Tây Bắc ở đâu, gồm những tỉnh nào? Vẻ đẹp du lịch Tây Bắc ấn tượng – tây bắc gồm những tỉnh nào

Tây Bắc Việt Nam tên gọi nghe rất thân thuộc nhưng lại có rất nhiều điều thú vị hay ho mà nhiều người không biết. Du lịch vùng núi Tây Bắc ngày càng thu được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khách du lịch từ mọi miền tổ quốc và cả đồng bọn quốc tế đến tham quan. Bạn đang muốn có một chuyến du ngoạn tìm tòi núi rừng, thiên nhiên Tây Bắc nhưng chưa biết nơi đây ở đâu và gồm những tỉnh nào? Cùng tìm hiểu về địa lý và vẻ đẹp của vùng đất Tây Bắc, Việt Nam nhé!

Bạn đang xem: tây bắc gồm những tỉnh nào

Tây Bắc Việt Nam tên gọi nghe rất thân thuộc nhưng lại có rất nhiều điều thú vị hay ho mà nhiều người không biết. Du lịch vùng núi Tây Bắc ngày càng thu được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khách du lịch từ mọi miền tổ quốc và cả đồng bọn quốc tế đến tham quan. Bạn đang muốn có một chuyến du ngoạn tìm tòi núi rừng, thiên nhiên Tây Bắc nhưng chưa biết nơi đây ở đâu và gồm những tỉnh nào? Cùng tìm hiểu về địa lý và vẻ đẹp của vùng đất Tây Bắc, Việt Nam nhé! 

Ι. Tây Bắc ở đâu?

 

Tây Bắc chắc chắc nịch là tên gọi thân thuộc so với hầu như người dân Việt Nam vì vẻ đẹp thiên nhiên, loài người nơi đây đã đi vào rất nhiều những tác phẩm văn học nổi tiếng mà khi còn ngồi trên ghế nhà trường hầu như tất cả chúng ta đã được học qua. Thế nhưng để trả lời cho thắc mắc Tây Bắc ở đâu? Tây Bắc gồm những tỉnh nào thì không hẳn ai cũng có thể đơn giản trả lời được. 

Vẻ đẹp ấn tượng khó phai của thiên nhiên, loài người và văn hóa Tây Bắc trong một bức ảnh

 

Để giúp bạn có thêm thật nhiều những tri thức có ích về quê hương Việt Nam nói chung và vùng đất Tây Bắc Việt Nam nói riêng thì Cattour.vn đã tổng hợp những thông tin về Tây Bắc và vẻ đẹp ấn tượng của vùng đất này cho bạn tìm hiểu và ngắm nhìn nhé! 

Tây Bắc là vùng núi phía tây của miền Bắc Việt Nam, Các tỉnh thuộc Tây Bắc có chung đường biên giới với Lào và Trung Quốc. Tây Bắc là một trong 3 tiểu vùng địa lý tự nhiên của Bắc Bộ Việt Nam cùng với 2 tiểu vùng khác này là Đông Bắc và Đồng bằng sông Hồng. 

Tây Bắc hiện tại thu được rất nhiều sự quan tâm yêu thích của khách du lịch khắp quốc gia và đồng bọn quốc tế

 

Không gian địa lý của vùng Tây Bắc hiện vẫn chưa được thống nhất hoàn toàn. Một số ý kiến cho rằng đây là vùng phía nam (hữu ngạn) sông Hồng. Một số ý kiến lại cho rằng đây là vùng phía nam của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Nhà địa lý học Lê Bá Thảo cho rằng vùng Tây Bắc được hạn chế ở phía đông bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn và ở phía tây là dãy núi Sông Mã. Tuy nhiên nhìn chung hiện tại người ta vẫn ngầm thừa nhận 6 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam thuộc vùng Tây Bắc. 

Hình ảnh vừa đẹp mộng mơ nhưng cũng hết sức nguy nga của Tây Bắc khiến khách tham quan yêu thích

 

Địa hình Tây Bắc hiểm trở, có nhiều khối núi và dãy núi cao đuổi theo hướng Tây Bắc-Đông Nam. Nhưng chính điều này đã tạo thành sức mê hoặc cho khách tham quan đến đây, nhất là những ai yêu mến nét đẹp thiên nhiên nguyên sơ, chưa thúc đẩy quá nhiều bởi những dịch vụ du lịch. So với những phượt thủ thì địa hình Tây Bắc chính là một trong những điều mang lại những trải nghiệm và những cung bậc xúc cảm tuyệt vời khi ngắm nhìn vẻ đẹp Việt Nam trên những nẻo đường đồi núi khúc khuỷu.

Sức mê hoặc của Tây Bắc nằm ở thiên nhiên, núi rừng nguy nga, mộng mơ

 

Tây Bắc có dãy Hoàng Liên Sơn nổi tiếng với chiều dài tới 180 km, rộng 30 km, với một số đỉnh núi cao trên từ 2800 đến 3000 ɱ. Ngoài ra nơi đây còn tồn tại dãy núi Sông Mã dài 500 km, có những đỉnh cao trên 1800 ɱ. Giữa hai dãy núi này là vùng đồi núi thấp lưu vực sông Đà (thường hay gọi là địa máng sông Đà). Ngoài sông Đà là sông lớn, vùng Tây Bắc chỉ có sông nhỏ và suối gồm cả thượng lưu sông Mã. Trong địa máng sông Đà còn tồn tại một dãy cao nguyên đá vôi chạy suốt từ Phong Thổ đến Thanh Hóa, và có thể chia nhỏ thành các cao nguyên Tà Phình, Mộc Châu, Nà Sản. Cũng có các lòng chảo như Điện Biên, Nghĩa Lộ, Mường Thanh. 

Khung cảnh núi rừng Tây Bắc khiến dân du lịch lo lắng không yên 

 

Tây Bắc được tạo dựng cách đây khoảng 500 triệu năm và vẫn đang trong quá trình kiến tạo. Ban đầu Tây Bắc là vùng biển và chí có một số đỉnh ở dãy Hoàng Liên Sơn và dãy Sông Mã nổi lên trên mặt biển. Biển liên tục rút ra xa rồi lại lấn vào suốt hàng trăm triệu năm. Trong quá trình kiến tạo trái đất, sự sụt lún mạnh đã hỗ trợ tạo dựng các tầng đá phiến và đá vôi. Cách đây 300 triệu năm, dãy Hoàng Liên Sơn và dãy Sông Mã đã được nâng hẳn lên. Địa máng sông Đà lúc đó vẫn chìm dưới biển. Cách đây 150 triệu năm, chu kỳ tạo núi Indochina làm cho hai bờ địa máng từ từ tiến lại gần nhau, trầm tích trong địa máng uốn lên thành những nếp uốn khổng lồ đã làm cho tầng đá vôi có tuổi cổ hơn lại trồi lên trên tầng đá phiến, tạo thành những cao nguyên đá vôi ngày nay. Kết quả là, vùng Tây Bắc được nâng lên với một biên độ đến 1000 mét như hiện tại.

Thiên nhiên Tây Bắc mang dáng vẻ đầy sức sống nhờ bàn tay chăm chỉ của loài người 

 

II. Tây Bắc gồm những tỉnh nào?

 

Thắc mắc Tây Bắc gồm những tỉnh nào được rất nhiều người đưa ra và đôi lúc còn tồn tại những câu trả lời khác nhau cho thắc mắc này. Tuy nhiên về mặt hành chính, Tây Bắc hiện tại gồm có 6 tỉnh là Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. Tổng diện tích của vùng Tây Bắc là khoảng 5,645 triệu ha chiếm 10,5 % so với tổng diện tích cả nước. Tây Bắc do địa hình đồi núi là đa số nên số lượng dân cư ở Tây Bắc chỉ khoảng 4,5 triệu người. 

Bản đồ các tỉnh Tây Bắc của Việt Nam 

 

Một số phần của Phú Thọ và 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái nằm ở hữu ngạn sông Hồng, tuy nhiên phạm vi hành chính của vùng Tây Bắc không bao gồm Phú Thọ, đôi lúc 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái cũng được xếp vào Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên, hiện tại trụ sở của Ban chỉ đạo Tây Bắc nằm ở Tp Yên Bái, tỉnh lỵ của tỉnh Yên Bái nên Yên Bái vẫn thuộc khu vực Tây Bắc Việt Nam.

Khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh ở Fansipan Sapa – Lào Cai

 

III. Khí hậu Tây Bắc

 

Khí hậu của Tây Bắc là yếu tố khiến du lịch Tây Bắc được nhiều khách tham quan yêu thích. Dãy Hoàng Liên Sơn là yếu tố quyết định rất lớn đến điều kiện thời tiết khí hậu của vùng Tây Bắc. Dãy núi cao Hoàng Liên Sơn chạy dài liền một khối theo hướng Tây Bắc – Đông Nam đóng vai trò của một hàng rào thành ngăn không cho gió mùa đông vượt qua để vào lãnh thổ Tây Bắc mà không bị suy yếu nhiều. Vì vậy, trừ khi do tác động của độ cao, nền khí hậụ Tây Bắc nói chung ấm hơn Đông Bắc, chênh lệch có thể đến 2-3 độ ₵. 

Khí hậu của Tây Bắc là yếu tố khiến du lịch Tây Bắc được nhiều khách tham quan yêu thích

 

Ở miền núi, hướng phơi của sườn đóng một vai trò trọng yếu trong chính sách nhiệt – ẩm, sườn đón gió (sườn đông) tiếp nhận những lượng mưa lớn trong lúc sườn tây tạo điều kiện cho gió “phơn” – gió lào được tạo dựng khi thổi xuống các thung lũng, rõ nhất là ở Tây Bắc. Điều thú vị này là những điểm du lịch ở Tây Bắc lại thường mát mẻ quanh năm thậm chí có tuyết rơi như ở Sapa vào mùa Đông bởi địa hình cao hơn rất nhiều so với những khu vực khác của Tây Bắc. Khí hậu mát mẻ là điều kiện thuận tiện cho du lịch Tây Bắc giành được tình cảm của đông đảo khách du lịch đến đây tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời, tránh cái nắng cái nóng oi ả ở Tp hay trải nghiệm cái lạnh âm độ ₵. 

Khí hậu mát mẻ là điều kiện thuận tiện cho du lịch Tây Bắc giành được tình cảm của đông đảo khách du lịch đến đây tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời

 

IV. Nét đẹp văn hóa Tây Bắc

 

Ngoài khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, nguy nga với những ngọn núi cao, những thửa ruộng cầu thang uốn lượn quanh sườn núi hay những con đèo quanh co thì Tây Bắc còn khiến khách tham quan xao xuyến bởi nét đẹp văn hóa phong phú và là thời dịp tốt để tìm hiểu về văn hóa loài người các dân tộc anh em.

Tây Bắc còn khiến khách tham quan xao xuyến bởi nét đẹp văn hóa phong phú và là thời dịp tốt để tìm hiểu về văn hóa loài người

 

Hầu như Tây Bắc là không gian văn hóa của dân tộc Thái, nổi tiếng với điệu múa xòe tiêu biểu là điệu múa xòe hoa rất nổi tiếng được nhiều người biết tới. Mường là dân tộc có dân số lớn nhất vùng. Ngoài ra, còn khoảng 20 dân tộc khác như Н’Mông, Dao, Tày, Kinh, Nùng,… Ai đã từng qua Tây Bắc không thể quên được hình ảnh những cô gái Thái với những bộ váy áo thật rực rỡ đặc trưng cho Tây Bắc. Khách du lịch đến đây cũng thường tìm đến thăm quan những bản làng để có những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến du lịch Tây Bắc của mình. 

Ngoài được tìm hiểu về phong tục tập quán thì bạn còn tồn tại thể được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản nổi tiếng của Tây Bắc.

Đến Tây Bắc bạn sẽ được tiếp xúc thân thiện với những người dân địa phương 

 

Tây bắc là vùng có sự phân bố dân cư theo độ cao rất rõ rệt: vùng rẻo cao, những khu đỉnh núi là nơi cư trú của các dân tộc thuộc nhóm ngôn từ Mông – Dao, Tạng Miến. Đồng bào dân tộc ở đây đa số sinh sống bằng bằng nông nghiệp, phát nương làm rẫy và phụ thuộc rất nhiều vào thiên nhiên. 

Vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp vừa được tìm hiểu về văn hóa địa phương

 

Vùng sườn núi là nơi cư trú của các dân tộc thuộc nhóm ngôn từ Môn – Khmer, người dân lao động sản xuất chính là trồng lúa cạn, chăn nuôi gia súc và một số nghề thủ công. Ở vùng thung lũng, chân núi là nơi sinh sống của các dân tộc thuộc nhóm ngôn từ Việt – Mường, Thái – Kadai,điều kiện tự nhiên thuận tiện hơn để phát triển nông nghiệp và các nghề nghề khác. Mỗi vùng lại mang nét văn hóa mới mẻ khác nhau nên bạn có thể cảm thu được rõ rệt khi đặt chân đến từng khu khác nhau ở Tây Bắc nhé

Mỗi vùng lại mang nét văn hóa mới mẻ khác nhau nên bạn có thể cảm thu được rõ rệt khi đặt chân đến từng khu khác nhau ở Tây Bắc

 

𝒱. Những điểm du lịch mê hoặc ở Tây Bắc

 

Du lịch Tây Bắc càng ngày càng thu được nhiều sự quan tâm của khách du lịch ở mọi miền quốc gia bởi vẻ đẹp thiên nhiên vùng núi Bắc Bộ Việt Nam rất ấn tượng hầu như nguyên vẹn như những gì thiên nhiên ban tặng cộng thêm điều kiện thời tiết và văn hóa người dân địa phương cũng khiến khách tham quan thích thú muốn đặt chân đến nơi đây. Không giống với những nơi đến với vô số những khu vui chơi, hàng quán tấp nập khác thì Tây Bắc mang dáng vẻ vừa nguy nga vừa mộng mơ. Hãy cùng tìm tòi những điểm du lịch ở Tây Bắc được yêu thích nhất nhé! 

Tây Bắc có rất nhiều những điểm du lịch mê hoặc đang chờ bạn tìm tòi

 

1. Sapa – Lào Cai 

Sapa là nơi đến cực “hot” trên bản đồ du lịch Việt so với cả khách tham quan Việt và đồng bọn quốc tế. Đây là một thị xã nhỏ nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển ở huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Điều khiến Sapa được yêu thích phải nói tới thì rất nhiều. Sapa có rất nhiều những nơi đến mê hoặc cho bạn thỏa sức tìm tòi trong chuyến du ngoạn của mình này là: 

Đỉnh Fansipan: Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” là ngọn núi cao nhất của dãy Hoàng Liên Sơn nguy nga. Trên cáp treo lên Fansipan bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Mường Hoa, những ngọn núi nhấp nhô và những làn mây dập dờn bên sườn núi. Đặt chân lên đỉnh Fansipan giống như “chốn bồng lai tiên cảnh” khiến khách tham quan không thể nào quên, ngắm nhìn khung cảnh Sapa ở độ cao hơn 3000m và “check in” tại những vườn hoa, khu du lịch tâm linh Fansipan cũng là hoạt động mà rất nhiều khách tham quan yêu thích.

Ống kính của khách tham quan bắt chọn hình ảnh của đỉnh Fansipan

 

Bản Cát Cát: Bản Cát Cát là ngôi làng cổ ở Sa Pa được tạo dựng từ giữa thế kỷ XIX, là nơi trú ngụ, sinh hoạt của những hộ gia đình người Mông sống quây quần canh tác bên sườn đồi và trợ giúp ,bao bọc lẫn nhau. Đến đây, khách tham quan có thời dịp tìm hiểu về phong tục tập quán của người Mông, những nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải, chế tạo trang sức. 

Thác nước mộng mơ ở bản Cát Cát

 

Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” hay “Đà Lạt tại Sa Pa” vì nơi đây quy tụ những nét đẹp đặc trưng của Sapa và là nơi đến được rất nhiều khách tham quan yêu thích khi đi du lịch tại thị xã sương mù.

