Sân cất cánh Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961 và từng là sân cất cánh quốc tế lớn thứ hai ở miền Nam Việt Nam vào thời điểm đó . Hiện tại là sân cất cánh quốc tế {d}
Bạn đang xem: sân bay liên khương đà lạt
Sân cất cánh Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961 và từng là sân cất cánh quốc tế lớn thứ hai ở miền Nam Việt Nam vào thời điểm đó . Hiện tại là sân cất cánh quốc tế duy nhất và lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam, nằm ngay cạnh Quốc lộ 20 và cách Đà Lạt – tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là trung tâm nghỉ mát nổi tiếng của vùng Nam Trung bộ – chỉ có 28 km
Vui lòng điền đủ thông tin để đặt Vé Máy Cất cánh
Sân cất cánh Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961 và từng là sân cất cánh quốc tế lớn thứ hai ở miền Nam Việt Nam vào thời điểm đó . Hiện tại là sân cất cánh quốc tế duy nhất và lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam, nằm ngay cạnh Quốc lộ 20 và cách Đà Lạt – tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, đồng thời là trung tâm nghỉ mát nổi tiếng của vùng Nam Trung bộ – chỉ có 28 km
Máy cất cánh có chuyến cất cánh thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Sài Gòn tới sân cất cánh Liên Khương – Đà Lạt của Vietnam Airline và Air Mekong. Để mua vé máy cất cánh đi Đà Lạt quý khách hàng có thể chọn mua vé tại các Đại lý vé máy cất cánh tại Đà Lạt. Tuy nhiên vé máy cất cánh thì khá đắt, chúng ta nên đặt sớm và chọn thời điểm giảm giá mê hoặc để mua cho mình được tấm vé rẻ nhất nhé. Hoặc tham khảo giá vé máy cất cánh giá tốt đi Đà Lạt tại website https://phongbanve.vn/ để được phân phối thông tin và trợ giúp tư vấn đặt vé máy cất cánh Sài Gòn Đà Lạt, vé máy cất cánh Hà Nội Đà Lạt, vé máy cất cánh Đà Nẵng Đà Lạt . Đến sân cất cánh Liên Khương sau đó đi taxi về trung tâm Tp khoảng 25km .
Sân cất cánh Liên Khương Đà Lạt
Sân cất cánh Liên Khương Đà Lạt
Sân cất cánh Liên Khương đóng vai trò trọng yếu trong việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và vùng Nam Tây Nguyên nói chung – một trong những trung tâm du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng lớn của cả nước và quốc tế, nơi phân phối rau, hoa quả của quốc gia.
Tp Đà Lạt – Lâm Đồng có thể ví như một Paris thu nhỏ với khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 20 – 21 độ; với nhiều danh lam thắng cảnh đặc biệt mê hoặc khách du lịch. Đây vừa là tiềm năng cần đầu tư khai thác, vừa là một lợi thế rất lớn trong đối đầu với các cảng hàng không trong khu vực; trong tương lai đây sẽ là một thương cảng xuất khẩu hoa, rau quả tươi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp của vùng Nam duyên hải và Tây Nguyên, một trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực và toàn cầu.
Sân cất cánh Liên Khương được Hạng nhất Giải thưởng Thiết kế Quốc gia năm 2010
1. Vị trí:
Sân cất cánh Liên Khương có diện tích 337,1ha, nằm trên địa phận huyện Đức Trọng – tỉnh Lâm Đồng, đây là khu vực có mật độ dân số cao và giao thương kinh tế trọng tâm của Tỉnh Lâm Đồng. Cảng hàng không Liên Khương cách trung tâm Tp Đà Lạt 30 km về phía Nam theo quốc lộ 20; cách Tp Bảo Lộc 90km và cách Tp Hồ Chí Minh 270km theo quốc lộ 20; cách Tp Buôn Ma Thuộc 160km và cách Tp Nha Trang 200km theo quốc lộ 27.
– Đường cao tốc nối từ ngã ba Liên Khương đến Tp Đà Lạt dài 27km.
– Tọa độ điểm quy chiếu sân cất cánh: 11o 45’12.175’’И – 108o 22’04.874’’E (hệ tọa độ WGS-84).
– Mức cao điểm quy chiếu: 953,96m so với mực nước biển.
Sân cất cánh Liên Khương nhìn từ bên ngoài
2. Quá trình phát triển:
Sân cất cánh Liên Khương do người Pháp xây dựng năm 1933 và lấy tên gọi là Liên Khàng, với đường băng bằng đất dài 700m và đa số là phục vụ cho mục đích quân sự khu vực.
Năm 1956 Mỹ cho tu sửa nền tảng hạ tầng, xây dựng nhà ga mới để phục vụ cho hoạt động quân sự và dân sự, đồng thời đổi tên thành sân cất cánh Liên Khương.
Năm 1964 Mỹ nâng cấp toàn thể nền tảng hạ tầng sân cất cánh với đường cất hạ cánh bằng nhựa dài 1.480m, rộng 37m, sân đậu máy cất cánh với diện tích 23.100m2 có sức chứa 5 máy cất cánh.
Năm 1975 Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp quản và sử dụng sân cất cánh cho mục đích quân sự, an ninh quốc phòng và kinh tế quốc dân. Đường cất cánh đa số là TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt – TP Hồ Chí Minh với các loại máy cất cánh đa số là DC3-DC4-DC6-AN24-AN26.
Năm 1997, sân cất cánh Liên Khương được Cụm cảng hàng không Miền Nam nâng cấp kéo dài đường cất, hạ cánh từ 1.480m lên 2.354m đạt tiêu chuẩn sân cất cánh cấp 3C (theo tiêu chuẩn của ICAO). Sân cất cánh Liên Khương được đổi tên thành Cảng hàng không Liên Khương.
Năm 2002 Cụm cảng hàng không Miền Nam (Nay là Tổng công ty du học Cảng hàng không Việt Nam) tiếp tục nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không hiện đại với tiêu chuẩn sân cất cánh cấp 4D có thể tiếp thụ các loại máy cất cánh lớn như AIRBUS A320/A321, BOEING 737/767 và các loại máy cất cánh tầm trung tương tự cất, hạ cánh.
Nhìn từ xa, toàn thể nhà ga trông như một chiếc thuyền trắng mui vàng.
Cuối tháng 12 năm 2009, nhà ga mới Cảng hàng không Liên Khương chính thức được mang vào khai thác – trở thành một Cảng hàng không quốc nội có đường cất cánh quốc tế đạt tiêu chuẩn sân cất cánh gia dụng cấp 4D, sẵn sàng kết nối TP du lịch Đà Lạt với các tỉnh, Tp trong nước cũng như các nơi đến trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á.
3. Nền tảng hạ tầng:
Cảng hàng không Liên Khương có một đường hạ cất cánh dài 3,250 mét, rộng 45 mét; Một đường lăn song song dài 2,404 ɱ, rông 37 ɱ; Một đường lăn dài 94 mét, rộng 19 mét; Sân đậu máy cất cánh có diện tích 23.100 m² với 5 vị trí đậu cho máy cất cánh ATR 72 và Fokker 70; Sân đậu ôtô có diện tích 1.478 m². Nhà ga hành khách có diện tích 1.000 m². Trang thiết bị phục vụ mặt đất có xe sạc điện tàu cất cánh, xe chở khách, xe chở hàng, xe cứu thương, xe cứu hỏa.
Ngày 2/9/2003 khởi công dự án “Cải tạo mở rộng, nâng cấp đường HCC, đường lăn, sân đỗ máy bay – cảng hàng không Liên Khương” do Cụm cảng hàng không miền Nam làm nhà đầu tư, quy mô sau khoảng thời gian hoàn thiện đảm bảo khai thác được các loại máy cất cánh gia dụng tầm trung như A320, A321 và tương tự, cảng hàng không đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân cất cánh quân sự cấp 2.
Ngày 26/12/2009. Nâng cấp thành sân cất cánh,có thể đón các loại máy cất cánh gia dụng tầm trung như Boeing 767 hay Airbus A320, A321… từ nay Cảng hàng không Liên Khương đã có thể tiếp nhận các chuyến cất cánh với khả năng phục vụ 1,5- 2 triệu lượt khách/năm.
Chiếc mái cong đón khách vào ga đi giao với mặt đứng và mái đại sảnh trông như một nhánh lá vàng mềm mại từ mặt đất vươn lên.
4. Nhà ga hành khách:
Lấy ý tưởng từ đóa hoa dã quỳ – loài hoa có sắc vàng kiêu hãnh và sức sống mãnh liệt, cũng là loài hoa đặc trưng của vùng núi cao nguyên Đà Lạt, công trình thiết kế nhà ga Cảng HK Liên Khương mang một nét riêng của vùng cao nguyên Di Linh, tạo cảm nhận hiện đại nhưng nhẹ nhõm và cất cánh bổng. Mái lợp sử dụng màu vàng thật của cánh hoa dã quỳ nên hành khách từ trên máy cất cánh có thể nhìn thấy nhà ga như một đóa hoa quỳ nở vàng rực rỡ. Bao bọc xung quanh sân cất cánh là những rừng hoa dã quỳ trải dài.
Mái sảnh ga đi và mặt đứng cong mềm như những cánh hoa.
Vào dịp cuối năm, đáp xuống sân cất cánh Liên Khương (Đà Lạt), khách du lịch sẽ thực sự ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp vàng óng của những vạt hoa dã quỳ.
Cứ vào độ cuối năm, càng hàng không này lại được nhuộm vàng bởi mùa hoa dã quỳ-loài đặc trưng ở Nam Tây Nguyên.
Vây quanh toàn bộ các hạng mục của càng hàng không Liên Khương là những vạt hoa dã quỳ hoang dại, vàng óng.
Hình ảnh hoa Dã Qùy chụp tại Sân cất cánh Liên Khương Đà Lạt
Nhà ga hành khách mới Cảng hàng không Liên Khương có diện tích 12.400 m2, với hai tầng bao gồm ga quốc tế và quốc nội. Công suất thiết kế 1,5-2 triệu hành khách/năm, có thể đảm bảo phục vụ hơn 800 hành khách/giờ cao điểm. Tổng đầu tư dự án hơn 260 tỷ đồng.
Gian ăn uống của ga đi với bàn ghế màu nâu vàng tạo cảm nhận ấm cúng giữa sắc màu kim khí.
Cầu thang lượn
Tầng trệt: Tầng trệt bao gồm sảnh đến phía trước, khu phục vụ hành khách đến, khu xử lý hành lý nội địa và quốc tế, phòng chờ lấy hành lý, các phòng tính năng, các phòng kỹ thuật, khu giải khát, dịch vụ, vệ sinh, vườn cảnh ở vị trí thông tầng, hành lang phía sau.
Một góc bên ngoài sảnh đón
Tầng 2: Gồm sảnh đi phía trước nối liền với cầu cạn, khu vực làm thủ tục Test- in, phòng chờ ra máy cất cánh, phòng VIP-₵, hành lang, các phòng tính năng, phòng làm việc, phòng kỹ thuật, phòng hút thuốc lá, khu vực giải khát dịch vụ, khu vệ sinh.
Nhà ga rộng rãi nhiều ánh sáng
Nhà ga hàng hóa: Dự kiến cuối năm 2015 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa quy mô 1.000m2, công suất 10.000 tấn/năm.
5. Hoạt động hàng không và các Dự án đầu tư:
Hiện tại, Cảng hàng không Liên Khương mỗi ngày lượng khách thông qua nhà ga khoảng 1.500 người, hàng hóa, hành lý, bưu kiện khoảng 11,4 tấn. Cảng hàng không Liên Khương dự kiến sẽ phục vụ 4.000 lượt khách và 37 tấn hàng hóa, hành lý, bưu kiện thông qua nhà ga mỗi ngày vào năm 2020. Vận tốc tăng trưởng trung bình 10 năm trở lại đây là 15 %/năm; 5 năm trở lại đây trung bình là 31 %/ năm.
Hãng hàng không đang khai thác thường lệ tại Cảng HK Liên Khương là Vietnam Airlines, Mekong Airlines ngoài ra còn tồn tại các chuyến cất cánh thuê chuyến du ngoạn và đến của các hãng hàng không khác. Trung bình hiện tại có 16 – 20 lần/chuyến máy cất cánh A320, A321, FOKKER, ATR72 hạ và cất cánh/ngày; Tuyến cất cánh đa số đang khai thác là TPHCM – Đà Lạt – TPHCM; Đà nẵng – Đà Lạt – Đà Nẵng và Hà Nội – Đà Lạt – Hà Nội.
Đây là cảng hàng không được nhìn nhận là đẹp nhất Việt Nam.
Dự kiến thời gian tới sẽ triển khai mở một vài tuyến cất cánh quốc tế đi các nước trong khu vực phục vụ vận tải khách du lịch và vận tải hàng hóa xuất khẩu. Mặt khác sẽ mở thêm một số tuyến cất cánh quốc nội đi Huế, Cần Thơ … nhằm nối tuyến du lịch đến các tỉnh miền Trung và miền Tây.
Hiện tại Cảng hàng không Liên Khương đang thực hiện một số hạng mục sót lại của dự án nâng cấp mở rộng sân cất cánh như: xây dựng nhà ga hàng hóa mới diện tích 1.000m2; xây dựng trạm sửa chữa; xây dựng nhà làm việc, xây dựng nhà điều hành. Xây dựng các khu dịch vụ khác.
Theo quyết định 1375/QĐ-BGTVT, Cảng hàng không Liên Khương tỉnh Lâm Đồng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch tổng thể thời kỳ năm 2015 và định nhắm đến năm 2025, số máy cất cánh có thể tiếp nhận đến năm 2015 đồng thời là 04 chiếc và đến năm 2025 là 07 chiếc với tổng vốn đầu tư là hơn 1.000 tỷ đồng.
Với các lợi thế về vị trí địa lý, kinh tế, xã hội nêu trên, việc đầu tư nâng cấp, cải tiến và xây mới Cảng hàng không Liên Khương sẽ góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến với Đà Lạt, Lâm Đồng, góp phần xúc tiến phát triển kinh tế của tỉnh Lâm Đồng cũng như các tỉnh miền Nam Tây Nguyên.
Tag: vé máy cất cánh đi Đà Lạt, Đại lý vé máy cất cánh tại Đà Lạt, vé máy cất cánh Sài Gòn Đà Lạt, vé máy cất cánh Hà Nội Đà Lạt, vé máy cất cánh Đà Nẵng Đà Lạt,
Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài sân cất cánh liên khương đà lạt
Sân Cất cánh Liên Khương Ngày Nay Ra Sao? Chợ Tùng Nghĩa Đức Trọng tấp nập mùa dịch
- Tác giả: Cuộc sống Đà lạt
- Ngày đăng: 2021-11-16
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 6539 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm: ►ĐĂNG KÝ ỦNG HỘ CUỘC SỐNG ĐÀ LẠT TẠI ĐÂY: https://bit.ly/2Si5MNZ
► QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN CÓ THỂ ỦNG HỘ (DONATE) THÔNG QUA TÀI KHOẢN PAYPAL: https://paypal.me/cuocsongdalat
►THEO DÕI FANPAGE ĐỂ KẾT NỐI: http://bit.do/fMPYu
►Fb cá nhân: http://bit.do/fMQVY
►THAM GIA HỘI VIÊN CỦA KÊNH: http://bit.do/fMQV5
🕴Cuộc sống Đà lạt xin chào cô chú anh chị và các bạn!🕴
Xin cảm ơn quý Cô Chú Anh Chị và các bạn luôn gắn bó trên kênh Cuộc sống Đà Lạt.
Lịch cất cánh sân cất cánh Liên Khương – Đà Lạt
- Tác giả: tanphivan.com.vn
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 5045 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm:
Hướng Dẫn Di Chuyển Từ Sân Cất cánh Liên Khương Về Đà Lạt Bao Nhiêu Km ?
- Tác giả: maritimehotel.com.vn
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 2125 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Sân cất cánh Đà Lạt cách trung tâm Tp bao nhiêu km, di chuyển với thời gian bao lâu, Có những phương tiện gì để đi từ sân cất cánh về trung tâm Tp Đà Lạt …
Sân cất cánh Liên Khương (Đà Lạt) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân cất cánh đến trung tâm
- Tác giả: lamsachdoda.com
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 3439 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm:
Lưu Ngay 3 Cách Di Chuyển Từ Sân Cất cánh Liên Khương đi Đà Lạt
- Tác giả: www.vietnambooking.com
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 6307 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Di chuyển từ sân cất cánh Liên Khương về Đà Lạt như vậy nào? Đặt vé máy cất cánh giá tốt đi Đà Lạt chỉ từ 99.000 VNĐ. ☎️ Liên hệ hotline: 1900 4798.
Sân cất cánh Đà Lạt: “Tất tần tật” thông tin về cảng hàng không Liên Khương
- Tác giả: www.vntrip.vn
- Nhận xét: 4 ⭐ ( 9722 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Sân cất cánh Đà Lạt hay cảng hàng không Liên Khương là nơi tiếp đón đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Lâm Đồng.
Sân cất cánh Liên Khương (Đà Lạt) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân cất cánh đến trung tâm
- Tác giả: www.bestprice.vn
- Nhận xét: 5 ⭐ ( 9722 lượt nhận xét )
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Sân cất cánh Liên Khương còn được gọi là sân cất cánh Đà Lạt ở đâu? Sân cất cánh Liên Khương cách trung tâm Tp Đà Lạt bao nhiêu km? Thời gian di chuyển từ sân cất cánh Liên Khương về Đà Lạt bao lâu? Nội dung sau sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.
Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí