Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt – trường cao đẳng sư phạm đà lạt

1. Sứ mệnh “Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cho các cấp học Mầm non, Tiểu…

Bạn đang xem: trường cao đẳng sư phạm đà lạt

1. Giới thiệu chung về Khoa (tên Khoa, mỗi khoa 1 subsection)

– Khoa Tiểu học- Mầm non

– Khoa Tự nhiên

– Khoa Xã hội

– Khoa Bộ môn chung

2. Thông tin về từng Nghề

Tiểu học là bậc học không chỉ trang bị cho trẻ những tri thức đầu đời mà còn tập luyện, tạo dựng nên tính cách nhân loại cho trẻ. Vì vậy, giáo viên tiểu học là nghề đòi hỏi phải được huấn luyện chính quy trong trường Đại học, Cao đẳng sư phạm. Với thời dịp nghề nghiệp rộng mở, học nghề sư phạm tiểu học chính là lựa chọn hoàn hảo của những bạn trẻ có ước mong làm giáo viên.

Hàng năm trường tuyển sinh và huấn luyện cho hằng trăm sinh viên chuyên nghề sư phạm Tiểu học, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm lên tới 90%. (theo giải trình của phòng Khảo thí – Kiểm định chất lượng).

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ: 115

Giáo viên mầm non là công việc nuôi dưỡng, chăm sóc dạy dỗ trẻ dưới 6 tuổi. Đây là nghề học vô cùng trọng yếu vì sinh viên sau khoảng thời gian tốt nghiệp sẽ là người mẹ đỡ đầu cho các em vào cuộc sống học đường. Đây cũng là thời kỳ trẻ em sẽ tìm hiểu tài năng, sở thích, làm quen dần với xã hội. Cũng chính vì vậy, đây là chuyên nghề huấn luyện giáo viên mầm non với những mục tiêu trọng yếu mà Bộ Giáo dục đã đề ra.

Đặc trưng công việc của giáo viên mầm non là trực tiếp đứng lớp chăm sóc các trẻ. Đặc trưng của trẻ trong thời kỳ này đang phát triển mạnh mẽ để tìm hiểu toàn cầu, vì vậy cũng đòi hỏi giáo viên mầm non khả năng giao tiếp truyền đạt tốt đến các trẻ. Các tuyệt kỹ như hát, múa, vẽ tranh, đọc truyện… trở thành yếu tố không thể thiếu với người giáo viên mầm non. Ngoài ra cũng nên quan tâm hơn nữa đến các môn: ngoại ngữ, tin học vì đây là môn suport đắc lực cho việc giảng dạy.

Giáo viên mầm non cũng đang là nghệ sĩ múa, ca sĩ…Không chỉ biết hát hay, múa đẹp mà các cô đang là những nhà biên đạo múa tài ba khi biên đạo các bản nhạc bài hát thành những điệu múa uyển chuyển và tổ chức các lễ hội cho bé.

Ngoài ra, gia sư đang là những Chuyên Viên tâm lý của trẻ em. Sinh viên sẽ được huấn luyện về tri thức, về chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm để có thể hoàn thiện tốt sứ mệnh của người mẹ đỡ đầu.

Thời cơ việc làm khi ra trường: Hiện tại hệ thống giáo dục mầm non ngoài các nền tảng công lập còn tồn tại rất nhiều các nền tảng ngoài công lập huấn luyện. Vì vậy thời dịp việc làm sau khoảng thời gian học sư phạm mầm non rất rộng mở, các giáo viên mầm non có thể làm việc tại:

– Hệ thống các trường mẫu giáo trong nước và quốc tế

– Các đơn vị quản lý như các Sở, Phòng Giáo dục tại các địa phương trong cả nước

– Các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về giáo dục,…

– Làm giáo viên tự do giảng dạy tận nhà học viên, hoặc nếu đủ điều kiện về tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể tự mở trường.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ: 115

Huấn luyện cử nhân nghề Sư phạm Tiếng Anh có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để giảng dạy tiếng Anh ở các cấp học phổ thông. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp hệ huấn luyện cử nhân Sư phạm Tiếng Anh có thể làm phiên dịch tiếng Anh hoặc những công việc có sử dụng tiếng Anh trong các tổ chức, trung tâm tư vấn du học.

Mục tiêu rõ ràng và cụ thể

Về phẩm chất đạo đức

Có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt Nam: thấm nhuần toàn cầu quan Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu học viên, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.

Về tri thức

Nắm vững tri thức khoa học có hệ thống ở trình độ đại học sư phạm về giảng dạy Tiếng Anh, bao gồm các tri thức về nền tảng văn hoá Việt Nam, giáo dục học, tâm lý học, tiếng Anh, phương pháp dạy học tiếng Anh để giảng dạy tiếng Anh ở các cấp học phổ thông, các trường cao đẳng và đại học. Ngoài ra, nắm vững phương pháp tìm hiểu khoa học về ngôn từ Anh và phương pháp dạy học tiếng Anh, có khả năng quản lý công tác giảng dạy tiếng Anh ở các đơn vị quản lý giáo dục.

Về tuyệt kỹ

– Về tiếng Anh (bao gồm các tuyệt kỹ nghe, nói, đọc, viết) đạt trình độ post-intermediate (theo tiêu chuẩn quốc tế).

– Về nghiệp vụ sư phạm: nắm được và biết vận dụng các kĩ thuật xây dựng plan giảng dạy tiếng Anh, tổ chức các hoạt động dạy – học và quản lý lớp học tiếng Anh cũng như các tri thức về tìm hiểu ngôn từ, phương pháp dạy học tiếng Anh tại các nền tảng huấn luyện và tìm hiểu.

– Về tuyệt kỹ học tập: có khả năng tự học, tự tìm hiểu khoa học. Biết theo dõi và xử lý kịp thời các thông tin về chuyên nghề nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

– Về công tác xã hội: biết tổ chức, vận động phụ huynh học viên, sinh viên, các tổ chức xã hội phối phù hợp với nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ. Có thể trợ giúp cho các đơn vị quản lý giáo dục về công tác dạy học tiếng Anh.

Nội dung các học phần bắt buộc

(Khối tri thức giáo dục chuyên nghiệp)

Những nét đại cương về lý thuyết ngữ âm học và âm vị học tiếng Anh nhằm giúp người học nắm được các quy luật cơ bản của âm tiếng Anh, trợ giúp cho người học trong quá trình học thực hành giao tiếp cũng như tìm hiểu tiếng Anh và giảng dạy tiếng Anh.

Đại cương về từ loại, các thành phần, tính năng ngữ pháp của các thành phần trong câu tiếng Anh, giới thiệu về ngữ pháp trên câu trong tiếng Anh, giúp người học củng cố ngữ pháp trong thực hành giao tiếp và trong tìm hiểu tiếng Anh và giảng dạy tiếng Anh.

Những khái niệm cơ bản về các loại ngữ nghĩa nói chung và ngữ nghĩa trong tiếng Anh nói riêng, giúp người học củng cố năng lực giao tiếp và tạo điều kiện để tìm hiểu nâng cao về ngôn từ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Những khái niệm cơ bản về diễn ngôn và văn bản, sự khác nhau giữa diễn ngôn và văn bản, khái niệm link, mạch lạc, phuơng tiện tạo sản văn bản, tuyệt kỹ phân tích văn bản thông qua cứ liệu là tiếng Anh, nhằm giúp người học củng cố được khả năng giao tiếp tiếng Anh và ứng dụng những tri thức đó vào việc tìm hiểu tiếng Anh cũng như  phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Những khái niệm cơ bản của ngữ dụng học như: hành động lời nói, hàm ngôn và hiển ngôn, nghĩa mệnh đề và lực ngôn trung nhằm giúp người học củng cố được khả năng giao tiếp tiếng Anh, và ứng dụng những tri thức đó vào việc tìm hiểu tiếng Anh cũng như  phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Khái niệm dịch, các phương pháp xử lý bản dịch và tuyệt kỹ dịch Anh – Việt và Việt – Anh thông qua thực hành dịch thuật các văn bản thuộc 3 chủ điểm thông thường, nhằm tạo điều kiện cho người học vận dụng mọi tri thức và tuyệt kỹ đã học về tiếng mà nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và giao tiếp liên ngôn, trợ giúp cho người học tiến hành so sánh đối chiếu ngôn từ, tìm hiểu sâu hơn về tiếng Anh và giảng dạy tiếng Anh.

Những tri thức cơ bản về văn hoá – văn minh Anh liên quan tới việc sử dụng ngôn từ như lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội, tôn giáo, phong tục, tập quán, giúp người học tạo được nền tảng văn hoá cho việc sử dụng ngôn từ, đi sâu tìm hiểu tiếng Anh và phương pháp dạy tiếng Anh.

Những tri thức cơ bản về văn hoá – văn minh Mỹ liên quan tới việc sử dụng ngôn từ như lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội, tôn giáo, phong tục, tập quán, giúp người học tạo được nền tảng văn hoá cho việc sử dụng ngôn từ, đi sâu tìm hiểu tiếng Anh và phương pháp dạy tiếng Anh.

Những nét cơ bản về lịch sử văn học, các giai đọan phát triển, những trường phái chính, một số tác giả và tác phẩm tiêu biểu trong văn học Anh, nhằm hỗ  trợ cho việc nâng cao tri thức và năng lực giao tiếp tiếng Anh và dạy tiếng Anh.

Những nét cơ bản về lịch sử văn học, các giai đọan phát triển, những trường phái chính, một số tác giả và tác phẩm tiêu biểu trong văn học Mỹ, nhằm hỗ  trợ cho việc nâng cao tri thức và năng lực giao tiếp tiếng Anh và dạy tiếng Anh.

Từ chỗ phát huy tri thức và tuyệt kỹ đã được học ở phổ thông kèm việc luyện âm đến chỗ nâng dần khả năng nghe ở trình độ sau sơ cấp với các tiểu tuyệt kỹ nghe hiểu như nghe hiểu ý chính, nghe hiểu thông tin rõ ràng và cụ thể, nghe và ghi lại thông tin, nghe và điền thông tin cụ thể, nghe và tổ chức thông tin, nghe và sắp xếp thông tin, nghe hiểu thái độ.  

Tạo dựng và phát triển tuyệt kỹ nghe – ghi chép (note-taking skills) nội dung bài giảng, bài diễn thuyết để tiếp thụ ngữ liệu và thông tin, tiếp tục phát triển các tuyệt kỹ nghe hiểu đã học, đi sâu hơn vào khả năng nghe hiểu ghi chép bài giảng và nâng cao trình độ nghe hiểu tới trình độ trung cấp.

Tiến tới trình độ hậu trung cấp, nghe hiểu các bản tin trên đài hoặc tivi, nắm vững và vận dụng thành thục các tiểu tuyệt kỹ nghe như nghe lấy ý chính, nghe và tóm tắt, có khả năng tham gia các hội thảo về dạy và học ngoại ngữ trình bày bằng tiếng Anh.

Đạt trình độ nghe hậu trung cấp theo tiêu chuẩn quốc tế (Post-Intermediate), nghe các bản tin trên đài hoặc tivi. Nắm vững và vận dụng thành thục các tiểu tuyệt kỹ nghe như nghe lấy tin chính, nghe – tóm tắt và comment về nội dung đã nghe, có khả năng tham gia các hội thảo về dạy và học ngoại ngữ trình bày bằng tiếng Anh.

Phát huy tri thức và tuyệt kỹ đọc hiểu sơ cấp ở phổ thông, phát triển các tuyệt kỹ như đọc lướt lấy ý chính, đọc hiểu thông tin cụ thể, đoán từ, suy đoán về nội dung cần đọc, 𝒱.𝒱.. thông qua các bài khoá có độ dài phù phù hợp với các đề tài trong cuộc sống thường ngày, phát triển khả năng tự tìm tài liệu đọc, đọc mở rộng (extensive reading) và chia sẻ thông tin.

Phát triển khả năng đọc hiểu tài liệu ở trình độ từ Pre-Intermediate đến Intermediate trong hầu như các ngành nghề tự nhiên và xã hội, các tìm hiểu và một số tài liệu mang tính học thuật. Tiếp tục phát triển và sử dụng thành thục các tiểu tuyệt kỹ đọc hiểu như đọc lướt, đọc lấy ý chính, đọc hiểu được các thông tin cụ thể, hiểu ngụ ý của tác giả, suy luận thông tin dựa vào cấu trúc ngôn từ, đoán nghĩa từ vựng qua ngữ cảnh, hiểu dàn ý. Đạt được trình độ trung cấp (Intermediate) và phát triển các tuyệt kỹ đọc nâng cao, đọc mở rộng, đọc các tài liệu thực tiễn (authentic materials).

Đọc hiểu các tài liệu ở trình độ từ Intermediate đến Post-Intermediate không chỉ trong các ngành nghề tự nhiên và xã hội thông th­ường mà cả các tài liệu update dưới dạng tin tức, tạp chí, xã luận, các tìm hiểu và một số tài liệu mang nội dung học thuật.

Nắm vững và sử dụng thành thục các tiểu tuyệt kỹ đọc hiểu đã học, phát triển các tuyệt kỹ đọc nâng cao, đọc mở rộng, tạo dựng thói quen đọc phê phán (critical reading) và nói hoặc viết comment về những nội dung đã đọc. Hướng tới các tuyệt kỹ đọc hiểu cao hơn, phục vụ trực tiếp cho việc tìm hiểu các tài liệu trong các môn lý thuyết tiếng Anh và trong các hoạt động tìm hiểu khoa học.

Đọc hiểu các tài liệu ở trình độ từ Post-Intermediate đến Advanced trong các ngành nghề tự nhiên và xã hội thông th­ường và các văn bản mang tính học thuật. Nắm vững và sử dụng thành thục các tuyệt kỹ đọc hiểu nh­ư đọc lư­ớt, đọc lấy ý chính, đọc hiểu đư­ợc ngụ ý.

Phát huy tri thức từ phổ thông, vận dụng vốn từ, cấu trúc câu, kết phù hợp với luyện âm, ngữ điệu để mô tả, truyền tải thông tin, miêu tả ý, đối đáp trong các tình huống đàm thoại. Biết nêu ý kiến về sở thích, tán thành hoặc không tán thành về một đề tài, trình bày nguyên nhân ở trình độ sau sơ cấp.

Tiếp tục phát triển các tuyệt kỹ nói đã học để mô tả, so sánh và nhận xét; nắm vững các mẫu câu sử dụng trong hội thoại và có thể hội thoại một cách thành thục trong các tình huống trong đời sống mỗi ngày. Biết cách mang ra ý kiến và lý lẽ tranh luận trong các tình huống dựa trên các đề tài gợi ý.

Biết tổng hợp thông tin thu được thông qua các tuyệt kỹ đọc hiểu, nghe hiểu để đáp lại một thắc mắc, một cuộc hội thoại, một bài phát biểu, hay một bài giảng một cách hợp lý.

Vận dụng hợp lý những tuyệt kỹ học thuật (ghi chép, tóm tắt, diễn giải, tổng hợp) trong phát triển tuyệt kỹ nói tiếng Anh. Trình bày ý kiến, ý kiến một cách rõ ràng, trực tiếp, có lôgic, với đầy đủ những cụ thể và ví dụ minh hoạ thiết yếu. Sử dụng tiếng Anh thành thục trong môi trường học tập, trong quá trình thực tập sư phạm cũng như trong giao tiếp mỗi ngày với người nước ngoài/người bản xứ.

Nắm vững và sử dụng thành thục những tuyệt kỹ học thuật trong phát triển tuyệt kỹ nói tiếng Anh trong môi trường học tập, giảng dạy tiếng Anh ở phổ thông cũng như trong giao tiếp mỗi ngày với người nước ngoài/người bản xứ, có thể tham gia các hội thảo khoa học chuyên nghề tiếng Anh; đạt trình độ hậu trung cấp (Post-Intermediate) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phát huy khả năng viết từng câu đúng từ phổ thông, nhận thấy, phân tích, sửa lỗi sai ở cấp độ câu, viết được các loại câu đơn, câu phức đúng ngữ pháp và có ý nghĩa; viết một đoạn văn hoàn chỉnh theo đề tài, viết thư, và một số dạng văn mô tả.

Phát huy các tuyệt kỹ viết đã học, viết các dạng bài văn trần thuật về một sự kiện, kể chuyện, tiểu sử; làm quen với các bước trong quy trình viết một bài luận theo các cấu trúc khác nhau.

Nắm vững và thực hành tốt một số tuyệt kỹ viết cơ bản ở trình độ trung cấp (Intermediate) trong viết đoạn văn, các tuyệt kỹ nâng cao và các phương thức tổ chức link văn bản học thuật trong viết bài luận, comment, tiểu luận và tìm hiểu khoa học.

Phân tích các loại văn bản khác nhau trong tiếng Anh để hiểu cách viết các văn bản đó và ứng dụng trong quá trình viết.

Phát huy các tuyệt kỹ đã đoạt được ở các học phần trước, nắm được các tuyệt kỹ viết nâng cao; phát triển và sắp xếp ý rõ ràng, mạch lạc trong nội dung tiếng Anh.

Vận dụng các tuyệt kỹ học thuật như ghi chép, tóm tắt, tổng hợp, 𝒱.𝒱.. vào viết các bài luận với thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Phân phối cho người học những tri thức cơ bản về dạy và học ngoại ngữ mà rõ ràng và cụ thể là tiếng Anh, tạo điều kiện để người học thực hành tốt trong các khâu của việc dạy ngoại ngữ, đi sâu tìm hiểu trong trường và sau khoảng thời gian tốt nghiệp.

Học phần này nhằm giúp người học hiểu biết và thực hành tốt về việc dạy các thành tố và tuyệt kỹ tiếng Anh.

Học phần này nhằm giúp người học nắm vững và thực hành tốt về các khâu khác trong dạy ngoại ngữ như: soạn chương trình, sách giáo khoa, xác minh nhận xét, quản lý lớp học.

Sinh viên thực tập tại trường phổ thông 5 tuần tìm hiểu tình hình giáo dục ở địa phương, cơ cấu tổ chức của một trường học; làm công tác giáo dục ở một lớp  Chủ nhiệm; thực tập giảng dạy (dạy 02 tiết để giáo viên hướng dẫn nhận xét).

Sinh viên thực tập tại trường phổ thông 05 tuần để củng cố những hiểu biết về thực tiễn giáo dục ở địa phương, tính năng nhiệm vụ của Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lớp; thực tập làm công tác giáo dục ở lớp chủ nhiệm; tìm hiểu quy chế chuyên môn: xác minh, cho điểm, nhận xét xếp loại học lực của học viên. Mỗi sinh viên phải giảng dạy 06 tiết với số giáo án phải soạn tối thiểu là 05.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ:

 Chương trình cử nhân Sư phạm Ngữ văn có mục tiêu huấn luyện đội ngũ giáo viên năng động, tiên tiến, giải quyết được yêu cầu xã hội trong hoàn cảnh mới. Chương trình huấn luyện hướng tới mục đích phân phối cho sinh viên những tri thức nền tảng về văn học, ngôn từ và giáo dục; tập luyện các kĩ thuật tư duy, phương pháp luận tìm hiểu khoa học giáo dục và khoa học cơ bản, phát triển kĩ thuật nghiệp vụ sư phạm; bồi dưỡng lòng yêu nghề, trách nhiệm nghề nghiệp, các phẩm chất đạo đức của công dân thế hệ mới. Sinh viên tốt nghiệp ra trường vừa có khả năng giảng dạy chuyên môn tại các nền tảng huấn luyện khác nhau trong hệ thống giáo dục, vừa có năng lực tìm hiểu, phát triển chuyên môn nghiệp vụ và tham gia công tác tại  các viện tìm hiểu, tổ chức đặc trưng…

Tốt nghiệp chương trình huấn luyện, sinh viên có tri thức lý thuyết nâng cao trong ngành nghề huấn luyện; nắm vững kỹ thuật và có tri thức thực tiễn để có thể khắc phục các công việc phức tạp; tích luỹ được tri thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội trong ngành nghề được huấn luyện để phát triển tri thức mới và có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn; có tri thức quản lý, điều hành, tri thức pháp luật và bảo vệ môi trường liên quan đến ngành nghề được huấn luyện.

– Giảng dạy Ngữ văn ở các trường Trung học nền tảng

– Làm cán bộ, chuyên viên trong các đơn vị quản lí giáo dục, viện tìm hiểu có liên quan đến ngành nghề giáo dục;

– Làm chuyên viên, nhà báo, chỉnh sửa viên trong các đơn vị truyền thông, các tạp chí, nhà xuất bản.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ:

Huấn luyện cử nhân khoa học nghề Địa lý, lịch sử có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt. Nắm vững các tri thức về địa lý cơ bản và phương pháp giảng dạy Địa lý, lịch sử ở trường Trung học nền tảng. Có khả năng giảng dạy các tri thức địa lý, lịch sử cho học viên trung học nền tảng thỏa mãn chương trình phân ban cũng như chuyên ban phù phù hợp với nội dung đổi mới phương pháp dạy và học ở trường Trung học nền tảng hiện tại.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ:

Sinh viên tốt nghiệp nghề Giáo dục Công dân trình độ cao đẳng phải :

– Có những phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt Nam: thấm nhuần toàn cầu quan Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội, yêu học viên, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm xã hội, đạo đức, tác phong người thầy giáo.

– Có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đảm bảo được những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, xác minh nhận xét kết quả giáo dục/dạy học môn Giáo dục Công dân ở trường Trung học nền tảng (THCS), thỏa mãn yêu cầu phát triển giáo dục THCS về quy mô, chất lượng, hiệu quả, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quốc gia. Có tiềm lực để không ngừng hoàn thiện trình độ huấn luyện ban đầu, vươn lên thỏa mãn những yêu cầu mới.

– Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm nghề Giáo dục công dân còn phải dạy được môn thứ hai khác môn Giáo dục công dân trong plan dạy học ở trường THCS, làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ:

Sinh viên tốt nghiệp nghề Giáo dục Thể chất trình độ cao đẳng phải :

– Có những phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam: thấm nhuần toàn cầu quan Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội, yêu học viên, yêu nghề, đạo đức, tác phong người thầy giáo, có ý thức trách nhiệm xã hội.

– Có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đảm bảo được những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, xác minh nhận xét kết quả giáo dục/ dạy học môn Giáo dục Thể chất ở trường Trung học nền tảng (THCS), thỏa mãn yêu cầu phát triển giáo dục THCS về quy mô, chất lượng, hiệu quả, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quốc gia. Có tiềm lực để không ngừng hoàn thiện trình độ huấn luyện ban đầu, vươn lên thỏa mãn những yêu cầu mới.

– Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm nghề Giáo dục Thể chất còn tồn tại thể dạy được môn thứ hai khác môn Giáo dục Thể chất trong plan dạy học ở trường THCS, làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Thời lượng huấn luyện : 03 năm

Số tín chỉ:

Huấn luyện giáo viên giáo dục Công tác Đoàn – Đội học có trình độ cao đẳng, có khả năng phụ trách công tác Đoàn, Đội trong các trường THCS, Tiểu học; có tri thức đại cương, tri thức nền tảng thiết yếu để ứng dụng vào việc học các môn chuyên nghề Công tác Đoàn – Đội, có nghiệp vụ sư phạm, khả năng vận dụng thành thục lý thuyết vào quá trình tổ chức các hoạt động Đoàn – Đội ở THCS và Tiểu học, thỏa mãn yêu cầu đổi mới trong các hoạt động tổ chức Đoàn – Đội; có thể học liên thông lên đại học.

Thời cơ việc làm khi ra trường:

– Phụ trách Công tác Đoàn – Đội ở trường THCS và bậc Tiểu học;

– Làm việc được trong các đơn vị Đoàn thanh niên các cấp Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn, Đoàn xã. Hội phụ nữ, ban Dân vận….

Huấn luyện giáo viên Toán – Tin học có trình độ cao đẳng, có khả năng giảng dạy tốt các môn toán, tin học trong các trường THCS; có tri thức đại cương, tri thức nền tảng thiết yếu để ứng dụng vào việc học các môn chuyên nghề Toán học, Tin học, có tri thức chuyên nghề cơ bản về Toán học, Tin học thiết yếu; có nghiệp vụ sư phạm, khả năng vận dụng thành thục lý thuyết vào quá trình dạy học Toán, Tin học ở THCS, thỏa mãn yêu cầu đổi mới dạy học Toán, Tin học ở THCS; có thể học liên thông lên đại học.

Học xong chương trình này, người học có khả năng:

– Giảng dạy Toán học, Tin học ở các cấp trung học nền tảng;

– Làm việc được trong các đơn vị khoa học, các nhà cung cấp sản xuất và kinh doanh có sử dụng Toán học, Tin học cơ bản, các đơn vị quản lý giáo dục và huấn luyện;

– Giảng dạy thực hành tin học ở các trung tâm tin học;

– Chỉnh sửa viên các tạp chí khoa học, các nhà xuất bản;

Nghề sư phạm vật lý – KTCN huấn luyện cử nhân sư phạm có tri thức cơ bản về toán học, ngoại ngữ, tin học và khoa học xã hội. Có tri thức đầy đủ và sâu sắc về Vật lý – KTCN, thực nghiệm vật lý, vật lý lý thuyết, thiên văn học, lịch sử vật lý và vật lý hiện đại. Có tri thức về lý luận dạy học vật lý, về chương trình vật lý – KTCN và thực tiễn dạy học vật lý – KTCN.  Cử nhân Sư phạm Vật lý có tuyệt kỹ vận dụng các tri thức vật lý để giải các bài toán về vật lý đại cương, các bài toán vật lý ở trường trung học phổ thông, giải thích các hiện tượng vật lý trong tự nhiên, trong đời sống và ứng dụng vật lý trong kỹ thuật. Có năng lực giảng dạy vật lý, thực hiện các công việc của một giáo viên, có thể thỏa mãn kịp thời với các yêu cầu phát triển của giáo dục.

  Sau thời điểm học xong chương trình, người học có thể:

– Làm công tác giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề;

– Làm công tác tìm hiểu tại các viện, các trung tâm tìm hiểu;

– Làm việc tại các đơn vị quản lý, các nền tảng sản xuất và kinh doanh;

– Có năng lực sư phạm để tổ chức hiệu quả quá trình dạy học môn công nghệ, phần kỹ thuật công nghiệp ở phổ thông.

– Có khả năng tự học, tự tìm hiểu để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ thỏa mãn kịp thời các yêu cầu phát triển của giáo dục phổ thông.

– Có đủ trình độ để theo học các hệ huấn luyện cấp độ cao hơn như đại học,  thạc sĩ, tiến sĩ.

Chương trình huấn luyện nghề Sư phạm Sinh học chuyên nghề Sinh – Kỹ thuật Nông nghiệp huấn luyện sinh viên trở thành giáo viên chuyên nghề Sinh học – Kỹ thuật nông nghiệp có tri thức và tuyệt kỹ sư phạm tốt, thỏa mãn nhu cầu đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục Việt Nam; người công dân tốt, người giáo viên trung thực và sáng tạo, nhân ái và khoan dung, tận tuỵ vì sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai; sống gương mẫu, có ý thức trách nhiệm cao với bản thân, gia đình, Tổ quốc và cộng đồng quốc tế; có bản lĩnh vững vàng trong một toàn cầu thay đổi từng ngày. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm làm công tác giảng dạy, tìm hiểu và quản lý tại các trường học, các phòng giáo dục, các nền tảng giáo dục, các trung tâm, viện tìm hiểu


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài trường cao đẳng sư phạm đà lạt

✅BÁN NHÀ PHỐ BÊN CẠNH TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT. 12 tỉ | Dalat Home #56

alt

  • Tác giả: Nhà đất Đà Lạt Home
  • Ngày đăng: 2022-01-29
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7516 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: 🏡 BÁN NHÀ PHỐ BÊN CẠNH TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT. 12 tỉ.
    + Nằm trong khu dân cư mới Yersin, thuộc P9, Đà Lạt.
    + Diện tích: 102,5m2. 100% thổ cư.
    + Mặt tiền: 5m. Dài 20,5m.
    + Đường trước nhà: đường nhựa 9m.
    + Sau nhà có đường hẻm 2m.
    + Có thể lên thêm tầng.
    + Nhà 1 trệt, 1 lầu, 1 bán hầm (bán hầm là một phòng 30m đang cho thuê, đi đường riêng phía sau)
    + Nhà có 4 phòng ngủ. Mỗi tầng 1 WC.
    + Phòng khách rộng thoáng 35m2. Phòng bếp rộng 30m.
    + HƯỚNG: TÂY BẮC.
    + Đất vuông vức phẳng phiu. Nằm trong khu dân cư mới, sạch đẹp.
    + Mặt tiền kinh doanh tốt. Hoặc cho thuê mặt bằng. Dòng tiền ổn định hàng tháng.
    + Cách Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt 240m.
    + Cách Hồ Xuân Hương 500m.
    + Cách BigC 1km. Cách chợ Đà Lạt 2km, chỉ 4 phút đi xe.
    + Thuận tiện để ở lâu dài. Hoặc kinh doanh homestay, cafe, quán ăn, spa làm đẹp 𝒱.𝒱….

    💰 Giá mùa dịch: 12 tỉ.

    ✅Quý anh chị hãy gọi điện cho May nha, May sẽ đón quý vị đến xem tận nơi.
    ☎️093.172.5559.

    ✔️Giá là theo giá của chủ nhà chứ không phải là giá May kê lên đâu nên tất cả chúng ta cứ yên tâm nhé.
    ——————————————————–

    ✔️✔️ ✔️Bất Động Sản Đà Lạt Home.
    Phone: 093.172.5559
    Fb: https://www.facebook.com/profile.php?…

    ✔️ Bản quyền thuộc về Channel Nhà Đất Đà lạt Home ©️
    ✔️ Copyright by Dalat Home Real Estate ©️
    ⛔️ Do not Reup

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt – lịch sử và vẻ đẹp thiết kế mới mẻ

  • Tác giả: www.vngender.edu.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1936 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tour Đà Lạt tất cả những ai cũng thấy Đà Lạt luôn ‘ngập tràn’ cảnh sắc thiên nhiên trong lành và lãng mạn. Thế nhưng, nét quyến rũ nơi phố núi ngàn hoa, còn

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

  • Tác giả: www.cdspdalat.edu.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7141 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

  • Tác giả: cdspdalat.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4067 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

  • Tác giả: www.dalattrip.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3845 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt do thiết kế sư Moncet thiết kế, với việc vận dụng táo bạo về mặt kích thước của kết cấu, cũng như dùng gạch ép ốp tường và mái lợp ngói ardoise (thạch bản) xanh đen được vận tải từ Pháp sang.

Vẻ đẹp cổ kính huyền bí của trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

  • Tác giả: vnexplorer.net
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 7476 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi đi du lịch Đà Lạt bạn sẽ phát xuất hiện vùng đất này không hề thiếu những vị trí chụp hình đẹp. Từ những vườn hoa công viên, cho đến ga tàu cổ kính, các ngôi làng cổ tích giữa núi đồi, cho đến các đồi chè mênh mông, …

Giới thiệu lịch sử tạo dựng –

  • Tác giả: dalatpalace.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1219 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là nơi đến du lịch vô cùng tuyệt đẹp cho khách tham quan tham quan. Là mái trường chở che cho các bạn sinh viên.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí