Thông báo đẩy là gì? Thủ thuật giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy – thông báo đẩy là gì

Bạn đau đầu vì tỷ lệ bỏ giỏ hàng trên Website đang ngày một cao? Bạn đang loay hoay tìm kiếm phương án để cải tổ tình hình? Sử dụng thông báo đẩy chính là sự lựa chọn

Bạn đang xem: thông báo đẩy là gì

Rate this post

Bạn đau đầu vì tỷ lệ bỏ giỏ hàng trên Website đang ngày một cao? Bạn đang loay hoay tìm kiếm phương án để cải tổ tình hình? Sử dụng thông báo đẩy chính là sự lựa chọn khôn ngoan trong tình huống này.

Vậy thông báo đẩy là gì? Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy? Nội dung sau đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc này.

Thông báo đẩy là gì?

Hãy tưởng tượng khi khách hàng của các bạn vừa truy cập vào trang landing page hoặc trang blog thì đột nhiên có một khung thông báo xuất hiện. Này là Thông báo đẩy (Push Notification). Nó sẽ được bật lên khi ngườι dùng đang truy cậρ trên trình duyệt di động hoặc PC của họ. Bằng cách gửi thông báo đẩy bởi các trình duyệt, ứng dụng,… thông dụng, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng tốt hơn. Đồng thời cho phép ứng dụng tiếp cận với khách hàng có tin nhắn ngắn mà họ có thể phản hồi. Kể cả khi khách hàng không trên Website, thông báo đẩy vẫn cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng.

Không chỉ vậy, thông báo đẩy còn mang lại nhiều lợi nhuận như:

  • Gửi lời nhắc cá nhân về giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Gửi các chương trình ưu  đãi, xác nhận ship hàng, mua hàng.

Từ đó, thông báo đẩy có thể xúc tiến khách hàng quay lại giỏ hàng, hoàn thiện giao dịch. Nếu bạn phối hợp được giữa thông báo giỏ hàng bỏ lỡ cùng các ưu đãi thích hợp. Sau đó gửi thông báo vào thời điểm người dùng hoạt động mạnh, kết quả khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi sẽ rất khả quan.

Lợi nhuận của thông báo đẩy khi sử dụng

Lợi nhuận của thông báo đẩy là phương án hiệu quả và nhanh chóng để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Đồng thời nó là phương pháp giúp doanh nghiệp nhắc nhở, xúc tiến khách hàng hoàn thiện giao dịch mua hàng. Cùng SimplePage xem qua lợi nhuận của thông báo đầy nhé:

So với các ứng dụng di động, người dùng có thể cho phép truy cập vị trí của họ. Đây là thời dịp tuyệt vời để thông báo đẩy rõ ràng và cụ thể theo vị trí, giúp tăng trải nghiệm của người sử dụng.

Cho phép truy cập vị trí

Ngoài ra, bạn có thể gửi ưu đãi, quà tặng đặc biệt cho người dùng ở khu vực rõ ràng và cụ thể, sử dụng múi giờ của người sử dụng.

Thông báo đẩy dựa trên vị trí người dùng có thể giúp thu hút khách hàng tốt hơn, đúng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp cũng có thể gửi thông báo đẩy dựa trên sở thích của người dùng.

Ví dụ khách hàng chọn thỏi son cho vô giỏ hàng và rời đi. Bạn có thể gửi thông báo đẩy về cách thoa son đẹp, ưu đãi đặc biệt cho đồ trang điểm,…

Thông báo đẩy tạo thêm điểm chạm (Touchpoint) trên hành trình khách hàng. Nhờ đó giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Thông báo đẩy giúp gửi các lời nhắc, bản update để khách hàng thường xuyên tham gia với thương hiệu. Nhờ đó, doanh nghiệp có thời dịp giao tiếp với khách hàng tốt hơn.

Push Notification giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng, phân phối các phân tích với dữ liệu về thời gian, tỷ lệ mở, mức độ tương tác,… Qua đó bạn có thể nhận thông tin cụ thể về hành vi người dùng để xem thông báo nào có khả năng được mở nhiều hơn. Từ đó để nhận xét và khởi chạy các chiến dịch kết nối với người dùng hiệu quả hơn.

Các tăng tỷ lệ tiếp thị tốt là gửi thông điệp tiếp thị kịp thời đến khách hàng, tạo cảm tưởng cấp bách. Mỗi khi khách hàng muốn rời Website, hãy hiện thông báo nhắc họ còn giao dịch chưa thực hiện. Họ có ưu đãi trong ngày hôm nay nếu thực hiện mua hàng ngay,…

Các thông báo đẩy về các ưu đãi, giao dịch, khuyến mãi đặc biệt,… vào phút cuối có thể tạo điểm chạm hiệu quả trong kênh tiếp thị. Thông báo đẩy giúp doanh nghiệp phân phối thêm thông tin giá trị cho khách hàng, từ đó tăng nhận diện thương hiệu. Các thông báo đẩy ứng dụng di động cho phép bạn sử dụng logo trong tin nhắn. Qua đó tăng nhận diện cho thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: Làm Landing Page miễn phí trợ giúp tính năng thông báo đẩy.

Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy

Hãy lưu ý rằng thời gian khách hàng của các bạn nhận thông báo đẩy sẽ quyết định thành công của chiến dịch. Thông báo đẩy đúng lúc sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng, xúc tiến họ hành động. Thông báo đẩy sẽ xuất hiệи trực tiếp trên thanh thông báo của website theo thời gian thực. Nếu khách hàng ở các múi giờ khác nhau, bạи cầи lên lịch thông báo theo vị trí của họ.

Đôi lúc bạn vào một website hay landing nào đó thường thấy thông báo đẩy về một khách hàng nào đó đã đặt mua hay về chương trình khuyến mãi chỉ còn trong 24h nữa. Những ý tưởng về sự cấp bách, mất mát tiềm năng sẽ xúc tiến loài người hơn lợi nhuận tiềm năng. Chúng ta nên tạo các thông báo mang cảm tưởng cấp bách, chạm vào nỗi sợ của việc bỏ lỡ việͼ mua hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng tư duy kỹ hơn nếu muốn thoát khỏi giao dịch.

Bạn có thể hiển thị các giao dịch gần đây của người sử dụng khác để tạo sự nguy cấp. Để khách hàng thấy sảи phẩɱ rất được quan tâm và đang hết dầи. Người dùng sẽ dễ quyết định mua hàng hơn.

Ngoài ra bạn có thể theo dõi cách mà các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lzada,… dùng thông báo đẩy vào các dịp khuyến mãi như vậy nào và vận dụng cách thích hợp cho sản phẩm của mình.

Nguyên nhân để khách hàng của các bạn đăng ký thông báo đẩy rất phong phú, có thể vì muốn update sản phẩm, nhận tài liệu miễn phí, nhận mã giảm giá,… Vì vậy, chúng ta nên tạo phân khúc người dùng rõ ràng. Đừng gửi toàn bộ người dùng cùng một thông báo đẩy. Điều này thể kéo theo tỷ lệ hủy đăng ký rất cao.

Nếu gửi thông báo đẩy thích hợp người nhận, tỷ lệ nhấp sẽ tăng gấp 2 lần. Đặt các phân khúc người dùng vào chiếи dịch thích hợp sẽ bạn tăng tỷ lệ nhấp,  tỷ lệ chuyển hóa, kích thích hoàn thiện đơn hàng đang dang dở.

Bạn có thể phân khúc người dùng bằng các tiêu chuẩn như địa lý, múi giờ, ngôn từ trình duyệt, loại trình duyệt, khách truy cập mới so với khách cũ,… Ngoài ra có thể phân khúc người dùng thông qua tần suất mua hàng, các hành động được thực hiện như các sản phẩm được mua, tìm kiếm trước đó,…

Hình ảnh ảnh ấn tượng luôn dễ thu hút khách hàng hơn. Bạn có hạn chế 40 – 120 ký tự tạo tiêu đề và mô tả cho thông báo đẩy. Ngoài ra có thể thêm hình ảnh để tạo điểm nhấn và mê hoặc người dùng. Làm tăng sự tham  gia của người sử dụng và tăng tỷ lệ chuyển hóa. Hãy nhớ thêm CTA để hướng dẫn khách hàng đến bước tiếp theo trong hành trình mua hàng.

Gửi hàng loạt các thông báo đẩy có thể tăng hiệu quả giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.
Cách mình hay làm là nhắc nhở đơn giản về sản phẩm bị bỏ rơi ở thông báo trước tiên. Tiếp theo là thông báo về ưu đãi giảm giá trong thời gian hạn chế, tạo sự nguy cấp. Và cuối cùng là thông báo về việc ưu đãi sắp hết hạn, nhanh tay mua hàng kẻo lỡ. Nếu khách hàng đã mua sản phẩm, nên đóng chiến dịch thông báσ đẩy cho khách hàng đó.

Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trung bình là 69% – 81%. Một món hàng khách hàng đã chọn và không giao dịch luôn là nỗi đau so với các nhà tiếp thị online. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục các sự cố, vấn đề này bằng các thủ thuật giúp giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên. Thông báo đẩy sẽ là kế hoạch trọng yếu và hiệu quả để khôi phục và kéo khách hàng tham gia giao dịch trở lại. Hãy vận dụng ngay và cảm nhận hiệu quả nhé!

Tạo Bio Link siêu đẹp miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Push Notification

Phần 1. Seting Push Notification lên Landing Page bất kỳ

Bước 1. Tại Thực đơn Push Notification, Chọn Thêm Chiến Dịch Mới

 

Bước 2. Chọn dự án mà bạn muốn gắn Push Notification và nhấn Tạo Chiến Dịch

 

Bước 3. Nhấn OK khi đã thêm chiến dịch mới thành công

 

Bước 4. Quan lại Thực đơn Dự Án, click vào xem trước dự án đã chọn để xác minh Dự Án đó đã gắn chiến dịch Push Notification chưa.

 

Bước 5. Nếu Xem trước dự án đó mà có hiện liên thông báo Cho phép hoặc Chặn như hình này là thành công.

 

Phần 2. Gửi Thông báo cho những người đã nhấn “Cho Phép” trên Landing Page của các bạn.

Bước 1. Tại thực đơn Push Notification, nhấn nút Chọn tại dự án bạn muốn gửi thông báo và chọn Gửi Notification.

 

Bước 2. Bạn điền nội dung muốn gửi Thông báo cho Khách hàng của các bạn trong ô Nội Dung Push Notification. Bạn có thể xem trước nội dung bằng khung bên phải như hình bên dưới.

 

Bước 3. Sau thời điểm nhấn nút Push Notification như hình trên, bạn sẽ thu được thông báo sau thời điểm hệ thống đã gửi hoàn tất cho toàn bộ khách hàng của các bạn trong danh sách đã nhấn cho phép nhận thông báo.

 

Bước 4. Xem thông kê những người chiến dịch bạn vừa gửi. Ở đây bao gồm:
– Số lượng những người dùng đã đăng ký nhận thông báo trên Landing Page của các bạn
– Chiến dịch đã gửi đi cho bao nhiêu người dùng
– Bao nhiêu người được gửi thành công
– Bao nhiêu người đã click vào thông báo của các bạn
– Bao nhiêu người được gửi bị lỗi

 

Phần 3. Những phần khác

– Quản lý và gửi thông báo theo thẻ Tag: Bạn còn tồn tại thể quản lý dự án theo thẻ Tag nếu muốn gửi thông báo cho cả người dùng cho cả 3 Landing Page cùng một lần. (tính năng sắp ra mắt)

– Ngoài ra, bạn còn tồn tại thể gửi thông báo cho toàn thể khách hàng đã nhấn nhận thông báo của các bạn trên toàn thể Landing Page bằng tính năng GỬI NOTIFICATION TOÀN BỘ CHIẾN DỊCH

 

Phần 4. Tư duy khai thác

Tại Landing Page, bạn tạo nội dung kích thích, mời gọi Khách hàng hãy nhấn Cho Phép Thông Báo để nhận các khuyến mãi hoặc sản phẩm tiên tiến nhất từ hệ thống của các bạn nhanh nhất có thể hoặc tặng cho khách hàng một mã giảm giá 10% 20% khi khách hàng nhấn cho phép Thông báo. Mục đích để thu hút thêm nhiều người vào phễu Push Notify của các bạn.

Khi đã có một lượng người dùng nhất định vào phễu Push Notify của các bạn thì bạn chỉ việc tạo các chương trình khuyến mãi mớitặng mã giảm giá hay thông báo có sản phẩm mới cho những người dùng này để họ vào lại Landing Page (lưu ý: link khi click vào thông báo mình được quyền tùy chỉnh thoải mái).

 

GIao diện thông báo được gửi trên máy Mac

 

GIao diện thông báo được gửi trên di động

 

Tổng kết: Ở trên mình vừa hướng dẫn các bạn sử dụng Push Notification. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và sử dụng Landing Page của Simple Page. Chúc các bạn Thành công!

 


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài thông báo đẩy là gì

Cách Tắt Thông Báo Từ Tik Tok Trên Điện Thoại | Tân tivi

alt

  • Tác giả: Tân tivi
  • Ngày đăng: 2021-04-29
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3375 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách Tắt Thông Báo Từ Tik Tok Trên Điện Thoại | Tân tivi
    Rất vui khi được hội ngộ các bạn trong video ngày hôm nay của Kênh Tân tivi, mình luôn nỗ lực tạo ra những nội dung hữu ích, những mẹo hay trên smartphone giúp các bạn khắc phục được những thắc mắc khi sử dụng.
    Nếu nội dung của mình hay các bạn nhớ like và nhấn nút đăng ký kênh ủng hộ mình nhé, và giới thiệu cho người thân, đồng bọn cùng biết nhé,.
    Bạn nào có ý tưởng gì hay muốn mình giới thiệu hướng dẫn thì cmt bên dưới video nhé.
    Kênh Youtube chính thức: https://www.youtube.com/channel/UCQoeLsRL4f4WhR_AXUOb5OA
    Liên hệ Fb: https://www.facebook.com/tan0949123547
    Liên hệ quảng cáo: tranvantan.dtdl@gmail.com
    Mọi đóng phản hồi kiến xin gửi về: https://www.facebook.com/tantantivi/?modal=admin_todo_tour
    © Bản quyền thuộc về Tân tivi
    © Copyright by Tân tivi Channel ☞ Do not Reup
    Tântivi meohaytiktok

Sự khác biệt giữa thông báo đẩy và tin nhắn SMS là gì?

  • Tác giả: support.microsoft.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 8504 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Thông báo đẩy là gì? Cách hoạt động của Nhắc nhở bật lên

  • Tác giả: gialaipc.com.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 5319 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: [ad_1]

    Thông báo đẩy là những thông báo mà ứng dụng

Thông báo đẩy là gì? Phân biệt Push notification và gửi tin nhắn

  • Tác giả: www.sapo.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 7518 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Push notification là một dụng cụ quảng cáo vô cùng tuyệt vời. Thông báo đẩy là gì, nó khác gì với gửi tin nhắn? Cùng Sapo tìm hiểu trong nội dung này nhé.

Thông báo đẩy là gì? Và tôi sử dụng chúng như vậy nào?

  • Tác giả: vi.eyewated.com
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 1020 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Thông báo đẩy (push notification) là gì?

  • Tác giả: hanoi1000.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 3064 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong một toàn cầu luôn được kết nối nhờ sự nở rộ của mạng internet như hiện tại, tất cả chúng ta liên tục thu được thông báo gửi đến trên smartphone, PC

Cách tạo thông báo đẩy Push Notification cho website bằng OneSignal

  • Tác giả: tuhocmmo.com
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 5995 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tạo thông báo đẩy Push Notification cho website WordPress với OneSignal miễn phí, đơn giản và cụ thể ✅ Thông báo đẩy là xu thế Remarketing thông dụng…

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí