Cấp mới đăng ký, biển số xe tại Công an cấp huyện – biển số xe tiền giang

Hướng dẫn làm thủ tục hành chính Cấp mới đăng ký, biển số xe tại Công an cấp huyện – Tiền Giang

Bạn đang xem: biển số xe tiền giang

Các giấy tờ của xe

Giấy tờ của xe gồm: Chứng từ mua bán, cho tặng xe; lệ phí trước bạ và chứng từ nguồn gốc của xe.

3.1. Chứng từ mua bán, cho, tặng xe

Chứng từ mua bán, cho, tặng xe phải có một trong các loại giấy tờ sau đây:

3.1.1. Quyết định hoặc hợp đồng theo quy định của pháp luật.

3.1.2. Giấy bán, cho, tặng hoặc văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật.

3.1.3. Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính (nếu xe bán ra chuyển qua nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thì khi đăng ký chỉ cần bản chính hoá đơn do Bộ Tài chính phát hành của tổ chức, đơn vị doanh nghiệp bán cuối cùng).

So với xe của doanh nghiệp, nền tảng kinh doanh phải có hoá đơn giá trị tăng trưởng, hoá đơn bán hàng hoặc hoá đơn tự in theo quy định của pháp luật; trường hợp mua tài sản thanh lý xe của đơn vị hành chính sự nghiệp phải có hoá đơn bán tài sản thanh lý; trường hợp mua hàng hoá là tài sản dự trữ quốc gia phải có hoá đơn bán hàng dự trữ quốc gia.

3.1.4. Xe của đồng sở hữu khi bán, cho tặng phải có đủ chữ ký hoặc giấy uỷ quyền bán thay của các sở hữu chủ.

3.2. Chứng từ lệ phí trước bạ

3.2.1. Biên lai hoặc chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính (nếu nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì phải có bản sao công chứng hoặc chứng thực của đơn vị cấp so với từng xe).

3.2.2. Tờ khai và thông báo nộp lệ phí trước bạ.

Trường hợp xe được miễn lệ phí trước bạ, chỉ cần tờ khai lệ phí trước bạ.

3.3. Chứng từ nguồn gốc xe

Giấy tờ phải có tuỳ theo từng loại như sau:

3.3.1. Xe nhập khẩu:

3.3.1.1. Xe nhập khẩu theo hợp đồng thương mại, xe miễn thuế, xe chuyên dùng có thuế suất 0%, xe viện trợ và các xe thuộc đối tượng Bộ Tài chính quy định phải sử dụng tờ khai nguồn gốc: Tờ khai nguồn gốc xe môtô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu theo quy định của Bộ Tài chính.

3.3.1.2. Xe nhập khẩu phi mậu dịch, xe là quà biếu, quà tặng hoặc xe nhập khẩu là tài sản di chuyển.

– Tờ khai hàng hoá xuất, nhập khẩu phi mậu dịch theo quy định của Bộ Tài chính.

– Biên lai thu thuế xuất, nhập khẩu; thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu theo quy định phải có) hoặc lệnh ghi thụ, ghi chi hoặc giấy nộp tiền qua kho bạc hoặc chuyển tiền hoặc uỷ nhiệm chi qua ngân hàng ghi rõ đã nộp thuế.

+ Trường hợp không phải có biên lai thuế xuất, nhập khẩu, hoặc thuế tiêu thụ đặc biệt thì phải có quyết định miễn thuế hoặc văn bản cho miễn thuế của cấp có thẩm quyền.

+ Trường hợp xe chuyên dùng có thuế suất bằng 0%: Tờ khai hàng hoá xuất, nhập khẩu phi mậu dịch theo qui định của Bộ Tài chính trong đó phải có nhãn hiệu xe, số máy, số khung.

3.3.1.5. Xe của các dự án:

3.3.1.6.1. Xe các dự án viện trợ của nước ngoài khi hết hạn, bàn trả cho phía Việt Nam:

– Chứng từ nguồn gốc của xe như quy định;

– Quyết định tiếp nhận của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh;

– Biên bản bàn trả xe theo quy định.

So với xe viện trợ không đăng ký tên dự án mà đăng ký tên đơn vị Việt Nam, sau thời điểm hết thời hạn dự án muốn bán phải có quyết định cho bán của cấp có thẩm quyền như quy định trên.

Trường hợp xe viện trợ nhân đạo, được sang tên di chuyển bình thường theo quy định.

3.3.2. Xe sản xuất, lắp ráp, tái tạo trong nước:

3.3.2.1. Xe lắp ráp:

– Phiếu xác minh chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của nền tảng sản xuất, lắp ráp.

Tờ khai nguồn gốc xe môtô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu so với xe được lắp ráp từ bộ linh kiện theo quy định của Tổng cục Hải quan phải có tờ khai nguồn gốc xe môtô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu).

3.3.2.2. Xe tái tạo:

3.3.2.2.1. Xe thay đổi tính chất chuyên chở.

– Đăng ký xe (so với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (so với xe Like New 99%);

– Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới tái tạo của nền tảng sản xuất theo quy định của Bộ Giao thông vận tải; xe trong lực lượng Công an nhân dân tái tạo: Giấy chứng thực an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới theo quy định của Bộ Công an.

3.3.2.2.2. Xe thay tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung nhập khẩu:

– Đăng ký xe (so với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (so với xe Like New 99%);

– Bản chuẩn xác nhận của đơn vị Hải quan nơi làm thủ tục cho tổng thành đó nhập khẩu (nhập theo hợp đồng thương mại). Trường hợp nhập khẩu phi mậu dịch thì phải có bản chính tờ khai hàng xuất, nhập khẩu phi mậu dịch và biên lai thu thuế xuất, nhập khẩu;
Trường hợp tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung khác nhãn hiệu, thông số kỹ thuật kỹ thuật thì phải có Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới tái tạo của nền tảng sản xuất theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

3.3.2.2.3. Xe thay tổng thành máy, thân máy (Block) hoặc tổng thành khung sản xuất trong nước:

– Đăng ký xe (so với xe đã đăng ký) hoặc chứng từ nguồn gốc nhập khẩu (so với xe Like New 99%);

– Chứng từ bán tổng thành của nền tảng sản xuất;

– Biên bản xác minh chất lượng sản phẩm (KCS) của nền tảng sản xuất.

3.3.2.2.4. Trường hợp tổng thành máy hoặc tổng thành khung của xe đã đăng ký dùng để thay thế cho xe khác thì phải có: Giấy xoá sổ đăng ký (ghi rõ cấp cho tổng thành máy hoặc tổng thành khung) hoặc quyết định tịch thu của cấp có thẩm quyền kèm theo hoá đơn bán hàng tịch thu sung quỹ nhà nước.

So với xe hết niên hạn sử dụng quy định tại Nghị định 92/2001/NĐ-CP này 11/12/2001 và Nghị định 23/2004/NĐ-CP ngày 13/01/2004 của chính phủ; xe miễn thuế; xe tạm nhập của đơn vị ngoại giao, tổ chức quốc tế được miễn trừ ngoại giao thì không được làm thủ tục xoá sổ tổng thành máy hoặc tổng thành khung để thay thế cho xe khác.

3.3.3. Xe có quyết định của các cấp, đơn vị có thẩm quyền.

3.3.3.1. Xe xử lý tịch thu sung quỹ Nhà nước:

– Quyết định tịch thu sung quỹ Nhà nước (bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc chứng thực của đơn vị có thẩm quyền);

– Hoá đơn bán hàng tịch thu sung quỹ Nhà nước do Bộ Tài chính phát hành hoặc văn bản xác lập quyền sở hữu Nhà nước của đơn vị có thẩm quyền (bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cấp có thẩm quyền).

So với trường hợp tịch thu nhiều xe chung một quyết định phải có bản sao thống kê cụ thể xe tịch thu sung quỹ nhà nước có xác nhận của cấp có thẩm quyền hoặc đơn vị ra quyết định bán hàng tịch thu. Việc đăng ký xe tịch thu sung quy Nhà nước (không phải có hồ sơ gốc) được thực hiện trên nền tảng tình trạng số máy, số khung của xe ghi trong quyết định và hoá đơn trên, nhưng xe phải hoàn chỉnh các cụ thể cùng mẫu mã, cùng thông số kỹ thuật kỹ thuật.

3.3.3.2. Xe có quyết định xử lý vật chứng:

– Quyết định xử lý vật chứng của đơn vị điều tra, Viện kiểm sát hoặc Toà án (bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc chứng thực của đơn vị có thẩm quyền cấp);

– Phiếu thu tiền hoặc giấy biên nhận tiền hoặc biên bản bàn trả (nếu là người bị hại). Trường hợp quyết định xử lý vật chứng mà tịch thu sung quỹ nhà nước (không phải có hồ sơ gốc) nhưng phải có hoá đơn bán hàng tịch thu sung qũy nhà nước.

3.3.3.3. Xe do Toà án phát mại hoặc chuyển nhượng để đảm bảo thi hành án:

– Bản sao quyết định của Toà án hoặc trích lục bản án;

– Quyết định thi hành án của phòng thi hành án;

– Chứng từ thu tiền hoặc biên bản bàn trả tài sản.

Trường hợp xe phát mại thì phải có hồ sơ gốc theo quy định tại Thông tư này và giấy tờ minh chứng quyền sở hữu xe hợp pháp của người có xe bị phát mại. Xe chưa rõ nguồn gốc hoặc không có giấy tờ minh chứng quyền sở hữu xe hợp pháp của người có tài sản bị phát mại thì không tiếp nhận khắc phục đăng ký mà phải hướng dẫn chủ xe đến nơi đã ra quyết định phát mại để khắc phục.

3.3.3.4. Xe cầm đồ thế chấp do Ngân hàng phát mại:

– Bản sao hợp đồng tín dụng hoặc hợp đồng đảm bảo (do tổ chức tín dụng ký sao);

Hợp đồng mua bán tài sản hoặc hợp đồng chuyển nhượng tài sản hoặc biên bản nhận tài sản hoặc văn bản bán đấu giá tài sản (tuỳ từng trường hợp xử lý rõ ràng và cụ thể);

– Đăng ký xe hoặc chứng từ nguồn gốc của xe;

– Chứng từ thu tiền theo quy định của Bộ Tài chính.

Trường hợp xe là tài sản cầm đồ, thế chấp có tranh chấp, xe khởi kiện, xe là tài sản thi hành án phải có thêm:

+ Trích lục bản án hoặc sao bản án hoặc sao quyết định của Toà án;

+ Quyết định thi hành án của đơn vị thi hành án.

Trường hợp xe đã đăng ký ở địa phương khác, phải có thêm phiếu sang tên di chuyển kèm theo hồ sơ gốc, giấy khai sang tên di chuyển do chủ xe, hoặc đơn vị ký hợp đồng bán tài sản, các tổ chức tín đụng ký xác nhận.

3.3.3.5. Xe thuộc diện phải truy thu thuế nhập khẩu:

3.3.3.5.1. Xe đã đăng ký, nay phát hiện Chứng từ nguồn gốc giả:

– Chứng từ truy thu thuế nhập khẩu;

– Chứng từ truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có);

– Đăng ký xe; Quyết định xử lý vật chứng hoặc tổng kết bằng văn bản của đơn vị điều tra.

3.3.3.5.2. Xe phải truy thu thêm thuế nhập khẩu:

– Quyết định truy thu thuế của Cục Hải quan hoặc của Cục thuế các tỉnh, tp trực thuộc Trung ương;

– Giấy nộp tiền thuế nhập khẩu vào ngân sách Nhà nước;

– Hồ sơ gốc của xe.

3.3.4. Xe dự trữ quốc gia:

– Lệnh xuất bán hàng dự trữ quốc gia của Cục Dự trữ quốc gia. Trường hợp nhiều xe thì phải sao cho mỗi xe một lệnh (bản sao phải có công chứng hoặc chứng thực của Cục Dự trữ quốc gia);
– Tờ khai nguồn gốc nhập khẩu xe hoặc giấy xác nhận của Tổng cục Hải quan (mỗi xe 1 bản chính) ghi rõ nhãn hiệu, số máy, số khung;

– Hoá đơn kiêm phiếu xuất kho theo quy định của Bộ Tài chính do các Chi cục Dự trữ quốc gia cấp, mỗi xe một hoá đơn ghi rõ nhãn hiệu, số máy và số khung.

3.3.5. Xe bị mất chứng từ nguồn gốc:

Giấy khẳng định của chủ xe trước pháp luật về việc mất chứng từ nguồn gốc của xe và xuất trình giấy tờ theo quy định.

– Bản sao chứng từ nguồn gốc của xe nhập khẩu phải có xác nhận của đơn vị đã cấp chứng từ đó, riêng so với xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì nền tảng sản Xuất phải cấp lại Phiếu xác minh chất lượng xuất xưởng. Sau 30 ngày nếu không phát hiện có vi phạm hoặc tranh chấp gì thì làm thủ tục đăng ký xe.

3.3.6. Xe của Trung tâm tư vấn du học cho thuê tài chính đăng ký xe theo nơi cư trú hoặc đặt trụ sở hoạt động của bên thuê:

– Giấy tờ Của xe theo quy định tại điểm 3 mục 𝓐 phần II Thông tư này.

– Công văn của Trung tâm tư vấn du học cho thuê tài chính đề xuất đăng ký xe theo nơi cư trú hoặc đặt trụ sở hoạt động của bên thuê.

3.3.7. Xe của đơn vị Công an, Quân đội bán ra dân sự.

– Giấy tờ của xe như quy định;

– Quyết định cho bán xe (của Tổng cục Hậu Cần so với xe Công an hoặc của Bộ Tổng tham mưu so với xe quân đội).

Trường hợp xe có nguồn gốc do Bộ Quốc phòng cấp phát, trang bị trước ngày 31/12/1989 và đã được đăng ký trước ngày 27/12/1995, phải có bản chính giấy chứng thực của Cục quản lý xe máy thuộc Tổng cục kỹ thuật cấp cho từng xe.

3.3.8. Xe là tài sản chung của vợ chồng

Chủ xe tự nguyện khai là tài sản chung của vợ chồng, phải ghi đầy đủ họ, tên và chữ ký của hai vợ chồng trong giấy khai đăng ký. Trường hợp xe thuộc tài sản chung của vợ chồng đã đăng ký trước ngày 18/10/2001, nay có nguyện vọng đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng thì phải tự khai giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 01 kèm theo Thông tư này). Đơn vị đăng ký xe thu lại đăng ký xe cũ và cấp đăng ký xe mới.

3.3.9. Các loại xe có kết cấu tương tự

Giấy tờ của xe như quy định.

Trường hợp xe sản xuất, lắp ráp trước 31/12/2004 có chứng từ nguồn gốc không đảm bảo theo quy định thì chủ xe phải có cam kết về nguồn gốc hợp lệ của xe (có xác nhận của chính quyền địa phương); Biên bản xác minh của nghề giao thông vận tải chứng thực xe đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (Thời hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ).


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài biển số xe tiền giang

Nhạc chế : Biển số xe 64 tỉnh thành| không thiếu tỉnh nào| Nghe là sẽ nhớ – Duy Hưng

alt

  • Tác giả: Duy Hưng
  • Ngày đăng: 2017-08-21
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8390 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhạc chế : Biển số xe 64 tỉnh thành| không thiếu tỉnh nào| Nghe là sẽ nhớ – Duy Hưng
    ♫♫♫- Nhạc chế : Biển số xe 64 tỉnh thành| không thiếu tỉnh nào| Nghe là sẽ nhớ!
    ♥♥♥ Đăng ký kênh để update những ca khúc tiên tiến nhất từ Duy Hưng nhé!
    ►► Những bài nhạc chế hay nhất của Duy Hưng : https://www.youtube.com/playlist?list=PLeyyzEBUYRRQEn0u20UsJrjnSt2afnzhD
    ►► Những sáng tác mới của Duy Hưng : https://www.youtube.com/playlist?list=PLeyyzEBUYRRRkbqHs4TisyDoODoyBaZgt
    ♣♣ Mọi cụ thể xin liên hệ :
    ► Fb : https://www.facebook.com/phamgia.hung.7
    ► Fanpage :https://www.facebook.com/DuyHungnhacche/
    ► Gmail: Duyhungmusicpoetry@gmail.com
    ► Google + : https://plus.google.com/1135793446506…

    ☻☻ Bản quyền nội dung thuộc sự quản lý của Duy Hưng không reup dưới mọi hình thức . Xin cám ơn !

    ♠♠♠ Xin Chân Thành Cám Ơn Sự Ủng Hộ Của Mọi Người!

Biển (bảng) số xe tỉnh Tiền Giang là bao nhiêu?

  • Tác giả: nganhangphapluat.thukyluat.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 6691 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Biển (bảng) số xe tỉnh Tiền Giang được quy định như vậy nào? Xin chào Quý Ban chỉnh sửa. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ngãi. Nhờ các Chuyên Viên trả lời giúp tôi theo quy định pháp luật hiện hành thì biển số xe tỉnh Tiền Giang là bao nhiêu? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm thu được phản hồi từ Quý Chuyên Viên. Xin chân tình cảm ơn và trân trọng kính chào!  Xuân Bằng (bang***@gmail.com)

Biển số xe của các huyện ở Tiền Giang

  • Tác giả: www.capapham.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1015 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Update biển số xe Tiền Giang theo từng huyện, tp

  • Tác giả: xeonline.com.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4624 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Update biển số xe Tiền Giang theo từng huyện, tp

  • Tác giả: tmsquynhon.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7706 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi tham gia giao thông hoặc đang có nhu cầu sở hữu một chiếc xe đăng ký tại tỉnh Tiền Giang, nhiều người đặc biệt quan tâm đến vấn đề biển số xe Tiền Giang

Update biển số xe Tiền Giang theo từng huyện, tp

  • Tác giả: tinxe.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6869 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tinxe.vn tổng hợp đầy đủ trong nội dung dưới đây thông tin biển số xe Tiền Giang và cụ thể biển số xe từng huyện, tp của tỉnh Tiền Giang.

Biển số xe 63 ở tỉnh nào? Biển số xe Tiền Giang là bao nhiêu?

  • Tác giả: dvn.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 3429 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí