Merry Christmas nghĩa là gì? Tại sao lại không phải là Happy Christmas? – merry christmas nghĩa là gì

Bạn đang xem: merry christmas nghĩa là gì

“Merry Christmas” tức là gì? Vì sao không hề là “Merry Christmas”? Đây là 1 thắc mắc tuy vậy rất nhiều người thắc mắc. Và để có câu trả lời cho thắc mắc này, mời các bạn theo dõi nội dung của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

Merry Christmas có tức là gì?

Vào dịp lễ giáng sinh, tất cả chúng ta thường sử dụng cụm từ “Merry Christmas” rất nhiều. Vậy “Merry Christmas” tức là gì? Trên thực tiễn, ấy là 1 trong những lời chúc tầm thường nhất tuy vậy mọi người thường dành riêng cho nhau vào mỗi dịp Giáng sinh.

Từ “Merry” trong tiếng Anh có tức là vui vẻ, hạnh phúc, vui vẻ và “Christmas” là tên của lễ Giáng sinh. Do ấy, “Merry Christmas” có tức là Giáng sinh vui vẻ. Ngoài ra, nhiều người cũng thường dùng “Merry X-Mas” để thay thế cho “Merry Christmas” vì “X-Mas” là viết tắt của “Christmas”.

Vì sao tất cả chúng ta nói Merry Christmas thay vì Merry Christmas?

Theo các tìm hiểu, lời chào “Giáng sinh vui vẻ” có xuất xứ từ vài trăm 5 trước và được đánh dấu lần trước tiên vào 5 1534 trong 1 bức thư chúc mừng Giáng sinh của giám mục người Anh John Fisher gửi cho Thomas Cromwell. Bức thư viết: “Và đây là Chúa của chúng tôi, Đức Chúa Trời gửi tới bạn 1 Giáng sinh vui vẻ và ngơi nghỉ, theo mong muốn của trái tim bạn.”

Ngoài ra, vào thế kỷ 16, trong bài hát tiếng Anh nổi danh “God Rest You Merry, Gentlemen” cũng xuất hiện cụm từ “Merry Christmas”.

5 1699, 1 đô đốc người Anh cũng từng gửi “Giáng sinh vui vẻ và 5 mới hạnh phúc” trong bức thư của mình. Và từ thế kỷ 16, những bài hát Giáng sinh nổi danh “We wish you a Merry Christmas” đã góp phần mang cụm từ này trở thành tầm thường thông dụng.

Vậy vì sao lại sử dụng “Happy” thay vì “Happy”? Cả 2 từ “Happy” và “Happy” đều có nghĩa giống nhau, mà “Happy” được sử dụng trước, trước “Happy”, thành ra sau ấy số đông mọi người đã tạo thành lề thói và vẫn sử dụng nó. Sử dụng từ “Hạnh phúc” thay vì “Hạnh phúc”. Ngoài ra, “Happy” chỉ sắc thái xúc cảm còn “Happy” trình bày thú vui, hạnh phúc đi đôi với hành động nên càng thích phù hợp với dịp lễ giáng sinh.

Mặc dù cụm từ “Merry Christmas” đã được biết tới trên toàn toàn thị trường quốc tế, mà trên thực tiễn, người Anh và Ireland thậm chí còn quen với cách nói “Merry Christmas”. Nguyên nhân là vì từ “Happy” ở Anh còn được hiểu có tức là ngà voi nên Nữ đế Elizabeth II vẫn thích dùng từ “Happy” hơn vì bà dùng “Happy”.

Ở Việt Nam, vì sự tầm thường của thành ngữ “Merry Christmas”, tất cả chúng ta thường sử dụng nó như 1 lời chúc Giáng sinh an lành cho mọi người.

>> Xem thêm: Cách tạo bưu thiếp đẹp và ý nghĩa online không lấy phí

Gợi ý những lời chúc giáng sinh bằng tiếng anh hay và ý nghĩa

1. Tôi chúc bạn 1 ngày Giáng sinh hoàn hảo. Hi vọng bạn sẽ tạo được nhiều kỉ niệm đẹp và đặc trưng bên gia đình và bằng hữu của mình. Giáng sinh vui vẻ!

=> Tôi chúc bạn 1 Giáng sinh hoàn hảo. Hi vọng bạn sẽ tạo được nhiều kỉ niệm đẹp và đặc trưng bên gia đình và bằng hữu của mình. Giáng sinh vui vẻ!

2. Bạn làm cho những vì sao rạng ngời hơn và những ngày đông ấm áp hơn chỉ bằng cách có mặt trong cuộc sống tôi. Chúc giáng sinh vui vẻ cho người tôi yêu nhất trên toàn thị trường quốc tế!

Em làm cho những vì sao sáng hơn và những ngày đông giá lạnh ấm áp hơn lúc có em trong cuộc sống của anh. Chúc giáng sinh vui vẻ cho người tôi yêu nhất trên toàn thị trường quốc tế!

3. Có rất nhiều món quà anh muốn tặng em trong Giáng sinh này. Bình an, tình yêu, thú vui, hạnh phúc là toàn bộ những món quà anh gửi tới em. Giáng sinh vui vẻ!

Có rất nhiều món quà anh muốn tặng em trong dịp Giáng sinh này. Bình an, tình yêu, thú vui và hạnh phúc là toàn bộ những gì tôi gửi tới bạn. Giáng sinh vui vẻ!

Chương trình khuyến mại mừng Giáng sinh từ 18/12 tới 26/12 tại Du Học Mỹ Âu.
Nhấp vào Xem ngay hiện giờ

4. Họ nói rằng món quà hoàn hảo nhất trong toàn bộ những món quà Giáng sinh là sự hiện diện của 1 gia đình hạnh phúc vấn vít cùng nhau. Chúc các bạn 1 Giáng sinh hoàn hảo bên gia đình quý hiếm và nhiều thành công trong 5 đến. Giáng sinh vui vẻ!

Người ta nói rằng món quà hoàn hảo nhất trong lễ Giáng sinh là sự hiện diện của 1 gia đình hạnh phúc cùng nhau. Chúc các bạn 1 Giáng sinh an lành bên gia đình hoàn hảo và nhiều thành công trong 5 đến. Giáng sinh vui vẻ!

5. Đã tới thời khắc Giáng sinh! Hãy để tình yêu, thành công, may mắn và tình bạn gõ cửa trong suốt mùa Giáng sinh này. Giáng sinh vui vẻ!

=> Giáng sinh đang tới gần! Hãy để tình yêu, thành công, may mắn và tình bạn gõ cửa trong suốt mùa Giáng sinh này. Giáng sinh vui vẻ!

Mày mò thêm: Chúc mừng giáng sinh bằng tiếng anh ngắn gọn, hay và ý nghĩa

Trông mong phần trên của chúng tôi đã hỗ trợ bạn trả lời được thắc mắc “Merry Christmas” tức là gì và vì sao không hề là “Merry Christmas”.

1 mùa Giáng sinh nữa đang tới gần, Du Học Mỹ Âu xin kính chúc quý người dùng và gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ và gặp nhiều may mắn. Giáng sinh vui vẻ!

Nếu bạn có nhu cầu dự trữ quà tặng giáng sinh cho bằng hữu, người nhà, vui lòng truy cập website Du Học Mỹ Âu để được tham mưu và đặt mua hoặc liên hệ với chúng tôi theo số dế yêu bên dưới:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđó
dế yêu: 024.3568.6699

Trong thành thị. Tp Hồ Chí Minh:

716-718 Điện Biên Phủ, ᴘ.10, 𝒬.10
Dế yêu: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Khu phố 9, Quận 5
Dế yêu: 028.3833.6666

Mày mò thêm:

  • Lễ giáng sinh là ngày gì? Dương lịch là ngày mấy? Còn bao lăm ngày nữa là tới Giáng sinh?
  • Phương pháp vẽ cây thông noel, tô màu cây thông noel dễ ợt tuy vậy đẹp đón giáng sinh
  • 20+ câu nói hay, lời chúc giáng sinh ý nghĩa nhất
  • Cách viết những tấm bưu thiếp giáng sinh hay, những lời chúc giáng sinh ý nghĩa
  • Chúc mừng giáng sinh cho bằng hữu của các bạn

.

Thông tin thêm về Merry Christmas nghĩa là gì? Vì sao lại không phải là Happy Christmas?

.adslot-1 {
min-height: 250px;
}

“Merry Christmas” tức là gì? Vì sao lại không hề là “Happy Christmas”? Đây là thắc mắc tuy vậy khá nhiều người đưa ra. Và để có được câu trả lời cho thắc mắc này, mời bạn theo dõi nội dung của chúng tôi để tìm lời trả lời nhé.

Merry Christmas tức là gì?
Vào dịp Giáng Sinh, tất cả chúng ta lại thường sử dụng nhiều cụm từ “Merry Christmas”. Vậy “Merry Christmas” tức là gì? Thực chất, đây là 1 trong những lời chúc tầm thường nhất tuy vậy người ta thường dành riêng cho nhau mỗi dịp Noel. 
Từ “Merry” trong tiếng Anh có ý tức là vui vẻ, hạnh phúc, hoan hỉ, còn “Christmas” là tên gọi của ngày lễ Giáng Sinh. Thành ra, “Merry Christmas” có tức là chúc Giáng Sinh vui vẻ, hạnh phúc. Kế bên ấy, nhiều người cũng thường sử dụng “Merry X-Mas” để thay thế cho “Merry Christmas” bởi “X-Mas” là 1 cách viết tắt của “Christmas”.

Vì sao tất cả chúng ta lại nói Merry Christmas thay vì Happy Christmas?
Theo các tìm hiểu, lời chúc “Merry Christmas” có xuất xứ từ vài trăm 5 trước và lần đầu được ghi nhận vào 5 1534 trong lá thư chúc mừng Giáng Sinh của giám mục  người Anh – John Fisher gửi cho Thomas Cromwell. Bức thư đó có câu “And this our Lord God send you a Merry Christmas and a comfortable, lớn your heart’s desire”.
Ngoài ra, vào thế kỷ XVI, trong bài hát “God Rest You Merry, Gentlemen” nổi danh của nước Ạnh thì cụm từ “Merry Christmas” cũng xuất hiện.
5 1699, 1 đô đốc người Anh cũng gửi lời chúc “Merry Christmas And A Happy New Year” trong lá thư của mình. Và cho đến thế kỷ 16, bài hát nổi danh mừng Giáng sinh “We Wish You a Merry Christmas” đã góp phần giúp cụm từ này được tầm thường thông dụng hơn nữa.
Vậy vì sao lại dùng “Merry” thay cho “Happy”? Cả 2 từ “Merry” và “Happy” đều có cùng ý tức là vui vẻ mà “Merry” được sử dụng trước tiên, trước cả “Happy” nên từ ấy phần nhiều người dân đã tạo thành lề thói và vẫn duy trì sử dụng từ “Merry” thay vì “Happy”. Kế bên ấy, “Happy” chỉ trình bày sắc thái của xúc cảm còn “Merry” lại chỉ thú vui, niềm hạnh phúc đi đôi với hành động nên nó phù phù hợp với những buổi tiệc Giáng Sinh hơn.
Mặc dù lời chúc “Merry Christmas” tầm thường trên toàn toàn thị trường quốc tế mà trên thực tiễn, người Anh và Ireland vẫn quen sử dụng các nói “Happy Christmas” hơn. Nguyên nhân là bởi từ “Merry” ở Anh còn được hiểu với tức là ngà ngà say nên Nữ đế Elizabeth II vẫn thích dùng từ “Happy” hơn vì dùng “Merry”.
Còn tại Việt Nam, do sự tầm thường của cụm từ “Merry Christmas” nên tất cả chúng ta vẫn thường dùng nó như 1 lời chúc Giáng Sinh tốt đẹp đến toàn bộ mọi người.
>> Xem thêm: Cách tạo thiệp Giáng Sinh trực tuyến không lấy phí đẹp, ý nghĩa

Gợi ý 1 số lời chúc Giáng Sinh bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa
1. Wishing you α wonderful Christmas day. Hope you will create α lot of beautiful and special memories with your family and friends. Merry Christmas!
Tạm dịch: Chúc bạn 1 Giáng Sinh hoàn hảo. Trông mong bạn sẽ tạo dựng thật nhiều ký ức đẹp và đặc trưng với gia đình và bằng hữu của các bạn. Giáng Sinh an lành!
2. You make the stars shine brighter and the winter days warmer just by being in my life. Merry Christmas lớn my favorite person in the world!
Tạm dịch: Cậu làm cho những vì sao sáng hơn và những ngày đông rét mướt trở thành ấm áp hơn lúc cậu hiện diện trong cuộc sống của tớ. Gửi lời chúc Giáng Sinh an lành đến người tình thích nhất của tớ trên toàn thị trường quốc tế này!
3. There are so many gifts Ι want lớn give lớn you this Christmas. Peace, love, joy, happiness are all presents Ι am sending your way. Merry Christmas!
Tạm dịch: Có rất nhiều món quà tuy vậy tớ muốn gửi tới cậu vào dịp Giáng Sinh này. Sự thanh bình, tình yêu, sự vui vẻ và hạnh phúc là toàn bộ những thứ tuy vậy tớ đang gửi tới cậu. Giáng Sinh an lành nha!

Mừng Giáng Sinh sale tâng bừng từ 18.12 tới 26.12 tại Du Học Mỹ Âu.Bấm Xem ngay
4. They say the best of all Christmas gifts is the presence of α happy family all wrapped up in each other. Wishing you an amazing Christmas surrounded by your precious family, and many success for the coming year. Merry Christmas!
Tạm dịch: Người ta nói rằng món quà Giáng Sinh hoàn hảo nhất chính là sự hiện diện của 1 gia đình hạnh phúc quây quần cùng nhau. Chúc bạn có 1 Giáng Sinh hoàn hảo và được vây quanh bởi gia đình hoàn hảo của các bạn, và chúc bạn nhiều thành công trong 5 đến. Giáng Sinh an lành!
5. It’s Christmas time! May love, success, luck and friendship come knocking at your door throughout this Christmas season. Merry Christmas!
Tạm dịch: Giáng Sinh tới rồi! Mong tình yêu, sự thành công, sự may mắn và tình bạn sẽ đến gõ cửa nhà bạn suốt mùa Giáng Sinh này. Giáng Sinh an lành nhé!
Tham khảo thêm: Lời chúc Giáng Sinh Merry Christmas bằng tiếng Anh ngắn gọn, hay và ý nghĩa

Hi vọng rằng những san sẻ trên đây của chúng tôi đã hỗ trợ bạn trả lời được thắc mắc “Merry Christmas” tức là gì và vì sao lại không hề là “Happy Christmas”.
1 mùa Giáng Sinh nữa lại đang tới gần rồi, Du Học Mỹ Âu xin kính chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ và may mắn. Merry Christmas!
Nếu có nhu cầu trang bị quà Noel cho bằng hữu, người nhà, bạn vui lòng truy cập website Du Học Mỹ Âu để tham khảo và đặt sắm hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđó
Dế yêu: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Dế yêu: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Dế yêu: 028.3833.6666

Tham khảo thêm:

Noel ngày bao lăm? Là ngày nào Dương lịch? Còn bao lăm ngày nữa tới Noel?
Phương pháp vẽ cây thông Noel, tô màu hình cây thông Noel dễ ợt, đẹp mừng lễ Giáng Sinh
20+ Câu nói hay về Noel, lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa nhất
Cách viết thiệp Giáng Sinh hay, ý nghĩa chúc mừng Noel
Những lời chúc Giáng Sinh hay dành riêng cho bằng hữu

Tagsgiáng sinh merry Christmas merry christmas tức là gì noel quà giáng sinh

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

#Merry #Christmas #nghĩa #là #gì #Tại #sao #lại #ko #phải #là #Happy #Christmas

  • Du Học Mỹ Âu
  • #Merry #Christmas #nghĩa #là #gì #Tại #sao #lại #ko #phải #là #Happy #Christmas


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài merry christmas nghĩa là gì

Ryuichi Sakamoto- ‘Merry Christmas Mr Lawrence’

alt

  • Tác giả: Decca Records
  • Ngày đăng: 2009-11-17
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8489 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Introducing Composed, the new classical music streaming service curated for you by Classic FM, Decca Classics and Deutsche Grammophon. Enjoy your free 30 day trial now at http://po.st/ComposedYTD
    Video for Ryuichi Sakamoto’s ‘Marry Mr Lawrence’

Merry Christmas Nghĩa Là Gì, Tìm Hiểu Chi Tiết Nghĩa Của Nó

  • Tác giả: 90namdangbothanhhoa.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 2809 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Merry Christmas and Happy New Year! Tất cả chúng ta vẫn thường gửi lời chúc Giáng sinh bằng cụm từ “Merry Christmas”, chứ không phải “Happy Christmas” – Vì sao lại như vậy?Giáng sinh, hay hay còn gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, là ngày kỷ niệm mừng Đức Chúa Jesus ra đời, Ngày lễ này chính thức được tổ chức vào thế kỷ thứ 4, và kể từ đó đã có rất nhiều cách mừng tụng khác nhau

Merry Christmas là gì? Ý nghĩa hai từ này là như vậy nào?

  • Tác giả: ichiase.net
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9173 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tìm hiểu Merry Christmas là gì? Mỗi lần gần đến noel thì từ khóa “Merry Christmas” lại thường được nhắc đến vậy Merry Christmas là gì không?

Lời chúc Giáng sinh ‘Merry Christmas’ có ý nghĩa gì?

  • Tác giả: vtc.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 6225 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Người ta dùng từ “happy” cho các lời chúc nhân dịp năm mới, sinh nhật, nhưng vì sao với lễ Giáng sinh, lời chúc thông dụng lại là “Merry Christmas”?

Vì Sao Chúc Giáng Sinh Là “ Merry Christmas Nghĩa Là Gì

  • Tác giả: vnggroup.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8713 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chữ Christmas gồm có chữ Christ và Mas, Chữ Christ (Đấng chịu sức dầu) là tước vị của Đức Giêsu

Merry Christmas nghĩa là gì? Vì sao lại không phải là Happy Christmas?

  • Tác giả: meta.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8870 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Merry Christmas nghĩa là gì? Vì sao lại không phải là Happy Christmas? Đây là thắc mắc mà khá nhiều người đưa ra. Và để có được câu trả lời cho thắc mắc này, mời bạn theo dõi nội dung của chúng tôi để tìm lời trả lời nhé.

Cụm Từ Merry Christmas Có Nghĩa Là Gì?

  • Tác giả: dbk.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1485 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nội dung về Cụm Từ Merry Christmas Có Nghĩa Là Gì? được thực hiện bởi DBK Việt Nam. Chúng tôi update nhanh chóng, chuẩn xác và đầy đủ những thông tin về Merry Christmas

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí