhiều cô hồn vất vưởng.

Trong ngày rằm cũng nên thăm mộ phần của người thân trong nhà ở ngoài nghĩa địa hay trong chùa chiền, nơi lưu giữ các lọ hài cốt, giãi bày lòng hiếu kính.

Những món quà tặng Cha mẹ ngày Vu Lan ý nghĩa

Theo truyền thống của đạo Phật, những người còn cha mẹ sẽ cài một bông hoa hồng đỏ lên ngực áo, trở thành hình ảnh vô cùng xúc động trong mỗi mùa lễ Vu Lan báo hiếu.

Hoa hồng, loài hoa được chọn là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý và ngát hương. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ Hiếu mà con cháu gửi đến bậc sinh thành.

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp đó, các nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã chế tạo nên BST quà tặng lễ Vu Lan dành tặng riêng cho những người làm cha, làm mẹ trên thế gian này.

Hoa hồng là biểu tượng cho ngày lễ Vu Lan tại Việt Nam, vì vậy, bạn hãy dành tặng cha mẹ bông hoa hồng mạ vàng mang nhiều ý nghĩa và giá trị trường tồn thời gian

Golden Gift Việt Nam kỳ vọng rằng những món quà vàng được chế tạo tinh tế, tỉ mỉ, tráng lệ từ vật liệu vàng sẽ thay cho lời cảm ơn, lòng mang ơn chân tình nhất của những người con. Cùng những lời chúc mừng dành tặng cha mẹ, mùa Vu Lan của mọi gia đình Việt năm nay sẽ thật trọn vẹn, ý nghĩa và hạnh phúc!

Lời kết

Trên đây Golden gift Việt Nam đã chia sẻ đến bạn bài cúng, bài văn khấn thần linh, gia tiên rằm tháng 7 để bạn có thể tham khảo thực hiện lễ cúng thật tâm, cẩn trọng. Để tham khảo thêm thông tin về lễ cúng rằm tháng bảy nói riêng và các lễ cúng khác trong năm, hãy truy cập ngay Quavang.vn nhé! 

Tân Việt/Golden Gift Việt Nam


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài bài văn khấn răm tháng 7

Bài Văn khấn cúng rằm tháng bảy|Bài cúng Rằm tháng 7 ngắn gọn đầy đủ cho mọi người tham khảo

alt

  • Tác giả: SÁNG TẠO VIỆT
  • Ngày đăng: 2021-08-20
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5293 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Sau đây là bài văn khấn gia truyền cúng Rằm tháng 7 tức là 15/7 âm lịch được biên soạn lại ngắn gọn dễ nhớ cho Quý vị tham khảo
    👉Kính chúc Quý vị và các bạn xem video vui vẻ nhé
    Bài_văn_khấn_cúng_rằm_tháng_bảy

Bài văn khấn Rằm tháng 7 trong nhà và ngoài trời chuẩn nhất

  • Tác giả: kenh14.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 5928 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Rằm tháng 7 là một trong 2 ngày Rằm có ý nghĩa trọng yếu trong năm của người Việt, với ý nghĩa xá tội vong nhân, báo hiếu công ơn sinh thành.

Văn khấn gia truyền ngày rằm tháng 7 năm 2021 chuẩn nhất

  • Tác giả: www.baogiaothong.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6234 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Báo Giao thông xin gửi tới quý độc giả văn khấn gia truyền ngày rằm tháng 7 năm 2021 chuẩn nhất.

Bài Văn Khấn Rằm tháng 7 Đầy Đủ theo văn khấn gia truyền VN

  • Tác giả: docungtamlinhviet.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6814 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bài Văn Khấn Rằm tháng 7, vào ngày này thì các gia đình thường làm lễ cúng gia tiên, thần linh và cúng bố thí cho các vong hồn lang thang.

Văn khấn Rằm tháng 7 2022

  • Tác giả: hoatieu.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3521 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Văn khấn Rằm tháng 7 2022, Hàng năm cứ vào tháng 7 Âm lịch là người Việt lại tổ chức lễ cúng cô hồn. Lễ này trùng với Vu Lan báo hiếu của Phật giáo. Sau đây là một

Bài văn khấn cúng Rằm Tháng 7 tận nhà

  • Tác giả: lichvansu.wap.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3973 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Văn khấn cúng rằm tháng 7 âm lịch tận nhà theo văn khấn gia truyền. Lễ vật chuẩn bị gồm những gì, bài cúng rằm tháng 7 tận nhà như vậy nào cho đúng

Văn khấn Rằm tháng 7 năm 2021 theo Văn khấn gia truyền Việt Nam

  • Tác giả: songdep.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5557 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Người Việt từ xưa đã tư tưởng, tháng 7 âm lịch là thời điểm trọng yếu trong năm. Dưới đây là văn khấn Rằm tháng 7 theo Văn khấn gia truyền Việt Nam.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí