10 Mẹo Đơn Giản Cho Phong Cách Chụp Ảnh Tối Giản – cách chụp ảnh trong phòng tối

Trong những năm gần đây, phong thái tối giản đã trở thành một cụm từ thường xuyên được nhắc tới. Chúng xuất hiện ở mọi khía cạnh như lối sống, phong thái thiết kế, hoạt động mỗi ngày. Vậy còn chụp hình tối giản thì sao? Cùng VJShop tìm tòi cách chụp hình tối giản sao cho đẹp nhé.

Bạn đang xem: cách chụp ảnh trong phòng tối

Trong những năm gần đây, phong thái tối giản đã trở thành một cụm từ thường xuyên được nhắc tới. Chúng có thể xuất hiện ở mọi khía cạnh của cuộc sống, từ việc sắp xếp, tổ chức các hoạt động mỗi ngày, cho đến thiết kế thiết kế nội thất và phong lối sống. Vậy còn chụp hình tối giản thì sao? Bạn đã thử ứng dụng phong thái mới mẻ này cho những bức ảnh của các bạn chưa? Hãy cùng tìm tòi những mẹo sau đây có thể khiến thành quả của các bạn trở nên rực rỡ hơn.

Vì sao bạn muốn chụp hình tối giản?

Có nhiều nguyên nhân, bao gồm cả việc trau dồi, phát triển bản thân và phân nhánh sang một chuyên nghề bổ sung, điều này mang đến cho bạn sự phong phú về các thể loại nhiếp ảnh.

Nhiếp ảnh tối giản là một ngành nghề con của nhiếp ảnh, tương tự như ảnh đen trắng, chân dung, phong cảnh,… Vậy làm thể nào để bạn có thể tạo ra những bức ảnh tối giản đẹp, mạnh mẽ với sự đơn giản?

1. Hãy giữ nó đơn giản

Chụp hình tối giản là một thể loại tập trung vào sự đơn giản. Điều đó có nghĩa là nó dựa vào việc sử dụng các yếu tố cấu thành cơ bản nhất và lược bỏ toàn bộ các thành phần gây xao nhãng để trổ tài bản chất của chủ thể. Theo đó, văn nghệ tối giản nhằm mục đích truyền tải ý nghĩa theo cách ít phức tạp nhất có thể.

Hãy ghi nhớ khái niệm này khi tạo ra một bức ảnh tối giản, cho dù này là trong quá trình chụp hình hay xử lý hậu kỳ. Đối tượng mà bạn xác nhận trong thể loại này phải được tách biệt bằng cách sử dụng càng ít yếu tố hình ảnh càng tốt.

Chụp ảnh tối giản tập trung vào sự đơn giản

2. Tập trung vào bố cục

Trong những yếu tố tạo ra nhiếp ảnh tối giản, bố cục là một trong những yếu tố trọng yếu nhất và nó cũng có thể đơn giản kiểm tra. Ngay cả khi tất cả chúng ta thực hiện điều chỉnh, thêm hoặc xóa màu sắc, kết cấu và độ tương phản thì nhiếp ảnh tối giản vẫn có thể tạo ra một bức ảnh đẹp đơn giản chỉ bằng cách thay đổi bố cục.

Nhiếp ảnh tối giản thường sẽ chứa đựng càng ít yếu tố càng tốt, đôi lúc chỉ cần một chủ thể xuất hiện trên một hoàn cảnh đơn giản là toàn bộ những gì cẩn thiết để kể nên một mẩu chuyện. Di chuyển xung quanh để tìm thấy được bố cục đơn giản mà hoàn hảo nhất, thu hút ánh nhìn người xem.

Chụp ảnh tối giản - bố cục rất quan trọng

3. Tầm trọng yếu của không gian âm

Không gian âm có vẻ là một khái niệm trọng yếu nhất so với bố cục nhiếp ảnh tối giản. Điều này để cập tới việc sử dụng không gian xung quanh một phần tử trong hình ảnh. Không gian này, thường (nhưng không phải lúc nào cũng) đơn giản về bố cục và kết cấu, nhấn mạnh chủ thể và kích thích thị giác hơn.

Hiệu ứng của không gian âm có thể được khuếch đại bằng cách phối hợp các màu sắc tương phản giữa chủ thể và không gian xung quanh nó. Thỉnh thoảng, không gian âm có thể tạo ra một chủ thể của riêng nó, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng và không thiết yếu so với nhiếp ảnh tối giản.

Với phong thái tối giản, chúng ta nên sử dụng không gian âm như một cách làm nổi trội yếu tố thiết yếu của bức ảnh.

Không gian âm làm nổi bật yếu tố thiết yếu

4. Chụp bằng những gì bạn có

Một trong những dấu hiệu mê hoặc của chủ nghĩa “Less is more” so với nhiếp ảnh tối giản là sự đơn giản còn tới từ chính những thiết bị chụp hình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng những thiết bị chuyên dụng như máy ảnh, hoặc những chiếc smartphone thông minh để ghi lại những bức hình thuộc thể loại này.

Camera trên smartphone ngày nay đã quá xuất sắc. Chúng thậm chí còn mang lại trải nghiệm vượt trội cho máy ảnh PnS (Point and Shoot) ở mức độ người tiêu dùng. Một điểm mà smartphone thường không nổi trội bằng những chiếc máy ảnh kỹ thuật số là độ sâu trường ảnh và hiệu ứng bokeh. Các cảm ứng nhỏ rất thiết yếu cho smartphone và chúng đơn giản là không có khả năng chụp được các hiệu ứng bokeh mượt mà, đẹp mắt này.

Thế nhưng trong trường hợp này, bokeh lại không phải là yêu cầu lớn so với nhiếp ảnh tối giản. Các đường nét và cụ thể rõ ràng, cùng độ tương phản cao là những yếu tố thiết yếu cho một bức ảnh đơn giản. Vì vậy, không có nguyên nhân gì để bạn từ chối sử dụng chiếc smartphone của mình tạo ra những bức ảnh tối giản cả.

Điện thoại cũng có thể được sử dụng để chụp ảnh tối giản đẹp

5. Sử dụng các màu tương phản và bổ sung

Như đã đề cập ở trên, độ tương phản màu sắc có thể làm cho nhiếp ảnh tối giản trở nên rất mạnh mẽ và khiến nó nổi trội. Hãy thử tìm cách phối hợp màu sắc trong khung hình để tạo ấn tượng tốt nhất, ví dụ như các bộ màu Đen và Trắng, hoặc Sáng và Tối.

Một phương pháp khác để chụp hình tối giản là sử dụng các màu sắc bổ sung. Đây là những màu nằm đối mặt trực tiếp nhau trên bánh xe màu, và dựa vào nó bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Một số sự phối hợp được sử dụng nhiều nhất bao gồm các sắc thái của màu tím và vàng, đỏ và xanh lam, cam và xanh lam…

Chụp ảnh tối giản sử dụng các bộ màu bổ sung

6. Chụp kết cấu của vật thể

Kết cấu là một cách tuyệt vời khác để tạo ra những bức ảnh tối giản đơn giản, mạnh mẽ. Các kết cấu của vật thể có thể trở thành tiêu điểm của bức hình khi chúng được sử dụng như một yếu tố lấp đầy khung hình hoặc như một mẫu hoa văn lặp lại. Toàn bộ đều có thể tìm thấy trong toàn cầu tự nhiên và nhân tạo. Sử dụng một đối tượng hoặc chủ thể có kết cấu đặc biệt trên nền trơn, đơn giản sẽ tối đa hóa thúc đẩy của hiệu ứng này.

Chụp ảnh tối giản về các kết cấu vật thể

7. Chụp hình đen trắng tối giản

Một bức ảnh đen trắng theo phong thái tối giản thậm chí còn tồn tại tác dụng mạnh mẽ hơn một bức ảnh thông thường. Bởi trong trường hợp này, những màu sắc gây phân tâm đã được loại bỏ khỏi bức hình. 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bất kỳ hình ảnh nào được chuyển hóa sang đen trắng cũng đều được xem là nhiếp ảnh tối giản. Ảnh đơn sắc có thể phức tạp hơn về hình thức do thiếu màu sắc để phân biệt các yếu tố trong ảnh với nhau.

Hãy đảm nói rằng, bạn đã bố cục đúng, sử dụng không gian âm (nếu cần) để loại bỏ bất kỳ cụ thể nào không thiết yếu trước khi chuyển hóa bức ảnh tối giản sang đen trắng.

Ảnh tối giản đen trắng có tác dụng mạnh mẽ

8. Đường nét và hình dạng trong nhiếp ảnh tối giản

Cũng không như các yếu tố khác của một bức ảnh tối giản, đường nét và hình dạng là một phương pháp để hướng mắt người xem tập trung vào đối tượng. Các đường nét có thể được tạo thành từ thiết kế, đường dây smartphone, đường chân trời, hoặc núi và cách bạn định vị chúng trong bố cục của mình sẽ xác nhận cách mọi người xem và cảm nhận về bức ảnh của các bạn.

Đường nét và hình dạng giúp điều hướng mắt người xem

9. Kể một mẩu chuyện với nhiếp ảnh tối giản

Xây dựng một bức tranh toàn cảnh từ những yếu tố cơ bản có vẻ giống như một cách trực quan để kể một mẩu chuyện, nó thực sự có thể giúp việc trình bày mẩu chuyện đó trở nên đơn giản hơn. Qua đó, người xem cũng hiểu hơn về những gì bạn muốn truyền đạt.

Nếu bạn không thể xây dựng một mẩu chuyện khả thi chỉ bằng cách nhìn vào nó, thì người xem cũng không thể. Hãy tìm cách kể nhiều câu chyện bằng hình ảnh hơn thông qua tác phẩm của mình.

Kể một câu chuyên thông qua bức ảnh

10. Tìm hiểu chủ nghĩa tối giản, cả trong văn nghệ và cuộc sống

Chủ nghĩa tối giản không chỉ hạn chế trong nhiếp ảnh. Chúng hiện hữu ở mọi ngành nghề như thiết kế, hội họa, hay văn nghệ số. Ngay cả âm nhạc cũng có một trường phái tối giản gồm những đoạn tiếng động khá dịu, yên tĩnh và dễ nghe.

Chủ nghĩa này hiện đang là xu thế được được mọi người để ý. Nó giúp loài người tập trung vào việc loại bỏ những thứ không thiết yếu, những bộn bề cuộc sống, đồng thời tập luyện bản thân để phát triển một tư duy đơn giản và lối sống ngăn nắp.

Tất nhiên, bạn không cần phải hiểu rõ về toàn bộ những điều này. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn triển khai tốt hơn các dấu hiệu của nó trong đề tài nhiếp ảnh tối giản của mình

Nghiên cứu chủ nghĩa tối giản trên mọi phương diện

Tạm kết

Bạn có thể dành toàn thể thời gian để đọc về nhiếp ảnh tối giản và xem các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ khác, nhưng cuối cùng cách duy nhất để bạn có được sự tiến bộ là tiếp tục thực hành và trau dồi kinh nghiệm bản thân.


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài cách chụp hình trong phòng tối

Tiết lộ 5 mẹo chụp hình phòng tối cực ngầu bằng smartphone

alt

  • Tác giả: GenZ
  • Ngày đăng: 2021-01-19
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3677 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tiết lộ 5 mẹo chụp hình phòng tối cực ngầu bằng smartphone – Nếu như bạn đã chán với những kiểu chụp dễ thương, đường phố, thì ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 mẹo chụp hình trong phòng tối thật là ma mị đồng thời hết sức ngầu luôn. Có thể những mẹo trên sẽ làm các bạn của các bạn ngạc nhiên đó.

    GENZ – Kênh tin tức công nghệ và cuộc sống dành riêng cho thanh niên Việt Nam. GENZ chuyên giới thiệu, nhận xét các sản phẩm công nghệ, điện tử tiêu dùng và những sản phẩm mới lạ dành riêng cho thanh niên.
    00:00 : Intro
    00:43 : Các điều lưu ý
    01:12 : Mẹo 1 – Chụp Lowkey
    01:41 : Mẹo 2 – Chụp Cyberpunk (Xanh Đỏ)
    02:23 : Mẹo 3 – Chụp trend mặt trăng Tiktok
    02:56 : Mẹo 4 – Chụp phơi sáng
    03:49 : Mẹo 5 – Chụp Light mờ ảo
    04:22 : Outro
    Mời bạn theo dõi Kênh YouTube của GenZ
    ——————–
    Website: http://www.genz.com.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/genzviet/

    genz meochupanh
    ———————
    Bản quyền thuộc về Genz
    Copyright by GenZ ☞ Do not Reup

Cách Chụp Ảnh trong Phòng Tối Đẹp Cuốn Hút

  • Tác giả: thevesta.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9875 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Cách Chụp Ảnh Trong Phòng Tối, 10 Mẹo Giúp Chụp Ảnh Trong Nhà Tốt Hơn

  • Tác giả: xedapdientot.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 4065 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ánh ѕáng уếu ᴠà ᴄảnh đêm ᴄũng tạo ᴄơ hội lớn ᴄho người ᴄhụp ѕáng tạo ᴠới những nguồn ѕáng nàу, Khi thựᴄ hiện đúng, ᴄhụp ảnh ban tối trong điều kiện ánh ѕáng уếu nàу ѕẽ nằm trong ѕố những bứᴄ ảnh lộng lẫу, thú ᴠị ᴠà huуền ảo nhất mà một nhiếp ảnh gia ᴄó thể ᴄhụp đượᴄ

[Share] 07 kinh nghiệm chụp hình trong phòng tối đẹp NHƯ Ý

  • Tác giả: sadesign.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 2612 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn chụp hình trong phòng tối đẹp, SaDesign trông mong qua nội dung bạn sẽ có thêm những mẹo nhỏ để có những bức hình đẹp hơn….

cách chụp hình trong phòng tối

  • Tác giả: foto.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2161 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chỉ cần một chiếc đèn tín hiệu xinh xắn và một chiếc smartphone, bạn đã hoàn toàn có ngay một bộ ảnh lung linh điên đảo. Sử dụng đèn đom đóm để tạo hình ảnh tại

LÀM ẢNH VỚI “CÔNG NGHỆ THỦ CÔNG” TRONG PHÒNG TỐI

  • Tác giả: trungthanhphoto.wordpress.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3781 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: “Công nghệ thủ công” của máy ảnh phim được xem như là một thứ “Nghệ thuật sắp bị đánh mất”. Nhưng cho dù tất cả những ai đã từng gắn bó với máy ảnh phim (máy cơ chụp bằng phim) hoặc mới chỉ bước đầu biết tới thì cái công nghệ này lại được xem…

Tư vấn cách chụp hình trong phòng tối có người chuyển động

  • Tác giả: tinhte.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3267 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chào các anh,
    Em muốn nhờ các anh tư vấn giùm em vấn đề khi chụp hình: Em có 1 lens ʟ 17-44 f4 và 1 lens ef 50 1.4 cho 1 body 20D và 1 body 50D. Em hay đi chụp hình không gian quán ăn…

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí