Nhiều người dân TP.HCM không đi xa, chọn đến Thảo Cầm Viên dịp giỗ Tổ – thảo cầm viên tp hcm

Thời tiết mát mẻ trong ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương tạo điều kiện thuận tiện cho người dân TP.HCM và bà con sinh sống tại các tỉnh lân cận mang gia đình ghé thăm Thảo Cầm Viên.

Bạn đang xem: thảo cầm viên tp hcm

Năm 2022, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào ngày cuối tuần (10/4), không khí tại nhiều địa phương mát mẻ, thông thoáng. Trong số đó, tại Thảo Cầm Viên (TP.HCM) đón lượng lớn khách tham quan ghé thăm. Zing News cho hay, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người lớn lẫn trẻ nhỏ đã xếp hàng mua vé vào tham quan vị trí này. Các tuyến đường rẽ vào khu vực cổng công viên cũng xuất hiện nhiều phương tiện, gây nên cảnh ùn tắc.

 
Ngay từ sáng sớm đã có đông người kéo đến Thảo Cầm Viên để xếp hàng mua vé. (Ảnh: Zing News)

Ngay từ sáng sớm đã có đông người kéo đến Thảo Cầm Viên để xếp hàng mua vé. (Ảnh: Zing News)

Bên cạnh các điểm nuôi thú, khu vui chơi bên trong công viên nổi tiếng này cũng kín khách. Nhiều hội nhóm, gia đình cũng chuẩn bị sẵn lều, bạt để nghỉ ngơi ngay trong Thảo Cầm Viên. Nhiều người trong số đã mang sẵn đồ ăn dã ngoại để nghỉ ngơi bên gia đình trong cả 1 ngày dài.

 
Không khí trong dịp nghỉ lễ tại TP.HCM khá mát mẻ, thoáng đãng. (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Không khí trong dịp nghỉ lễ tại TP.HCM khá mát mẻ, thông thoáng. (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

 
Do có quá đông người, nhiều người dân phải nhích từng chút một. (Ảnh: VTC News)

Do có quá đông người, nhiều người dân phải nhích từng chút một. (Ảnh: VTC News)

Chia sẻ với Zing News, gia đình chị И. (sinh sống tại Ǫ.8) tranh thủ ăn uống, nghỉ trưa ngay tại 1 bãi cỏ xanh rờn. “Gia đình mình xuất phát từ 7h40, dự định chơi cả ngày ở nơi này. Một số điểm du lịch nổi tiếng như Cần Giờ hay Vũng Tàu thì lại xa quá, nên mình quyết định con cháu ghé qua công viên này nghỉ lễ luôn”, chị nói.

 
Nhiều người chuẩn bị sẵn cả vali đựng đồ ăn, vật dụng cần thiết để yên tâm nghỉ ngơi cả 1 ngày dài ở Thảo Cầm Viên. (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Nhiều người chuẩn bị sẵn cả vali đựng đồ ăn, vật dụng thiết yếu để yên tâm nghỉ ngơi cả 1 ngày dài ở Thảo Cầm Viên. (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Thảo Cầm Viên vốn là vị trí được nhiều người dân Sài Gòn lui đến vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Do đó, càng về trưa, lượng khách đến đây càng nhiều, khu vực quầy vé cũng xuất hiện đông người hơn.

 
Nhiều trẻ nhỏ được cha mẹ đưa đến đây từ sớm, khuôn mặt ai cũng tỏ ra hào hứng và phấn chấn khi ngắm nhìn các con thú trong công viên. (Ảnh: Dân Trí)

Nhiều trẻ nhỏ được cha mẹ mang đến đây từ sớm, khuôn mặt ai cũng tỏ ra hứng thú và phấn khởi khi ngắm nhìn các con vật trong công viên. (Ảnh: Dân Trí)

Nhịp Sống Việt cho biết thêm, ghi nhận từ 9h đến gần 12h, hàng trăm người ùn ùn kéo đến cổng Thảo Cầm Viên. Các bãi đỗ xe đều kín chỗ nên người dân phải tìm đến một số bãi gửi xe lân cận. Ban quản lí cũng tận dụng thêm khoảng sân trước cổng soát vé để làm nơi giữ xe cho khách tham quan. Lực lượng nhân viên tại các khu vực cũng được tăng cường nhằm đảm bảo khách tham quan có kì nghỉ vui vẻ, thoải mái nhất.

Không ít hội nhóm dựng lều, trải bạt ngay trong khuôn viên để trò chuyện, ăn uống và nghỉ ngơi với người thân, bạn bè. (Ảnh: Zing News)Không ít hội nhóm dựng lều, trải bạt ngay trong khuôn viên để trò chuyện, ăn uống và nghỉ ngơi với người thân, đồng bọn. (Ảnh: Zing News)

Đến trưa cùng ngày, bên trong Thảo Cầm Viên hầu hết rơi vào cảnh “quá tải” khi có quá đông khách ghé chơi, tham quan. Chị Ng. (cư trú tại tỉnh Đồng Nai) cho hay, gia đình chị đáp máy hạ cánh sân cất cánh Tân Sơn Nhất rồi mang thẳng vali đến công viên này để du lịch. “Đến TP.HCM là chúng tôi ghé qua đây cắm trại luôn. Tôi thấy nơi này rất đông người đến nghỉ mát như gia đình mình. Tôi cũng chuẩn bị sẵn đồ ăn trong vali và đang tìm nơi nào mát mẻ để ngồi nghỉ”, chị Ng. chia sẻ.

 
Khu vực chuồng linh dương, voi, khỉ nai, hươu, hổ… thu hút rất đông du khách đến theo dõi, cho ăn. (Ảnh: Dân Trí)

Khu vực chuồng linh dương, voi, khỉ nai, hươu, hổ… thu hút rất đông khách tham quan đến theo dõi, cho ăn. (Ảnh: Dân Trí)

Trong lúc đó, kể lại với Nhịp Sống Việt, anh Ɱ. cho hay mình và vợ (trú tại Ǫ.Tân Bình) dẫn theo con nhỏ 4 tháng tuổi đến đây để nghỉ ngơi sau thời gian dài gặp stress vì dịch bệnh. Theo anh Ɱ., Thảo Cầm Viên đông đến nỗi khiến anh bị kẹt xe ngay từ ngoài cổng, đến khi vào bên trong cũng gặp cảnh dòng người chen lấn. Vì phán đoán trước tình hình kẹt xe nên anh đã chọn đi taxi, vì vậy mà không phải chịu cảnh chờ đợi xếp hàng gửi xe. Nhiều người dân cho biết, cũng lâu lắm rồi mới lại thấy cảnh người đi chơi đông đúc, ai nấy đều trông mong mọi thứ dần bình thường trở lại. 

 
Càng gần trưa, lượng người đổ về Thảo Cầm Viên càng đông. (Ảnh: Dân Trí)

Càng gần trưa, lượng người đổ về Thảo Cầm Viên càng đông. (Ảnh: Dân Trí)

Được biết, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 kéo dài từ thứ 7 (ngày 9/4) đến hết thứ 2 (ngày 11/4). Nhiều người dân sinh sống tại TP.HCM không chọn đi du lịch xa mà đến ngay các khu vui chơi trong tp như Thảo Cầm Viên hoặc Đầm Sen. Không ít người cũng chọn ghé qua khu trung tâm thương mại để ăn uống, sắm sửa.

Còn bạn, kì nghỉ lễ năm nay của các bạn thế nào? Hãy chia sẻ cho YAN biết nhé!

ĐỀN HÙNG ĐÓN HÀNG CHỤC NGHÌN DU KHÁCH GHÉ THĂM VÀO DỊP NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Vào dịp nghỉ lễ đặc biệt này, tại khu vực Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) thu hút đến khoảng 20.000 khách tham quan chỉ trong ngày 9/4. Để đảm bảo an toàn, ban quản lí đã bàn tính plan rõ ràng, đồng thời phối phù hợp với các bên liên quan để lên phương án chuẩn bị đón khách, có kịch bản trong trường hợp lượng khách tăng đột biến.

“Lễ hội năm nay ở trong giai đoạn bình thường mới sau dịch Covid-19, nên chúng tôi đã tích cực tham mưu với UBND tỉnh Phú Thọ và phối hợp với các ban ngành xây dựng phương án thuận lợi, an toàn nhất cho người dân”, đại diện ban Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng – ông Lê Trường Giang chia sẻ.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài thảo cầm viên tp Sài Gòn

Thảo Cầm viên Sài Gòn (Sở thú) – Wildlife Park

alt

  • Tác giả: Saigon Sunny
  • Ngày đăng: 2016-01-18
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1607 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thảo Cầm Viên Sài Gòn (tên gọi tắt: Thảo Cầm Viên), tên ban đầu: Vườn Bách Thảo, còn người dân quen gọi Sở thú; là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên toàn cầu, tại Việt Nam Khuôn viên rộng lớn này hiện tọa lạc ở số 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
    Khởi đầu xây dựng vào tháng 3-1864 trên một khu đất rộng 12ha nằm cạnh sông Rạch Lăng (phía đông bắc Sài Gòn) do một chuyên viên khảo cứu thực vật nhiệt đới người Pháp là ông Ĵ.Ɓ. Louis Pierre phụ trách.

    Đến năm 1924, Sở thú được mở rộng thêm 10ha. Ngày 27-11- 1927 Pháp cho xây dựng Viện Bảo tàng Blanchard de la Bross trong khuôn viên Sở thú theo thiết kế giống tháp hoàng cung mùa hè Bắc Kinh.

    Năm 1929, Pháp cho xây Temple Du Souvenir có thiết kế giống như đền thờ lăng tẩm Huế. Trên lầu có thư viện khá rộng. Năm 1956, chính quyền Sài Gòn cho tu sửa và thiết kế lại, viện bảo tàng Blanchard de la Bross được đổi là Viện Bảo tàng Quốc gia Sài Gòn, sở thú đổi là Thảo Cầm Viên. Từ năm 1989, chuồng trại được tái tạo và mở rộng cho thích phù hợp với đời sống sinh thái của từng loại thú. Diện tích chuồng trại là 21.352m2. Năm 1990, Thảo Cầm Viên là thành viên chính thức của hiệp hội các vườn Đông Nam Á. Năm 1991, khu hoa viên trong Thảo Cầm Viên được thiết lập lại sau nhiều năm bị bỏ hoang. Sau hơn 130 năm xây dựng, Thảo Cầm Viên đã trở thành một vườn thú lớn của cả nước với 590 tự thú thuộc 125 loài; thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích 20ha, chia ra làm nhiều khu: khu nuôi cầm thú, khu chậu cảnh và phong lan, khu vui chơi… Thảo Cầm Viên mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Thảo Cầm Viên có gì chơi ? Cùng “du hí” ở công viên tp Hồ Chí Minh

  • Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7082 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: biểu tượng người dân Sài Gòn mang một nét đặc trưng tách biệt không thể lẫn với một nơi nào khác. Cùng VNTRIP.VN tìm hiểu xem Thảo cầm viên có gì chơi nhé.

Thảo Cầm Viên thoát lỗ nhờ tiền trợ giúp

  • Tác giả: vnexpress.net
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2730 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhờ số vốn quyên góp của người dân và trợ giúp từ ngân sách tp hơn 26 tỷ, Thảo Cầm Viên thoát lỗ và lãi sau thuế năm ngoái gần 550 triệu đồng. – VnExpress

Thảo Cầm Viên TP.HCM phục sinh thành điểm check-in hút thanh niên

  • Tác giả: www.ivivu.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 2908 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tác động của dịch Covid-19, Thảo Cầm Viên TP.HCM ế ẩm vì vắng khách. Từ khi mở cửa lại, nơi đây thu hút các bạn trẻ tới check-in với những góc chụp đẹp mắt.

Thảo Cầm Viên ở Quận 1, TP. HCM

  • Tác giả: www.foody.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6924 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thảo Cầm Viên – Công viên vui chơi – Món Việt tại 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. HCM. Giá trung bình đầu người 50.000đ – 165.000đ

Saigon Zoo & Botanical Gardens

  • Tác giả: saigonzoo.net
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 9704 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Một trong những công trình mang tính lịch sử và lâu đời nhất TP. HCM, Thảo Cầm Viên Sài Gòn không chỉ là một di tích lịch sử mà đang là biểu tượng văn hóa đặc trưng của tp.

Viếng đền Hùng ở Thảo cầm viên TP.HCM

  • Tác giả: tuoitre.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2369 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: TTO – Trong hai ngày 8 và 9-4, nhiều người dân, các ban nghề đoàn thể, phụ huynh dẫn con em đến đền thờ Vua Hùng ở Thảo cầm viên (quận 1, TP.HCM) để viếng, thắp hương tưởng niệm ngày giỗ Tổ (mùng 10 tháng ba âm lịch).

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí