Tìm Hiểu Kiến Trúc Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn – bưu điện trung tâm sài gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn được xem là công trình thiết kế biểu tượng của tp Hồ Chí Minh.

Bạn đang xem: bưu điện trung tâm sài gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn được xem là công trình thiết kế biểu tượng của tp Hồ Chí Minh.

Nơi có lịch sử lâu đời mang ý nghĩa đặc biệt so với dân cư của tp Hoa Lệ. Đây cũng là nguyên nhân vì sao bưu điện trung tâm Sài Gòn vừa là nơi phục vụ nhu cầu liên lạc, vừa là vị trí tham quan mê hoặc ăn thu hút rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước.

Lịch sử bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn được ra đời khi Pháp xây dựng plan thiết lập hệ thống thông tin liên lạc tại Đại Gia sau khoảng thời gian xâm lăng thành công.

Rõ ràng và cụ thể hơn, vào năm 1860 thực dân Pháp khởi đầu triển khai xây dựng “Sở dây thép Sài Gòn” (ngày nay gọi là bưu điện Sài Gòn). Công trình được đặt ngay tại vị trí trung tâm của tp lúc bấy giờ.

Theo thông tin ghi chép, thiết kế sư thiết kế công trình chính là ông Gustave Effiel. Vị thiết kế sư nổi danh trên toàn toàn cầu khi là cha đẻ của công trình biểu tượng Paris – Tháp Eiffel, biểu tượng New York – Tượng Nữ Thần Tự Do, biểu tượng Hà Nội – Cầu Long Biên,…

3 năm sau, Sở dây thép Sài Gòn được hoàn công xây dựng và chính thức thành lập vào năm 1863. Đến năm 1864 những phong thư dán tem “con cò” trước nhất đã bắt dầu được gửi đi khắp nơi từ Sài Gòn.

Nhưng đến năm 1886 do bưu điện Sài Gòn không thỏa mãn đủ nhu cầu của người dân, nên đã được tu bổ và sửa chữa lại theo bản vẽ thiết kế của ông Villedieu. Thiết kế sư và cũng là phụ tá cho Ngài Foulhoux.

Thời gian tu bổ bưu điện Sài Gòn kéo dài 3 năm và đến năm 1891 trụ sở mới chính thức khánh thành. Tính đến hiện tại, bưu điện trung tâm Sài Gòn đã trở thành biểu tượng của tp bên cạnh nhiều công trình nổi trội như Dinh Thống Nhất Chợ Bến Thành và Nhà Thờ Đức Bà,…

Review bưu điện trung tâm Sài Gòn

Khi bước vào bưu điện trung tâm Sài Gòn, đập vào mắt mọi người chính là một vẻ đẹp cổ kính mang đậm phong thái thiết kế Pháp.

Tại đây có đầy đủ các dịch vụ liên lạc hiện đại và truyền thống để phục vụ người dân. Điển hình nhất có thể nói tới là: Dịch vụ bưu phẩm ghi số hẹn giờ, dịch vụ gửi thư từ, chứng từ, dịch vụ văn hóa lưu niệm, dịch vụ chuyển phát nhanh và dịch vụ điện hoa,…

Nếu như bạn muốn khai báo hoặc ghi chép thông tin gửi thư từ, bưu phẩm, mọi người có thể ngồi làm việc tại 4 dãy bàn gỗ đặt ngay trung tâm trung tâm. Nơi đây mở cửa phục vụ người dân và khách tham quan 7 ngày trong tuần. Vì vậy bạn có thể đến tham quan bất kì lúc nào.

Nhìn bên ngoài bưu điện Sài Gòn

Bạn sẽ nghĩ chẳng có gì đặc biệt nhưng sẽ là một ý kiến sai lầm nếu như bạn không một lần đặt chân vào bên trong toà nhà Bưu Điện, choáng ngợp trước không gian cũng như thiết kế mới mẻ ở nơi đây.

Bước vào bên trong thôi, khách tham quan như được sống chậm lại, bất kỳ mọi góc nào của Bưu điện hay những lối thiết kế cổ kính ở đây như dừng lại để bạn có thể hình dung và cảm nhận một thoáng Sài Gòn xưa.

Đây đang là một điểm check-in tuyệt vời của chúng ta trẻ lưu giữ những bức ảnh đẹp khi ghé đến thăm quan Bưu điện Sài Gòn

Bưu điện Sài Gòn đã trở thành đứa con trí não trong lòng người dân Sài Gòn từ rất lâu đời. Vẻ đẹp thiết kế mới mẻ với sự khéo léo, những nét hoa văn tinh tế của thiết kế sư người Pháp đã làm cho bất kì khách tham quan nào ghé qua đây đều không muốn về. Còn phân vân gì mà không tìm hiểu ngay và luôn Bưu điện Sài Gòn.

Ý nghĩa của bưu điện Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn được xem là một trong những biểu tượng nổi trội của tp Hồ Chí Minh. Công trình không chỉ mang ý nghĩa đơn giản là nơi phân phối dịch vụ thông tin liên lạc. Trên thực tiễn, bưu điện trung tâm còn được xem như là chứng nhân lịch sử.

Bởi công trình tồn tại hàng trăm năm đã nhìn thấy rất nhiều những chuyển biến lịch sử của Sài Gòn hoa lệ. Đây cũng chính là một dấu ấn cho thấy sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Pháp. Một sự giao thoa có chọn lọc để tạo ra những giá trị tốt đẹp bên trong văn hóa và thiết kế.

Ngày nay bưu điện trung tâm Sài Gòn vừa mang giá trị ứng dụng, vừa mang giá trị trí não. Bất kỳ một người dân tp nào cũng vô cùng tự hào khi nghe nhắc đến bưu điện Sài Gòn.

Thiết kế bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm Sài Gòn ghi ấn tượng mạnh với khách tham quan bởi kết cấu hình khối vòm cung ngay phía trên hệ thống khe cửa. Công trình mang một vẻ đẹp vững chãi với hệ thống trụ cột chính phụ và mái hiên được link theo cấu trúc hình vuông.

Ngay bên trên mỗi một đầu trụ và cột kèo, những hình ảnh chạm khắc hoa văn, phù điêu được khắc họa một cách công phu, tỉ mỉ.

Điểm nhấn ấn tượng của bưu điện Sài Gòn còn nằm ở hệ thống mái vòm quy mô ngay vị trí cửa ra vào và chạy xuôi theo trần nhà. Ở khu vực mái vòm tiền sảnh là nơi được trang trí hai tấm bản đồ cho thấy quá trình tạo dựng và phát triển của hệ thống viễn thông Sài Gòn.

Ngay trung tâm bưu điện trung tâm tp là nơi sắp xếp 4 dãy bàn gỗ để phục vụ người dân đến khai báo thông tin gửi thư từ, bưu phẩm.

Xem Thêm: Khám Phá Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi

Nhìn một cách tổng thể, công trình mang đậm vẻ đẹp thiết kế Pháp. Trong số đó có nhiều cụ thể thiết kế nổi trội làm ra thương hiệu cho bưu điện Sài Gòn.

Tóm lại, bưu điện trung tâm Sài Gòn có lịch sử tạo dựng từ lâu đời. Công trình được xây dựng với nhiều điểm nhấn thiết kế nổi trội mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt. Đây là nơi hàm chứa nhiều giá trị ý nghĩa và là biểu tượng đáng tự hào của người dân tp.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài bưu điện trung tâm sài gòn

Vietnam Booking Du lịch Sài Gòn | Review Bưu Điện TPHCM bên trong có gì

alt

  • Tác giả: Vietnam Booking
  • Ngày đăng: 2019-01-28
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4485 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình thiết kế tiêu biểu tại Tp Hồ Chí Minh, tọa lạc tại số 2, Công trường Công xã Paris, Quận 1. Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng trong khoảng năm 1886–1891 với phong thái châu Âu

    ✈ Đặt tour du lịch Sài Gòn 1 ngày giá tốt: https://www.vietnambooking.com/du-lich/city-tour-du-lich-tp-ho-chi-minh-1-ngay.html
    ✈ Đặt vé máy cất cánh đi Sài Gòn (TPHCM): https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay-gia-re/di/ho-chi-minh-city-sgn.html
    ✈ Đặt khách sạn Sài Gòn (TPHCM) : https://www.vietnambooking.com/khach-san/hotels/ho-chi-minh.html

    Tồn tại ở Sài Gòn hơn 130 năm, Bưu điện tp được người dân Sài Gòn, nhất là thế hệ 9X, 8X trở về trước ví như ngân hàng ký ức, ghi dấu cái thời còn viết thư tay và mang ra bưu điện gửi. Mặc dù được xây dựng lâu đời nhưng đến nay BĐTP vẫn giữ được nét thiết kế Á – Âu ban đầu.
    Ngày nay không những duy trì hoạt đồng bưu chính – viễn thông, Bưu Điện Thành Phố còn trở thành điểm than quan mê hoặc cho những ai muốn tìm hiểu về Thành Phố mang tên Bác.

    Nếu bạn muốn du lịch Sài Gòn – du lịch TP.HCM thì hãy liên hệ VietNam Booking, chúng tôi sẽ mang bạn đi trải nghiệm những nơi tuyệt vời nhất của Tp lớn nhất Việt Nam.

    Tham khảo thêm tại:
    __________________
    Trung tâm tư vấn du học Cổ phần Vietnam Booking
    💻 https://www.vietnambooking.com/du-lich
    💻 https://www.facebook.com/vietnambooking.dulich
    ☎️ Hotline : 1900 3398

    ✪ TP.HCM: Số 164 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Ǫ.1, TP. Hồ Chí Minh
    54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    Số 190-192 Trần Quý, Ρ.6, Ǫ.11, TP. Hồ Chí Minh
    ✪ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
    ✪ Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    ============
    ►Thư điện tử liên hệ hợp tác: dulich@vietnambooking.com
    ►My thư điện tử to corporate: lienhe@vietnambooking.com

    © Bản quyền thuộc về Vietnam Booking
    © Copyright by Vietnam Booking. Please do not Reup

    buudiensaigon dulichsaigon vietnambooking buudienthanhpho dulichsaigon dulichtphcm

Bưu điện Trung tâm tp Hồ Chí Minh – một nơi đến mê hoặc

  • Tác giả: www.vnpost.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4827 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Là một công trình thiết kế có lịch sử hơn 100 năm, Bưu điện Trung tâm tp Hồ Chí Minh là một nơi đến mê hoặc dành riêng cho khách tham quan cũng như người dân tp.

Tìm hiểu bưu điện trung tâm tp Hồ Chí Minh

  • Tác giả: justfly.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9573 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngày hôm nay, cùng Justfly.vn dạo quanh Sài Gòn rồi dừng lại tại Bưu điện tp xem có gì thú vị không nhé!

Bưu điện trung tâm Sài Gòn: Nét chấm phá xưa cũ của Sài thành – HaloTravel

  • Tác giả: halotravel.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1470 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một chứng nhân lịch sử, văn hóa của người Sài Gòn, đến nay đã trở thành điểm tham quan, test in của thanh niên.

Tham Quan Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn

  • Tác giả: www.vietfuntravel.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5550 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình thiết kế tiêu biểu tại Tp Hồ Chí Minh. Công trình này được xây dựng vào khoảng năm 1886 – 1891 theo đồ án của thiết kế sư người Pháp Villedieu cùng phụ tá Foulhoux.

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing

  • Tác giả: hcmpost.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6363 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lorem Ipsum has been the industry

Bưu điện trung tâm Sài Gòn

  • Tác giả: dulich24.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9820 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thông tin du lịch, nội dung, hình ảnh, nhận xét hữu ích về Bưu điện trung tâm Sài Gòn năm 2022

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí