Valentine là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine – đây là valentine đầu tiên

Ngày Valentine đã tới nhưng không phải ai cũng biết những điều thú vị về ngày lễ này. Cùng tìm hiểu tnhững thông tin về ngày dành riêng cho các cặp tình nhân nhé.

Bạn đang xem: đây là valentine đầu tiên

Valentine là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine

Ngày Valentine đã tới nhưng không phải ai cũng biết những điều thú vị về ngày lễ này. Cùng tìm hiểu những thông tin về ngày dành riêng cho các cặp tình nhân nhé.

Ngày Valentine hay hay còn gọi là ngày lễ tình yêu, diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Đây là ngày lễ đáng mong đợi nhất của các cặp tình nhân và cũng là ngày mà những người đơn thân ghét nhất.

У́ nghĩa của ngày valentine là những đôi trai gái yêu nhau sẽ trổ tài tình cảm của mình bằng cách tặng quà cho người ấy, dẫn người ấy đi chơi và trổ tài những cử chỉ thân mật, nhất định tình yêu của mình với đối phương.

Về mặt ý nghĩa của ngày lễ ai cũng nghe đến nhưng thật sự Valentine còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị không phải ai cũng biết. Cùng tìm tòi xem.

1Nguồn gốc ra đời ngày Valentine

Theo truyền thuyết ngày valentine, Valentine là tên được đặt theo thánh Valentine, một vị thánh tử vì đạo của Kitô giáo. Truyền thuyết kể rằng, vào năm 269 sau Công nguyên. Ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau.

Trong thời buổi như vậy, một vị linh mục có tên là Valentine bỏ mặc những biện pháp ngăn cản của nhà vua, phối hợp cho những đôi lứa yêu nhau đến được với nhau.

Nhà vua tức giận và sai khiến giết linh mục này để răn đe mọi người. Ngày ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng ngắn ngủi gửi cho cô gái ông yêu, nói rằng ông cảm ơn cô về tình bạn, tình yêu mà cô đã dành riêng cho ông.

Phía dưới ông ký tên “From your Valentine”. Thông điệp này được viết vào ngày 14/2. Cũng từ đây, ngày 14/2 được các đôi yêu nhau gọi ngày này là ngày Vanletine để nói lên đạo lý “tình yêu là bất tử”, không gì có thể ngăn cách được tình yêu.

Valentine là gì mà dân tình cứ phải 'loạn lên'

Còn tồn tại một truyền thuyết nữa xuất phát từ La Mã. Vào năm 270, một vị Giám mục tên là Valentino di Interamna, là bạn của hoàng đế Claudius II. Dưới thời trị vì của ông, La Mã tham gia rất nhiều trận chiến đẫm máu, vô nghĩa và không được dân ủng hộ. Nhà vua gặp khó khăn khi mời gọi các chàng trai tham gia đôi quân của mình.

Claudius cho rằng, tình yêu thương gia đình, người yêu chính là nguyên nhân khiến những người đàn ông không muốn tham gia quân đội. Từ đó nhà vua sai khiến hủy bỏ toàn thể các đám cưới, lễ đính hôn, ngăn cản các cặp đôi yêu nhau đến với nhau. Nhà vua hi vọng với phương pháp này sẽ cắt đứt được sợi dây tình cảm, khiến những người đàn ông ngoan ngoãn tham gia trận chiến mà mình tạo ra.

Lúc này người bạn của ông, Valentino đã cùng Thánh Marius trợ giúp những người yêu nhau bí mật cưới nhau. Vì hành động này, nhà vua sai khiến bắt giam.

Valentine là gì mà dân tình cứ phải 'loạn lên'

Hoàng Đế Claudius II mang cho hai lựa chọn: hoặc cải đạo sang ngoại giáo, nơi ngăn cấm chuyện cưới hỏi, hoặc giữ nguyên và chết. Valentino đã chấp thuận tử vì đạo.

Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông đã gửi một tấm thiệp cho cô con gái mù lòa bẩm sinh của người cai ngục, người đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên “dal vostro Valentino” (Your Valentine – Valentine của em). Đó cũng chính là “tấm thiệp Valentine” trước tiên trên toàn cầu.

Vì lòng xót thương cho một Giám mục tử vì hành động cao quý của mình.Nhân dân đã tôn sùng Valentino là vị thánh bảo lãnh cho tình yêu, và dùng ngày 14/2 là ngày để những cặp yêu nhau thổ lộ tình cảm với nhau.

Tham khảo thêm30+ lời chúc Valentine ngọt ngào, lãng mạn, nghe đã thấy yêu

2Có đến 3 ngày lễ Valentine

Nguồn gốc ngày lễ Valentine chỉ có duy nhất một ngày nhưng sau một thời gian dài truyền bá và phát triển, lễ tình nhân xuất hiện thêm 2 ngày nữa và được rất nhiều quốc gia trên toàn cầu hưởng ứng trong đó nổi trội nhất là Nhật Bản.

3 ngày lễ này bao gồm: Valentine đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3), Valentine Đen (14/4).

Valentine đỏ (14/2) – Ngày của những đôi tình nhân

Ngày Valentine đỏ chính là ngày lễ truyền thống được lưu truyền thông qua những truyền thuyết kể trên. Đây là dịp để những người yêu nhau thổ lộ tình cảm với người sót lại thông qua quà tặng và thư tình.

Thông thường, ngày này các bạn trai sẽ tặng Chocolate, nói lời yêu thương với bạn nữ để thổ lộ tình cảm của mình.

Valentine trắng (14/3) – Ngày để bạn trai hồi đáp tình cảm với bạn nữ

Ngày Valentine trắng còn được gọi với nhiều tên gọi như White Valentine, White Day. Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản. Trong văn hóa người Nhật, ngày 14/2 là ngày mà người nữ sẽ thổ lộ tình cảm với người nam và khi đến ngày 14/3, các bạn nam sẽ hồi đáp tình cảm ấy bằng quà tặng và lời yêu thương.

Valentine là gì mà dân tình cứ phải 'loạn lên'

Valentine đen (14/4) – Ngày dành riêng cho những người độc thân

Ngày valentine đen được xem như là ngày dành riêng cho những người độc thân tụ họp với nhau trong một không gian nào đó để cùng nhau ăn uống, chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm. Vậy bạи có biết ngày lễ tình nhân đen có nguồn gốc từ nước nào?

Ngày lễ tình nhân đen xuất phát từ Hàи Quốͼ. Món ăn truyền thống được người Hàn Quốc dùng trong ngày này thường là mì Jachang (món mì với nước sốt đậu đen)

Sau một thời gian dài phát triển của ngày lễ tình nhân, nhiều quốc gia trên toàn cầu đã hưởng ứng những ngày lễ khác như Valentine trắng tại Nhật và Valentine đỏ tại hàn Quốc. Nhưng so với riêng Việt Nam thì người ta chỉ đón chờ duy nhất ngày Valentine đỏ 14/2.

3Người tặng quà có nhất thiết phải là con trai

Theo như truyền thuyết về ngày Valentine, tấm thiệp Valentine trước tiên trên toàn cầu là do Giám mục Valentine tặng cho cô gái và như vậy nếu xét theo truyền thống thì vào ngày này, người nam sẽ là người tặng quà cho bạn nữ.

Thế nhưng thời gian qua đi cũng là lúc xã hội, văn hóa có sự “dịch chuyển hơi bị nhẹ”. Khi trước đó người nam luôn được xem trọng và cho rằng mọi vấn đề về tình cảm cá nhân, gia đình phải do người đàn ông quyết định thì giờ đây việc người con gái thổ lộ tình cảm, tặng quà cho bạn trai trở nên rất thông dụng.

Vậy ngày Valentine ai tặng qua cho ai? Câu trả lờι là cả bạи nam và bạи nữ đều có thể tặng quà để bày tỏ tình cảɱ củα mình nhé.  Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, bạn có thể đọc tại nội dung sau.

4Ý nghĩa của Chocolate trong ngày lễ tình yêu

Không phải tự nhiên Chocolate lại trở thành quà tặng “quốc dân” trong ngày tình yêu này. Người Aztec tin rằng Chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.

Khi nếm một miếng Chocolate bạn sẽ cảm thu được đầy đủ các vị đắng, ngọt bùi tượng trưng cho mùi vị của tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc thì đắng chát, nhưng tình yêu mang đến cho loài người sự thú vị và luôn khát khao trải nghiệm nó.

Bởi vậy, Chocolate đã vượt qua khỏi ranh giới của một món ăn tốt cho sức khỏe mà giờ đây nó đang là biểu tượng của mùi vị tình yêu. Do vậy vào năm 1902, Chocolate trở thành quà tặng thông dụng vào ngày Valentine. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em).

Valentine là gì mà dân tình cứ phải 'loạn lên'

>> Tham khảo thêm: Valentine trắng là gì? Nguồn gốc và quà tặng ngày Valentine trắng

Mua socola tại Bách hóa XANH để tặng người ấy vào ngày đặc biệt này nhé:

Bách hóa XANH


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài đây là valentine trước tiên

[Audio Official] Em Ơi – Vũ Cát Tường | Minh Châu Nguyễn

alt

  • Tác giả: Minh Châu Nguyễn
  • Ngày đăng: 2018-05-22
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5431 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Đăng ký kênh Youtube của mình nhé: https://goo.gl/cA4fVa
    ♡ Chúc các bạn buổi chiều mát mẻ ♡
    ——————-
    Bài hát: Em Ơi – Vũ Cát Tường
    Nhạc sĩ: Hoàng Huy Long, Hakoota Dũng Hà
    Lyrics:
    Em ơi mình đã yêu nhau được mấy tháng rồi?
    Em ơi mình đã qua bao nhiêu sóng gió trên đời?
    Có mấy đêm anh thức khuya đọc những lá thư em trao đến anh
    Em ơi mình đã xa nhau hơn hết tuần rồi!

    Đây là valentine trước tiên, anh và em có nhau, yêu nhau
    Sao em không ở đây bên anh lúc này
    Đây cà phê nhớ em,
    Đây hàng me nhớ em,
    Đây Đông Du nhớ em bên anh mỗi khi tan ca
    Anh mong sao ngày chóng qua

    Em ơi một ngày em nói yêu anh bao nhiêu lần?
    Em ơi một tuần gặp nhau bao nhiêu là vừa?
    Có lúc ta hay giận hờn vu vơ
    Anh chẳng nói còn em lặng im
    Em ơi, mình đã hiểu nhau đến bao nhiêu rồi?
    Đây là valentine trước tiên, anh và em có nhau, yêu nhau
    Sao em không ở đây bên anh ngay lúc này
    Đây Sài Gòn nhớ em
    Đây mình anh lái xe vòng vòng
    Đây hoàng hôn ghé thăm nơi góc phố riêng đôi ta
    Anh mong sao ngày chóng qua

    Em ơi dù mai sau có gió mưa xô nghiêng vào đầu
    Em ơi em nhớ nắm tay anh qua thương đau
    Em ơi lòng này yêu em
    Chỉ có hàng me mới hiểu lòng anh
    Em ơi hãy đừng hoài nghi vì trái tim anh ngu si
    Anh mong mình luôn có đôi
    —————————————-­——-
    KEEP IN TOUCH
    Đăng ký theo dõi Minh Châu Nguyễn TẠI ĐÂY:
    ►Youtube: https://goo.gl/Fcecca
    ►Instagram: https://www.instagram.com/minhchau207
    ►Fb: https://www.facebook.com/minhchau20791
    —————————————-­——-
    © Bản quyền thuộc về Minh Châu Nguyễn
    © Copyright by Minh Châu Nguyễn ☞ Do not Reup

Lễ tình yêu Valentine ngày mấy 2022?

  • Tác giả: infonet.vietnamnet.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3817 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngày Valentine 14/2 có ý nghĩa đặc biệt so với thanh niên khi họ có thời cơ trổ tài tình cảm ngọt ngào với đối phương. Nếu ai đó ‘bị bỏ rơi’ trong ngày Valentine Đỏ 14/2 thì hãy nhớ còn tồn tại ngày Valentine Trắng và Valentine Đen nữa đấy!

Lời bài hát “Em ơi” của Vũ Cát Tường

  • Tác giả: www.baogiaothong.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 6699 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lời bài hát (Lyrics) Em ơi là sự phối hợp mới giữa Vũ Cát Tường và Hakoota Dũng Hà.

Đây Là Valentine Đầu Tiên Anh Và Em Có Nhau Yêu Nhau Sao Em Không Ở Đây Bên Anh Lúc Này

  • Tác giả: oimlya.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3218 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vũ Cát Tường là một trong những ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt với những bản hit hàng đầu được người yêu âm nhạc rất yêu thích, Phong thái âm nhạc của nữ ca sĩ thiên về những bản ballad buồn có chiều sâu thay vì âm nhạc thị trường

Valentine là ngày gì? Ý nghĩa của các ngày Valentine trong năm

  • Tác giả: 2dep.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 7765 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Valentine là gì? Tìm hiểu ý nghĩa các ngày Valentine trong năm. Ngày Valentine theo tiếng Anh là Valentine’s Day hoặc Saint Valentine’s Day, là ngày lễ tình yêu.

Đây là valentine trước tiên

  • Tác giả: 12guns.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 2072 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vũ Cát Tường là một trong những ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt với những bản hit hàng đầu được người yêu âm nhạc rất yêu thích, Phong thái âm nhạc của nữ ca sĩ thiên về những bản ballad buồn có chiều sâu thay vì âm nhạc thị trường

Valentine là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine?

  • Tác giả: soha.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 9517 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngày Valentine còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân. Vào ngày này, tất cả chúng ta lại thấy những cặp đôi yêu nhau dành tặng nhau những món quà ý nghĩa, lãng mạn.

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí