Văn phòng công chứng Quận 10 – văn phòng công chứng quận 10

Bạn đang xem: văn phòng công chứng quận 10

Thông tin hoạt động, số smartphone, địa chỉ văn phòng công chứng + Thông tin công chứng viên: Và Giờ làm việc rõ ràng cụ thể:

Ngày nay với sự phát triển kinh tế và xã hội các thủ tục giấy tờ dân sự cần công chứng ngày càng tăng cao. Vậy công chứng là gì? Nhiều người lầm tưởng công chứng với chứng thực? Tại Hà Nội có dịch vụ công chứng lấy ngay hay không? Cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu thêm về công chứng nhé!

31Văn phòng công chứng Quận 10519 đường Lê Hồng Phong, Phường 02, Quận 1039381888 
08 3938199938 351 889Nguyễn Quang Thắng

Công chứng là gì ?

Công chứng là việc công chứng viên chứng thực tính xác thực, tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch khác bằng văn bản mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.[1][2] Cần phân biệt thuật ngữ công chứng và Chứng thực, theo đó chứng thực là việc đơn vị Nhà nước có thẩm quyền căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính, hoặc chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản là chữ ký của người đã yêu cầu chứng thực.

Công chứng do đơn vị phụ trợ Tư pháp thực hiện ví dụ như phòng công chứng, văn phòng công chứng và công chứng đảm bảo nội dung của một hợp đồng, một giao dịch, công chứng viên phụ trách về tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch đó và qua việc đảm bảo tính hợp pháp để giảm thiểu rủi ro. Văn bản công chứng có hiệu lực thi hành so với các bên liên quan, trường hợp một bên không thực hiện thì bên kia có quyền yêu cầu Toà án khắc phục, trừ trường hợp có thoả thuận khác. Ngoài ra văn bản công chứng thì có giá trị chứng cứ và những tình tiết, sự kiện trong văn bản công chứng không phải minh chứng.[1] Người có quyền yêu cầu công chứng quy định khác nhau ở các nước, trong đó tại Việt Nam thì người yêu cầu công chứng là cá nhân, tổ chức Việt Nam hoặc cá nhân, tổ chức nước ngoài. Người yêu cầu công chứng là tổ chức thì việc yêu cầu công chứng được thực hiện thông qua người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức đó. Người yêu cầu công chứng phải có năng lực hành vi dân sự, xuất trình đủ các giấy tờ thiết yếu liên quan tới việc công chứng và phụ trách về tính chuẩn xác, tính hợp pháp của các giấy tờ đó.

Thủ tục công chứng tại Việt Nam gồm một số bước sau đây:

  • Bước 1: Người yêu cầu công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn (Bản photo và bản gốc để đối chiếu) và nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ
  • Bước 2: Phòng ban tiếp nhận hồ sơ sẽ xác minh hồ sơ đã nhận và hồ sơ lưu trữ. Nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung thêm.
  • Bước 3: Ngay sau khoảng thời gian đã nhận đủ hồ sơ, phòng ban nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch. Hợp đồng giao dịch sau khoảng thời gian soạn thảo sẽ được chuyển sang phòng ban thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại.
  • Bước 4: Các bên sẽ ký và lăn tay vào từng trang của hợp đồng. Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang phòng ban đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.
  • Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp lệ phí công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng.

Văn phòng công chứng và Phòng công chứng là hai tổ chức được phép hành nghề công chứng tại Việt Nam. Văn phòng công chứng hoạt động theo quy định của Luật công chứng do Quốc hội Nhà nước XHCN Việt Nam bàn hành ngày 20/06/2014 và và các văn bản quy phi pháp luật khác có liên quan.

Cơ cấu tổ chức.

Hoạt động theo chính sách tự chủ về tài chính. Văn phòng công chứng do công chứng viên thành lập (Công chứng viên là người có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Công chứng, được bổ nhiệm để hành nghề công chứng).

Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng công chứng do hai công chứng viên trở lên thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình công ty tư vấn du học hợp danh. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên.

Phòng công chứng: 

Phòng công chứng là nhà cung cấp sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng. Phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khoảng thời gian có quyết định thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu. Phòng công chứng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập. Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng là Trưởng phòng. Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, miễn nhiệm.

Thành lập Phòng công chứng

  • Căn cứ vào nhu cầu công chứng tại địa phương, Sở Tư pháp chủ trì phối phù hợp với Sở Plan và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ xây dựng đề án thành lập Phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định. Đề án nêu rõ sự thiết yếu thành lập Phòng công chứng, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân viên, vị trí đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và plan triển khai thực hiện.
  • Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập Phòng công chứng, Sở Tư pháp phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong ba số liên tiếp về các nội dung sau đây: Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Phòng công chứng; Số, ngày, tháng, năm ra quyết định thành lập và ngày khởi đầu hoạt động của Phòng công chứng.

Chuyển hóa, giải thể Phòng công chứng.

  • Trong trường hợp không thiết yếu duy trì Phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án chuyển hóa Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
  • Chính phủ quy định cụ thể việc chuyển hóa Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng.
  • Trường hợp không có khả năng chuyển hóa Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng thì Sở Tư pháp lập đề án giải thể Phòng công chứng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
  • Phòng công chứng chỉ được giải thể sau khoảng thời gian thanh toán xong các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm hết hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận.
  • Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định giải thể Phòng công chứng, Sở Tư pháp phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong ba số liên tiếp về việc giải thể Phòng công chứng.

Giới thiệu về Dịch thuật Hanu – Các dịch vụ dịch thuật – công chứng của chúng tôi

Dịch thuật Globallotus – Hanu (Dịch thuật Hanu)  là thương hiệu dịch thuật uy tín chuyên nghiệp tại TPHCM và Hà Nội, một công ty tư vấn du học chuyên tìm hiểu, phát triển và phân phối dịch vụ từ ngữ cho khách hàng trên toàn toàn cầu.Được thành lập chính thức vào năm 2013, Dịch thuật Hanu đã trải qua hơn 8 năm tạo dựng và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo thích thú đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp, Dịch thuật Hanu luôn nhất định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc phân phối các phương án về từ ngữ và trở thành partner thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia… Ngành nghề kinh doanh chính

  • Phân phối các dịch vụ dịch thuật và công chứng: Dịch thuật tài liệu đa từ ngữ – chuyên nghề với 50 từ ngữ và 100 chuyên nghề khác nhau. 
  • Phân phối dịch vụ phiên dịch: Phiên dịch hội thảo, phiên dịch cabin, phiên dịch tiếp nối…
  • Địa phương hóa: Software, website, game…
  • Dịch vụ Multimedia khác: Thuyết minh; Lồng tiếng; Làm phụ đề…

Các dự án đã triển khai của Công ty tư vấn du học dịch thuật và Phiên dịch Hanu đều được Khách hàng đánh giá mắc và đạt được sự tin tưởng về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt so với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ nâng cao, Dịch thuật Hanu đã làm được điều đó. Này là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi.

Đội ngũ nhân viên và chất lượngChúng tôi hiểu rằng chất lượng luôn là vấn đề khách hàng quan tâm trước tiên, do đó việc tuyển chọn, huấn luyện đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và chuyên nghiệp là điều kiện tiên quyết và là đỏi hỏi khó tính của Dịch thuật Hanu. Đây cũng được xem như là yếu tố cốt lõi để phát triển công ty tư vấn du học. 

Hiện tại, đội ngũ nhân viên của chúng tôi gồm 70% có bằng cử nhân từ ngữ, 20% có bằng thạc sỹ, 10% có bằng tiến sỹ trở lên. Ngoài ra chúng tôi còn hợp tác với nhiều dịch giả là người địa phương để dịch và hiệu đính tài liệu sau khoảng thời gian dịch. Hơn 1.000 dịch giả là chuyên viên và hợp tác viên trong và ngoài nước tại Dịch thuật Hanu có năng lực tốt, bề dày kinh nghiệm cũng như trí não sáng tạo trong công việc để có thể phân phối dịch vụ dịch thuật với hầu như từ ngữ của các quốc gia trên toàn cầu. 

Những chuyên nghề nào mà Công ty tư vấn du học dịch thuật và phiên dịch Hanu nhận dịch thuật?
1. Dịch thuật công chứng tài liệu chuyên nghề quảng cáo / tiếp thị / truyền thông
Dịch thuật tờ rơi, thư điện tử tiếp thị, bài PR truyền thông
Dịch thuật nội dung tiếp thị, nhãn mác, nhãn sản phẩm chuyên biệt
Dịch thuật website công ty tư vấn du học đa ngữ
Dịch thuật hồ sơ doanh nghiệp, dịch brochure tiếp thị, dịch catalog giới thiệu
Dịch thuật giải trình phân tích thị trường
2. Nhận biên dịch tài liệu chuyên nghề nghề pháp luật/ công pháp tư pháp

Dịch hợp đồng kinh tế
Biên dịch điều lệ, giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư
Dịch thuật văn bản luật, nghị định, thông tư nghị định
3. Chuyên dịch thuật tài liệu chuyên nghề nghề kỹ thuật/ máy móc

Dịch thuật bản vẽ kỹ thuật, bằng sáng chế , dịch tài liệu kỹ thuật chuyên môn sâu
Biên dịch giải trình kỹ thuật, giao diện người dùng (user interface)
Dịch thuật hướng dẫn bảo trì, hướng dẫn kỹ thuật, dịch thuật user manual
Biên dịch tài liệu huấn luyện
Dịch hồ sơ mời thầu (Request for quote), dịch hồ sơ mời thầu thầu, đấu thầu, bỏ thầu
4. Dịch thuật tài liệu chuyên nghề tài chính / kế toán / ngân hàng
Biên dịch thuật giải trình tài chính, giải trình kiểm toán giải trình thuế, dịch thuật hợp đồng kinh tế, ngân hàng
Dịch thuật bảng cân đối kế toán, giải trình kết quả kinh doanh, giải trình lưu chuyển tiền tệ
Dịch thuật tờ khai thuế, quyết toán thuế
Biên dịch giải trình chuyển giá, giải trình định giá tài sản, giải trình phân tích đầu tư
Biên dịch giải trình tiền khả thi dự án

5. Dịch phim / Dịch thuật phụ đề / Lồng tiếng /Subtittle
Chèn phụ đề video clip giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu công ty tư vấn du học
Tạo phụ đề video training, video clip hướng dẫn vận hành
Chèn phụ đề phim điện ảnh, phim truyền hình, phim bộ, phim tài liệu
Lồng tiếng TVC giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu công ty tư vấn du học
Thu âm video clip training, video clip hướng dẫn vận hành
Thuyết minh phim điện ảnh, phim truyền hình, phim bộ, phim tài liệu
6. Dịch thuật tài liệu chuyên nghề y học, y khoa, y tế, thuốc, thảo dược
Dịch tài liệu chuyên nghề Công nghệ thông tin
Biên dịch tài liệu chuyên nghề У dược, y học, y khoa
Biên dịch tài liệu chuyên nghề Dược phẩm, hóa chất
Biên dịch tài liệu chuyên nghề Kỹ thuật cơ khí, ô tô
Biên dịch tài liệu chuyên nghề Kỹ thuật dự án công trình
Biên dịch tài liệu chuyên nghề Dầu khí, năng lượng
Dịch tiếng tài liệu chuyên Viễn thông
Biên dịch tài liệu chuyên nghề Điện, điện tử
7. Ngoài ra chúng tôi còn nhận chứng thực, sao y, dịch thuật đa từ ngữ các giấy tờ  văn bản tài liệu như sau:
Dịch công chứng Sổ hộ khẩu, Hộ chiếu
Dịch công chứng Bằng đại học, Bằng khen
Dịch công chứng Hồ sơ bệnh án
Dịch công chứng Chứng chỉ ngoại ngữ
Dịch công chứng Thẻ học viên, sinh viên các loại
Dịch công chứng Giấy thành thân – Giấy li hôn
Dịch công chứng Sổ lương – Lương hưu các loại
Dịch công chứng Giấy chứng thực các loại
Dịch công chứng Phiếu thu – chi các loại
Dịch công chứng Bản thống kê thuế các loại
Dịch công chứng Bảng điểm, Học bạ các loại
Dịch công chứng Bằng sáng chế
Dịch công chứng Hồ sơ du học
Dịch công chứng Hồ sơ (CV) xin việc
Dịch công chứng Hồ sơ xuất khẩu lao động
Dịch công chứng Lý lịch tư pháp các loại
Dịch công chứng Giấy phép kinh doanh
Dịch công chứng Giấy phép xây dựng
Dịch công chứng Giấy tạm trú, tạm vắng
Dịch công chứng Giấy khai sinh, Minh chứng nhân dân
Dịch công chứng Bằng lái xe – lái tàu thuyền các loại
Dịch công chứng chuyển hóa Bằng lái xe
Dịch công chứng Giấy chứng thực thương tật các loại
Dịch công chứng Hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động
Dịch công chứng Phiếu thanh toán – Hóa đơn các loại
Dịch công chứng Bằng tốt nghiệp THCS, THPT các loại
Dịch công chứng Hồ sơ thầu, đấu thầu các chuyên nghề
Dịch công chứng Giấy chứng thực quyền sử dụng đất – Sổ đỏ
Dịch công chứng Sổ bảo hiểm xã hội – Thẻ bảo hiểm y tế các loại
Dịch công chứng Thư từ, sách báo, kịch bản, lời bình… các loại
Dịch công chứng Bằng lái – bằng sử dụng các loại máy công nghiệp các loại
Dịch công chứng Bản di chúc – Quyền thừa kế – Giấy chứng thực sở hữu cổ phần


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài văn phòng công chứng quận 10

Ký túc xá Home Center đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10

alt

  • Tác giả: Trum doo
  • Ngày đăng: 2019-11-12
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9915 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: TRUMDOO tuyển nhân sự Nhân viên môi giới BĐS thu nhập từ 20tr.
    ————————————————
    Mô tả công việc

    1. Về loại sản phẩm
    – Môi giới mua bán Nhà đã có sổ hồng: giá trị BĐS từ 10 tỷ – 200 tỷ
    – Môi giới mua bán chung cư đã có sổ hồng: giá trị từ 2 tỷ – 10 tỷ
    – Môi giới cho thuê: Căn hộ dịch vụ, văn phòng, mặt bằng, chung cư, nhà nguyên căn
    2. Địa phận hoạt động: Các quận trung tâm TPHCM (đang tuyển nhân viên chi nhánh Quận 10)
    3. Quyền lợi thu nhập: 2 nguồn thu nhập chính, trao đổi tại buổi phỏng vấn
    4. Hình thức tuyển nhân sự: Nhân viên chính thức
    5. Điều kiện tuyển nhân sự: Nam, nữ từ 20 tuổi – 35 tuổi, Tốt nghiệp cấp 3 trở lên
    —————————–
    – Nếu bạn quan tâm, vui lòng gửi CV để xét tuyển phỏng vấn, trân trọng!
    – Hotline tuyển nhân sự: 0907.031.549
    – Cụ thể tại Website: https://www.trumdoo.com/tuyen-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san/

Văn phòng dịch thuật công chứng Quận 10 – Hãy đến với dịch thuật Asean

  • Tác giả: atpacademy.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 5653 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Dịch vụ công chứng quận 10 Asean Chúng tôi tự hào là công ty tư vấn du học dịch thuật hàng đầu tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng làm ra sự khác biệt.

Top 4 văn phòng công chứng quận 10 uy tín nhất hiện tại

  • Tác giả: phugiathinhcorp.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3117 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Quận 10 chính là nút giao trung tâm của Tp Hồ Chí Minh. Cùng điểm qua top 4 văn phòng công chứng quận 10 uy tín nhất hiện tại nhé!

Văn phòng công chứng ở Quận 10 Văn phòng công chứng ở Quận 10

  • Tác giả: dichthuatasean.com
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 2362 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn đang cần tìm Văn phòng công chứng ở Quận 10. Dịch thuật Asean địa chỉ uy tín chất lượng nhất

Danh sách văn phòng công chứng các quận tại TPHCM

  • Tác giả: leaderreal.com.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 7381 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Danh sách Văn phòng công chứng Quận 10 Tp Hồ Chí Minh

  • Tác giả: lienhehotro.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 4960 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Văn phòng công chứng Quận, Văn phòng công chứng Nguyễn Lê Nghĩa, Văn phòng công chứng Bùi Ngọc Long, Văn phòng công chứng Mai Việt Cường,…

Fb

  • Tác giả: www.facebook.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9124 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí