Kinh nghiệm du lịch Sapa 2022 “nấc thang lên thiên đường” – du lịch nấc thang mùa 2

Bạn đang xem: du lịch nấc thang mùa 2

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng giữa chốn núi rừng bạt ngàn, mây trôi bồng bềnh, không khói bụi, không tiếng ồn ào, thật bình yên và thoải mái biết chừng nào. Du lịch Sapa sẽ mang bạn tìm đến chốn bình yên giữa núi rừng Tây Bắc và tìm đến những “nấc thang lên thiên đường”, trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên trong đời.

Nhờ có có vị trí đồi núi và cao nguyên nên thời tiết ở Sapa luôn mát mẻ, rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, nghỉ mát.

– Theo kinh nghiệm của nhiều khách đến Sapa, thời gian lí tưởng nhất để tìm hiểu Sapa rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 và tháng 3 đến tháng 5. Thời gian này, ban ngày ở Sapa thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ, về đêm thời tiết se lạnh mang đến cảm nghĩ thoải mái nhất cho bạn. Đặc biệt, tháng 3 cũng là lúc ở Sapa có nhiều loài hoa đua sắc như: hoa đỗ quyên, hoa mận, hoa đào, hoa lê trắng…

du lịch Sapa

Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lí tưởng để đi Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

– Tháng 4 đến tháng 5 là thời gian lí tưởng để bạn ngắm những thửa ruộng cầu thang đẹp hút hồn trong mùa nước đổ. Để ngắm nhìn những cầu thang như đang hướng trực tiếp lên thiên đường thời gian này là thích thống nhất.

du lịch Sapa

Sapa mùa nước đổ đẹp hấp dẫn. (Nguồn: Mạng internet)

– Tháng 8 đến tháng 10 là thời gian để bạn ngắm nhìn khung cảnh Sapa được nhuộm màu vàng của lúa chín óng ả, lấp lánh.

du lịch Sapa

Khắp nơi ở Sapa được nhuộm vàng bởi màu lúa chín. (Nguồn: Mạng internet)

– Nếu muốn cảm thu được không khí se lạnh và ngắm tuyết rơi như khung cảnh trời Tây và ngắm cảnh hoa đào bạn hãy đến với Sapa từ tháng 12 đến tháng 2. Thời gian này, thời tiết ở Sapa khắc nghiệt, những cơn gió lạnh gay gắt nhiều lúc sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

du lịch Sapa

Mùa đông Sapa có những ngày tuyết phủ trắng các đoạn đường. (Nguồn: Mạng internet)

Xe khách: Sapa là thị xã trung tâm của tỉnh Lào Cai và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, vì vậy sẽ không khó khăn để bạn đón chuyến xe khách từ Hà Nội đi Sapa. Từ Hà Nội đi Sapa mất khoảng 5h – 7h, với giá vé dao động từ 200.000Đ – 400.000Đ/lượt. Bạn có thể chọn các hãng xe uy tín như: Duy Long, Đại Phát, EcoSapa Limousine, Golden Hourse Limousine VIP, Hà Sơn, Hải Vân, Hưng Thành, Ngân Hà…

du lịch Sapa

Tàu hỏa 5 sao là phương tiện an toàn nhất để đến với Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

Tàu hỏa: Hiện tại tuyến tàu hỏa 5 sao từ Hà Nội đang phục vụ rất tốt nhu cầu di chuyển lên Sapa của rất nhiều khách tham quan. Tàu hỏa vừa tiện lợi lại rất an toàn mang đến cho bạn chuyến hành trình ý nghĩa hơn. Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đi Sapa dao động từ 200.000Đ – 800.000Đ (tùy toa).

Xe máy: Xe máy là phương tiện lí tưởng nhất để tìm hiểu, dạo chơi ở Sapa. Từ các khách sạn, bạn có thể hỏi thuê xe máy với giá từ 100.000Đ – 200.000Đ/xe/ngày. Do đặc trưng địa hình đồi núi vì vậy khi lái xe máy để tham quan Sapa bạn phải hết sức cẩn trọng, nhất là khi đi qua những đoạn đường dốc, quanh co.

du lịch Sapa

Nên cẩn trọng khi đi qua các đoạn đường núi nếu chọn xe máy làm phương tiện tìm hiểu Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

Taxi: Nếu e ngại về địa hình, không quen lái xe đường núi, bạn có thể thuê xe taxi để tham quan các điểm du lịch ở Sapa. Các hãng taxi thông dụng ở Sapa như: Taxi Xanh, Taxi Fansipan, Taxi Tây Bắc, Taxi Mai Linh, Taxi Hữu Nghị…

Khách sạn thượng hạng

1. Pao’s Sapa Leisure Hotel

Pao’s Sapa Leisure Hotel nằm giữa chốn núi rừng Sapa nên sở hữu không gian lí tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Từ sân hiên của khách sạn, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn núi đồi, mây trôi lửng lờ giữa lưng chừng núi. Các phòng của khách sạn được thiết kế rất đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và khang trang, tiện nghi. Khách sạn có khu vực hồ bơi trong nhà, phòng tập thể dục và quán ăn để bạn có thể sử dụng trọn vẹn những dịch vụ chất lượng nhất trong thời gian lưu trú tại đây.

du lịch Sapa

Pao’s Sapa Leisure Hotel – Khách sạn 5 sao sở hữu vị trí đẹp nhất ở Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: đường Mườn Hoa, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 2.000.000Đ – 6.500.000Đ/phòng/ngày

Xem Thêm : Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa lúa chín đẹp nhất năm!

Tham khảo ⇒ Danh sách khách sạn Sapa giá tốt view đẹp giá tốt

2. Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Là một trong những khách sạn 5 sao có không gian đẹp ở Sapa, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa mang đến cho bạn một trải nghiệm không thể nào quên ở Sapa. Không gian phòng ngủ ấm cúng, tiện nghi, khang trang, sạch sẽ, các phòng được trang trí theo nhiều phong thái khác nhau vừa theo phong thái cổ kính Châu Âu vừa theo phong thái dân tộc vùng núi Tây Bắc. Khách sạn cũng sở hữu quán ăn chuyên phục vụ các món ăn ngon, ngoài ra còn tồn tại quầy bar, hồ bơi để bạn có thể dành thời gian thư giãn.

Du lịch Sapa

Không gian tráng lệ, đẳng cấp của Silk Path Grand Resort & Spa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Đồi Quan 3, tổ 10, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 2.900.000Đ – 10.095.000Đ/phòng/ngày

3. Sapa Legend Hotel & Spa

Khách sạn tọa lạc tại khu vực trung tâm của thị xã Sapa nên rất thuận tiện để bạn di chuyển và tham quan các điểm ở trung tâm. Sapa Legend Hotel & Spa là một trong những sự lựa chọn lí tưởng cho một kì nghỉ lí tưởng ở tp mờ sương. Không gian khách sạn tráng lệ, khang trang, tiện nghi, phòng ngủ được thiết kế ấm cúng, được trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân thiết yếu cho khách tham quan.

Du lịch Sapa

Sapa Legend Hotel & Spa – Điểm dừng chân nghỉ dưỡng chất lượng ở Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Đường Thủ Dầu Một, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 2.200.000Đ – 4.790.000Đ/phòng/ngày

4. Victoria Sapa Resort & Spa

Victoria Sapa Resort & Spa được xây dựng theo thiết kế mới lạ của những ngôi nhà cổ ở vùng cao Tây Bắc, không gian khách sạn cũng được thiết kế ấn tượng, ấm cúng như những khu villa cổ châu Âu. Từ vị trí của khách sạn bạn có thể ngắm hồ Sapa và thuận tiện tham quan các điểm du lịch ở trung tâm thị xã. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của khách sạn chắc rằng sẽ mang đến cho bạn sự ưng ý tuyệt đối trong thời gian lưu trú tại đây.

Du lịch Sapa

Thiết kế nhà gỗ mới lạ của Victoria Sapa Resort & Spa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Đường Sapa, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 2.600.000Đ – 4.100.000Đ/phòng/ngày

5. Sapa Jade Hill Resort & Spa

Sapa Jade Hill Resort & Spa sở hữu những khu nhà bungalow và villa khang trang “view” đồi núi rất ấn tượng. Lưu trú tại Sapa Jade Hill Resort & Spa bạn sẽ cảm thu được sự bình yên giữa chốn núi rừng Tây Bắc và tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát. Các khu nhà của khu nghỉ dưỡng được thiết kế tách biệt, yên tĩnh và được nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo. Các phòng khang trang, sạch sẽ và rất tiện nghi đảm bảo bạn sẽ có chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ nhất ở Sapa.

Du lịch Sapa

Những khu nhà bungalow giữa chốn núi rừng của Sapa Jade Hill Resort & Spa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: thôn Lý, xã Lao Chải, Sapa

+ Giá phòng: 2.850.000Đ – 7.950.000Đ/phòng/ngày

Khách sạn dân dã

1. Sapa Sun Hotel

Từ nhiều phòng của khách sạn, bạn có thể ngắm hồ Sapa và quang cảnh trung tâm Sapa. Sapa Sun Hotel là một khách sạn giá tốt nhưng lại được thiết kế khang trang, tiện nghi, sạch sẽ, có thang máy. Khách sạn có nhiều loại phòng phù phù hợp với nhiều nhu cầu lưu trú của khách tham quan, toàn bộ các phòng đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân miễn phí để khách tham quan có thể thoải mái sử dụng trong thời gian lưu trú tại đây.

Du lịch Sapa

Sapa Sun Hotel – Khách sạn dân dã có không gian ấm ấp. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Số 5, ngõ Hùng Hồ, Thị xã Sapa

+ Giá phòng: 725.000Đ – 1.200.000Đ/phòng/ngày, phòng dorm 225.000Đ/người

2. Anise Sapa Hotel

Anise Sapa Hotel tọa lạc tại trung tâm thị xã Sapa và là điểm dừng chân lí tưởng để bạn trải nghiệm những ngày đáng nhớ ở Sapa. Khách sạn nằm trên một con dốc, được thiết kế rất ấn tượng như những ngôi nhà nhỏ của người dân tộc miền núi phía Bắc. Các phòng của khách sạn được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi mang đến sự thoải mái nhất cho bạn trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

du lịch Sapa

Anise Sapa Hotel sở hữu nhiều phòng ngủ khang trang. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: 02 Đường bậc Đá victoria, phố xuân Viên, Thi trấn Sapa

+ Giá phòng: 725.000Đ – 1.430.000Đ/phòng/ngày

3. Mimosa Hotel Sapa

Khu vực sân hiên của khách sạn, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh đẹp đồi núi Sapa và hít thở không khí trong lành. Các phòng ngủ được thiết kế ấm cúng, tiện nghi, khách sạn có nhiều phòng lớn và phòng nhỏ, bạn có thể lựa chọn sao cho phù thống nhất với nhu cầu lưu trú. Khách sạn có giá khá mê hoặc, giúp bạn tiết kiệm ngân sách cho chuyến hành trình Sapa.

Du lịch Sapa

Mimosa Hotel Sapa – Sở hữu vị trí lí tưởng để ngắm cảnh núi đồi Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: 21 Tuệ Tĩnh, Sapa

+ Giá phòng: 340.000Đ – 455.000Đ/phòng/ngày, phòng dorm 130.000Đ/người

4. Charming Sapa Hotel

Là một khách sạn dân dã được thiết kế khang trang, tiện nghi nên Charming Sapa Hotel luôn thu được sự lựa chọn của khách du lịch khi có dịp đi Sapa. Khách sạn có không gian thoáng mát, các phòng có cửa kính hoặc cửa sổ để bạn có thể ngắm cảnh bên ngoài khách sạn. Mỗi phòng đều được trang bị nhiều tiện nghi, vật dụng cá nhân thiết yếu cho khách tham quan.

Du lịch Sapa

Chỉ với 215.000Đ bạn đã sở hữu một phòng nghỉ khang trang ở Charming Sapa Hotel. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Số 1 Vườn Treo Sapa, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 215.000Đ – 1.035.000Đ/phòng/ngày

5. Cherry Sapa Hotel

Cherry Sapa Hotel được thiết kế trong không gian ấm cúng, thân thiện, mang đến sự tiện nghi như bạn đang ở nhà. Khách sạn có phòng đơn, phòng giường đôi và cả phòng lớn giành riêng cho gia đình với giá khá “mềm”. Khi đi Sapa bạn có thể chọn Cherry Sapa Hotel để tiết kiệm ngân sách cho chuyến tham quan.

du lịch Sapa

Cherry Sapa Hotel – Khách sạn dân dã ngay trung tâm thị xã Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Số 9 Nguyễn Viết Xuân, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 300.000Đ – 1.200.000Đ/phòng/ngày

Homestay cực “chất”

1. The Haven Sapa Camp Site

Dù không tọa lạc tại khu vực trung tâm nhưng The Haven Sapa Camp Site lại được nhiều khách du lịch yêu thích và lựa chọn. Sở hữu không gian thoáng mát và có tầm nhìn đẹp, homestay vừa mang đến cho bạn chỗ nghỉ lí tưởng vừa thuận tiện để hít thở không khí trong lành, tận hưởng cuộc sống bình yên.

du lịch Sapa

Không gian lưu trú ấn tượng của The Haven Sapa Camp Site. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Lầu Vọng Cảnh, đầu bảng Cát Cát, thị xã Sapa

+ Giá phòng: phòng dorm 150.000Đ/người/ngày, 1.200.000Đ – 1.400.000Đ/phòng/ngày

2. Eco Palms House

Nằm giữa chốn núi rừng Tây Bắc nhưng Eco Palms House nhưng homestay mang đến cho khách tham quan những dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng nhất. Từ vị trí của homestay bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ và cả thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ. Homestay sở hữu những phòng ngủ mộc mạc nhưng lại đầy đủ tiện nghi, mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên ở Sapa.

Du lịch Sapa

Không gian mộc mạc của Eco Palms House. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Lao Chải, thị xã Sa Pa

+ Giá phòng: 800.000Đ – 1.200.000Đ/phòng/ngày

3. Topas Ecolodge Sapa

Topas Ecolodge Sapa sở hữu 25 phòng tách biệt và đều có “view” đồi núi. Bước vào không gian mỗi phòng của homestay bạn sẽ cảm thu được không gian bình yên, thông thoáng, không khí trong lành của núi rừng Sapa. Đặc biệt, Từ hồ bơi ngoài trời của Topas Ecolodge Sapa bạn sẽ thoải mái phóng tầm mắt ngắm trọn vẹn khung cảnh đồi núi, quang cảnh xung quanh homestay.

du lịch Sapa

Topas Ecolodge Sapa – Homestay thượng hạng ở Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: 21 Mường Hoa, Sapa

+ Giá phòng: 3.950.000Đ – 4.185.000Đ/phòng/ngày

4. Phơri’s House

Những phòng ngủ ấm cúng, được trang trí tinh tế, mộc mạc, thân thiện mang đến cho bạn một không gian lí tưởng để nghỉ ngơi trong thời gian du lịch ở Sapa. Từ vị trí của homestay bạn vẫn có thể ngắm cảnh đồi núi và nét đẹp quyến rũ của những ruộng cầu thang. Đến với Phơri’s House, bạn sẽ cảm thu được sự bình yên và không gian yên tĩnh giữa chốn đồi núi. Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại đây, bạn có thể tự sơ chế cho mình những món ăn hợp khẩu vị tại khu vực phòng bếp.

Du lịch sapa

Không gian ấm cúng của Phơri’s House. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: bản Tả Van, Sapa

+ Giá phòng: 600.000Đ/phòng/ngày – 2.400.000Đ/nguyên căn/ngày

5. VietTrekking Homestay

Từ vị trí của VietTrekking Homestay bạn có thể ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn và ngắm mây lơ lửng trên đỉnh Fansipan. Homestay sở hữu nhiều phòng ngủ ấm cúng, được thiết kế rất ấn tượng, xinh xắn. Bên cạnh những phòng đơn, homestay còn tồn tại những phòng tập thể khang trang, sạch sẽ. Bạn có thể tưởng tượng, khi vừa mở mắt, nhìn ra bên ngoài nhìn thấy “biển” mây trôi bồng bềnh sẽ tuyệt vời như vậy nào.

Du lịch Sapa

VietTrekking Homestay – Nơi lí tưởng để ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, thị xã Sapa

+ Giá phòng: 500.000Đ – 1.500.000Đ/phòng/ngày, phòng dorm 200.000Đ/người/ngày

1. Nhà thờ Đá

Một thiết kế Pháp cổ kính ngay trung tâm thị xã Sapa và là biểu tượng của vùng cao Tây Bắc, đó chính là nhà thờ Đá. Nhà thờ được người Pháp cho xây dựng vào năm 1895 và đến nay vẫn là thiết kế Pháp duy nhất còn sót lại ở Sapa. Nhà thờ không chỉ là nơi thờ tự của người theo đạo Thiên chúa giáo mà đang là điểm tham quan, check-in không thể bỏ qua của khách tham quan Sapa.

Du lịch Sapa

Nhà thờ Đá – Biểu tượng của Sapa sương mù. (Nguồn: Mạng internet)

+ Giá vé: Miễn phí

+ Giờ lễ nhà thờ: ngày thường 19h, chủ nhật 09h

2. Đỉnh Fansipan

Fansipa được xem như “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m và là nơi đến không thể nào bỏ qua khi đến với Sapa. Nếu muốn trải nghiệm cảm nghĩ chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, bạn có thể trekking đường núi nhé, hoặc bạn có thể ngồi trong những chiếc cabin của cáp treo và ngắm cảnh núi rừng Sapa. Từ trên đỉnh núi Fansipan, bạn sẽ được ngắm biển mây bồng bềnh, ấn tượng.

Du lịch Sapa

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương, nơi đến không thể bỏ qua ở Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Cách trung tâm Sapa 9km về hướng Tây Nam

+ Giá vé cáp treo: người lớn 700.000Đ, trẻ em 500.000Đ (từ 1m – 1m3), trẻ em dưới 1m miễn phí.

3. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những dãy núi thuộc Hoàng Liên Sơn và cách trung tâm Sapa khoảng 33km. Bạn có thể chọn cách trekking núi Hàm Rồng và ngắm nhìn cảnh đẹp nguy nga, ngắm nhìn mây núi trên đường chinh phục đỉnh núi. Nếu muốn săn mây ở Sapa, núi Hàm Rồng sẽ là nơi lí tưởng nhất. Núi Hàm Rồng đang là nơi để bạn hiểu hơn về thiên nhiên và khung cảnh hoang vu của núi rừng Sapa.

du lịch Sapa

Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm trọn vẹn Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Giá vé: 70.000Đ/ người lớn, 20.000Đ/trẻ em

4. Thác Bạc

Thác nước cao sừng sững giữa núi rừng mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi lần trước tiên đặt chân đến thác Bạc. Đứng trước khung cảnh hùng vỹ của thác Bạc, bạn có thể cảm thu được sự bình yên và nhỏ xíu của nhân loại trước thiên nhiên. Thác nước đổ liên tục, trắng xóa của thác Bạc không chỉ mang đến những trải nghiệm khó quên cho chuyến hành trình Sapa.

Du lịch Sapa

Thác Bạc – Nét đẹp hùng vỹ của thiên nhiên Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Quốc lộ 4D, San Sả Hồ, thị xã Sapa

+ Giá vé: 20.000Đ/người

5. Thác Tình Yêu

Bên cạnh thác Bạc, thác Tình Yêu cũng là một điểm tham quan, chụp hình không thể bỏ qua khi đến với Sapa. Thác nước ngày đêm tuôn chảy mang đến nhiều xúc cảm cho người tham quan, nơi đây đang là điểm hẹn thân thuộc của những bạn trẻ khi đến với Sapa. Đến thác Tình Yêu, bạn có thể tắm suối, hoặc tổ chức cắm trại dã ngoại.

du lịch Sapa

Thác Tình yêu – Nơi đến thân thuộc của những cặp đôi lúc đến với Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: xã San Sả Hồ, cách trung tâm Sapa khoảng 4km

+ Giá vé: 75.000Đ/người

6. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Sapa được xem như Tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Du ngoạn núi đồi Tây Bắc, bạn đừng quên trải nghiệm cảm nghĩ uống lượn quanh đường đèo hoặc chụp hình check-in đèo từ một quán cà phê bên đường. Những ngày nắng, bạn có thể ngắm trọn vẹn đèo Ô Quy Hồ và ngắm nhìn rõ những đoạn đường uốn lượn. Trong những ngày lạnh, mây mù, bạn sẽ có một trải nghiệm đầy thú vị ở núi rừng Tây Bắc.

Du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ – Tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn

7. Những bản làng vùng cao

Bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Sín Chải, bản Tả Phìn, bản Ý Linh Hồ… là những bản làng nổi tiếng ở Sapa thu hút rất nhiều khách du lịch. Đến với những bản làng này, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mộc mạc, tìm hiểu cuộc sống bình yên của người dân tộc vùng cao Tây Bắc. Tham quan những bản làng, bạn có thể thuê một bộ quần áo của người dân tộc và hòa mình vào cuộc sống thú vị của người dân nơi bản làng xa xôi.

du lịch Sapa

Tham quan những bản làng để hiểu hơn về cuộc sống của người dân tộc vùng cao Tây Bắc. (Nguồn: Mạng internet)

+ Giá vé: bản Cát Cát 50.000Đ/người, bản tả Van 70.000Đ/người, bản Tả Phìn 20.000Đ/người

8. Dinh thự Hoàng 𝓐 Tưởng

Được xây dựng từ 1914, hoàn thiện 1921 và được xây dựng theo lối thiết kế cổ châu Âu, dinh thự Hoàng 𝓐 Tưởng được sở hữu bởi một gia chủ sung túc người dân tộc ở vùng cao Sapa. Hoàng 𝓐 Tưởng là người dân tộc Tày nhưng lại cai trị vùng đất có nhiều người Mông và được gọi là “Vua Mèo”. Đến nay, dinh thự đã gần 100 năm tuổi và là điểm tham quan ấn tượng giữa núi rừng Tây Bắc.

Du lịch Sapa

Ấn tượng với thiết kế mới lạ của dinh thự Hoàng 𝓐 Tưởng. (Nguồn: Mạng internet)

+ Địa chỉ: Trung tâm huyện Bắc Hà.

9. Những “nấc thang lên thiên đường”

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên đầy quyến rũ của núi rừng Sapa. Bên cạnh những đồi núi trùng điệp, mây phủ khắp nơi, bạn còn được ngắm nhìn cảnh đẹp từ những “nấc thang lên thiên đường”. Đó chính là những ruộng cầu thang đầy quyến rũ, nét đẹp đặc trưng của vùng cao Tây Bắc. Dạo chơi khắp nơi ở Sapa bạn sẽ đơn giản bắt gặp những ruộng cầu thang nhiều kiểu dáng khác nhau. Để có thể ngắm những ruộng cầu thang đẹp nhất, bạn hãy ghé qua thung lũng Mường Hoa.

du lịch Sapa

Nét đẹp quyến rũ của những thuở ruộng cầu thang. (Nguồn: Mạng internet)

10. Sun Plaza

Với lối thiết kế châu Âu cổ kính, Sun Plaza là điểm check-in mới toanh ở Sapa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Sun Plaza là một trung tâm thương mại mới mang vào hoạt động trong thời gian gần đây, tọa lạc ngay khu vực trung tâm của thị xã Sapa. Đến với Sun Plaza bạn có thể thoải mái chụp hình check-in mà không tốn một xu, và còn mang về những bức ảnh “chất” nhất.

Du lịch Sapa

Sun Plaza – Điểm check-in mới ngay trung tâm Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

1. Cá tầm, cá hồi

Nhờ sở hữu thời tiết mát mẻ quanh năm vì vậy ở Sapa, nhiều người đã nuôi được cá hồi. Cá hồi Sapa cũng được sơ chế thành nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng và là đặc sản nổi tiếng của vùng cao Sapa. Bên cạnh cá hồi, những món ăn được sơ chế từ cá tầm cũng được yêu thích và được nhiều người thưởng thức khi có dịp đến Sapa. Bạn có thể thưởng thức cá hồi chiên giòn, cá hấp, lẩu…

du lịch Sapa

Đừng quên thưởng thức các món ăn ngon được làm từ cá hồi và cá tầm khi đi Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

2. Rau xanh tươi

Khác với rau xanh ở nhiều nơi khác, rau xanh Sapa hoàn toàn sạch và không có sự thúc đẩy của những loại thuốc kích thích, nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Rau cải mèo, su su, súp lơ, măng, rau ngồng, nấm hương… là những loại rau xanh thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của người dân Sapa.

Du lịch Sapa

Rau cải mèo tươi ngon. (Nguồn: Mạng internet)

3. Đồ nướng

Thời tiết mát mẻ, se lạnh lúc về đêm mà được thưởng thức những món đồ nướng nóng hổi thì thật là tuyệt vời. Một buổi tối dạo chơi trung tâm Sapa bạn dừng quên thưởng thức thịt nướng, gà nướng, trứng nướng, cá suối nướng, cơm lam… những món ăn mộc mạc nhưng vô cùng thơm ngon giúp bạn cảm thu được những điều thú vị từ núi rừng Tây Bắc.

du lịch Sapa

Đồ nướng nóng hổi, thơm ngon ở Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

4. Thắng cố

Là một trong những đặc sản nổi tiếng Sapa và của người Mông, thắng cố là món ăn đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Vị lạ, mùi vị mới lạ của món ăn này dù hơi kén người ăn nhưng bạn hãy thử thưởng thức món ăn này tối thiểu một lần để cảm thu được ẩm thực mới lạ của người dân tộc vùng cao Tây Bắc.

du lịch Sapa

Thắng cố – Món ăn đặc trưng của người dân tộc vùng cao Tây Bắc. (Nguồn: Mạng internet)

5. Xôi bảy màu

Món xôi bảy màu đặc trưng của người dân tộc Nùng là món ăn dân dã của vùng núi Tây Bắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Sapa. Dù không phải là món ăn thông dụng nhưng xôi bảy màu rất được người Nùng yêu thích, họ cho rằng nếu ăn món ăn này trong những ngày lễ lớn, ngày trọng đại sẽ thu được nhiều may mắn.

Du lịch Sapa

Xôi bảy màu mang đến nhiều may mắn theo tư tưởng của người dân tộc Nùng. (Nguồn: Mạng internet)

1. Đồ thổ cẩm

Khi dạo chơi, tham quan những bản làng vùng cao Sapa bạn đừng quên mua những món đồ thổ cẩm được làm hết sức tinh xảo và đẹp mắt về làm quà cho người thân. Những tấm vải thổ cẩm được người dân tộc làm bằng tay dù không mượt mà như những tấm vải dệt công nghiệp nhưng lại là món quà vô cùng ý nghĩa tặng người thân.

du lịch Sapa

Đồ thổ cẩm – Món quà ý nghĩa từ vùng núi Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một trong những món ăn mới lạ của người dân tộc vùng núi Tây Bắc. Thịt trâu được gác bếp củi trong thời gian dài nhưng không hề bị hư hỏng mà trái lại có vị thơm ngon rất đặc biệt. Với giá từ 800.000Đ – 1.000.000Đ/kg bạn có thể mua thịt trâu gác bếp thơm ngon, vị mới lạ về làm quà để người thân cùng thưởng thức.

du lịch Sapa

Thịt trâu gác bếp – Món ăn mới lạ chỉ có ở vùng núi Tây Bắc. (Nguồn: Mạng internet)

3. Rượu dân tộc

Rượu táo mèo và rượu Sán Lùng là hai loại rượu trái cây được lên men tự nhiên nên có vị thơm ngon. Rượu táo mèo là loại rượu mới lạ của người Mông, rượu Sán Lùng được làm bởi người Dao Đỏ. Hai loại rượu hoàn toàn không giống những loại rượu trái cây lên men khác và có vị đặc biệt. Sau chuyến trải nghiệm ở Sapa, bạn có thể mua một chai rượu về làm quà cho người thân.

Du lịch Sapa

Rượu táo mèo – Mùi vị mới lạ của rượu trái cây lên men. (Nguồn: Mạng internet)

4. Rau xanh vùng cao

Rau xanh Sapa đảm bảo độ sạch, an toàn cho sức khỏe, luôn có sẵn và có giá rất mê hoặc, để bạn mua về làm quà cho người thân. Bạn có thể mua rau cải mèo, nấm hương, măng tươi để làm quà. Những loại rau xanh này được người dân tộc bán khá nhiều ở các bản làng và chợ Sapa.

du lịch Sapa

Hãy mua rau xanh tươi Sapa về làm quà cho người thân. (Nguồn: Mạng internet)

5. Mận, đào Tây Bắc

Mùa hè là thời điểm đào, mận Sapa chín và đến mùa thu hoạch, được bán với giá khá mê hoặc. Khi mận và đào chín, người dân tộc thường hái và mang đến khu vực trung tâm, nhất là khu vực xung quanh nhà thờ Đá, bạn có thể tìm mua về làm quà cho người thân nhé! Giá đào dao động từ 30.000Đ – 40.000Đ/giỏ 4kg, mận giá dao động khoảng 40.000Đ/kg.

Du lịch Sapa

Đừng quên mùa đào khi đi Sapa và mùa hè. (Nguồn: Mạng internet)

* Những điều không thể quên khi đi Sapa

– Hãy chuẩn bị một chiếc áo ấm, khăn choàng và đừng quên vớ tay khi đi Sapa. Thời tiết Sapa dù vào mùa nào trong năm cũng se lạnh lúc về đêm, đặc biệt khi đi Sapa vào mùa đông một chiếc áo ấm dày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn đấy.

– Khi đi tham quan, sắm sửa ở Sapa, bạn hãy nhớ hỏi giá thật kỹ để tránh bị “chặt chém”. Bạn có thể mua quà cho người thân từ những người dân tộc để trợ giúp cuộc sống của những người dân tộc vùng cao nhé!

du lịch Sapa

Hãy mua quà lưu niệm từ các bản làng của người dân tộc. (Nguồn: Mạng internet)

– Để có thể ngắm cảnh đồi núi Sapa quyến rũ trong những đám mây mù hoặc ngắm nhìn cảnh đẹp của những bản làng, chúng ta nên đi vào buổi sáng sớm. Tránh đi vào buổi chiều vì khi chiều xuống việc di chuyển ở đồi núi sẽ không an toàn và cũng tác động tới việc tham quan của các bạn.

du lịch Sapa

Bức tranh thiên nhiên mới lạ của núi rừng Sapa. (Nguồn: Mạng internet)

Sapa mang đến co bạn những trải nghiệm khó quên và giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi thật mê hoặc giữa núi rừng Tây Bắc. Kỳ vọng qua tổng hợp thông tin chia sẽ về kinh nghiệm du lịch Sapa của Vietnam Booking, bạn sẽ có những chuyến hành trình trọn vẹn và thú vị nhất.

Nào! Cùng lên plan cho chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để cảm nhận hết nét bình yên và vẻ đẹp ngọt ngào của tp sương mù ngay nhé! Liên hệ tổng đài 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các lịch trình tham quan Sapa mê hoặc nhất hiện tại.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài du lịch nấc thang mùa 2

Lúc mà Sehun cáu kinh khủng =

alt

  • Tác giả: Phạm Hoài Thu
  • Ngày đăng: 2018-08-06
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9663 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Travel The World on EXO’s Ladder (2018)- HD

  • Tác giả: phimbo.tv
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8600 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn đang tìm những bộ phim mê hoặc và chương trình truyền hình đang gây sốt nhất

[VIETSUB] DU LỊCH NẤC THANG MÙA 2

  • Tác giả: exodonutsteam.wordpress.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5804 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: CHÚ Ý!!!! HƯỚNG DẪN XEM SHOW!!BẤM VÀO LINK ⇒  XÁC NHẬN CAPCHA ⇒  NHẤN CLICK HERE TO CONTINUE ⇒ ĐỢI 7 GIÂY ⇒ NHẤN GET LINK Xem online ok.ru:  (recommend) Tập 1 Tập 2Tập 3Tập 4Tập 5Tập 6Tập 7Tập 8Tập 9Tập 10Tập 11Tập 12Tập 13Tập 14Tập 15Tập 16Tập 17Tập 18Tập 19Tập 20Tập 21Tập 22Tập 23Tập 24Tập 25Tập 26 Tập 27Tập 28Tập…

Khu du lịch Vườn Xoài có gì hot? Vị trí, Giá vé, Trò chơi

  • Tác giả: go2joy.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8871 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khu du lịch Vườn Xoài là một trong những vị trí vui chơi nổi tiếng tại Đồng Nai, sở hữu các hoạt động dã ngoại lý thú cho ngày cuối tuần.

Du lịch mở ‘hết nấc’

  • Tác giả: thuvienbinhphuoc.org.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2679 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Du lịch mở ‘hết nấc’

  • Tác giả: swissfertz.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 2413 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Từ 0 giờ ngày 15.5, VN tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh, nên xem như “chốt khóa” cuối cùng đã được mở, kỳ vọng giúp du lịch tăng

Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm: Lấp lánh những nấc thang vàng

  • Tác giả: pystravel.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1199 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tour du lịch Hà Nội – Mù Cang Chải mùa lúa chín của PYS Travel sẽ mang khách tham quan đến với những cánh đồng lúa trải dài như vô tận, lớp nọ tiếp nối lớp kia, cứ thế phủ lấy đất, ôm lấy đồi và kéo xa tít tắp về phía chân trời. Cứ kỳ vĩ, hấp dẫn như thể một miền đất thần tiên.

    Tự hào là nhà tổ chức tour Mù Cang Chải kinh nghiệm – uy tín – chất lượng hàng đầu, hãy gắn bó cùng PYS Travel để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí