Tập san về Thầy cô, Nhà trường và bạn bè – Tài liệu text – tập san về thầy cô

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (902.39 KB, 13 trang )

Bạn đang xem: tập san về thầy cô

Tập san về Thầy cô, Nhà trường và bạn thân

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (902.39 KB, 13 trang )

TRNG TRUNG HC ₵ Ş BO THNH

Lụựp 92

CHAỉO MệỉNG 20/11
NAấM HOẽC 2016-2017

Su tm

Thầy giáo sau thời điểm dạy cho học trò một bài học về lòng hiếu thảo
liền hỏi
trò Bi:
– Nếu em có hai cái nhà, ba em không có cái nào, em sẽ làm gì?
– Em sẽ cho ba một cái nhà.
– Giỏi lắm. Nếu em có hai chiếc xe, ba em không có chiếc nào,
em sẽ làm gì?
– Em sẽ cho ba một chiếc.
– Giỏi lắm. Em hiểu rất rõ bài thầy giảng. Một thắc mắc chót: Nếu
em để dành được 20.000 đồng, ba em lại không có đồng nào,
em sẽ làm gì?
– Em sẽ không cho ba đồng nào.
– Ủa sao kì vậy? Em cho ba một cái nhà, cho ba một chiếc xe, sao
em lại không cho ba đồng nào?
– Thưa thầy! Tại vì những thứ hồi nãy thầy hỏi em là những thứ
không có nên em có thể cho được, còn 20.000 đồng thì em có
nên em không thể cho ba em được.
Thầy: Bó tay.com.vn !!!

Truyện cười

Xa Cỡ Nào Nữa

Một người bệnh nói với doctor nhân khoa:
– Tôi không thể nhìn thấy những vật ở xa.
Doctor bảo
– Giờ đây ông thử nhìn xem ,có cái gì ở trên trời
Người bệnh đáp
– Mặt trời!
Doctor hỏi
– Thế ông còn muốn nhìn xa cỡi nào nữa?
Người bệnh: Tôi!!!

Thơ

Thầy và chuyến đò xưa
Thầy và chuyến đò xưa
Lặn xuôi năm tháng yên trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo lái đón mang
Mặt cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều!
Cất cánh lên tựa những cánh diều
Khách ngày xưa đó ít nhiều lãng quên.
Rời xa bến nước quên tên
Giờ sông vắng lặng buồn trông tiếng cười
Giọt sương rơi mặn trên đời

Tóc thầy bạc trắng giữa trời chiều đông
Mắt thầy mòn mỏi xa trông
Cây lẻ loi đứng giữa dòng thời gian.
Tác giả: Nguyễn Thị Mai Chia

Thơ

Nghĩa Thầy Cô
Ơn bố mẹ sinh thành khó nhọc

Nghĩa thầy cô dạy học gian lao
Lời hay ý đẹp thầy trao
Chấp em đôi cánh cất cánh vào tương lai
Trang vở cũ chưa phai màu thắm
Tình thầy cô vẫn đậm ánh hồng
Lái đò sang sông lòng không ngại khó
Mong em hiền đến bến vinh quang
Còn nhớ mãi khi nâng nội dung
Vẫn ghi hoài lúc luyện ghép câu
Tóc vươn bụi phấn mất màu
Mong đàn em nhỏ mai sau nên người
Chôn sâu dạ những lời thầy nói
Giữ kín lòng nghề bao ý đẹp em mang
Một đời nghề giáo gian truân
Yêu nghề theo nghiệp không màng lợi danh.
Tác giả: Phan Ngọc Thái



Mẹ cha công đức sinh thành
Ra trường thầy dạy học tập cho hay

Muốn khôn thì phải có thầy
Không thầy đố mầy làm ra
“ Tôn sư trọng đạo “ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta bao đời
nay,nhưng không phải lúc nào ta cũng nhớ đến nó.Đôi lúc ta mãi mê đuổi theo
những thành tựu ,cố gắn đạt được những giải thưởng của các cuộc thi mà quên
rằng đó không chỉ là nổ lực của chính bản thân mình mà đang là sự tận tâm dạy giỗ của các thầy
cô. Lời cảm ơn có vẻ là họ không mong thu được nhiều, cái họ cần là sự quyết
tâm, có ý chí vươn lên và cả thái độ học tập của tất cả chúng ta, này là món quà ý nghĩa và
tráng lệ nhất so với họ thay vì thu được những món quà vật chất cầu kì, xa xĩ.
Có khi nào bạn được khen là người lễ phép, biết tôn trọng người khác hay cách nói
chuyện thì thật trí thức khoa học chưa? Nếu có chắc hẳn là bạn sẽ nghĩ này là ý
thức của chính bản thân mình đã có sẵn. Nhưng không nhiều người nghĩ phẩm chất ấy cũng là do thầy cô cho
tất cả chúng ta. Ngày ngày đến lớp, ta tiếp xúc với nhiều thầy thầy giáo, cách trò chuyện
nho nhã, kính trên nhường dưới của họ đã thúc đẩy và tạo dần cho những thói quen
ấy. Nhờ vậy, ta trở thành một học viên tốt biết giữ gìn khuôn phép, trí não học
hỏi cao, phong thái ung dung trầm tĩnh và biết tôn trọng lễ nghĩa nữa. Ngoài ra, họ
đang là một nhà tâm lí học so với tất cả chúng ta. Những tiết học có bài tập khó hay quá
khô khan thường làm ta mệt mỏi thì câu nói bông đùa, mẫu chuyện vui của thầy cô
giúp ta vượt qua toàn bộ.
Đúng lúc như vậy, những mẫu chuyện vui hay những mẩu chuyện có ý nghĩa
của thầy cô là liều thuốc tốt nhất và có hiệu quả, làm cả lớp cười ngặt nghẽo hoặc
suy ngẫm về một nhân vật nào đó. Vậy nên tiết học vui vẻ và sôi động hơn. Thầy
cô đang là người cha, người mẹ cho tất cả chúng ta toàn bộ những thứ quí giá mà họ tích lũy
được suốt quãng đưởnng đời mà họ đã đi qua. Như vậy họ không chỉ ta những kiến
thức ta cần phải xây dựng cuộc sống, mà họ còn dạy cho ta những kinh nghiệm
sống, nuôi dạy tâm hồn ta bằng những bài học quí giá, sâu sắc. Họ là những người

cha, người mẹ thứ hai của tất cả chúng ta. Dưới ngôi nhà thứ hai ấm áp, họ giành trọn
cho ta tình yêu thương sự quan tâm, lo ngại hơn hết bản thân họ. Có đôi lúc ta mắc
phải sai lầm nhửng lời răn đe nghiêm khắc của họ chắc cũng làm ta khó chịu phần
nào. Nhưng nếu bình tâm nghe lời trách mắng, ta có thể sữa chữa sai lầm ấy. Rồi
khi đó, ta lại có thêm bài học quí giá.

“ Nghề giáo viên là nghề cao quí nhất trong tấ cả các nghề “. Một doctor có
thể mỉm cười khi thấy người bệnh của mình hồi phục, một người thợ may có thể
nghĩ ngơi sau thời điểm làm xong sản phẩm của mình, một kỉ sư xây dựng có thể yên tâm
khi đã xây xong một ngôi nhà vững chắc. Còn nghề giáo viên, sao khi đã hết mình
dạy dỗ các em học viên, còn phải chờ một thời gian rất lâu mới có kết quả. Vì vậy
Bác Hồ đã nhất định : vì sự nghiệp 10 năm trồng cây, vì sự nghiệp 100 năm trồng
người. Cái nghề đòi hỏi người giáo viên phải chịu khó, tận tâm, nhiệt tình, thức khuya
để soạn giáo án, dậy sớm để lên lớp đúng giờ… đã vậy, còn phải chịu đựng những
trò nghịch ngợm phá phách của bọn học viên không biết nghe lời. Khó khăn là vậy,
dìu dắt, lèo lái con đò mang từ thế hệ này sang thế hệ khác cập bến tương lai là công
việc và nghĩa vụ của họ. Với sự tận tình, tràn ngập niềm tin của họ, chuyến đò dù có
gặp trắc trở, gian truân đến đâu cũng sẽ lướt qua thật mạnh mẽ. Họ là kĩ sư tâm
hồn, là tâm gương sáng mà tất cả chúng ta noi theo.
Thầy cô ơi! Công lao to lớn của thầy cô là vậy, chẳng biết phải nói đến khi
nào cho hết. Nhưng vì việc học tập khá là bận rộn, chúng em thường hay quên lãng
đi công ơn to lớn ấy. Trong suốt một năm học dày, chỉ có ngày nhà giáo Việt Nam
là mọi giáo viên đều được học viên nhớ lại sự tận tâm ấy, được học viên thổ lộ tấm
lòng kính trọng, nhớ ơn và tri ân bằng cả tấm lòng của mình. Hãy xem như mọi
ngày đến trường đều là ngày nhà giáo Việt Nam để không khi nào quên sự nhớ ơn
của mình với thầy cô- người luôn vững tay chèo mang bọn trẻ sang sông.

Tác giả: Lê Thị Thùy Dương

Cảm nhận

NGHỀ DẠY HỌC

Có vẻ trong cuộc sống của mỗi người, cha mẹ là người cho ta hình hài, nuôi ta
khôn lớn, nhưng thầy cô lại là người có công rất lớn đã dạy dỗ ta nên người, cho ta
nguồn tri thức vô tận. Công lao của thầy cô so với mỗi học viên là vô cùng lớn
lao. Ngày 20 tháng 11 là ngày tất cả chúng ta tri ân đến thầy cô bằng toàn bộ tấm lòng.
Thầy cô ơi! Thầy cô luôn chăm sóc, là người giáo dục, hướng dẫn, giáo dục
cho ta, tận tình hết lòng vì học trò. Công ơn của thầy cô to lớn biết bao. Lúc ta
loạng choạng bước vào lớp một, ta còn rụt rè, sợ hãi, thầy cô đã tới bên khích lệ,
an ủi, đã dìu dắt, dạy dỗ và chỉ bảo. Khi thì chỉ cho ta học đếm, khi học viết và học
đánh vần từng bước từng bước chậm rãi ôn tồn giảng dạy cho ta khởi đầu làm quen
với năm học đầu tiền. Rồi lên lớp hai, ba, bốn, năm tất cả chúng ta phải tạm biệt ngôi
trường cấp một thân thương đã dìu dắt ta từ nhỏ, phải rời xa thầy cô đã hỗ trợ ta
phần nào trong tương lai phía trước của ta. Lên cấp hai cũng như khởi đầu vào một
khỏi đầu mới, tuy đã to hơn được đôi chút nhưng cũng không khỏi ngỡ ngàng.
Học chung với các bạn xa lạ, có thầy cô chủ nhiệm riêng và nhiều thầy cô bộ môn
khác. Thầy cô cũng tập cho ta làm quen với cách học mới, luôn quan tâm đến học
sinh. Gia đình bạn nào khó khăn, không đủ điều kiện đi học thì thầy cô cũng không
ngại, sẵn sàng trợ giúp bạn. Khi có trào lưu thi đua trong lớp thì thầy cô lại
chăm sóc cho học viên, luôn ở bên khích lệ, khích lệ, khuyên cả lớp phải đoàn
kết để cùng nhau vượt qua. Thầy cô luôn tỏ vẻ nghiêm khắc với học viên nhưng
trong lòng thì lúc nào cũng yêu thương những đứa học trò nhỏ nhắn của mình. Có
lúc cả lớp làm thầy cô giận bỗng thấy nhưng vết nhăn trên gương mặt. Thầy cô dạy
cho ta những lời hay, ý đẹp, cho ta biết bao tri thức có lợi. Suốt mấy năm liền,
thầy cô luôn sát cánh bên ta, kèm cập, trợ giúp để sau này ta sẽ có một tương lai
xán lạn. Thầy cô không chỉ dạy tri thức mà còn dạy cho ta cả đạo đức, phẩm chất

của mỗi người. Không phải lúc nào thầy cô cũng nghiêm khắc, có lúc thầy cô bày
ra những trò chơi khôi hài làm học viên cười nghiêng cười ngã, tiết học đó thật vui
nhộn. Thầy cô là thế hệ đi trước, cũng từng học, từng được trải nghiệm đến hôm
nay thì truyền thụ lại những kinh nghiệm đó cho học viên. Thầy cô như người lái
đò cho ta cập bến, mở đường chỉ lối để ta biết nhận thức được cái nào đúng, cái
nào sai để định ra đoạn đường phía trước mình đi. Tất nhiên nếu ta không chịu học,
không được thầy cô chỉ dạy thì sao có thể thành đạt được. Cũng như tất cả chúng ta đi
học mà không chịu tiếp thụ bài thì cũng vậy, Tất cả chúng ta phải biết thầy cô bỏ ra nhiều
công sức, tâm huyết của mình để soạn ra những bài giảng hay, dễ hiểu cho học
sinh dễ tiếp thụ nên tất cả chúng ta cần nổ lực và nổ lực hơn nữa để không phụ lòng
mong mỏi của thầy cô. Mỗi năm đến ngày 20 tháng 11, lòng mỗi người lại dâng
lên xúc cảm khó tả, suy ngẫm về công ơn thầy cô đã hỗ trợ tất cả chúng ta khôn lớn đến
nay. Ngẫm nghĩ về mình đã làm gì cho thầy cô chưa, các bạn đã cố gắn dành
những chùm hoa điểm mười, những cành hoa, những cái nơ cài áo dâng tặng thầy
cô để tỏ lòng kính yêu công dưỡng dục mấy năm trời của thầy cô. Nhưng so với ta
những thứ này chẳng là bao nhiêu so với công dưỡng dạy của thầy cô.
Mong sao thời gian chậm lại từng phút giây để tất cả chúng ta có thể tận hưởng
được những năm cuối cùng để được thân thiện hơn với thầy cô. Công lao của thầy cô
đã dạy dỗ sẽ được khắc ghi và hằng sâu vào trong lòng của mỗi học viên. Chúc
thầy cô luôn vui khỏe, hoàn thiện tốt sứ mệnh “trồng người” và hãy luôn:
“Vững tay chèo lòng không mệt mỏi
Hết chuyến này đến chuyến khác sang sông.”

Tác giả: Phan Trần Thùy Trang

Truyện ngắn

BUỔI HỌC ĐÁNG NHỚ

Là học viên chắc hẳn các bạn đã không ít lần phạm lỗi, nhưng so với tôi
một học viên lớp chín, lần phạm lỗi đáng nhớ nhất là năm tôi học lớp tám. Này là
một buôi học “trần trụi” từ trước đến giờ lớp tôi từng trải qua- tiết học hóa đầy sự
ăn năn của chúng tôi…
Hốm ấy, cô cũng bước vài lớp như mọi khi. Thấy cô vào cả lớp đang nhốn
nháo đều đứng lên chào cô.
– Mời các em ngồi_ cô vừa nói vừa gật đầu đáp lại lời chúng tôi.
Bước tới bàn giáo viện, cô lấy cặp ra và mở sổ để gọi trả bài.
– Mai Ngọc An. Bạn đứng dậy, cúi mặt xuống bàn trả lời:
– Thưa cô, em không thuộc bài.
– Tiết sau cô gọi tiếp, nhớ học bài nha. Ngồi xuống đi!
Cô tiếp tục dò tên:
– Nguyễn Trọng Nghĩa
– Cô cho em nợ tuần sau em trả nha cô!_Bạn Nghĩa đáp.
– Lê Thị Trà My.
Bạn My cầm vở đi lên, đọc được khái niệm tính chất nhưng phần bài tập
bạn làm vận dụng không được.
– Hồ Hải Dương._Cô gọi.
– Thưa cô em không thuộc bài. Bạn Dương đáp với sự lo ngại.
– Đem tập lên đây. Cô đề xuất.
Bạn Dương đem tập lên
– Vì sao em không chép bài?
– Tại hôm đó em quên mang vở .
– Quên vì sao em không mượn vở bạn chép vào.
– Em….em…._Dương ngắc ngứ trả lời cô.
Cô tức giận thở, dài rồi hạ giọng:
– Thôi được rồi, học xong mượn bạn chép vào, bữa sau cô kiểm, về chỗ đi.
Các em lấy tập ra học bài mới.
Ở trên cô đang viết tựa bài lên bảng thì phía cuối lớp các bạn ung dung nói

chuyện riêng, lớp lúc này ồn ào đến lạ. thấy thế cô vô cùng giận dữ:

– Đã không thuộc bài rồi mà giờ còn trò chuyện nữa à. Ngồi học không
chịu muốn quỳ học phải không? Cả lớp quỳ lên hết đi!
Cả lớp đều quỳ lên cả. lúc bấy giờ vẻ mặt cô khởi đầu tái đi và đượm buồn
lên hẳn.
-Kim Thoa! Đọc phần thử nghiệm _Cô gọi đọc bài
Nghe cô gọi mình, Thoa ngơ ngác quay sang khẽ nhỏ với bạn kế bên.
-Trang mấy vậy?_Vừa hỏi Thoa vừa lật sách một cách vội vàng.
Sự vui vẻ lúc mới bước vào của lớp đã không còn tiếp mà thay vào này là
một nỗi buồn, thất vọng về những điều học trò của mình làm ngày hôm nay. Cô mất đi
sự hăng say của một người giáo viên khi lên lớp, thốt ra đầy vô vọng:
-Mở sách ra chép bài toàn thể nội dung vào. Tiết sau tôi xác minh em nào
không có sẽ bị ghi vào sổ đầu bài. Vừa quỳ vừa chép đi. Học tập kiểu gì mà lơ đà
quá vậy, các em học cho chính mính chứ học cho ai. Đi học hay các em đi chơi mà
chỉ biết xách cặp vào đây ngồi trò chuyện._Cô nói với sự tức giận.
Tôi nhắc các bạn lặng im ghi bài. Lớp tôi lúc này rất yên tĩnh đến nỗi nghe
được tiếng gió và tiếng lá xào xạc ngoài sân, tiếng giáo viên lớp bên giảng bài.
-Các em làm cô thất vọng quá, tự chép bài rồi tự mài mò học đi, cô không
giảng bài đâu. Tới chừng thi thì hỏi sau không làm bài được.
Tôi và các bạn chỉ biết ngồi nghe và chép bài. Bỗng không còn nghe tiếng
cô nói nữa mà thay vào này là một tiếng động nức nở nhè nhẹ. Tôi thì thầm với bạn
kế bên:
-Dung ơi, nhìn xem kìa, cô khóc phải không?
Dung quay lên nhìn cô rồi trả lời:
-Đúng rồi, cô khóc rồi kìa.
Một bạn thấy thế mạnh dạng hỏi cô
-Cô ơi cô khóc ạ cô?
Cô vội lau nhẹ khóe mắt, lắc đầu:

-Không có gì em ghi bài tiếp đi.
Lớp tôi nhìn cô sụt sùi mà ăn năn, muốn xin lỗi cô nhưng không đủ can
đảm, chỉ biết lặng im thời gian cứ thế trôi qua…
“Tùng…tùng” tiếng trống vang lên báo hiệu hết tiết.
Cô vội bước ra tôi, cản bước:
-Cô ơi cô đừng buồn nữa. chúng em xin lỗi cô nhiều lắm. Xin lỗi cô!
Các bạn đều cùng nhau tiếp lời:
– Chúng em xin lỗi cô mà cô!
– Không có gì đâu._Cô đáp rồi đi mất cùng hai hàng nước mắt.
Sau khoảng thời gian tan học, tôi cùng một số bạn khác tìm gặp cô để xin lỗi. Chờ ở ngoài
phòng thay đồ một lúc không lâu, chúng tôi thấy cô bước ra, nhanh chân tiến lại:
– Cô ơi, thay mặt lớp, em xin lỗi cô. Mong cô đừng buồn cũng như đừng
giận lớp em.

Cô nghe thế, khởi đầu rưng rưng:
– Cô không có giận gì lớp em. Cô không sao. Các em về đi! Trễ rồi.
Nói rồi cô chạy ngay vào phòng, bởi cô không muốn chúng tôi nhìn thấy cô
khóc lên như một đứa trẻ. Chúng tôi cứ đứng bên ngoài và chờ được cô tha thứ.
Thấy chúng tôi mãi không chịu về, cô Hiệu phó từ văn phòng bước ra hỏi chuyện:
– Có chuyện gì thế? Sao các em không về mà đứng đây?
– Thưa cô, lúc nãy lớp em làm cô Hóa phải khóc, chúng em đến đây thay
mặt lớp xin lỗi cô vì những điều lớp em đã làm.
– Vậy cô các em đâu rồi?
– Dạ, cô trong phòng thay đồ ạ.
Cô Hiệu phó bước vào tìm cô Hóa, sau đó bước ra:
– Các em thấy đấy, nghề giáo khắc nghiệt như vậy đó các em ạ. Ai mà không
muốn được học viên yêu quý, kính trọng. Nhưng để thực hiện được nhiệm vụ là
người lái đò mang các em qua sông thì bắt buộc đội ngũ giáo viên chúng cô phải
nghiêm khắc trong việc giảng dạy học viên để các em có thể thu được những kiến

thức tốt, cố gắn học tập. Không phải ai cũng thông cảm và hiểu cho giáo viên,
cũng như những điều chúng em đã làm vừa nãy.
Chúng tôi ai nấy nghe xong đều gục mặt xuống, không dám ngẩn đầu lên.
Nhìn sau cánh cửa, tôi thấy thoáng qua cô Hóa đang lấp ló ở đó nhưng trông cô
vẫn chưa hết ngậm ngùi. Cô Hiệu phó tiếp lời:
– Thôi các em về đi, cô Hóa để cô an ủi giúp cho. Không sao đâu, mai mốt
ráng học tốt làm cô vui lại. Về đi, trễ lắm rồi.
Nghe thế, chúng tôi vâng lời. Trước khi về, chúng tôi không quên chào cô
Hiệu phó và xin lỗi cô Hóa lần cuối:
– Cô ơi, chúng em xin lỗi. Chúng em xin phép cô về trước đó ạ.’
Lúc này, cô mới trả lời với giọng nói còn nất nhẹ:
– Ừ, về đi. Cô không có giận các em đâu.
– Dạ, tạm biệt cô. Đừng buồn nữa cô nha!
Bước ra về nhưng chúng tôi không khỏi ăn năn trước những gì đã làm khiến
người cô phải buồn.
Không còn bao lâu nữa, chúng tôi sẽ xa mái trường này. Thời gian trôi qua
như dòng nước chảy, mấy ai trong chúng tôi sẽ về thăm lại trường xưa, thăm lại
thầy cô cũ. Vậy mà, chúng tôi lại làm thầy cô buồn, điều đó khiến tôi cứ ray rức
mãi. Tha thứ cho em cô nhé! Những đứa học trò dại dột, nông cạn và thiếu nghĩ
suy.
Tác giả: Nguyễn Thị Mộng Cầm

Sưu tầm

Những câu đố vui

1. Trên đồng có 6 con bò, đếm đi đếm lại chỉ có 12 chân. Hỏi vì sao?
2. Có một cây cầu có trọng tải là 10 tấn, có nghĩa là nếu vượt qua trọng tải trên 10
tấn thì cây cầu sẽ sập. Có một chiếc xe tải chở hàng, tổng trọng tải của xe 8 tấn

cộng 4 tấn bằng 12 tấn. Vậy làm sao bác tải xế qua được cây cầu nào mà không
cần bớt hàng ra khỏi xe?
3. Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng:
phòng 1 có lửa cháy dữ dội, phòng 2 thì đầy những kẻ ám sát đang giương súng và
phòng 3 đầy những con sư tử đói trong 3 năm. Phòng nào an toàn cho hắn?
4. Hai con vịt đi trước hai con vịt, con hai vịt đi sau hai con vịt, hai con vịt đi giữa
hai con vịt. Hỏi có mấy con vịt?
5. Có bà kia không biết bơi, xuống nước là bả chết. Một hôm bả đi tàu, đột nhiên
tàu chìm, nhưng bả không chết là vì sao?
6. Con cua đỏ dài 10 cm chạy đua với con cua màu xanh dài 15 cm, con nào về
đích trước?
7. Câu này có nghĩa là gì: 1’=>4=1505
8.

Trả lời:
1.Vì con bò này cưỡi lên lưng con bò kia theo dây chuyền là vòng tròn nên mỗi
con chỉ có 2 chân.
2. Bác tài xế cứ đi qua cây cầu thôi, còn xe ở lại.
3. Phòng 3 vì sư tử đã chết hết vì nhịn đói quá lâu.
4. Có 4 con vịt.
5. Vì bà ấy đi tàu ngầm.
6. Con cua xanh sẽ về đích trước. Vì con cua đỏ đã bị luộc chín.
7. Một phút suy tư bằng một năm không ngủ.
8. 28 hình tam giác.

Người sưu tầm: Trần Thị Cẩm Tú

Truyện cườiXa Cỡ Nào NữaMột người bệnh nói với doctor nhân khoa : – Tôi không hề nhìn thấy những vật ở xa. Doctor bảo – Giờ đây ông thử nhìn xem, có cái gì ở trên trờiBệnh nhân đáp – Mặt trời ! Doctor hỏi – Thế ông còn muốn nhìn xa cỡi nào nữa ? Người bệnh : Tôi ! ! ! ThơThầy và chuyến đò xưaThầy và chuyến đò xưaLặn xuôi năm tháng yên trôiCon đò kể chuyện một thời rất xưaRằng người chèo lái đón đưaMặt cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều ! Cất cánh lên tựa những cánh diềuKhách thời xưa đó không ít quên lãng. Rời xa bến nước quên tênGiờ sông yên lặng buồn trông tiếng cườiGiọt sương rơi mặn trên đờiTóc thầy bạc trắng giữa trời chiều đôngMắt thầy mòn mỏi xa trôngCây lẻ loi đứng giữa dòng thời hạn. Tác giả : Nguyễn Thị Mai ChiaThơNghĩa Thầy CôƠn cha mẹ sinh thành khó nhọcNghĩa thầy cô dạy học gian laoLời hay ý đẹp thầy traoChấp em đôi cánh cất cánh vào tương laiTrang vở cũ chưa phai màu thắmTình thầy cô vẫn đậm ánh hồngLái đò sang sông lòng không ngại khóMong em hiền đến bến vinh quangCòn nhớ mãi khi nâng bài viếtVẫn ghi hoài lúc luyện ghép câuTóc vươn bụi phấn bạc màuMong đàn em nhỏ tương lai nên ngườiChôn sâu dạ những lời thầy nóiGiữ kín lòng nghề bao ý đẹp em mangMột đời nghề giáo gian nanYêu nghề theo nghiệp không màng lợi danh. Tác giả : Phan Ngọc Thái      Mẹ cha công đức sinh thànhRa trường thầy dạy học tập cho hayMuốn khôn thì phải có thầyKhông thầy đố mầy làm ra “ Tôn sư trọng đạo “ là truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc bản địa Nước Ta ta bao đờinay, nhưng không phải khi nào ta cũng nhớ đến nó. Đôi khi ta mãi mê chạy theonhững thành tích, cố gắn đạt được những phần thưởng của những cuộc thi mà quênrằng đó không chỉ là nổ lực của bản thân mà còn là sự tận tâm dạy giỗ của những thầycô. Lời cảm ơn có lẽ rằng là họ không mong nhận được nhiều, cái họ cần là sự quyếttâm, có ý chí vươn lên và cả thái độ học tập của tất cả chúng ta, đó là món quà ý nghĩa vàsang trọng nhất so với họ thay vì nhận được những món quà vật chất cầu kì, xa xĩ. Có khi nào bạn được khen là người lễ phép, biết tôn trọng người khác hay cách nóichuyện thì thật tri thức khoa học chưa ? Nếu có chắc rằng là bạn sẽ nghĩ đó là ýthức của bản thân đã có sẵn. Nhưng ít ai nghĩ phẩm chất ấy cũng là do thầy cô chochúng ta. Ngày ngày đến lớp, ta tiếp xúc với nhiều thầy cô giáo, cách nói chuyệnnho nhã, kính trên nhường dưới của họ đã tác động ảnh hưởng và tạo dần cho những thói quenấy. Nhờ vậy, ta trở thành một học viên tốt biết giữ gìn khuôn phép, ý thức họchỏi cao, phong thái từ tốn tỉnh bơ và biết tôn trọng lễ nghĩa nữa. Ngoài ra, họcòn là một nhà tâm lí học so với tất cả chúng ta. Những tiết học có bài tập khó hay quákhô khan thường làm ta căng thẳng mệt mỏi thì câu nói bông đùa, mẫu chuyện vui của thầy côgiúp ta vượt qua toàn bộ. Đúng lúc như vậy, những mẫu chuyện vui hay những câu truyện có ý nghĩacủa thầy cô là liều thuốc tốt nhất và có hiệu suất cao, làm cả lớp cười ngặt nghẽo hoặcsuy ngẫm về một nhân vật nào đó. Vậy nên tiết học vui tươi và sôi động hơn. Thầycô còn là người cha, người mẹ cho tất cả chúng ta tổng thể những thứ quí giá mà họ tích lũyđược suốt quãng đưởnng đời mà họ đã đi qua. Như vậy họ không chỉ ta những kiếnthức ta cần phải thiết kế xây dựng đời sống, mà họ còn dạy cho ta những kinh nghiệmsống, nuôi dạy tâm hồn ta bằng những bài học kinh nghiệm quí giá, thâm thúy. Họ là những ngườicha, người mẹ thứ hai của tất cả chúng ta. Dưới ngôi nhà thứ hai ấm cúng, họ giành trọncho ta tình yêu thương sự chăm sóc, lo ngại hơn cả bản thân họ. Có đôi lúc ta mắcphải lỗi lầm nhửng lời răn đe nghiêm khắc của họ chắc cũng làm ta không dễ chịu phầnnào. Nhưng nếu bình tâm nghe lời trách mắng, ta hoàn toàn có thể sữa chữa lỗi lầm ấy. Rồikhi đó, ta lại có thêm bài học kinh nghiệm quí giá. “ Nghề giáo viên là nghề cao quí nhất trong tấ cả những nghề “. Một bác sĩ cóthể mỉm cười khi thấy bệnh nhân của mình phục sinh, một người thợ may có thểnghĩ ngơi sau khi làm xong mẫu sản phẩm của mình, một kỉ sư kiến thiết xây dựng hoàn toàn có thể yên tâmkhi đã xây xong một ngôi nhà vững chãi. Còn nghề giáo viên, sao khi đã hết mìnhdạy dỗ những em học viên, còn phải chờ một thời hạn rất lâu mới có tác dụng. Vì thếBác Hồ đã khẳng định chắc chắn : vì sự nghiệp 10 năm trồng cây, vì sự nghiệp 100 năm trồngngười. Cái nghề yên cầu người giáo viên phải chịu khó, tận tâm, ân cần, thức khuyađể soạn giáo án, dậy sớm để lên lớp đúng giờ … đã vậy, còn phải chịu đựng nhữngtrò nghịch ngợm phá phách của bọn học viên không biết nghe lời. Khó khăn là vậy, dìu dắt, lèo lái con đò đưa từ thế hệ này sang thế hệ khác cập bến tương lai là côngviệc và nghĩa vụ và trách nhiệm của họ. Với sự tận tình, tràn trề niềm tin của họ, chuyến đò dù cógặp trắc trở, gian nan đến đâu cũng sẽ lướt qua thật can đảm và mạnh mẽ. Họ là kĩ sư tâmhồn, là tâm gương sáng mà tất cả chúng ta noi theo. Thầy cô ơi ! Công lao to lớn của thầy cô là vậy, chẳng biết phải nói đến khinào cho hết. Nhưng vì việc học tập khá là bận rộn, chúng em thường hay quên lãngđi công ơn to lớn ấy. Trong suốt một năm học dày, chỉcó ngày nhà giáo Việt Namlà mọi giáo viên đều được học viên nhớ lại sự tận tâm ấy, được học viên bày tỏ tấmlòng kính trọng, biết ơn và tri ân bằng cả tấm lòng của mình. Hãy xem như mọingày đến trường đều là ngày nhà giáo Nước Ta để không khi nào quên sự biết ơncủa mình với thầy cô – người luôn vững tay chèo đưa bọn trẻ sang sông. Tác giả : Lê Thị Thùy DươngCảm nhậnNGHỀ DẠY HỌCCó lẽ trong cuộc sống của mỗi người, cha mẹ là người cho ta hình hài, nuôi takhôn lớn, nhưng thầy cô lại là người có công rất lớn đã dạy dỗ ta nên người, cho tanguồn tri thức vô tận. Công lao của thầy cô so với mỗi học viên là vô cùng lớnlao. Ngày 20 tháng 11 là ngày tất cả chúng ta tri ân đến thầy cô bằng tổng thể tấm chân tình. Thầy cô ơi ! Thầy cô luôn chăm nom, là người dạy bảo, hướng dẫn, giáo dụccho ta, tận tình hết lòng vì học trò. Công ơn của thầy cô to lớn biết bao. Lúc tachập chững bước vào lớp một, ta còn ngần ngại, sợ hãi, thầy cô đã đến bên động viên, an ủi, đã dìu dắt, dạy dỗ và chỉ bảo. Khi thì chỉ cho ta học đếm, khi học viết và họcđánh vần từng bước từng bước chậm rãi ôn tồn giảng dạy cho ta mở màn làm quenvới năm học đầu tiền. Rồi lên lớp hai, ba, bốn, năm tất cả chúng ta phải tạm biệt ngôitrường cấp một thân thương đã dìu dắt ta từ nhỏ, phải rời xa thầy cô đã giúp taphần nào trong tương lai phía trước của ta. Lên cấp hai cũng như mở màn vào mộtkhỏi đầu mới, tuy đã lớn hơn được đôi chút nhưng cũng không khỏi ngỡ ngàng. Học chung với những bạn lạ lẫm, có thầy cô chủ nhiệm riêng và nhiều thầy cô bộ mônkhác. Thầy cô cũng tập cho ta làm quen với cách học mới, luôn chăm sóc đến họcsinh. Gia đình bạn nào khó khăn vất vả, không đủ điều kiện kèm theo đi học thì thầy cô cũng khôngngại, sẵn sàng chuẩn bị trợ giúp bạn. Khi có trào lưu thi đua trong lớp thì thầy cô lạichăm chút cho học viên, luôn ở bên động viên, khuyến khích, khuyên cả lớp phải đoànkết để cùng nhau vượt qua. Thầy cô luôn tỏ vẻ nghiêm khắc với học viên nhưngtrong lòng thì khi nào cũng yêu thương những đứa học trò bé nhỏ của mình. Cólúc cả lớp làm thầy cô giận bỗng thấy nhưng vết nhăn trên khuôn mặt. Thầy cô dạycho ta những lời hay, ý đẹp, cho ta biết bao kỹ năng và kiến thức hữu dụng. Suốt mấy năm liền, thầy cô luôn sát cánh bên ta, kèm cập, trợ giúp để sau này ta sẽ có một tương laixán lạn. Thầy cô không chỉ dạy kỹ năng và kiến thức mà còn dạy cho ta cả đạo đức, phẩm chấtcủa mỗi người. Không phải khi nào thầy cô cũng nghiêm khắc, có lúc thầy cô bàyra những game show vui nhộn làm học viên cười nghiêng cười ngã, tiết học đó thật vuinhộn. Thầy cô là thế hệ đi trước, cũng từng học, từng được thưởng thức đến hômnay thì truyền thụ lại những kinh nghiệm tay nghề đó cho học viên. Thầy cô như người láiđò cho ta cập bến, mở đường chỉ lối để ta biết nhận thức được cái nào đúng, cáinào sai để định ra con đường phía trước mình đi. Tất nhiên nếu ta không chịu học, không được thầy cô chỉ dạy thì sao hoàn toàn có thể thành đạt được. Cũng như tất cả chúng ta đihọc mà không chịu tiếp thu bài thì cũng vậy, Chúng ta phải biết thầy cô bỏ ra nhiềucông sức, tận tâm của mình để soạn ra những bài giảng hay, dễ hiểu cho họcsinh dễ tiếp thu nên tất cả chúng ta cần nổ lực và nổ lực không chỉ có vậy để không phụ lòngmong mỏi của thầy cô. Mỗi năm đến ngày 20 tháng 11, lòng mỗi người lại dânglên cảm hứng khó tả, suy ngẫm về công ơn thầy cô đã giúp tất cả chúng ta khôn lớn đếnnay. Ngẫm nghĩ về mình đã làm gì cho thầy cô chưa, những bạn đã cố gắn dànhnhững chùm hoa điểm mười, những cành hoa, những cái nơ cài áo dâng Tặng Kèm thầycô để tỏ lòng kính yêu công dưỡng dục mấy năm trời của thầy cô. Nhưng so với tanhững thứ này chẳng là bao nhiêu so với công dưỡng dạy của thầy cô. Mong sao thời hạn chậm lại từng phút giây để tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tận hưởngđược những năm ở đầu cuối để được thân thiện hơn với thầy cô. Công lao của thầy côđã dạy dỗ sẽ được khắc ghi và hằng sâu vào trong lòng của mỗi học viên. Chúcthầy cô luôn vui khỏe, triển khai xong tốt thiên chức “ trồng người ” và hãy luôn : “ Vững tay chèo lòng không mệt mỏiHết chuyến này đến chuyến khác sang sông. ” Tác giả : Phan Trần Thùy TrangTruyện ngắnBUỔI HỌC ĐÁNG NHỚLà học viên chắc rằng những bạn đã không ít lần phạm lỗi, nhưng so với tôimột học viên lớp chín, lần phạm lỗi đáng nhớ nhất là năm tôi học lớp tám. Đó làmột buôi học “ trần trụi ” từ trước đến giờ lớp tôi từng trải qua – tiết học hóa đầy sựân hận của chúng tôi … Hốm ấy, cô cũng bước vài lớp như mọi khi. Thấy cô vào cả lớp đang nhốnnháo đều đứng lên chào cô. – Mời những em ngồi_ cô vừa nói vừa gật đầu đáp lại lời chúng tôi. Bước tới bàn giáo viện, cô lấy cặp ra và mở sổ để gọi trả bài. – Mai Ngọc An. Bạn đứng dậy, cúi mặt xuống bàn vấn đáp : – Thưa cô, em không thuộc bài. – Tiết sau cô gọi tiếp, nhớ học bài nha. Ngồi xuống đi ! Cô liên tục dò tên : – Nguyễn Trọng Nghĩa – Cô cho em nợ tuần sau em trả nha cô ! _Bạn Nghĩa đáp. – Lê Thị Trà My. Bạn My cầm vở đi lên, đọc được khái niệm đặc trưng nhưng phần bài tậpbạn làm vận dụng không được. – Hồ Hải Dương. _Cô gọi. – Thưa côem không thuộc bài. Bạn Dương đáp với sự lo ngại. – Đem tập lên đây. Cô gợi ý. Bạn Dương đem tập lên – Vì sao em không chép bài ? – Tại hôm đó em quên mang vở. – Quên vì sao em không mượn vở bạn chép vào. – Em …. em …. _Dương ngắc ngứ vấn đáp cô. Cô tức giận thở, dài rồi hạ giọng : – Thôi được rồi, học xong mượn bạn chép vào, bữa sau cô kiểm, về chỗ đi. Các em lấy tập ra học bài mới. Ở trên cô đang viết tựa bài lên bảng thì phía cuối lớp những bạn từ tốn nóichuyện riêng, lớp lúc này ồn ào đến lạ. thấy thế cô vô cùng tức giận : – Đã không thuộc bài rồi mà giờ còn trò chuyện nữa à. Ngồi học khôngchịu muốn quỳ học phải không ? Cả lớp quỳ lên hết đi ! Cả lớp đều quỳ lên cả. lúc bấy giờ vẻ mặt cô mở màn tái đi và đượm buồnlên hẳn. – Kim Thoa ! Đọc phần thử nghiệm _Cô gọi đọc bàiNghe cô gọi mình, Thoa ngơ ngác quay sang khẽ nhỏ với bạn kế bên. – Trang mấy vậy ? _Vừa hỏi Thoa vừa lật sách một cách vội vàng. Sự vui tươi lúc mới bước vào của lớp đã không còn tiếp mà thay vào đó làmột nỗi buồn, vô vọng về những điều học trò của mình làm thời điểm ngày ngày hôm nay. Cô mất đisự hăng say của một người giáo viên khi lên lớp, thốt ra đầy vô vọng : – Mở sách ra chép bài hàng loạt nội dung vào. Tiết sau tôi xác minh em nàokhông có sẽ bị ghi vào sổ đầu bài. Vừa quỳ vừa chép đi. Học tập kiểu gì mà lơ đàquá vậy, những em học cho chính mính chứ học cho ai. Đi học hay những em đi chơi màchỉ biết xách cặp vào đây ngồi trò chuyện. _Cô nói với sự tức giận. Tôi nhắc những bạn im re ghi bài. Lớp tôi lúc này rất yên tĩnh đến nỗi ngheđược tiếng gió và tiếng lá xào xạc ngoài sân, tiếng giáo viên lớp bên giảng bài. – Các em làm cô vô vọng quá, tự chép bài rồi tự mài mò học đi, cô khônggiảng bài đâu. Tới chừng thi thì hỏi sau không làm bài được. Tôi và những bạn chỉ biết ngồi nghe và chép bài. Bỗng không còn nghe tiếngcô nói nữa mà thay vào này là một tiếng động nức nở nhè nhẹ. Tôi thủ thỉ với bạnkế bên : – Dung ơi, nhìn xem kìa, cô khóc phải không ? Dung quay lên nhìn cô rồi vấn đáp : – Đúng rồi, cô khóc rồi kìa. Một bạn thấy thế mạnh dạng hỏi cô-Cô ơi cô khóc ạ cô ? Cô vội lau nhẹ khóe mắt, khước từ : – Không có gì em ghi bài tiếp đi. Lớp tôi nhìn cô sụt sùi mà ăn năn, muốn xin lỗi cô nhưng không đủ canđảm, chỉ biết tĩnh mịch thời hạn cứ thế trôi qua … “ Tùng … tùng ” tiếng trống vang lên báo hiệu hết tiết. Cô vội bước ra tôi, cản bước : – Cô ơi cô đừng buồn nữa. chúng em xin lỗi cô nhiều lắm. Xin lỗi cô ! Các bạn đều cùng nhau tiếp lời : – Chúng em xin lỗi cô mà cô ! – Không có gì đâu. _Cô đáp rồi đi mất cùng hai hàng nước mắt. Sau khoảng thời gian tan học, tôi cùng một số ít bạn khác tìm gặp cô để xin lỗi. Chờ ở ngoàiphòng thay đồ một lúc không lâu, chúng tôi thấy cô bước ra, nhanh chân tiến lại : – Cô ơi, đại diện thay mặt lớp, em xin lỗi cô. Mong cô đừng buồn cũng như đừnggiận lớp em. Cô nghe thế, khởi đầu rưng rưng : – Cô không có giận gì lớp em. Cô không sao. Các em về đi ! Trễ rồi. Nói rồi cô chạy ngay vào phòng, bởi cô không muốn chúng tôi nhìn thấy côkhóc lên như một đứa trẻ. Chúng tôi cứ đứng bên ngoài và chờ được cô tha thứ. Thấy chúng tôi mãi không chịu về, cô Hiệu phó từ văn phòng bước ra hỏi chuyện : – Có chuyện gì thế ? Sao những em không về mà đứng đây ? – Thưa cô, lúc nãy lớp em làm cô Hóa phải khóc, chúng em đến đây thaymặt lớp xin lỗi cô vì những điều lớp em đã làm. – Vậy cô những em đâu rồi ? – Dạ, cô trong phòng thay đồ ạ. Cô Hiệu phó bước vào tìm cô Hóa, sau đó bước ra : – Các em thấy đấy, nghề giáo khắc nghiệt như vậy đó những em ạ. Ai mà khôngmuốn được học viên yêu quý, kính trọng. Nhưng để triển khai được trách nhiệm làngười lái đò mang những em qua sông thì bắt buộc đội ngũ giáo viên chúng cô phảinghiêm khắc trong việc giảng dạy học viên để những em tuyệt đối có thể thu được những kiếnthức tốt, cố gắn học tập. Không phải ai cũng thông cảm và hiểu cho giáo viên, cũng như những điều chúng em đã làm vừa nãy. Chúng tôi ai nấy nghe xong đều gục mặt xuống, không dám ngẩn đầu lên. Nhìn sau cánh cửa, tôi thấy thoáng qua cô Hóa đang lấp ló ở đó nhưng trông côvẫn chưa hết ngậm ngùi. Cô Hiệu phó tiếp lời : – Thôi những em về đi, cô Hóa để cô an ủi giúp cho. Không sao đâu, mai mốtráng học tốt làm cô vui lại. Về đi, trễ lắm rồi. Nghe thế, chúng tôi vâng lời. Trước khi về, chúng tôi không quên chào côHiệu phó và xin lỗi cô Hóa lần cuối : – Cô ơi, chúng em xin lỗi. Chúng em xin phép cô về trước đó ạ. ’ Lúc này, cô mới vấn đáp với giọng nói còn nất nhẹ : – Ừ, về đi. Cô không có giận những em đâu. – Dạ, tạm biệt cô. Đừng buồn nữa cô nha ! Bước ra về nhưng chúng tôi không khỏi ăn năn trước những gì đã làm khiếnngười cô phải buồn. Không còn bao lâu nữa, chúng tôi sẽ xa mái trường này. Thời gian trôi quanhư dòng nước chảy, mấy ai trong chúng tôi sẽ về thăm lại trường xưa, thăm lạithầy cô cũ. Vậy mà, chúng tôi lại làm thầy cô buồn, điều đó khiến tôi cứ ray rứcmãi. Tha thứ cho em cô nhé ! Những đứa học trò khờ dại, nông cạn và thiếu nghĩsuy. Tác giả : Nguyễn Thị Mộng CầmSưu tầmNhững câu đố vui1. Trên đồng có 6 con bò, đếm đi đếm lại chỉ có 12 chân. Hỏi vì sao ? 2. Có một cây cầu có trọng tải là 10 tấn, có nghĩa là nếu vượt qua trọng tải trên 10 tấn thì cây cầu sẽ sập. Có một chiếc xe tải chở hàng, tổng trọng tải của xe 8 tấncộng 4 tấn bằng 12 tấn. Vậy làm thế nào bác tải xế qua được cây cầu nào mà khôngcần bớt hàng ra khỏi xe ? 3. Một kẻ giết người bị phán quyết tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng : phòng 1 có lửa cháy kinh hoàng, phòng 2 thì đầy những kẻ ám sát đang giương súng vàphòng 3 đầy những con sư tử đói trong 3 năm. Phòng nào đảm bảo an toàn cho hắn ? 4. Hai con vịt đi trước hai con vịt, con hai vịt đi sau hai con vịt, hai con vịt đi giữahai con vịt. Hỏi có mấy con vịt ? 5. Có bà kia không biết bơi, xuống nước là bả chết. Một hôm bả đi tàu, bỗng nhiêntàu chìm, nhưng bả không chết là vì sao ? 6. Con cua đỏ dài 10 cm chạy đua với con cua màu xanh dài 15 cm, con nào vềđích trước ? 7. Câu này có nghĩa là gì : 1 ’ => 4 = 15058. Trả lời : 1. Vì con bò này cưỡi lên sống lưng con bò kia theo dây chuyền sản xuất là vòng tròn nên mỗicon chỉ có 2 chân. 2. Bác tài xế cứ đi qua cây cầu thôi, còn xe ở lại. 3. Phòng 3 vì sư tử đã chết hết vì nhịn đói quá lâu. 4. Có 4 con vịt. 5. Vì bà ấy đi tàu ngầm. 6. Con cua xanh sẽ về đích trước. Vì con cua đỏ đã bị luộc chín. 7. Một phút suy tư bằng một năm không ngủ. 8. 28 hình tam giác. Người sưu tầm : Trần Thị Cẩm Tú


Xem thêm những thông tin liên quan đến đề tài tập san về thầy cô

Thiệp + Tập san 20/11 lớp 10A6 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh TPHCM 2018 2019

alt

  • Tác giả: ABC 6
  • Ngày đăng: 2019-11-16
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1388 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Conjoined Twins Abby And Brittany Reveal Tragic News, Try Not To Gasp

Cách làm tập san 20/11 đẹp mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Tác giả: meta.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 1274 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hãy đọc nội dung sau đây của META.vn để bạn tham khảo cách làm tập san 20/11 đẹp mừng ngày Nhà giáo Việt Nam nhé!

Cách trang trí tập san 20/11 tri Ân thầy cô Đẹp và Ý nghĩa, tập san là gì

  • Tác giả: modem.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4289 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tập San là gì? cách làm tập san như vậy nào đẹp nhất? Cùng đi tìm hiểu cụ thể ở nội dung dưới đây nhé!Tập san là gì?Tập san có nghĩa là ấn phẩm được thu thập tập hợp lại, Nó có nghĩa là nhà trường tổ chức thu thập tập trung các nội dung (văn thơ nhạc 𝒱

Thi Viết Tập San Chào Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20

  • Tác giả: anhchien.vn
  • Nhận xét: 5 ⭐ ( 8931 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tháng 11 là tháng trọng tâm của các nhà trường hướng về ngày nhà giáo Việt Nam, Hưởng ứng trào lưu, trường THCS Hồ Xuân Hương đã tổ chức hội thi làm tập sanvề mái trường, thầy cô

Gợi ý Mẫu tập san chào mừng 20/11 cho bé đẹp, ý nghĩa nhất

  • Tác giả: macstores.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 3207 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tập san 20/11 là điểm đặc trưng cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Mẫu tập san chào mừng 20/11 cho bé thường mang nhiều ý nghĩa trọng yếu, trổ tài sự tri ân với các thầy thầy giáo.

Kết Quả Hình Ảnh Cho Lời Ngỏ Cho Tập San 20

  • Tác giả: backlinks.vn
  • Nhận xét: 4 ⭐ ( 2359 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Vậy là 20/11 lại sắp tới gần, đây là dịp để các em học viên, sinh viên thổ lộ lòng kính yêu và nhớ ơn so với những người thầy, người cô đã dạy dỗ, dìu dắt mình trên ghế nhà trường, Bên cạnh những món quà, những bông hoa tươi thắm dành tặng các thầy cô thì làm báo tường cũng là một phương pháp để học trò gửi gắm và thổ lộ lòng kính yêu cũng như nhớ ơn sâu sắc của mình tới những “người lái đò” thầm lặng

Tập san chào mừng 20/11 – Tập thể 10 Văn 2 K99

  • Tác giả: thpt-lehongphong-nd.edu.vn
  • Nhận xét: 3 ⭐ ( 4664 lượt nhận xét )
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mộc mạc mà lắng đọng bao trầm tích từ ngàn xưa; mộc mạc mà lặng thầm tỏa lan để sinh sôi bao mầm xanh dạt dào sự sống và dưỡng nuôi bồi tụ bao trái ngọt dâng đời. Dòng phù sinh muôn tháng, muôn năm của tự nhiên vẫn chọn cho mình một lẽ sống thầm lặng tỏa hương như vậy… Và dòng sông đời người cũng được đón nhận bao Hương phù sa ngọt lành từ công Cha, nghĩa Mẹ, tình Thầy, của tình quê nồng ấm – đã vun đắp, bồi sinh cho tâm hồn rộng mở, cho trí tuệ vươn cao và tư cách lớn khôn mỗi ngày. Để rồi, mỗi dòng sông ấy lại tạo thành bao nguồn mạch mới, lại tiếp tục lắng đọng phù sa mang đến muôn hương để tỏa lan khắp cuộc sống…

Xem thêm các nội dung khác thuộc thể loại: giải trí