2. Mù Cang Chải – Yên Bái 

Mù Cang Chải là điểm  đến mê hoặc cho những ai yêu nét đẹp Tây Bắc nguyên vẹn với những thửa ruộng cầu thang như “nấc thang lên thiên đường”, những bản làng mang nét đẹp truyền thống không lẫn lộn. Những nơi đến mê hoặc Yên Bái được khách tham quan ghé thăm thường xuyên này là:

Đèo Khau Phạ: Đèo Khau Phạ hay đèo Cao Phạ là đèo trên quốc lộ 32 ở vùng đất xã Cao Phạ huyện Mù Cang Chải bên ranh giới với huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đèo Khau Phạ là đèo hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30 km. So với những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm và tìm tòi những nơi đến mới mẻ, ấn tượng thì chắc nịch Đèo Khau Phạ sẽ là vị trí lý tưởng dành riêng cho bạn.

Đồi Mâm Xôi: Ruộng cầu thang thì nhiều nơi có, nhưng chỉ Mù Cang Chải mới có “Mâm xôi”. Không. Khoảnh khắc rực rỡ nhất ở Mù Cang Chải này là khung cảnh mênh mông lúa vàng và dịu dàng sương nắng. Cứ đến mùa lúa chín, dân tình lại nô nức kéo về Mù Cang Chải để ngắm những ruộng cầu thang vàng óng, cuộn mình tiếp nối nhau như những nấc thang lên thiên đường. “Đồi mâm xôi” là thửa ruộng cầu thang được xem là đẹp nhất tại Mù Cang Chải hiện tại. 

Đồi Mâm Xôi nổi tiếng Tây Bắc

 

Thửa ruộng “mâm xôi” nổi tiếng đến mức trở thành biểu tượng riêng của Mù Cang Chải, khiến ai đặt chân đến vùng cao này cũng hỏi đường lên thăm. Tuy nhiên để có những bức ảnh đẹp nhất thì bạn phải có những người bạn gắn bó “cùng chung chí hướng” và đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín vàng nhé!

3. Mộc Châu – Sơn La 

Mộc Châu – Sơn La cũng là điểm du lịch ở khu vực Tây Bắc thu được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách tham quan. Nơi đây có rất nhiều những điểm du lịch mê hoặc và thiên nhiên chiều lòng người. Đường đi  Mộc Châu cũng rất dễ khăn như một số nơi đến khác của Tây Bắc. Điểm qua một vài điểm du lịch mê hoặc ở Mộc Châu nhé! 

Thác Dải Yếm: Thác Dải Yếm là thác nước nổi tiếng nhất ở Mộc Châu, thác được tạo dựng từ hợp lưu của suối Vặt và Bó Sập đổ xuống vùng núi đá vôi. Thời gian thích hợp để tham quan thác Dải Yếm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi lượng nước đổ về nhiều tạo thành khung cảnh nguy nga. Vào mùa hè, dòng thác chảy mạnh khiến không gian xung quanh mát lạnh bởi gió và bụi nước. Đặt chân đến Thác Dải Yếm khiến tâm hồn khách tham quan vô cùng khoan khoái thoải mái bởi làn hơi nước làm dịu mát cả một khoảng trống gian. 

Thác Dải Yếm là thác nước nổi tiếng nhất ở Mộc Châu

 

Mộc Châu Happy Land: Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng khi đến với Mộc Châu bên cạnh Thác Dải Yến, Đồi chè trái tim… Mộc Châu Happy Land với khung cảnh bình yên đến lạ, cảnh sắc rất tuyệt đẹp, là nơi “check in” lý tưởng cho chuyến du ngoạn Mộc Châu đầy màu sắc. Giữa khí trời trong lành cùng hòa mình vào thiên nhiên với muôn hoa đua nở mới thấy cuộc sống bình yên hẳn. Ở đây có rất nhiều tiểu cảnh đẹp để các bạn tha hồ sống ảo như là Ngôi nhà hoa hồng, Khu chợ phiên, Cây ông tơ bà nguyệt, khu nuôi cừu, chim bồ câu…

Happyland Mộc Châu

 

Đồi chè Trái Tim: Đồi chè Mộc Châu là nơi tuyệt vời gồm các ngọn đồi chè xanh ngát. Các hàng quán ven đường vào với không gian đơn sơ mộc mạc chốn làng quê, ngồi xuống thưởng thức 1 chén chè nóng hòa cùng  không khí trong lành xe lạnh, sự nhiệt tình và giản dị của loài người nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận sự bình yên, dịu dàng. Không những thế đồi chè trái tim đang là nơi lý tưởng cho những tín đồ sống ảo phát hành những bức ảnh đẹp tuyệt cho chuyến du ngoạn đến Mộc Châu – Tây Bắc.

Đồi chè trái tim 

 

4. Điện Biên Phủ – Điện Biên

Điện Biên Phủ chắc không còn xa lạ so với người con Việt Nam, tên gọi gắn với những trận chiến lịch sử và thắng cuộc vang dội, hào hùng của dân tộc. Đến Điện Biên Phủ bạn không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên và còn tồn tại hành trình tìm tòi những nơi đến lịch sử, tìm hiểu quá trình bảo vệ tổ quốc đẫm máu và nước mắt của cha ông ta. Một số nơi đến ở Điện Biên bạn không nên bỏ qua này là: 

Bảo tàng Chiến Thắng:Là công trình quy mô, hoành tráng và hiện đại nhất tỉnh Điện Biên, Bảo tàng Thắng cuộc lịch sử Điện Biên Phủ có ý nghĩa vô cùng trọng yếu về lịch sử, văn hóa cũng như thiết kế, là nơi trưng bày của hơn 1.000 hiện vật, hình ảnh mô tả rõ ràng tình tiết của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm cho đến ngày tấn công cuối cùng vào cứ điểm Điện Biên Phủ. Bảo tàng xứng tầm với thắng cuộc “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. 

Bảo tàng thắng cuộc

 

Vào những ngày kỷ niệm thắng cuộc Điện Biên Phủ (7/5/1954), nhiều người đến thăm Điện Biên để tưởng niệm lại những giây phút hào hùng của dân tộc Việt Nam, để cảm thấy chân quý những khoảnh khắc hoà bình.

Tượng đài Chiến Thắng: Tượng đài Thắng cuộc Điện Biên Phủ là công trình văn hóa, văn nghệ mang đậm giá trị lịch sử, tính nhân văn và tâm linh sâu sắc, nhằm tôn vinh đúng tầm ý nghĩa to lớn về một thắng cuộc “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, ghi nhận những hi sinh hiến dâng của Quân và Dân cả nước, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Nhất định ý nghĩa tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Thắng cuộc lịch sử Điện Biên Phủ

Tượng đài thắng cuộc

 

Hầm lãnh đạo Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ: Địa danh lịch sử được nhiều người biết tới và tham quan.ở đây còn lưu trữ nhiều tài liệu nối liền với tên Đại tướng Võ Nguyên Giáρ. Tại khu nghĩa trang còn tồn tại mộ của các người hùng như Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, …

5. Mai Châu – Hòa Bình 

Mai Châu là nơi đến gần với thủ đô Hà Nội nhất trong các nơi đến ở Tây Bắc. Đường đến Mai Châu cũng rất dễ đi và chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng di chuyển bằng xe khách. Mai Châu mang nét đẹp dịu dàng của những bản làng, cánh đồng lúa yên bình, không khí trong lành, mát mẻ. Những nơi đến ở Mai Châu mà bạn không nên bỏ qua này là: 

Đèo Thung Khe: Đèo Thung Khe, thường hay gọi là đèo Đá Trắng, là đèo trên quốc lộ 6 ở vùng giáp ranh giữa xã Phú Cường huyện Tân Lạc với xã Thung Khe huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình, Việt Nam. Nơi này cũng giống với bao con đèo khác ở Việt Nam tuy nhiên sự khác biệt và thu hút được sự lưu ý của mọi người này là lớp sương mù dày đặc, đá trên đèo mang sắc trắng mới mẻ. Đây là nơi quay sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của Ca sĩ Bảo Anh được rất nhiều người yêu thích. 

Đèo Đá Trắng nổi tiếng

 

Động Thác Bờ: Động Thác Bờ giữa phong cảnh thiên nhiên mây nước lãng mạn của hồ Hòa Bình. Từ trên cửa động, khách tham quan có thể phóng tầm mắt ra xa để thả hồn cảm nhận sự nguy nga và thơ mộng của núi rừng, tìm tòi vẻ đẹp của hang động huyền kỳ. Trong động được kết cấu thành những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng cùng với rất nhiều pho tượng phật khổng lồ.

Đến Động Thác Bờ phải di chuyển bằng thuyền

 

Trông mong nội dung đã hỗ trợ bạn trả lời được thắc mắc “Tây Bắc ở đâu, gồm những tỉnh nào và có gì hấp dẫn”. Chúc bạn có chuyến du ngoạn tìm tòi Tây Bắc nhiều niềm vui và ý nghĩa bên cạnh người thân yêu, đồng bọn của mình nhé! 

Thanh Tuyền / Cattour.vn – Ảnh: Mạng internet


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài tây bắc gồm những tỉnh nào

Tỉnh Thành nào ở miền Bắc Việt Nam KHÔNG CÓ NÚI? | HỎI ĐÁP TV

alt

  • Tác giả: HỎI ĐÁP TV
  • Ngày đăng: 2020-02-24
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7471 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Which Province in the North of Vietnam has NO MOUNTAINS? | TV FAQ

    Subscribe to the TV FAQ: https://goo.gl/uBhj3U

    Currently in the country of Vietnam, almost every province you see mountains, no big mountains and small mountains. But especially there are two provinces when you come there will not see any mountain, that is Thai Binh and Hung Yen. Thai Binh and Hung Yen are two provinces in the Northern Delta.

    Watch Other Videos:
    ► TRAVEL TRAVEL FAQ: https://goo.gl/BCJN9S
    ► MAKE MONEY Ǫvà𝓐: https://goo.gl/odiZ17
    ► FAQ LOVE: https://goo.gl/1se2tz
    ► GEOGRAPHICAL FAQ: https://goo.gl/eif9kt
    ► HEALTH FAQs: https://goo.gl/gt1FSe
    ► WORLD FAQ: https://goo.gl/6EAXwx

    Subscribe & Subscribe Channel FAQ TV:
    ✓ YouTube: https://goo.gl/uBhj3U
    ✓ Fb: https://www.facebook.com/HoiDapTV

    Contact Sponsors, Advertising:
    ✓ Website: https://www.hoidap.tv
    ✓ Thư điện tử: hoidap.tv@gmail.com

    *** All comments please contact us.
    We always appreciate and listen to your comments.
    Thank you!

    HoiDapTV TruyenHinhHoiDap HoiDap

Vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào?

  • Tác giả: chi.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3296 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào?Tây Bắc gồm những tỉnh nào? Vùng Tây Bắc đang được rất nhiều khách tham quan trong và …

Dựa vào Atlat Địa lý Việt Nam, các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nước ta là

  • Tác giả: monica.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 1956 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thắc mắc:

Bản đồ các tỉnh Tây Bắc Bộ Việt Nam tiên tiến nhất

  • Tác giả: bnok.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6277 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bản đồ Tây Bắc Bộ hay bản đồ hành chính các tỉnh tại vùng Tây Bắc Bộ, giúp bạn tra cứu thông tin về vị trí tiếp giáp, ranh giới, địa hình thuộc khu vực Tây

Những Sự Thật Thú Vị Về Vùng Văn Hoá Tây Bắc Việt Nam

  • Tác giả: www.klook.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9568 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn thích du lịch Tây Bắc? Cùng update nhiều thông tin thú vị về các nơi đến mê hoặc ở vùng văn hoá Tây Bắc Việt Nam nhé.

Vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào?

  • Tác giả: luattreem.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4917 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vùng Tây Bắc đang được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước ghé thăm quan bởi vẻ đẹp lãng mạn của vùng đất nơi đây. Vậy vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào,

Vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào?

  • Tác giả: thptdongthuyanhthaibinh.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9870 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vùng Tây Bắc đang được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước ghé thăm quan bởi vẻ đẹp lãng mạn của vùng đất nơi đây. Vậy vùng Tây Bắc gồm những tỉnh nào,

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí