Kinh nghiệm đi Quần Đảo Hải Tặc – du lich dao hai tac

Ở Kiên Giang cũng có rất nhiều nơi đến tuyệt đẹp, lần này Blogdulich mời bạn cùng trải nghiệm hành trình và những kinh nghiệm đi Quần Đảo Hải Tặc- Một trải nghiệm thú vị và đầy chất hoang dại.  Thông tin về Quần Đảo Hải Tặc Quần đảo Hải Tặc thuộc Thị xã Hà Tiên,…

Bạn đang xem: du lich dao hai tac

Ở Kiên Giang cũng có rất nhiều nơi đến tuyệt đẹp, lần này Blogdulich mời bạn cùng trải nghiệm hành trình và những kinh nghiệm đi Quần Đảo Hải Tặc– Một trải nghiệm thú vị và đầy chất hoang dại. 

Thông tin về Quần Đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc thuộc Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với vẻ đẹp hoang vu, mộc mạc là nơi đến lý tưởng cho những ai thích tìm hiểu, trãi nghiệm những liều mới lạ,nơi miền đất xa xôi. 

Tương truyền từ thời xa xưa, nơi đây được xem là từng lừng lẫy, khét tiếng với nhiều mẩu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Đã một thời, đây là vùng biển với đầy hang ổ của các toán cướp biển “ Cánh Buồm Đen” chuyên phục kích, thực hiện đánh cướp tàu thuyền qua lại, gieo rắc sự kinh hoàng cho ngư dân.

Vì lẽ đó, người dân đã đặt thành tên “Hải Tặc” trên bản đồ đến tận ngày nay. Chuyện kể rằng từng có người đến đây để đào kho tàng vào một buổi chiều tháng 3-1983, ngư dân xã Tiên Hải đã vây bắt được hai người này.

Họ khai có một tấm bản đồ được vẽ cách đây 300 năm của dòng tộc truyền lại, hướng dẫn tới kho tàng mà hải tặc chôn giấu!

Chuyện trở nên ly kỳ hơn khi hồi đầu năm 2009, một số ngư dân lặn tìm ốc, hải mã tự dưng gặp một số lượng khá lớn tiền đồng cổ…”.

Đến lúc này, người ta vẫn đồn râm ran về một kho tàng được bọn cướp biển chôn giấu nơi nào đó trên quần đảo.

Có hai hãng tàu Cao tốc chạy chuyến này, còn sót lại là tàu chợ và tàu đánh cá nếu bạn muốn giá tốt

Tàu Hương Xưa đi Quần Đảo Hải Tặc

Ƭàu cao tốc Hương Xưa trước đó từng hoạt động tuyến Hà Tiên – Phú Quốc với các tên gọi tàu cao tốc Hồng Tâm, tàu cao tốc Lâm Đại Hải, tàu cao tốc Lâm Hải Lộc. Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ khách du lịch như: tivi, máy lạnh, nhà vệ sinh, phao cứu hộ và đặc biệt các ghế ngồi có thể bật nghiêng về phía sau.

Thông tin cụ thể tàu cao tốc Hương Xưa (Hà Tiên – Đảo Hải Tặc)

Thông tin

Cụ thể

Sức chở

130 khách

Giờ xuất bến tại Bến tàu Hà Tiên

– Từ thứ 2 đến thứ 6:

– Thứ 7, Chủ nhật


Tàu không chạy
08:45

Giờ xuất bến tại Bến tàu Tiên Hải
– Từ thứ 2 đến thứ 6:

– Thứ 7, Chủ nhật


Tàu không chạy
15:45

Thời gian chạy

45 phút

Giá vé (từ 6 tuổi trở lên)

75.000 VNĐ

Giá vé trẻ em (dưới 6 tuổi)

Miễn phí

Phòng vé tàu Biển Hà Tiên
Số 98, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên (đường xuống bến tàu Hà Tiên, cách bến tàu 50m). Các thông tin cụ thể về Bến tàu Hà Tiên. Smartphone: 0974777848 (Ms Như) 

Tàu Greenline A1 đi Đảo Hải Tặc

Thông tin

Cụ thể

Tên tàu

Greenlines A1

Sức chở

60 khách

Giờ xuất bến tại Bến tàu Hà Tiên

– Từ thứ 2 đến thứ 5:

– Thứ 6:
– Thứ 7, Chủ nhật


Tàu không chạy
07:45
07:45, 10:00, 15:30

Giờ xuất bến tại Bến tàu Tiên Hải
– Từ thứ 2 đến thứ 5:

– Thứ 6:
– Thứ 7, Chủ nhật


Tàu không chạy
14:45
09:00, 14:45, 16:30

Thời gian chạy

30 phút

Giá vé người lớn (từ 12 tuổi trở lên)

100.000 VNĐ

Giá vé trẻ em

 (từ 6 – 11 tuổi)

50.000 VNĐ

Giá vé trẻ em (dưới 6 tuổi)

Miễn phí

Liên hệ đặt vé đi Hải Tặc

Phòng vé tàu Biển Hà Tiên

Số 98, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên (đường xuống bến tàu Hà Tiên, cách bến tàu 50m). Các thông tin cụ thể về Bến tàu Hà Tiên. Smartphone: (0297.3) 60 65 69 

 

 Tàu Minh Nga 2:

Hiện tại Đảo Hải Tặc chưa có nhà nghỉ hay khách sạn mà chỉ có nhà người dân trên đảo xây phòng trọ cho khách ngủ lại qua điểm với giá 50.000đ đến 80,000đ/khách tùy loại phòng, phòng 2-4 người, ngủ tập thể 10nguời/phòng giá tiết kiệm hơn. Hoặc nếu bạn đi dã ngoại có thể tự mang liều theo để cắm trại trên bờ biển. Tuy nhiên trên đảo nước ngọt và điện trên đảo Hải Tặc còn nhiều thiếu thốn, nếu ngủ lại nhà dân thi được chủ nhà phát máy đèn vào buổi tối. Đảo dùng máy phát điện nên không có điện liên tục 24h/ngày, mà chỉ phát điện sáng, trưa và tối 9h là tắt toàn thể, bạn nhớ mang theo bình điện dự trữ ban tối. Các loại thực phẩm và vật dụng trên đảo của người dân cũng được vận tải từ đất liền vào nên chuẩn bị ít thực phẩm trước khi đi. Nếu bạn muốn được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân thì bạn có thể xin ngủ lại tận nơi dân, loài người nơi đây rất nhiệt tình và thân thiện .

Update- Đã có 1 số nền tảng lưu trú cơ bản cho bạn

  1. PHÒNG TRỌ HẢI YẾN

Trước hết phải nói tới phòng trọ Hải Yến, đây là phòng trọ tương đối tươm tất tại đảo. Nhà trọ có 6 phòng giành cho 2 khách, giá 120.000đ/phòng/đêm.

Sau khoảng thời gian đi tàu ra đến đảo, đi bộ về phía tay trái chừng 2km là đến phòng trọ Hải Yến. Phòng trọ có nhà vệ sinh riêng trong từng phòng.

Smartphone: 0944 845 410

 

  1. PHÒNG TRỌ NGỌC NHANH.

Phòng trọ Ngọc Nhanh gần bến tàu hơn so với phòng trọ Hải Yến. Nhà trọ có 6  phòng giành cho 2 khách, giá 120.000đ/phòng/đêm. Phòng không có nhà vệ sinh riêng trong phòng, sử dụng nhà vệ sinh chung bên ngoài phòng.

Smartphone: 0985 744445

 

  1. PHÒNG TRỌ MINH ANH.

Không khác gì với phòng trọ Ngọc Nhanh, Nhà trọ Minh Anh có 3 phòng giành cho 2 khách, giá 120.000đ/phòng/đêm. Phòng không có nhà vệ sinh riêng trong phòng, sử dụng nhà vệ sinh chung bên ngoài phòng.

Smartphone: 0913 181144

  1. Homestay Phương Thảo

0167 733 6000

 

 

Ăn Gì Ở Đảo Hải Tặc

Đảo có nhiều hải sản tươi ngon như cá mú, tôm, ghẹ, sò tô, mực… tuy nhiên hiện tại trên đảo Hải Tặc chưa có quán ăn, quán ăn nào phục vụ cho khách du lịch. Nếu bạn đi tham quan thì có thể đặt món trước rồi nhờ người dân nơi đây sơ chế giúp rồi trả tiền cho họ. Các loại hải sản ở đây thì đảm bảo tươi ngon vì của người dân đảo đánh bắt. Hay bạn ra cảng vào sáng sớm, mua các loại hải sản thích ăn, ngoài ra có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển… rồi nhờ người dân ở đây làm giúp .

Một số thông tin giá thành hải sản ở Quần Đảo Hải Tặc

Tên hải sản

Giá trung bình

Tôm thẻ (loại lớn)

120.000/kg

Cá hường

60.000/kg

Mực lá (loại lớn)

150.000/kg

Nhum (nhím biển)

10.000/con

Sò tô

40.000/kg

Ghẹ (4-5con/kg)

160.000/kg

Cá bóp

140.000/kg

(Note: chưa bao gồm phí sơ chế , Giá thay đổi tùy thời điểm , giá này update năm 2016 nha các bạn)

Một số quán ăn hoặc nhà dân có phục vụ ăn uống trên đảo:

Quán ăn Hương Đảo (quán ăn này nằm ngay bãi tắm phía bắc của đảo)

Khu du lịch sinh thái Minh Luân (khu này nằm ỡ phía nam của đảo)

– Quán ăn Hai Bích – Út Kía (quán này nằm ỡ phía nam đảo)

– Nhà chú Bảy Chol

– Quán Thuận Phát

Bạn có thể tham quan một vòng đảo bằng xe ôm giá khoảng 50.000/khách ( 7km), các bác xe ôm nơi đây rất thân thiện, mến khách có thể kiêm hướng dẫn viên du lịch cho bạn luôn.

Ngoài ra nếu muốn bạn có thể thuê xe điện, giá thành gọi hỏi trước nhé. Liên hệ: Chị Sin Xe điện Thanh Tú: 0919 181 681

Ngoài ra nếu có điều kiện và thời gian chúng ta nên ra cảng tàu thuê một thuyền nhỏ (do người dân lái) chạy vòng quanh đảo và ghé vào tham quan các đảo nhỏ khác nằm trong quần đảo Hải Tặc. Giá cho một chiếc thuyền 10 người đi cũng rất dân dã, khoảng 300. 000 đ/ chuyến .

Quần đảo Hải Tặc có 16 quần đảo nằm gần nhau gồm: Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Trong số đó, Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm xã đảo Tiên Hải nơi tập trung dân cư sinh sống .

Trên đảo có bờ biển cát trắng rất đẹp trãi dày mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái , chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt óc quanh các gành đá có rất nhiều.

Một số điểm tham quan chính ở Quần Đảo Hải Tặc

1. TRẠM QUAN TRẮC CỦA ĐỒN BIÊN PHÒNG – ĐÀI QUAN SÁT

Lên đây, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh đảo và nhiều cảnh đẹp xa mờ hiện lên rất đẹp. Để lên được Đài xem xét, bạn phải lên đỉnh núi có doanh trại Quân đội nhân dân.

2. VIẾNG MIỄU BÀ, CHÙA SƠN HÒA TỰ

Đây là một trong những nơi thờ cúng tâm linh nhất của người dân. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hãy thắp hương và nguyện cầu những gì mà bạn đang cần nhé.

3. BIA CHỦ QUYỀN QUỐC GIA QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

Sờ vào tấm bia chủ quyền, một cảm nghĩ tự hào và lòng kính phục ông cha ta đã có công khai mở bờ cỏi quốc gia thêm giàu, thêm đẹp.

4. AO NƯỚC NGỌT TRÊN QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

Đây là ao nước ngọt dự trữ để dùng cho cả đảo này nên rất trọng yếu.

5. TẮM BIỂN, NGẮM SAN HÔ, MÒ CUA, BẮT ỐC VÀ CÁC TRÒ CHƠI TRÊN BIỂN

Trên đảo có bờ biển cát trắng rất đẹp trãi dày mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái , chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc, sò, ghẹ…quanh các gành đá có rất nhiều.

6. ĐẠP XE DẠO QUANH ĐẢO

Tại đảo, bạn có thể lái xe đi lòng vòng mà không sợ lạc đường, bởi cả đảo chỉ có một đoạn đường, với một bên là núi non nguy nga, một bên là biển rất đẹp. Đa số diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang vu. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người địa phương kể lại những mẩu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có thời dịp trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang vu, mát ngọt và trong lành.

7. NGẮM HOÀNG HÔN

Bạn đã từng ngắm rạng đông và hoàng hôn trên đất liền, nhưng đứng trên đảo ngắm hoàng hôn và rạng đông lại mang đến một cảm nghĩ vô cùng mới lạ. Bạn sẽ thấy trời đất bạt ngàn và bạn đang đứng trên quần đảo một thời nổi danh cướp biển. Nhưng giờ đây là cảnh yên bình đến lạ…

8. CÂU MỰC, CÂU CÁ BAN ĐÊM

Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, cá ban tối… Khi bạn ở lại tận nơi dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm nghĩ mới lạ.

9. THUÊ TÀU ĐI QUANH ĐẢO, THAM GIA TRÒ CHƠI TÁI HIỆN CƯỚP BIỂN

Một cảm nghĩ chinh phục khi bạn thuê tàu đi quanh đảo và tham gia mini game cướp biển. Thường thì không có sẵn tàu chuyên dụng, bạn có thể liên hệ các tàu đánh bắt nhỏ để thuê. Giá cho một chiếc thuyền 10 người đi cũng rất dân dã, khoảng 300.000 đồng/chuyến.

 

Bạn có thể đặt Tour du lịch Đảo Hải Tặc mê hoặc của chúng tôi , liên hệ văn phòng tại Tp.HCM: 0934 022 022 , tour  này được bao trọn gói tàu ,ăn uống ,tham quan đảo, lặn ngắm san hô, tắm nước ngọt, võng ghế, kính lặn biển và hướng dẫn viên du lịch địa phương đi cùng.

Tour liên quan:

Tour Quần Đảo Bà Lụa- Rừng Tràm Trà Sư

Chia sẻ:

Thích bài này:

Thích

Đang tải…


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài du lich dao hai tac

Khám Phá Đảo Hải Tặc 2022 Sau Giãn Cách ɭ Tour Miền Tây BCDP #23

alt

  • Tác giả: Bước Chân Đường Phố
  • Ngày đăng: 2022-01-10
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8476 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước_Chân_Đường_Phố phú-quốc kiên-giang bcdp đảo-hải-tặc
    Khám Phá Quần Đảo Hải Tặc 2022 Sau Giãn Cách ɭ Tour Miền Tây BCDP 23
    – Tạm biệt Đảo Phú Quốc về Quần Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải tỉnh Kiên Giang
    – Đảo Hải Tặc nằm trong vùng biển Kiên Giang và có tên gọi khác là quần đảo Hà Tiên. Diện tích đảo Hải Tặc lên tới 251 ha. Đảo Hải Tặc có tới 18 quần đảo (16 đảo nổi, 2 đảo chìm) lớn nhỏ khác nhau. Đảo Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) nằm ở trung tâm của quần đảo là quần đảo lớn nhất và có đông dân cư nhất (3000 người). Quần đảo Hải Tặc nay thuộc huyện/thị nào? Quần đảo này nằm trong vịnh Thái Lan và thuộc địa phận xã Tiền Hải, Tp Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hải Tặc cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28 km và cách đảo Phú Quốc chỉ tầm 40 km.
    – Tại đảo Hải Tặc, có rất nhiều bãi cát trắng tinh, mịn màng trải dài tới mấy trăm mét và những hàng dừa cao vút. Đây là vị trí lý tưởng để bạn chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền trên cát. Nước biển ở đảo Hải Tặc vừa trong xanh, vừa mát lạnh, cực thích hợp để bạn ngâm mình trong làn nước hoặc thỏa thích bơi lội, tắm biển. Đu mang trên những chiếc võng mắc ngay hàng dừa hoặc đi mò cua, bắt ốc ở các ghềnh đá ven bờ chắc cú là kí ức vô cùng đáng nhớ.
    – Xin chào mừng mọi người đến với Kênh Bước Chân Đường Phố. Kênh nhằm mục đích chia sẽ những hình ảnh cuộc sống đường phố và ẩm thức đường phố khắp mọi nẻo đường quốc gia và mang đến cho mọi người có 1 hướng nhìn toàn diện về những cuộc sống đường phố tuyệt vời và vô cùng đẹp đến như vậy nào.
    – Tình hình cuộc sống đường phố ở Quần Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải tỉnh Kiên Giang ngày hôm nay như vậy nào và sẽ ra sao. Vậy em xin mời mọi người gắn bó cùng với Bước Chân Đường Phố để cùng nhau tìm hiểu và trải nghiệm qua các đoạn đường phố , ngõ hẻm ở Quần Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải tỉnh Kiên Giangg dưới hướng nhìn màn ảnh nhỏ này , cũng như ôn lại những kỷ niệm ngày xưa trên những đoạn đường và ngõ hẻm ở Quần Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải tỉnh Kiên Giang này nhé.
    – Ngoài ra Bước Chân Đường Phố sẽ đi và đi tìm hiểu những đoạn đường (ngõ hẻm) ở các nơi khác trên quốc gia Việt Nam nhằm mang lại cho mọi người như 1 món ăn mới lạ mỗi ngày.
    ► Hãy nhớ bấm ĐĂNG KÝ & LIKE để xem theo nhiều video tiên tiến nhất của mình nhé.
    ► Subscribe and Follow me: https://www.youtube.com/channel/UCVwAp_AIFrsATmlG-tXTVaQ
    ► Cảm ơn các bạn đã xem và ủng hộ theo dõi.
    ► Thư điện tử: duyanh.d1985@gmail.com
    ► Bản quyền thuộc về tác giả của ca khúc.
    — Welcome to Buoc Chan Duong Pho —
    My nickname is Anh. Ι'{d} like to love travel and eating everywhere.
    ► This is my official youtube channel which travels to new places, experiences culture, cuisine, street life, shares those interests with all of you.
    ► You guys don’t forget to Subscribe & Like my video to watch my weekly street life and street culinary experiences.
    ► Many thanks for watching and follow my channel.
    © Copyright by Bước Chân Đường Phố (Do Not Re-up)

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang giá tốt, cụ thể

  • Tác giả: dulichfun.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 9889 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hướng dẫn du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang vui vẻ, đáng nhớ. Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc: Lịch trình, điểm vui chơi, ăn uống

Quần Đảo Hải Tặc – Hướng dẫn du lịch Đảo Hải Tặc cụ thể

  • Tác giả: thamhiemmekong.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8685 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Quần Đảo Hải Tặc, nơi luôn tạo cho người ta sự tò mò ngay ở chính tên gọi đầy thách thức. Quần Đảo Hải Tặc trở thành điểm du lịch Kiên Giang mê hoặc bởi sự hoang vu, kỳ bí hứa hẹn sẽ mang tới cho khách du lịch một chuyến du ngoạn với nhiều trải nghiệm thú vị.

Kinh nghiệm đi du lịch đảo Hải Tặc Hà Tiên Kiên Giang

  • Tác giả: www.vntrip.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7115 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đảo Hải Tặc là một tên gọi khác của quần đảo Hà Tiên bao gồm 16 đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre( Hòn Đốc), quần đảo này cấu thành xã Tiền Hải, thị xã Hà Tiên

Đảo Hải Tặc Kiên Giang: Những điều có thể bạn chưa biết ?

  • Tác giả: go2joy.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3602 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đảo Hải Tặc Kiên Giang là điểm du lịch thu hút rất nhiều người tìm hiểu không chỉ bởi tên gọi khá đặc biệt mà còn bởi vẻ đẹp đầy huyền bí.

Đầy đủ toàn bộ thông tin thiết yếu

  • Tác giả: tourdulichviet.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 7508 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đảo Hải Tặc (Hà Tiên – Kiên Giang) tuy không nổi tiếng bằng bằng đảo du lịch nổi tiếng từ lâu của Kiên Giang như đảo Phú Quốc hay đảo Bà Lụa, nhưng du lịch đảo Hải Tặc cũng đang là một vị trí HOT thu hút rất nhiều tín đồ muốn tìm hiểu. Không những mang

Du lịch đảo Hải Tặc (Kiên Giang): Kinh nghiệm đi tiên tiến nhất 2021

  • Tác giả: tourdulichmientay.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 8920 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Những kinh nghiệm đi du lịch đảo Hải Tặc ở Kiên Giang như chọn chỗ ở, đi lại, thưởng thức các món ăn ngon,… Update tiên tiến nhất 2021.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí